Vísir Sunnudagsblað

Ulloq
Ataaseq assigiiaat ilaat
Saqqummersitaq pingaarneq:

Vísir Sunnudagsblað - 29.05.1938, Qupperneq 1

Vísir Sunnudagsblað - 29.05.1938, Qupperneq 1
1938 Suxinudaginn 29. maí 20. blaö Umferöar- og flutninga- mál Hollendinga. NÆSTA DROTTNING IIOLLANDS, Nú á tíxnum er hraði á öllu. Brejúingar þær, sem orðið liafa á umferð og flutninguin síðasta áratuginn, liafa einnig greini- lega komið i Ijós i Hollandi. — Fyrr á tímum, þegar meiri seinagangur var á öllu og Hol- lendingar alment gengu í „pils- buxum“ og reyktu Gouda-píp- ur, voru notaðir slórir flatbotna bátar (prammar) á skipaskurð- unum, dregnir af hestum — og þessir bátar voru á þeim tím- um einnig notaðir til mann- flutninga. Nú sjást slik flutn- ingatæki hvergi í Hollandi, nema til vöruflutninga. Nú á dögum, á láglendinu við sjó frammi, leitast menn við að koma meiri braða á flutninga, og 1k‘ss vegna er lögð meiri á- hersla á, að leggja betri og breiðari vegi og fá aflmeiri bíla og eimreiðir og liraðfleygari flugvélar. Hinsvegar er þess að geta, að ár og skurðir eru enn mikilvæg- ar flutningaleiðir í Hollandi. Slíkum flutningaleiðum fer enn fjölgandi, því að margir nýir skipaskurðir Iiafa komið til sögunnar á undangengnum ár- uin og sem stendur er verið að grafa allmarga nýja skjpa- skurði. En skipaskurðir eru nú eingöngu notaðir til vöruflutn- ingá. Aðal fólksflutningar fara enn fram á járnbrautum, en smám saman liafa stórir fólks- flutningabilar komið æ meir við sögu og samkepnin farið harðn- andi við „járnliestana“ (eim- reiðirnar). En þeim fer fækk- andi nú á dögum, því að diesel- vélar og rafhreyflar eru notaðir til þess að knýja áfram járn- KONUNGSHÖLLIN í HAAG. brautarlestirnar — og liinir nýju járnbrautarvagnar diesel-' véla- og rafknúinna lesta ex'u búnar fleiri þægindum og fara með meiri liraða en hinar. Árið 1810—1813 var hluti af lceisaraveldi Napoleons. Flestir þjóðvegir oklvar voru frá þeim tíma, er vegamálastjómin fyrir um það bil tiu árum lagði áætlun um nýtt vegakerfi, þar sem lagt var til grundvállar, að nota gamla vegi þar sem liægt var, en aðaláhersla var lögð á, að leggja nýja, beina vegi um þvert og endilangt landið. Bæj- ar- og sveitai'stjórnum var gert að skyldu, að hafa samvinnu við ríkisstjórnina, lil þess að leiða umferðax'- og flutningamálin til skjótra lykta. Er þetta vanda- mál mikið og ekki hvað minst er það erfiðleikum bundið, að sameina það tvent, að leggja fullkonma nútíma vegi og varð- veita náttúrufegurð landsins. — I>að sést ljóslega við hvaða eií- iðleika er að stríða, ef tekið er til dæmis hvernig fór um það áform, að leggja nýjan veg milli Utrecht og Amsterdam. Vei'k- fræðingarnir höfðu áformað að leggja veginn hugðulausan og þannig, að hvergi væri krossgöt- ur. Afþrmað var að leggja nokk- urn lxluta vegarins um Utrecht- liérað, sem er frægt fyrir feg- urð sína, fögur vötn og engi, og er hin mesla gi'óðrar-paradís. Þeii’, sem vildu varðveita nátt- úrufegurð landsins, skipulögðu fundahöld um málið og sendu í'íkisstjórninni áskoranir og bænarskrár, með þeim ái’angri, að engin ákveðin áætlun var samþykt, og þar af leiðandi fai'a hinir miklu flutningar milh þessara boi'ga enn frarn eftir gömlum, bugðóttum og hættu- Juliana prinsessa, og Bernliai'd pi’ins, maður hennar. legum þjóðvegi, meðfi'am ám og lækjum og gegnum smá- þorp. En þótt svona færi þai'na, hafa ágætir bílvegir vei'ið lagðir á seinni árum. Þegar ferðast er uni lándið, hvort heldur er á járnbraut eða í bil, sjást livar- vetna vegir, sem verið er að leggja. Smám saman verða þeir sameinaðir og eftir þrjú eða fjögur ár hefir Ilolland nýtt vegakerfi, sem getur fullnægt liinum auknu krijfum, vegna aukinnar bilaumferðar. En þeg- ar vegamálastjórnin lagði áætl- un sína, var gert ráð fyrir, að eftir liálfan annan áratug myndi flutningamir um hina á- formuðu vegi verða lielmingi meiri en nú. Fyrsta áætlun um þessa vegi — ríkisstjórnarveg- ina, eins og þeir eru kallaðir — var lögð i júni 1927, og 1927— 1935 liefir verið lagt í þá sem svarar einni miljón sterlings- punda árlega. En á yfirstand- alidi ári er áætlað að verja 2.- 450.000 sterlingspundum til nýrra vega. Fjölda margar brýr, Dr. J. G. Loohuis: Bréf frá Hollandi.

x

Vísir Sunnudagsblað

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir Sunnudagsblað
https://timarit.is/publication/299

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.