Vísir Sunnudagsblað - 29.05.1938, Side 2

Vísir Sunnudagsblað - 29.05.1938, Side 2
2 VÍSTR SUNXUDAGSRLAD .. . ininni i i.i im i í DÓMKIRKJUNNI I HAAG, er dóttir Juliönu prinsessu og Bernhards prins var skýrð. JuLana liélt sjálf dóttur sinni und- ir skírn. Hún var skírð Beatrix. þar seni áður var notast við gamlar ferjur, hafa verið bygð- ar. Með bensínskatti og vega- tollum fæst drjúgur skerfur upp i koslnaðinn við vegalagn- ingarnar. Nýir vegir eru, einkanlega á láglendinu í vesturhluta lands- ins, mjög koslnaðarsamir. Und- irstaðan er víða mjög ótraust og þarf ógrynni öll af möl og sandi til þess að gera undirstöðu veganna nógu trausta, og fjölda margar bi*ýr þárf að byggja, vegna ánna og hinna mörgu skipaskurða, og loks eru erfið- leikar vegna þess, liversu land- ið liggur lágt — en það er víða lægra en yfirborð sjávar. Og vinnulaun eru bá.AIt þelta stuðl- ar að því, að vegirnir verða dýr- ir. — Um samkepnina um flutn- inga með bíluin og á járnbraut- um licfir áður verið getið og vikið að því, að eimreiðunum færi fækkandi vegna hennar. — Um þessar mundir eru breyt- ingatímar að ]>ví er járnbrauta- mál Hollendinga snertir. Milli Utrecht og Amsterdam og Ilaag og Utrecht og Arnhem fara raf- knúðar lestir með 150 kílómetra liraða á klukkutímanum. Raf- magn er frekar dýrt í Hollandi og framfarirnar Jivi minni en ella á þessu sviði. (Kannske koma Jieir tímar, að Jiau lönd, sem liafa skilyrði lil að fram- leiða rafmagn ódýrt, geti gert Jiað að útflutningsvöru — lil dgemis ísland). En þeir. sem hafa stjórn járnbrautarmálanna með höndum,gera sér vonir um, að aukinn hraði og þægindi leiði af sér aukna fólks- og vcruflutiiinga. Árangurinn af fyrstu rafknúðu lestunum gefa góðar vonir (milli Amsterdam, Ilaag og Rolterdam). Lestirn- ar eiga í framtiðinni að fara á hverjum hálftíma og klukku- tíma milli Jiessara Iiorga og smám saman er verið að koma þessu i ]>að horf — og Jiegar svo cr komið, þurfa menn ekki neina járnbrautaferðaáætlun, sem öllum mun finnast til bóta, en nú á tínium ferðast enginn Hollendingur — J>ótt að eins sé um 10—15 mínútna ferðalag að ræða — án ]>ess að liafa með sér regnkápu, regnhlíf — og ferðaáætlun — og hún hefir J>au áhrif á margan manninn, eins og einhver miður góðviljaður náungi sagði, að menn fara að heiman án J>ess að kyssa kon- una eða kærustuna, en að gamni sleptu verða ferðirnar orðnar svo reglubundnar milli hol- lenskra borga eftir nokkur ár, að Jiað verður til stórþæginda og mun draga marga ferða- menn J>angað árlega. Menn Jiurfa ekki að gá í neina áætlun, J>vi að ]>að fer lest til allra helstu borga landsins, i hvaða borg.sem maður er staddur, á hverjum hálftíma eða klukku- stund. Deilumálin milli járnbrautar- félaganna og eigenda fólks- flutningabifreiðanna, liafa hjaðnað. Jámbrautarfél. stunda aðallega flutninga milli aðal- borga landsins, en flutningana milli smáborganna og ijtórborg- anna og þorpanna annast hin- ir. — Fólksflutningabifreiðirn- ar eru eign félaga og sumar eign undirfélags járnbrautanna og í Jiví er ríkið eini hluthafinn. Vegna hinnar nýju stefnu, verð- ur um 250 járnbrautarstöðvum lokað og stafar Jietla af J>ví, að leggja verður niðUr járnbraut- arflutninga, J>ar sem J>eir bera sig ekki lengur, en tekjuhallinn á rekstri járnbrautanna nemur miljónum gyllina árlega. Að tala um tekjuhalla, sem nemur miljónum gyllina, er ó- skemtilegur endi á bréfi frá ó- kunnum vini. Þess vegna vil eg bæta J>ví við, að Hollendingar lifa góðu, heilbrigðu Iífi og eru ánægðir með kjör sín. Við höf- um af mörgu góðu að segja, landið er fagurt og frjótt og Jijóðin sparsöm. Við liöfum orð- ið að sjá af ýmsu og kröfur liins nýja tíma eru miklar. Og tvent höfum vér varðveitt, sem mik- ilvæg'l er, landamæri vor og goll skap. Og meðan svo er, mun „Hollendingurinn fljúg- andi“ fara sinna ferða sem fyrr- um um lönd og böf. En J>að er efni í nýjan kapítula. GERÐI AÐEINS ILT VERRA. Gamall, frumlegur pinfessor var boðinn í miðdegisverð hjá einum af helslu auðmönnum bæjarins. Þegar sest var að borðum, sá hann að haiin hafði fengið sæti í’étl þar hjá, sem geysistór steikt gæs lá á fati á borðinu. Vinstra megin við hann sal húsmóðirín. Þegar prófessorinn sá gæsina, varð honum að orði: „Á eg nú að sitja hérna hjá gæsinni J>eirri arna?“. En svo sá hann, að Jjað var liægt að íkilja J>etta á tvo vegu. Hann siléri sér J>ví að húsmóðurinni og sagði í afsökunarrómi: „Fyr- irgefið J>ér, en eg átti auðvitað við steiktu gæsina!“ Bílaolía nr korni. Samkvæmt fregnum frá Sioux City í lowa, Bandaríkjum, verður innan skamms sent á markaSinn ný frameiðsla, sem amerísk blö'ð kalla „agrof', en þaö er vínandi (alcohol) unninn úr korni, ætlað- ur til ]>ess að blanda með bifreiða- bensini. Þessi nýja framleiðsla lief- ir verið þrautreynd og reynst vel. Þáð, sem rannsaka þurfti ger var, b>vort það væri hægt að framleiða ,,agrol“ með hagnaði í stórum stíl. Til þess að fá úr því skorið, var reist s.l. vor agrol-vinslustöð í Sioux City og varð kostnaður við að koma henni upp liálf miljón dollarar. Var J>að The American Chemical Foundation, sem kom verksmiðjunni upp, en ýmsir kaupsýslumenn og viðskiftafélög í Iowa lögðu fé í fyrirtækið. Gangi framleíðsla og sala agrol framveg- is að óákum verða það ógrynni korns, sem þannig fæst markaður fyrir. Og er það í rauninni höfuð- tilgangurinn með fyrirtækinu. Fé- lag það, sem áður var nefnt, byrj- aði fyrir nokkurum mánuðum agr- ol-framleiðslu í Atchison i Kansas, en svipuð íramleiðsla hefst innan skamms í Missouri, og ráögert er, að agrol-vinslustöðvar verði innan langs tíma komnar á fót í öllum helstu landbúnaðarríkjuni Banda- ríkjanna. í Iowa eru þegar yfir ico bensínsölustöðvar, sem selja bensín blandað agrol, og i Nebr- aska og Kansas 1800. í byrjun marsmánaðar voru undirskrifaðir samningar við bændur í Iowa um kaup á 1.500.000.000 skeppum korns til agrol-framleiðslu. Korn- ið sjálft er notað til framleiðsl- unnar, en korngresið geta bændur notað til fóðurs og er J>að þá sett í votheysgryfjur. Þegar búið er að vinna vínandann úr korninu, verður eftir mauk, sem nota má ti! skepnufóðurs. Og loks er ]>ess að geta, að meðan vinsla fer fram, cr hægt að framleiða ís við upp- gufun efna úr korninu. — Agrol- bensín — einnig kallað alkygas (stytt úr alcohol og gasoline) var fyrst sett á markaðinn 1934.

x

Vísir Sunnudagsblað

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir Sunnudagsblað
https://timarit.is/publication/299

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.