Nýja dagblaðið - 04.08.1938, Side 2

Nýja dagblaðið - 04.08.1938, Side 2
2 N Ý J A DAGBLAÐIÐ Ferðamenn urðu fyrr á árum varir við ýmsar skritnar misfell- ur i embœttisrekstri í ítaliu. Enn mun nokkuð eima eftir af þessu. Ferðamaður einn, sem staddur var í Grikklandi og œtlaði til ít- alíu, og gekk í banka til þess að skipta peningum sinum. Þegar i bankann kom, reyndist ítölsk líra vera seld 20% undir nafn- verði. Ferðamanninn grunaði svik og fór til ítalska rœðis- mannins og spurði hann ráða. — Jœja, sagði ræðismaðurinn, er líran svona lág? En kaupið, þetta eru góð kaup. Hann flýtti sér í bankann, en þegar þangað kom, voru allar ít- alskar lírur útseldar. Rœðismað- urinn hafði reynzt ferðamann- inum skreflengri og keypt þœr allar sjálfur. * Kalinin, forseti Sovétríkjanna, hefir um margra ára skeið verið einskonar góður jólasveinn, sem hefir gefið ýmsum þegnum hins rauða ríkis óvœntar gjafir. Nú nýlega hefir hann i umboði hins svonefnda œðsta ráðs, útnefnt flugmennina Vladimir Kokkina- ki og Alexander Brjandinsky sem „sovéthetjur“, fyrir flug þeirra milli Moskva og Vladivostok. Auk þess hefir þeim hlotnazt „Lenin- orðan“ og 25 þúsund rúblur. * Blaðið News Chronicle hefir boðið Douglas Corrigan 1.2 millj. kr., ef hann vildi veita því einka- rétt á frásögnum af fluginu og myndum frá því. Þótt aleiga flugmannsins sé sem stendur flugvél hans og 15 dollarar, hefir hann neitað tilboði blaðsins. Siðar voru honum boðnar 80 þús. krónur fyrir að sýna sig i nokkrar vikur á skemmtistað einum, en hann neitaði sam- stundis boðinu. Sama máli gegndi um tilboð frá amerísku timariti, er lofaði 60000 krónum fyrir stutta grein. Amerískur kvikmyndakóngur bauð honum 400.000 kr. fyrir að leika í kvikmynd. Þá svaraði Corrigan: — Við hittumst kannske í Am- eríku. Verið þér sœlir. Umboðsmaður frá Metro- Goldwyn-Mayer heimsótti hann í Dublin og bauð honum gifur- lega fjárupphœð fyrir að leika í kvikmynd. Corrigan svaraði: — Eg skil ekki þessi tilboð ykkar. Er ekki hægt að sjá fólki fyrir kvikmyndum, og blaða- greinum, án þess að ég komi þar til sögu? Þegar átti að borga honum 8000 krönur fyrir útvarpsrœðu til Ameríku, sagði hann reiði- lega: — Eg kæri mig ekki um pen- inga. * TIL ATHUGUNAR: Það er hœgt að skipta œfi kon- unnar í þrjú tímabil. Á fyrsta tímabilinu dreymir hana um ást. Á öðru tímabilinu rœtist sá draumur. Á þriðja tímabilinu iðrast hún ástarinnar. St. Proper. VIRCINIA CICARETTUR 20stk. PAKKINN KOSTAR KR. 1-50 Beztu kolín „Gullfoss" fer á föstudagskvöld, 5. ágúst kl. 10 til Breiðafjaröar og Vest- fjarða. Farseðlar óskast sóttir í dag. Skipið fer 12. ágúst til Leith og Kaupmannahafnar. Reykjavík - Akureyri Næsta araðferð um Akranes til Ak- ureyrar er á mánudag tSifrei&astii& Steindórs. Sími 1580. Símar: 1964 og 4017. Bálfarafélag tslands. Skrifstofa: Hafnarstrœti 5. Félagssklrteini (æfigjald) kosta 10 kr. Skírteini, sem tryggja bálför, kosta 100 krónur, og má greiða þau i femu lagi, á einu ári. Allar nánari upplýsingar á skrifstofu félagslns. Simi 4658. ,,GoðaSoss“ fer á laugardagskvöld, 6. ágúst, um Vestmannaeyjar til Leith og Hamborgar. Farseðlar óskast sóttir á föstu- dag. Kjötverzlanir Seijum hreinsaðar kindagarnír. GARMSTÖBm, Reykjavík. Sími 4241. „Vélin er ásfmey mín” Hér birtist niðurlag greinarinnar, sem Douglas Corrigan skrifar um Atlantshafsflug sitt. Hann segir hér frá því, er hann sér til lands og kemst að raun um, að hann hefir flog- ið í austur en ekki vestur. Corrigan segir hér ennfremur frá flugnámi sínu, sem hann hóf 1926 og þá aðeins í tómstund- um og varð að leggja hart að sér. Hann er flugmaður af lífi og sál, hefir helgað fluginu alla krafta sína og má efa- laust vænta fleiri afreka af honum áður langt um líður. En svo hófust ásar yfir hafs- brúnina framundan. Þeir líktust ekki ásunum á vesturströnd Ameríku, svo að ég ályktaði, að ég væri kominn til Kanada. Ég reyndi stýrið, en það var eins og það átti að vera. Þá fór ég að veita áttavitanum athygli og komst þegar að raun um, að hann var í ólagi. Ég leit aftur niður og sá, að þessi strönd gat ekki verið á Kaliforníu og ekki heldur Kanada. Ég athugaði í flýti hvað ég hafði flogið lengi, og sannfærðist um, að ég hefði flogið í austur en ekki vestur, og að grænu ásarnir, sem ég sá, hlytu að vera á írlandi. Ég undirbjó flug yfir Atlants- hafið í fyrra, og kynnti mér þá landslagið á írlandi. Gamli At- lantshafsflugmaðurinn Fitz- maurice ofursti, gaf mér þá uppdrætti sína. Ég hlaut þó að styðjast aðeins við minnið í þessu efni, þar eð ég hafði ekki meðferðis annað en lúðan upp- drátt af nokkrum hlutanum af austurströnd Ameríku. Hann sýndi nokkurn hluta af Law- rence-fljótínu, svo ekki hafði ég mikið gagn af því. En ég hafði athugað vel þá uppdrætti, sem Fitzmaurice ofursti gaf mér, svo að ég flaug áfram og treysti minninu. Ég varð alveg sannfærður um að ég væri yfir írlandi, er ég sá aftur til hafs handan við landið. Ég sá stóra borg niður undan mér, en kom ekki auga á neitt, sem gæti verið flugvöllur. Þarna voru bryggjur, skip og skipa- lægi, en ekkert sem líktist flug- velli. Ég ályktaði að þetta væri Belfast og flaug til suðurs, enda reyndist þessi ályktun min rétt. Ég athugaði landslagið í heila klukkustund með mestu ná- kvæmni, en kom ekki auga á neinn lendingarstað. Skömmu síðar sá ég stóra borg rísa upp framundan. Þetta hlaut að vera Dublin, enda reyndist það rétt vera. Ég var fljótur að þekkja Baldonnel flughöfnina, þar sem ég mundi vel eftir uppdráttum Fitzmaur- ice. Ég lækkaði flugið og sveimaði í hring yfir flugvellinum og lenti síðan heilu og höldnu í hinni vingjarnlegu borg Dublin. Ég hefi verið ólmur í að fljúga síðan 1926. Þetta flugæði hófst í mér er ég var 17 ára. Þá vann ég hjá byggingameistara í Los Angeles, en hann hafði meö höndum nokkrar byggingar á flugvellinum. Ég slæptist við vinnuna til þess að geta horft á flugmenn- ina fara af stað, lenda og leika ýmsar listir. Ég varð brátt leið- ur á byggingavinnunni, enda var ég aðeins bifreiðarstjóri á vörubifreið, og fór úr einum staðnum í annan að jafnaði. Ég lagði til hliðar af launum mínum til þess að geta lært aö fljúga í 15 mínútur á hverjum sunnudegi. Þegar forráðamenn flugvallarins sáu hve ákafur ég var við námið, létu þeir mig fá vinnu við flugvöllinn, en þar varð ég einnig að fara úr einu í annað. Ég lærði jafnframt það sem kennt er í flugi á jörðinni og síðar settist ég á skólabekk- inn og tók að nema vélfræði. Ég kynnti mér flug frá öllum hliðum, og hagnýtrar þekking- ar aflaði ég mér með því að inna af hendi öll erfiðustu verkin á flugvellinum. í lok ársins 1926 fékk ég at- vinnu hjá framleiðendum Ry- an-vélanna og þar kynnti ég mér flugvísindi. Síðan hefi ég verið flugkenn- (Framh. á 4. síöu.)

x

Nýja dagblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Nýja dagblaðið
https://timarit.is/publication/300

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.