Tíminn Sunnudagsblað - 21.09.1969, Side 16

Tíminn Sunnudagsblað - 21.09.1969, Side 16
Þeir tala um hann, sem negldur var á kross í Gyðingalandi fyrir tvö þúsund árum. miyindialh'eiimiuir nú-tlíöar oig forfíðar er saimibæirii)lieigu.r? Sé 'því trúað, að hanin haifii verið krrossfestur í Jerúsalem fyirir á að gizkia 1930—1940 árum, eir jafn- fraimit auiglijósít, hvaða augum vailds miemn samtíðar hans hafa liitið hiann. Krossfesting var refsing, sem ætluð var sérstakrí teigumd brotamamnia. Hún beið upphlaups- manina og þræla, sem strdkið höfðu frá húsbændum sínum. Þessi iög gi-ltu í sfcatfclöndum Róm- verjia. Eílfciir þeiim hlýtur hann að hafa verið dæmduir. En þáð voru ekki hinir róm- versku valdsmieinn einir, sem komu honum á krossinm. Inniöndir. leið- fcogar og 'flokfciair þeirra, Parisear og Saddúfcear, tókn höndum sam- an gegn honum — saga, sem nú- tíðairmöninum fcemur kunnuglega fyirdir sjóniir. Og hér ber emm að sama brunini: Okfcur hlýfcur að sikiijast, að-sá maður, sem magn- aði silíka - forystuhójia í þjóðfélag- imu tii sáirþeiiginllleigs fjandskapar geign sér,. hiafi verið talin ógnun við samfékigið og valdakerfi þess. Eitthvað géxlði hann svo liættuleg- an, að þeii- leituðu aðstoðar út- lendra ýfi'rdrotthiara tii þe'ss að rýðja honum úr 'véigi. við að fiita siig á hergagnafraim- leiðslu, mannvíigum og örhirgð samþegna sinna? Elur kirkjan hiræsni og yfiirdrepsskap við brjóst sér og lætur sér lynda varaþjón- usbu eima eða er hún að jafnvel meira eða minna ieyfi í þjónustu samvizkui'ausra fjárplógsafla? í framlhaldi af þessu er spurt: Hver og bvað er Jesús í augum nútímamanns? Hver spurnimigim refcur aðra: Var hann aðeins draumóramaður, sem afneitaði heiminum, af því að hann væmti heimisendis þá og þegar? Var hann kufclari, sem rak út ffia anda, sem tekið höfðu bústað í mönmum, og hleypti þeim í safclausan búfénað- inm? Eða var hann maður, sem reis gegn ranglæti og siðleysi og vondri breytni — uppreisnarmað- ur, seui ögraði samtíð stinni og þeim, sem með drottinvaldið fóru í llamdíi hans? Hvar stæði hann í þeim sviptingum, sem nu eiga sér stað í beimiiuum? Flestir mun teija, eða vil'ja að minnsta kosti tetja, að sagain um Jesús sé í sfcórum dráttum nærri lagi. Það er yfirleiitt efclki vefengt, að hann hafi verið í heiminm bor- inn í Gyðimgalamdii fyrir hart nær fcuttugu öldum og verið brossfest- ur í Jerúsaliem unigur að árum. Aftur á móti er margt, sem af honum er sagt, nijög biandað helgi sögnum, trúariegum þjóðsögum, og haria hæpið, að kenninigar hans hafi borizt okkur óbrenglaðar. En við höfuim lífcið arnnað við að sbyðjast í þeiim efinum en guðspjöB in. Sá Jesús, sem við þefckjum, stígur fram úr þeim, og við get- uim varia gert okkur af honum trúverðuigni mynd en þar bírfcist, að buirfcdregnum þeim efnisþáttum, sem sfcríða gegn óumbreytantegum náfcbúriegum lögmáiium, sem voru hin söniu frá örófi alda og þau em enin í dag. Á þessuim gnundveili htjótum við að spyrja okfcur,- ef við vEj- um reyna að bryfja viðfangsefnið bl mergj air: Hver var Jesús Oig hvað var hiann? Ög þá er þébfca fiorvitnilegast: Var hann öðrum þræði byltingamiaiður með keim- lifca afstöðu tl þj óðfélags valdsims og við þekkjum nú m'eðai andófs- mianna og uppreisnairmiannia um víða vieröH, að því 'leyti sem hug- Svarið gæti verið það, að hann hafi verið talinn hásfcaíegur lög- um og reglu. Það er gömul og ný safcairgift. Þótt guðspjölin beri hann fyrir því, að hver stafkrók- ur iögmálsimis skyidi haldinn, segja þau Ika, að hann hafi gengið gegn lögum og siðaboðum, þeigar þau samirýmdust efcki kenningum hans og boðprðum. SjáMur gerði hann ótvírætt ráð fyrir, að læri- sveiinar hams myndu ienda í harka- légri ahdstöðu við þjóðfélagsvald- ið: „En er þér heyrið um hermað og spyrjið iiernaðartíðindi, þá ökefllfist eklci: Þetta hlýtur að koma. En gætið þér, að sjálfum yður, því að mienn iríún'U framselja yður dámisfcóiuinum, og í samfcundunum munuð þér barðir yerða“. Emguim blöðum er uan það að fiietta, svo fremi sem guðspjöttim eru metim gid til vifcmisburðar, við hveirja Jesús lagði einkum lag sitt. Það varu þeir, sem tiroðizt höfðu undir í þjóðfélagimu og auvirðileg astir þótfcu —■ hiimir hirökfcu og und- irofcuðu og oft brotlegu samþegn- ar hans. Hann baus sér lærisveina mieðal snauðra fisfcimanina og þeim, sem rífcir voru, sagða hanm að gefa eiguir sínar, áður en þeiir gemgju 736 T í M I N N — SUNNUDAGSBLAÐ

x

Tíminn Sunnudagsblað

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn Sunnudagsblað
https://timarit.is/publication/301

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.