Tíminn Sunnudagsblað - 21.09.1969, Síða 18

Tíminn Sunnudagsblað - 21.09.1969, Síða 18
konar heimslögregki. Einstakl- imgQir, stéttir, þjóðir og kyn- þættir vilja njóta menningar legs, efnahagslegs o.g stjórnmáia- legs jaifnréttis, og þeir, sem snú- ast geigrn slíkum kjröftum, eru Fari sear o>g Saddúkear þjóðfélaganna oig Rómverjar nútímans — yfir- stéttiirnar og heimisveldm, sem drottm yfir öðrum og græða á þciim. Þannig hefuir það verið öld af öld, og svo undan'legt sem það er, hefur kirkjan að jiafmaði skipað sér við hlið þeirra, sem vöM in höfðu. Prestar hafa fallið í þá gröf, að talia um ofbeldi og óhæfu- werk, þegar þeir, sem undirokaðir voru, gerðust háværiir og gripu jafnvel tl vopinia, em stutt vaid- hafamia, þegar þeir beittu vopnum. Vfflam eir sú, a® lög og réttlæti eiga ekki ætið samlieiið né valdið ætíð í rébtum höndum. Það getur sem sé elkiki veirið rétt, að öl yfir- völd séu af guði. Og hverjir eru það svo, sem hafa verið skotnir, þegar þeir geta ekki Iemgur umað kjöruim sínum, til dæmás í Guate- mala á árumiuim eða í GriMclandi nú? Það eru þó IMega ekki þeir, sem eimma heM hiefðu gemgið Jesúsi á hönd, ef þeir hefðu ver- ið uppi í Gyðimigalamdi á hans dög- um? Eða ætli hanm hefði smúizt á sveif með ávaxtafélaginu banda- ríska? Eða námueigendum i Kongó otg hierforimgjastjórninmd grísku? Eða e f við leiðum huigamm að kreppuárumum: Hvort myndi hams hidliduir hafa verið að vænta, eftir því sem hann hefur verið kynmtur ökikuir, meðal aitvinmuleysimgjamma í bröfuigönigumum eða í iögregdu- liðinu og hersveitunum, sem komu á veittvamg með bamef-li og skot- vopn að tvístira þeim? Jesús saigði, að á efsta degd myndu þeáir, sem gefið höfðu hom- uim að eta og dreklaa, sitja guði til hægri handar. Og hvarir skyddu vera IMeigri til þess, skœruliðarn- ir í fjölumum, eða hershöfðimgj- armdr, sem hafa það hlutverk að eyða þeirn með eldi og sbáli? Auðvitað var Jesús ekki neinm skæmliðsforimigi í þeimi merkimgu, sem við eigum að venjast. Hamm var ettdki upprei'smarforimgi, sem reynidi að sigma mieð sverði, helid- ur baniniaði hanm, að bedibt væri því svetrði, sem miemm hams réðu. Em hamm valkti hmieyksfli með því virð imigairleysi, sem hanm sýmdi stór- miemmuim simis tíma og stofmumum þeirira. Hamm og Gandhi — þeir giemigu sömu deið. Það gæti kanmski orðið tii glöggiv umiar, ef spumnámigu þeirri, sem bor- im var upp hér að framian, væri snúið við: Var Jesús íhaldsmaður? AMir Mfjóta að svara nieitandi. Það væd fiiima aið járta þeirri spurm- imigu. Var hanm þá ef tál viil spá- miaður kapítaliista'? Það má Ilesa í preditoanasöfnum, og það hefur lenigi heyrzt í stólræðum, að Jesús hafi hreimt elkki verið amdvígur auðsöfmum, ef mienin minmitust guðs við og við. En það styðst ekki við nieáitt. Það er óskhyggja þeirra, sem sjálfir voru ríkir eða villidu hafa hyfllli þeima. Sagan um Las- arus og ríka manmimin er til vitnis uim alflt aminað. Og hver sagði, að hœgama væri úlifafldianuim að kom- ast í gegn um nálarauga em ríkum mianini í hiimmaríiki? í fruimlkriistni var Mka allt sam- eiigin safnaðanmia — þeir upphófu bæði fátækt og riMdæmi og skáru sig þaminig úr. Það hafa þeir sjálf- sagt gert vegna þess, að þeir hafia taláð það í samræmi við kemmámigu meisbara síns. Við hér á Norðtnrl'öndum þykj- umst hafia kornizt öðrum þjóðum Iiemigra í þjóðfélagisfliegu réttlæti. Og það er vaiMaust rétt. Fudl- kommum höfum við þó ekki náð. Þvi fer fjairri, að þjóðfélög okkar veiti ölum fai’sæld, og ramgsleitni í hugsumarhætti og breytni lætur oft og víða á sér brydda. Orð er gert á því, hve Norðurlamdabúar, seim fttjyitjast tl Suður-Afrílku eða Ródeisiíu séu ffljótir að tileinka sér bugsunoirhátt herriaiþjóðarinmar. Móbstöðuafl þeárma giegn svívirði- fliagum huigsumarlhætti er svo lítið, að þeár Ihljóta að iiiaifa sýldlimm að heiman frá sér: Lítiflsvirðimgu á þeim, sem vimma vensitu veirkim, vagnar lla og eru öðru vdsi en þeir sjálifir. í því andrúm'sfloflti, sem rikir í lýðveldumum Smitlhs og Voersters, heltekur þessi ila veira 'þá á skömmum táma, og þeir ger- ast ákatfár taflsmenm hims gróðavæn iega mamglætis. Kirkjam á ékki að glieyma jarð- Mfinu. Hún á að sMpa sér við hflið þe'irra, sem em smiðgemignir og umdirokaðÍT og búgaðir og beittir ramgfliætá. Hún á að hirta þá, sem eflcki viflija unna öðrum réttláts Muitar, og húm á að knýja ríkis- stjórnir landamma til þess að sikipa sér á alþjóðalþimigum í þá fylkimg- una, sem betur vill — þá, er vill veita þakn liðsimmd, sem vopmum emu sóttdr af drottmumiargjömum stórveflidum eða kúgaðir immam lands sökum látarháttar síns, brú- ar siinnar, skoðama sinma eða þjóð- fðlaigsstöðu. Hún á að taka mamm- gildi fram yfir upphefð, réttflæti fram yf'ir auð og vaflld. Hún á aS Sbanda þeim við hfllið, er minma miega sín. Það er niðurstaða þeirra um ræðna, sem hér hafa verið raikbar. Vopnasalar fóöra fallbyssur Nígeríuhers og uppskena auS og mann. virSlngar — aSrlr tína mola af borSum sínum ( börnin. 738 T f M I N N — SUNNUDAGSBLAÐ

x

Tíminn Sunnudagsblað

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn Sunnudagsblað
https://timarit.is/publication/301

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.