Lesbók Morgunblaðsins - 05.11.2005, Síða 3

Lesbók Morgunblaðsins - 05.11.2005, Síða 3
Séra Birgir Snæbjörnsson fer á kostum og sér tíðum hinar spaugilegri hliðar tilverunnar. Bóndinn og presturinn, söngmaðurinn og veiðimaðurinn. Lífsstefin eru mörg. Bók sem yljar og lýsir upp í skammdegis- myrkrinu. Stórkostleg skemmtun. Hann var goðsögn í lifanda lífi. Einstæð saga manns sem þoldi ekki lygina. Kristján Hreinsson segir sögu Péturs af hreinni snilld og er trúr minningu popparans, ekkert er dregið undan, engar málamiðlanir gerðar. Saga Péturs Kristjáns- sonar lætur engan ósnortinn. Jón úr Vör fluttist úr litla þorpinu fyrir vestan og gerðist brautryðjandi. Hann var atómskáld og öreigaskáld, hæddur og útskúfaður fyrir vikið, og kallaður kommúnisti. Þorpsskáldið, einstök viðtalsbók sem Magnús Bjarnfreðsson hefur fært í letur. GÓÐA SKEMMTUN! BÓKAÚTGÁFAN HÓLAR XI Þar sem hann aftur sama sundið þræðir á svelli hljóður, Mussju í hug sér veltir því velgjukennda volæði sem glæðir ei veröldina neinu. Dante eltir hann þögull, lætur kvöldsins kulda einan um kveðskapinn á milli þeirra. Sveltir af spakri fæðu flykkjast þeir með hreinan fimbulkuldann í andlit sér og dvelja þar lengi þöglir. Því er ei um seinan að þylja upp hugarangur Mussju og telja hans raunir enn: „Til hvers að lifa í landi sem liggur í hýði, frosið í gadd, og velja sér næturstað í næðingi og hlandi sem niður rann úr manni í þessu sundi? Til hvers að lifa í landi þar sem vandi það litinn er að útlendingar stundi þar aðra vinnu en úrbeiningu á fiski og allsberingar á súlum? Væri hundi ei betri skiptum deilt? Af hvaða diski drægju þeir lífsbjörg? Hverjum fyndist svo, öðru en vondu og illa rættu hyski? Hvers vegna leggur enginn tvo við tvo og tvöfaldar fólkið hérna með nýjum lögum í stað þess að ætla endanlega að þvo með innflytjendahafti á vorum dögum þjóðina af allri fjölbreytni og fjöri?“ Svo mælti hann í þögn við sig að þvögum og þrengslum gengnum, heftum skvapi og möri á ýmsum stöðum, innblásinn af dvölinni á salsastaðnum, þar sem smurðu smjöri af smekkleysu að vísu sumir í hár, en kvölinni af deyfð og íslenskum drunga aftur á móti dreifðu á glæ. Hvað var gaman að búa á mölinni ef mölin var aðeins dreif af dauðu grjóti og döprum þumburum sem hötuðu allt það hugumstóra sem heimurinn geymdi? „Ljóti og takmarkaði skríll þú að lokum skalt skilja að lífið er meira en ógn og vörn gegn öðrum.“ Og honum enn í huga valt ógeðfellt magn af töðu: „Hvílík börn fá vaxið upp í veröld sem nöpur hatar hið hugumstóra líf? Þeim er kennt í kvörn að kasta allri draumhygli – hvert ratar sá flokkur þegar fasteignaverðið hrynur og veggjatítlur tæta upp húsin – hvað matar metnaðinn þegar allsherjar yfir dynur verðbréfagjaldþrot og jökullinn hlunkast til helvítis og enginn veit hver er annars í heimi vinur og talað verður um tafir til norðurhvelvítis í talkerfum flugvalla og Madrid verður norræn? Hví ekki að slappa af og láta sér lynda vel vítis logana og hirða ekki um þegar viðbjóðsleg, gorræn og sjarmalaus fer á sjálfstýringu rulla um sígandi gróða. Megi hún ógeðsleg, horræn og herfileg þagna. Hellum nú alla fulla og hættum að lifa greiðslustýrð, dáleidd af ótta um að missa allt. Kennum öllum að þrugla og bulla og egnum með brosi skynsemina á flótta svo ólgandi geðveiki greiðslustöðvana og lokana og grámygluð talandi kíghósta og hitasótta í símsvörum stofnana þagni og kláði kokanna karlægra fái útrás á breyttum tímum og túnfisksstorkið og pastalegt innihald pokanna panti sér tíma á haugum og Nokiasímum strax verði gefið frelsi á föstudagskvöldum til fundaskrafs og mökunar. Neglum, límum upp strætisvagna á stjörnurnar svo í tjöldum við starað getum á Karlsvagninn á leið fimm með viðkomu á Suðurgötu, gerum það, höldum svo heiðríka fest undir himninum, störum grimm á Skildinganes verða hluta af sindrandi sólkerfi í sjöþúsund milljóna ljósárafjarlægð, svo dimm verði ljósfælin Suðurlandsbrautin á daginn og bólkerfi bílsstjórans taki mið af stjörnunum; lifum með dropateljara og dreymum um fjarlæg pólkerfi og himneskt kynlíf vagnstjóra í sömu svifum og kyrjum við fréttaskot fyrir næstu máltíð standandi ei lög eða líf eða neitt fyrir þrifum í vergjarni hagsæld, á hamingjuþrunginni áltíð, með skepnurnar allar af skynleysi og kjarnorku dauðar. Er það ekki draumurinn, breyta þessu öllu í báltíð og brenna upp að lokum svo skorpnar, kalkaðar, rauðar afsteypur herptra andlita votti um hve frábært við áttum vort magnaða líf og deyjandi, blauðar og bitlausar vofur vitni um að nú sé dábært, og vit að hrökkva upp af því tæplega lengur sé óhætt að lifa, líkömum allra sé nábært og leiðinlegt hversu skjótt allt tók af en fengur nú samt að dauðanum, betri en ekkert? Æ! Æ! Æ, auma tilvera! Hvílík pest og kengur í póstlögðum, tollskráðum pilsfaldi margsniðnum! Fræ skyldi falla úr skaparans hendi svo heilt upp á nýtt risi hugsandi mannkyn um annað en sjálft sig – í blæ af ólgandi samruna allra, svo framar ei grýtt yrði mölin af dauða, en dapra þumbara hræ yrðu einu merkin um andlátssinnað og lítt aðlaðandi malbik við nyrsta sæ. Samt gerist það aldrei því lífið er lánlaust og skítt.“ Svo hugsaði hann lengi en lét ekki orð af vörum því lífið er flókið í hjarta, en einfalt á börum. Gleðileikurinn djöfullegi Sölvi Björn Sigurðsson (1978)hefur gefið út skáldsöguna „Radíó Selfoss“ (2003), ljóða- bækurnar „Ástog frelsi“ (2000) og „Vökunætur glatunshundsins“ (2002) auk þess sem hann þýddi sonnettur Keats sem Mál og menning gaf út 2000. Hann ritstýrði einnig „Ljóðum ungra skálda 2001“. Eftir Sölva Björn Sigurðsson

x

Lesbók Morgunblaðsins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.