Mánudagsblaðið


Mánudagsblaðið - 16.06.1958, Blaðsíða 4

Mánudagsblaðið - 16.06.1958, Blaðsíða 4
í MÁNUDAG»BLAÐIÐ 8Q6T '91 -mSTspnuiBpí Ritstjórl og ábyrgðarmaður: Agnar Bogason. Blaðið kesiur út a mánudögum. — Verð 2 kr. 1 lausasölu. Afgreiðsla: Tjarnarg. 39 — Sími ritstj. 13498. Prentsmiðja Þjóðviljans h.l. IÖHAS fÖHSSOH, írá Hiiflui „Hvað segir almúginn? Fyrir nærri 20 árum sendu Jtænir Danir hingað sinn bezta mann til að hindra aðskilnað rikja Danakonungs. Höfð- ingjar þjóðarinnar virðast hafa fullvissað manninn um að ekki kæmi til skilnaðar. Daninn fullyrti, heimkominn, að hann hefði að eins hitt einn Islending. sem vildi skilnað. Danir héldu að allt væri í lagi, «n það var þó ekki. Það var farið að spyrja almúga Her- manns. Hann vildi endurreisa þjóðveldið og gerði það rausn arlega 1944 þó með eindregn- um fyrirbænum Roosevtlts forseta. Síðan liðu ár en vorið 1956 risu fjórir flokkar í þingi og vildu hafa landið varnarlaust á. hættutíma. Höfðingjar flokkanna skipuðu fyrir. Þeir unnu einskonar kosningasig- ur vegna varnarleysiskröfunn ar. Þeir mynduðu sex manna ráðuneyti. Allir ráðherrarnir og allir þeirra stuðningsmenn á þingi höfðu lofað að senda herinn burt. Enn var farið að spyrja almúgann og hann þverneitaði óskum og til- hneigingum ráðherranna, enda steinhættu þeir við varn arleysið. Tveim árum síðar ritar Hermann Búlganin, sem týndist litlu síðar og fullyrti að ísland vildi hafa her. Nú hefur Brynjólfur, hæst- ráðandi bolsivika í landinu gefið sínu liði stefnuorðið. Vitað er að þjóðin vill nota fengið stjórnfrelsi og friða fiskimið sín. En það má gera með mismunandi hætti. Bolsi vikar vildu gera það með ill- indum svo að Island yrði bandamannalaust meðal frjálsra þjóða. Islenzka stjórn in átti að ganga um á alþjóða vettvangi með öxi um öxl líkt og endurfæddur Þjóstólfur. Grunnfær viðvaningur til- kynnti ensku stórblaði að Jandhelgisfloti íslendinga mundi vega fiskimenn grann- þjóðanna með skothríð frá skipum og flugvélum. ísland átti að vísu ekki vopn en ögr- ahir bættu úr hertækjaleysi. . Leiðtogar bolsivika vildu ekki veita bandaþjóðum ís- lands viðlit um framkvæmd og tilhögun 12 mílna friðun- ar. Blákalt stálið og grátt blý ið áttu að vera sendiboðar hins íslehzka lýðveldis til sjó- manna bandaþjóðanna. Rúss ar fara kænlega að. Þeir hafa nú meiri áhuga á viðskipta- sigrum heldur en fljóttekinni heimstyrjöld. Þeir hafa lært af Hitler sigursæla aðferð. Að binda fjárvana ríki föstum viðskiptaböndum. Síðan fylgja aðrir hlekkir. Meðan Ölafur hafði vini Stalíns í stjórn hér á Islandi keyptu Rússar mikinn fisk en um leið og íslendingar leyfðu Banda- ríkjamönnum aðstöðu í Kefla- vík var markaði Stalíns lok- að. Sömu ráðum beitir Krúsév við Tító eftir margendurtekin kjassmæli um vináttu og bræðralag harðstjóranna. Brot Títós er þó það eitt að hann reynir ekki að gera Svartfjallasyni að samyrkju- bændum. Annars er Tito hreinn bolsiviki en hann getur ekki lagt naktar fjallahlíðar undir kornplóginn. Kröfur Rússa við ánauðuga banda- menn jafngilda þrælakistulífi á Bessastöðum. Litið yrði .frélsi íslands eftir staðsetn- ingu þess innan járntjalds- veggjanna. Nú standa íslendingum opn ar aðrar og betri dyr. Þeir eru ættborin vestræn frelsis- þjóð, umlukt af stjórnfrjáls- um bandamönnum. Deilur koma upp um minni háttar hagsmunamál í venjulegum fjölskyldum og þá ekki síður milli góðra grannþjóða. Póli- tísk frelsisbarátta íslendinga hófst með Ármanni á Alþingi en var lokið rúmlega hundrað árum síðarmeð lýðveldisstofn un 1944. Allan þennan tíma höfðu þjóðræknir framsýnir menn sótt fast á og ætíð beitt rökum en ekki ofbeldi eða boðið varnarlausum sjómönn- um grannþjóðanna vélbyssu- hríð á höfum úti. Bolsivikar hafa lagt stund á að ala á tortryggni gegn Engilsöxum. Margs er epn þár ;J[ð minnast afj góðum kynnum. Bretar vörðu Island óumbeðnir í þrjár aldir. Bret ar kenndu Islendingum að stunda frjálsa verzlun. Frá Bretum eru flestar fyrirmynd ir okkar þjóðar um stjóm- frelsi. Bandaríkin studdu allra þjóða mest frelsistökuna 1944. Þeir hafa varið landið síðaii 1942 og farið vel með vald sitt. Þeir hafa tækni- menntað þjóðina meir en al' Framhald á 8. síðu. KAKAU skrífar: I bmoskilni sngt Umferðarmálasfjórn gfeymir hæífulegasfa aðlianum í umferðinní—Yeg- farendur sforka bifreióum áfölu!ausfr þverbrjófa iög og reglur — Bílsf jór- um kennf um. KAKALI segir: Umferðarmenningin er í mesta ólestri, en orsakanna ber að leita viðar en hjá bif- reiffastjórum. Vegfarendur eru látnir afskiptalaust fremja hvert afbrotið öðru verra, sjtoi'ka bifreöðum, og! skapa hættulegt eftirdæmi börnum og unglingum. Reglur verffa aldrei neins virði, nema þær nái yfir alla — og meðan veg- farendur eru imdanþegnir, skapast aldrei öryggi í inn- ferff höfuffstaffarins. Eg sé, aff Valgarð Briem, framkvæmdastjóri Umferðar- nefndar hefur átt langt viðtal við.eítt dagblaðanna, en til- efnið er hin nýju umferðarlög, sem ganga eiga í gildi um næstu mánaðamót. Svo er að sjá, að allskyns nýmæli í umferð höfuðborg- arinnar verði þá tekin upp og ,í fljótu bragði verður ekki annað sagt, en að þau séu öll til bóta, — svo langt, sem þau ná. " En sá aðili í umferðinni, sem eiginlega veldur mestum trufl unum, en er næsta friðhelgur a. m. k. ennþá fær fljóta og góða afgreiðslu hjá fram- kvæmdarstjóranum. Sá aðil- inn er Vegfarandi — maðurinn á götunni, sem æ ofan í æ storkar bifreiðum með hroka og mikilmennsku í umferð, sem aldrei yrði þoluð annars staðar en á íslandi, eða þeim frumstæðu löndum þar sem bifreiðar eru enn fáséð öku- tæki. Hver sá, sem leið á um mið- bæinn og úthverfi hans rekur þegar augun í hið algjöra af- skiptaleysi almennings gagn- vart bifreiðum. Sú gannfæring hins reykvíska vegfaranda, að bifreiðum sé ekki of gott að snarbremsa eða víkja úr vegi fyrir vegfarendum á miðri akbraut, veldur ekki sízt hin- um tíðu umferðarslysum, enda er skeytingarleysi fullorðinna vegfarenda hér á landi bein orsök þess, að börn feta í sömu fótspor og eru drepin eða limlest, eins oft og fréttir úr umferðinni sanna. Við skulum ekki stinga höfð inu í sandinn gagnvart þeirri staðreynd, að oft á dag má sjá stútungs kerlingar teyma börn sín yfir þvert Austur- stræti eða hverja aðra götu miðbæjarins í mestu umferð- inni. Sama máli gildir urn karla unga sem gamla. Þetta háttarlag er bein or- sök þess, að börnin alast upp við kæruleysi gagnvart farar- tækjum, enda stendur ekki á foreldrum að brýna fyrir þeim, að „bílarnir“ séu ekki , of góðir til að stanza, og engir fyllast meiri vandlætingu, er að er fundið, én einmitt þetta ,,kalda“ fólk, sem í tíma og ' ótíma storkar umferðinni, og gef'ur bÖrnum það fbrdæmi,- sem stundum limlestir þau eða banar þeim un<jir hjólum bifreiðanna. Það versta í þessu máli er, ■ að lögreglan virðist annað- hvort ekki skipta sér af þessu — vegna heimildaxleysis — eða standa alveg á samá um hegðun vegfárenda. Svo lángt gengur þetta afskiptaleysi lög reglunnar, að efa ber stór- lega að lögreglustjóri hafi enn þá skipað mönnum sínum, að taka alvarlega í hnakkadramb ið á þeim, sem svo freklega storka umferð og skapa hættu legt fordæmi unglingum og börnum. Víða erlendis eru sektir við slíkum brotum, enda litið svo á, að vegfarendur beri engu síður ábyrgð í um- ferð en bifreiðir. Lögreglustjóri má vita það, að það er gagnslaust að setja reglur fyrir vissan hóp í um- ferðinni. Umferðarreglur verða að gilda fyrir alla þá, sem í daglegri umferð borgar- innar eru. Það, sem hér er að ske, er nefnilega það, að bif- reiðastjórum eru settar strang ar og réttar reglur í umferð, en stærsta aðilanum, sem ver- ið er að reyna að verja gegn slysum, eru gefnar frjálsar hendur um hegðun sína í um ferðinni. Sjá allir hve tilgangs laust slík' reglugerð er, auk hins himinhrópandi óréttlætis, sem bifreiðastjórar erú beittir, svo ekki sé talað um hættuna, sem þessu fylgir. Framkvæmdastjóri Umferð- arnefndar hefur fengið marg- ar ábendingar um hættulegar götur í bænum, en farið lítt eftir þeim. Má benda á það t. d. að horn Tjarnargötu og Skothúsvegar er eitt hættuleg asta horn bæjarins. Þar hafa síðustu fjórtán. daga orðið fimm árekstrar, garðar kring um hornhúsin brotnað niður vegna bifreiðaárekstra. Hon- um hefur margsinnis verið bent á, að Skothúsveg ætti að gera að aðalbraut, m. a. vegna þess, að spítali og barnaheim- ili eru næst-næstu hús við Tjarnargötuhornið. Þessu hef- ur hann ekki sinnt, og ætti þó að hafa' greiðan aðgang að skýrslum um þetta horn. Hvort ætlunin er, að bíða eftir alvarlegu slysi, áður en þessi brunnur er byrgður, skal látið ósagt, en sízt myndi hann brjóta odd af oflæti sínu, þótt hann sjálfur hlutaðist til um, að þessu yrði hrint í fram- kvæmd. Mörg önnur dæmi mætti benda á, til sönnunar því, að hann sinnir ekki ábend ingum t. d. urn afgreiðslutíma flutningabifreiða í hin ýmsu kaupsýsluhús miðbæjarins og Laugavegar, en þar afgreiða menn vörur í mesta annatíma umferðarinnar. Hin raunverulega lausn ligg ur ekki aðallega í því, að semja reglur, þótt þær séu hinn sjálfsagði grundvöllur bættrar umferðarmenningar. Framkvæmdin, starf götulög- reglunnar, eftirlit og .sektir við umferðarbrotum, er það eina, sem veitir reglunum gildi. Og þar eru það ekki sízt fótgangandi menn og konur, sem fylgja eiga reglum. Bif- reiðastjórar, að miklum meiri- hluta, eru grandvarir menn, sem reyna að hliðra til og auð velda umferð, þótt vitanlega finnist ökufantar, sem hvergi ættu að fá griðland. En að sleppa öllum vegfarendum er aðeins til þess, að auka enn öryggisleysið. Það eru þessi grundvallarat riði umferðarinnar, sem ekki virðast hafa fengið næga af- greiðslu í viðtölum lögreglu- stjóra og framkvæmdarstjóra. Og Reykjavíkurbær á að sjá svo um, að lögreglunni verði veittur nægur mannskapur til þess að allir, sem nálægt urh- ferð koma, verði að fylgja sett um reglum — ella taka af leið- ingunum.

x

Mánudagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mánudagsblaðið
https://timarit.is/publication/313

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.