Tíminn - 10.04.1970, Page 4

Tíminn - 10.04.1970, Page 4
20 TÍMINN FÖSTCDAGUR 10. aprfl 1070. DEUTZ-dráttarvélar „Tækninni fleygir firam“ — þessi orð heyrast oft í sambandi við hina öru vélvæðingu nútim- ans. Og í sambandi við dráttar- vélamaT frá DE'UTZ eiga þau vissulega vel við, því fáir ef nokkr ir vélafiramleiðendur leggja meiri áherzlu á að skiia þeim tækni- nýjungum, sem áunnizt hafa með þrotlausu rannsóknarstarfi, til hagkvæmra nota fyrir viðskipta- vini sína. Gott dæmi um þetta er sá tæknisigur, þegar verkfræðing um DEUTZ tókst að gera loft- kælda hreyfilinn lágværan og gangþýðan, og jafnframt auka orku hans um 10%. — Það er því oft gleðiefni að heyra nýja DEUTZ-eigendur lýsa ánægju sinni með ýmsa yfirburði sinna nýju véla, sem stundum koma þeim skemmtilega á óvart. Jafnframt þessum vélrænu fram- förum hefur verið leitazt við að endurbæta hina „mannlegu hlið“ vélanna. Það er ekki nóg að fram leiða 'góða vél, það þarf lika að vera einfalt og þægilegt að stjórna hénni. Þessi viðleitni til þæginda-auka fyrir stjórnand- ann hefur aukizt mjög hin síðari ár hjá flestum framleiðendum dráttarvéla. Einnig á þessu sviði standa DEUTZ verksmiðjurn ar fremstar í flokki, svo sem vél- ar þeirra bera með sér. Þetta eru stór orð, kann einhve að segja, svo rétt er að athuga nán- ar hvað DEUTZ gerir fyrir vel- ferð stjórnandans. Höggdeyfar eru á framhjólum, sem draga úr hristingi við akst- urinn. Ekilsætið er af vönduðustu gerð vökvafjaðrað með bólstruð- um sætis- og hliðarpúðum og há- um bólstruðum bakpúða, sem gef ur mjóhryggnum góðan stuðning. Sætinu er hægt að lyfta upp og þar er þá enn púði, sem gott er að styðja sig við þegar unnin er nákvæmnisvinna með dráttarvél- inni og stjórnandinn kýs að standa. Ennfremur er vökvafjöðr un sætisins stillanleg og það er færanlegt fram og aftur efitir stærð stjórnandanSí Aurbretti eru yfir framhjólum og afiturhjóla- bretti eru breið, svo stjórnand- inn þarf ekki að óttast aurkast á sig eða vél sína né klæðast sér- stökum skjólflíkum þess vegna. Gott sæti með öryggisboga er á öðru afturbrettinu þar sem vel fer um farþega. Stjórntæki öll eru þannig staðsett, að sem hand- hægast sé að ná til þeirra, mæla- borðið er hátt og í góðri sjón- hæð. Stýrið er sérstaklega létt og halli stýrishjólsins þægilegur fyr- ir handleggi ökumannsins. Þannig er fyllsta tillit tekið til heilsufarslegrar velferðar ekilsins Eftirtaldar frætegundir verða sölu í vor: Grasfræblanda „A" Alhliða blanda, sem hægt er að nota víðast hvar á landinu í ýmsan jarðveg. Sáðmagn 20—25 ly*. á hektara. Grasfræblanda „B" Harðlendisblanda, aétluð þeim svæðum þar sem kalhætta er nv einnig riota til sáningar 1 beitiland. Sáðmagn 25—30 kg. á heluc Skrúðgarðafræ (í 2 kg. áprentuðum plastpokum) Þessi fræblanda hentar einnig fyrir íþróttavelli Sflóna fóðurkál Fóður-repja Sunjar-repja Smjörkál Þyrilkál Fóðurrófur Hvítsmári Sáðhafrar Sol II Sáðbygg Edda II Vallarfoxgras „Korpa“ er íslenzkur fræstofn framræktaður 1 Noregi. — Ublandað træ Vallarfoxgras Engmo Vallarfoxgras Korpa Túnvingull Vallarsveifgras Háliðagras Skriðlíngresi Rýgresi einært Fóðurmergkál Pantið fræið snemma hjá næsta kaupfélagi, sem gefur einnig upplýsingar um verð SAMBAND ÍSL. SAMVINNUFÉLAGA INNFLUTNINGSDElLD og allt gert til að útíloka þreytu við langviim og annars erfið störf. Kostir loftkælingar. Þegar DEUTZ tókst fyrir um það bil 4 árum að gera loftkælda hreyfilinn lágværan og gangþýð- an, vakti það mikla athygli meðal tæknimanna og ánægju viðskipta- vina. Síðan hafa enn orðið fram- farir á þessu sviði og nýjar vís- indalegar samanburðamæling- ar hafa staðfest það álit DEUTZ- eigenda, að nýi DEUTZhreyfill inn er mun lágværari en sambæri legir vatnskældir hreyflar. Þar sem loftkældi hreyfillinn hefur ekki neina vatnskápu að hita upp, nær hann e ðlflegum hólmi. Þar kemur firam síugerð með mun betri hreinsunareigin- 'leika en áður þekktist, þar sem hún nœr 99,9% af rykinnihaldi brennsluloftsins við allar aðstæð- 'UT í SICCOPUiR-síunni er olía ekki notuð, heldur er það gerfi- efnavarið flos .sérstafelega fram- leitt í þessum tilgangi, sem bind- ur rykið. Fíngerðasta svifryk ketjist efcki í gegn. Handhægur spennilás heldur síubolnum á sínum stað í málmhylki .Viðhald þessarar nýju síu felst aðeins í því að hrista óhreinindin úr sfu- bolnum öðru hvoru. Hér er mikil framför firá óþrifalegum olíuskipt um í gömlu síunum, sem mörgum var þyrnir í augum og þvi oft Deu+z D 5006 me3 drifi á öllum hjólum. ganghita eftir ræsingu mun fyrf en sá vatnskældi, jafnvel þótt vatnslás þess síðarnefnda sé í full komnu lagi. Slit og kaldtæring eru því hverfandi í loftkælda hreyflinum og hann er tilbúinn að mæta fullu álagi svo til strax eftir gangsetningu. Ekki þarf að hafa áhyggjur af lekum vatnskassa, hosum, vatns- dælu eða frostlegi, slíkt er ekki tii á lofitkælda hreyflinum og DEUTZ-eigandinn getur því sof- ið rólegur um frostnætur, vit- andi að vélin hans er auðræst í nær hvaða frosti sem er. Þvi er það, að eiginleifcar loft- kælda hreyfilsins njóta sín sér- lega vel f dráttarvélum við land- búnaðarstörf, þar sem álagsbreyt- ingar og notkunarhlé eru tíð en viðbragðsöryggi nauðsynlegt. Búnaður Deutz-dráttarvéla. DEUTZ framleiðir fjórtán stærðir dráttavéla, með' 25 til 100 ha vélarorku Þó hestafla- fjöldinn sé mismunandi er sama hreyfilgerð í þeim öllum, aðeins strokkeiningarnar eru mismarg- ar. Þanmig passar t.d. sama strokks lífin í allar hreyfilstærðir og flestjr slithlutar eru þeir sömu. Sést strax, hvílíkt hagræði er að þessu við allt varahlutáhald. Hreyfillinn hefur beina elds- neytis-innspýtingu og er mjög sparneytinn, gangþýður og við- bragðsfljótur. Meðal nýjunga á hreyfilsútbúnaði má nefna nýju SICCOPUR-loftsíuna, sem leysir gömlu olíubaðs-loftsíuna af vanrækt. Því er það, að nýja SICCOPUR-sían, eykur ekki að- eins endingu DEUTZ-hreyflanoa, hún léttir einnig viðhald þekxa og hirðingu tfl muna. Sumir álíta, að umferð dráttar- véla um tún eigi nokkurn þátt í kalskemmdum. Ljóst er þó, að úr þeirri hættu m4 draga stórtega með því að nota réttar hjólbarða- stærðir. Síðustu ár hafa verið valdar yfirstærðir af hjólbörðnm á allár innfluttar DEUTZ-drátbar vélar, þannig hefur t.d. D 4006 — dráttarvélin 6,50—16 að fram- an og 12—28 að aftan sem fasta- búnað, allt 6 strigalaga hjólbarð- ar. Þessi belgvíðu hjólbarðar hvíla létt á túninu og anfea spurnuviðnámið tfl muna. Að sjálfsögðu geta viðskipta- vinir valið sér margskonar búnað með DEUTZ-dráttarvélum sín- um, svo sem samhæfðan (sý»- króníseraðan) gírkassa , inn byggt vökvastýri (enginn utaná- liggjandi skrokkur), tvíhraða • afl úrtak (540 og 1000 sn/mín), sem tengja má og frátengja undir akstri, framhjóladrif (drif á öll- um hjólum) og vönduð öryggis- hús, svo nokkuð sé nefnt. DEUTZ hefur þannig vélar við hæfi sérhvers viðskiptavinar. Þjónusta. ísland er strjólbyggt og búin dreifð, en hver viðskiptavinur á rétt á_ þjónustu. Þessi sérstaða hins í íslenzka búvélamarkaðar skapar ýmis vandamál og í sunv um tilvikum getur jafnvel ferða-

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.