Mánudagsblaðið


Mánudagsblaðið - 07.06.1971, Qupperneq 4

Mánudagsblaðið - 07.06.1971, Qupperneq 4
4 AAánudagsblaðið Mánudagur 7. júní 1971 Blnófyrv aila Sími ritstjómar: 13496 — Auglýsingasími: 13496. Verð i lausasölu kr 25,00 — Áskriftir ekki teknar. Prentsmiðja Þ)óðviljans. Ritstjóri og ábyrgðarmaður: AGNAR BOGASON. Hræsni kirkjuyfirvaldanna - óttíhinna veraldlegu Eins og sjá má, af greininni hérna við hliðina um Saltvíkur- ptburðina, og þær furðulegu athafnir, sem þar áttu sér stað „í tilraunaskyni", svo og í afsökunargrein á 8. síðu vegna téðra atburða, þá er enn við lýði þjóðaríþrótt opinberra starfs- manna, að afsaka og leyna öllum mistökum sem þá kann að henda, en kenna þjóðinni í heild að öðrum kosti. Þá má skoða grein þá, sem hér er á forsíðu til að kynnast sjálfsblekkingu og hindurvitnum þeim, sem hið opinbera og leiðtogi kirkjuvaldsins á Islandi sameinast um í tilgangi sem oss er alveg óskiljanlegur. Kirkjuvaldið hefur orðið mörgum umhugsunarefni síðari árin. Kirkjustarf sem hefur vaxið risa- skrefum síðan núverandi biskup tók við embætti, þótt trúin sjálf sé enn úti í horni nema á skrautdögum þegar guðshús eru vígð, klukkum hringt eða býsnast er yfir öðrum tiiefnum, sem hlíða þykir að skrúðklæða trúarlegum athöfnum. Biskup- inn okkar hefur gert embætti sitt svo feiknarlega umsvifa- mikið, að gömlu biskupamir myndu koma úr gröfum sínum með meiri nauðung en biskupar þeir sem Loftur heitinn særði fram, ef þeir vissu hvílíkt bákn kirkjan væri orðin á ekki lengri tíma. En þótt vald kirkjunnar á Islandi notist við Mercedes Benz, fjölgi starfandi prestum, auki öll útgjöld og klæðist tízk' iún- ingi útlenskra kirkjuhöfðingja, þá gildir öðru máli um hinn raunhæfa rekstur kirkjumála á Islandi. Synodusar fjalla aðai- lega um bætt híbýli klerka og skiptingu prestakalla, hjálpar- starfsemi og kaup eða snýkjur flugvéla, sem síðan eru gefnar vegna þess, að EKKERT er upp úr þeim að hafa. Hið mann- lega er hins vegar ekki eins í heiðri haft. Nýungagirnin á ytra borði er í engu samræmi við fornaldarmennskuna í rekstri og viðhaldi úreltra helgidaga, serrr'allar þjóðir hafa löngu aflagt. Við búum þar við þvilík skilyrði, að hverjum manni blöskrar, sem ekki hefur alizt upp við þessa fornaldar- mennsku. Ástæða er» augljós. I samræmi við veraldlegt brölt klerkastéttarinnar undir biskupi myndu ýmsar tekjur rýrna ef brugðið yrði á það ráð að fækka þessum auka-,,helgidögum", svikahelginni, sem blómstrar hér eins og náðarblómið eilífa. En á réttlætinu og sanngirninni í garð hins almenna borgara og jafnvel þjóðarinnar í heild er meiri skortur en á vatnsdropa í helvíti. Við erum skikkaðir til að leggja niður vinnu daga, sem jafnvel hinir kristnustu hafa aldrei hugsað sér helga. Okkur eru sett bönn og boð varðandi alla hegðan okkar. Hið veraldlega vald er skikkað til að banna mönnum samkomuhald með dans innan takmarka stór-Reykjavíkur meðan biskup Ijær Æskulýðsráði einn klerka sinna til að taka þátt í viltum gleðileik í eignarlandi Reykjavíkur 15 mínútna akstur frá mið- borginni. Þar er æskunni leyfð útrás meðan fullorðnum er bönnuð sú djöfuls list að DANSA. Er ekki tími til kominn, að biskup rannsaki ráð sitt áður en þessar kreddur, þessi sjálfslygi og blekking gerir hann og klerka hans að aumkvunarverðum augnaþjónum, sem hafa að baki gerða sinna allt annað en hinn „and"-lega tilgang trú- arinnar? — Með litprentuðu sniðörkinni og hár- nákvæmu sniðunum! — Útbreiddasta tízku- og handavinnublað Evrópu! Með notkun „Burda-moden‘ að sníða og sauma sjálfar! er Ieikur ! KAKALI skrifar: í HREINSKILNI SAGT Um árabil hefur Hvítasunn- an eða svonefnd „helgi" verið notuð sem eins konar hópafsök- un æskunnar til að komast burtu úr Reykjavík og fara á eitt allsherjar fyllerí og almennt gjálífi m. a. hópsamfarir í verstu tilfellum. Staðirnir, sem þessi óða velferðaræska eru misjafn- ir, fyrst voru það aðallega Þing- vellir, hinn aldna og bezt þekkta fylleríissamkundustaður þjóðar- innar allt frá upphafi byggðar, en síðan Laugarvatn, Þjórsárdal- ur og aðrir vinsælir staðir nátt- úrunnar, sem urðu fyrir þessu skemmtilegu og heilbrigðu heimsóknum Reykjavíkuræsk- unnar og nágrannaæsku hér syðra. Um árabil var þetta látið átölulítið uns gjálíf þjóðin gat ekki almennilega rennt því nið- ur kinnroðalaust, að hér var á ferð ekki aðeins argasti ólifnað- ur, sem vitað var frá upphafi, heldur óskemmtileg árleg „liá- tíð" sem ekki þótti með öllu skammlaust að út spyrðist til annarra þjóða, í þá daga var það og, sem blæddi í augum yfirvalda, að allskyns einkafyrir- tæki, sem ráku „bússa" stofnuðu til hópferða á þessa staði með eigin „græjur" og græddu ó- grynni fjár, sem okkar vinsæla skattheimta fékk hvergi fram í sjóði sína. Eftir að unglingar voru komnir í bann á t. d. Þing- völlum, Laugarvatni og enn fleiri stöðum og blaðaskrif á- samt myndum og lýsingum urðu til að rumska við yfirvöldum, þá féll Reykjavíkurborg enn í lukkupottinn. Með klókindum og aðstoð hæstaréttar tókst að véla út jörð af einum af ríkari kaupmönnum Iandsins, ómetanlega jörð í ná- grenni Reykjavíkur, sem eig- andi hafði gert úr kotjörð að stórbýli. Reykjavík hefur lengi verið iðjusöm við að afla sér fegurstu og beztu stórjarða í nágrenni höfuðborgarinnar og jafnan undir yfirskyni góðverka og umhyggju, en þó hefur keyrt um þverbak í ráðatíð núverandi borgarstjóra, sem lítur — og oft sýnilega með réttu, — að þetta borgarfélag okkar sér eins kon- ar útibú frá Hallgrími Ben hf., eins og t. d. Ræsir. Það tók ekki borgaryfirvöldin langan tíma til að fá yfirskin til að reka búið Saltvík og ekki skorti kærleiks- óminn fremur venju. Jafnframt því, sem þær fegurstu jarðir Kjarlarnes, sem Reykjavík hefur sölsað undir sig eru nýttar und- ir hálfvita, bústað drykkjusjúkl- inga- og endurhæfingarheimili, Víðines, vel byggða ruslakompu, Korpúlfsstaði, þá þótti sjálfsagt að einhver samastaður yrði íundinn fyrir bústna og baldna æsku, sem samkvæmt lögum mátti ekki tæta af sér aukaþrótt með eðlilegri vinnu, en hins vegar hlaut af vinna af sér mesta energíið með brennivíni og öðrum álíka úti- og inniíþrótt- um. Borgarstjórn Reykjavíkur sá sér skjótt leik á borði. Saltvíkin hafði fengizt sem sagt ókeypis (hjalað kaupverð kr. 4 milljón- ir, 200 þús. út hitt á 20 árum) svo gjarna mátti eyða einhverju á kostnað almennings og um Saltvíkur- hneyksfið - gróðabragð með opinberri vitund — Hver er til- gangurinn? — Útilokað að stjérna — Okur og óliðlegheit — „Skepnu- skapur“ í al- gleymingi — Sprútt og meira sprútt — Með sérlegri bless- un Geirs — Hættu boðið heim leið slá ryki í augu kjósenda. í Iogandi hvelli breytti Æsku- lýðsráð með hjálp iðnaðarins úti húsum, fjósi, hlöðu, hrossa- geymslum, svínahúsum og jafn- vel súrheysturninum í ljómandi fundarsali æskunnar, mannahús- um var og breytt í híbýli ýmissa ráðamanna, en síðan, eftir galore-opnun var öllu draslinu ásamt túnum og útengjum varp- að í fang Æskulýðsráðs, þessar- ar einstæðu afþreyingarstjórnar, sem borgin rekur. Og sjá, af stað burtu í fjarlægð. Æskulýðs- ráð hélt staðinn sæmilega fyrstu misserin, enda ekki hægt að at- hafna sig nema fáa mánuði árs- ins. Voru þarna „hlöðuböIT" og önnur álíka atriði, heldur fá- menn en þó með nokkrum hæf- indum. En þetta fór að verða leiðinlegt, skorti gamla hasar- inn, býlífið og bústna belli gömlu áranna á Laugarvatni og í Þórsmörk. Og sjá, þjóðinni.þetta æskunni barst enn ein yfirnátúrleg hjálp. Til sögu kom ein frægasta loðin barðahljómsveit heimsins, að eigin sögn, bauð fram krafta sína í samráði og undir yfir- stjórn Æskulýðsráðs. Þetta var svo þegið með þökkum, miklir peningar a. m. k. nokkrir eftir að ýmsir aðilar höfðu dregið putta sína úr allsherjarpottinum, minni ábyrgð og — ef allt gengi að vonum vonaði Geir — þá yrði innan skamms sýnileg- ur árangur tjaldalífsins og ungir glókollar myndu verpast unn- vörpum, tilvonandi skattgreið- endur, sem hann sjálfur hefði ekki átt svo lítinn þátt í að kæmust undir. Það stóð ekki mikið á samkomulagi og samn- ingar urðu til „á einni nóttu" eins og slagarinn segir. Sjónvarp ið var kallað í skyndi, fram- kvæmdastjórinn lýsti hjart- næmri röddu, að þarna væri nú nýjasti samastaður æskunnar til- búinn, ekkert yrði til sparað, tjöld fyrir 50% þjóðarinnar, jafnvel klósett, spiluð yrði tryll- ingsmússíkk allan sólarhringinn, auk þess, sem til liðs hefði ver- ið fenginn klerkur sem, að boði biskups, vildi hafa hönd í bagga með öllu þessu brambolti, en bað þó guð að vernda sig þegar ungir kölluðu þetta popp- og- prests-messu. Það stóð sko ekki lítið til enda var árangurinn eftir því. Saltvíkurhelgin, sagði einn Iögregluþjónninn, er einskonar sambland af öllum hvítasunnu- helgum, sem haldnar hafa verið sunnanlands, nema allt stór- kostlegra, skemmtiatriðin, fjöl- mennið, drykkjuskapurinn á æskunni og síðast en ekki sízt hið ofboðslega líferni. Það vita allir, þetta var ekki annað en sama svínaríið, bara verra, sagði annar. Þess verður þó að geta, að með núverandi fyrirkomulagi er nálega útilok- að fyrir lögreglulið, hvort held- ur er einkennisklætt eða ekki að halda uppi reglu og þá enn síður sjálfboðaliða. Þessar hóp- samkundur með bítla í farar- broddi verða alltaf sama kyns. Lögreglan er ætíð ákaflega var- færin í yfirlýsingum af ástandi bæði vegna þess, að henni finnst að á sig falli blettur ef allt fer úrskeiðis og svo, að hún vill ekki skapa áhyggjur foreldra að nauðsynjalausu.Talsmenn Æsku- lýðsráðsins sem skemmmninni stjórnuðu voru þó ómyrkir í hóli sínu og ánægju. Gekk með ágæmm, lærðum mikið af þessu, var viðkvæðið í útvarpi og sjón- varpi. Hljómsveitin hafði annað hvort vit á að þegja eða kom ekki upp orði fyrir gróðataln- ingu. Okrið reið svo ekki við ein- Framhald á 5. síðu.

x

Mánudagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mánudagsblaðið
https://timarit.is/publication/313

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.