Tíminn - 28.04.1979, Síða 1
Laugardagur. 28.apríl 1979
95.tölublað — 63.árgangur.
Veröa IR-ingar
bikarmeistarar
Sjá bls. 13
Slðumúla 15 ■ Pósthólf 370 • Reykjavik • Ritstjórn 86300 • Auglýsingar 18300 • Afgreiðsla og áskrift 86300 • Kvöldslmar 86387 & 86392
■ < « i
psiiásigsí;
eins og hægt var
„Mitt hlutverk er að LÆKKA en ekki HÆKKA verðlag,”
segir Svavar Gestsson, viðskiptaráðherra
Sáttafundur f gær:
Mikið ber
enn á milli
ESE — Enn á langt i land með
að samningar takist i vinnu-
deilu yfirmanna á farskipum
og vinnuveitenda.
Sáttafundur i deilunni hófst
klukkan 16 i gær, og er blaftið
hafði samband við deiluaðila
um kl. 20, hafði ekkert miðað i
samkomulagsátt og var sátta-
fundi þá að ljúka.
Laun skipstjóra
á bæsta taxta:
Hækkaum
rúma millj.
á mánuði
— ef gengið verður
að kröfum
yfirmanna
ESE — t gær barst blaðinu at-
hugun sem Vinnuveitenda-
sambandið hefur gert á al-
gengustu launum yfirmanna á
farskipum eins og þau eru nú
og hver þau yrðu ef gengið
yrði að kröfum þeim sem sett-
ar hafa verið fram i yfirstand-
andi kjaradeilu.
Samkvæmt athugun vinnu-
veitenda myndi fastakaup i
hæsta launaflokki, eftir 15
ára starf, hækka úr 480.660 kr.
i 1.006.518 kr. ef gengið yrði að
kröfunum óbreyttum, og ef
allt yrði reiknað með, s.s. fri-
dagar, myndu launin hækka
úr 692.267 kr. i 1.722.853 kr.
Sambærileg hækkun hjá yfir-
vélstjóra eftir 5 ára starf færi
úr kr. 701.132 i kr. 1.413.656.
Laun fyrsta stýrimanns á
þriggja vakta skipi, án vakta-
tilleggs, I hæsta flokki og
hæsta taxta eru nú með öllu
638.273 kr., en ef kröfur yfir-
manna yrðu samþykktar
myndi kaupið hækka i
1.225.936 kr. Hækkanir hjá
öðrum yfirmönnum eru i sam-
ræmi við þetta samkvæmt út-
reikningum VSI.
Albert vongóöur
— sjá bls. 19
Það var rólegt um að litast í höfninni í Reykjavík er
Róbert Ijósmyndari átti þar leið um í gær. — Verk-
fall yfirmanna á farskipum er í fullum gangi og því
öll hafnarstarfsemi i lágmarki eftir mikla vinnu að
undanförnu.
Tímamynd: Róbert.
AM— Verulegar hækkanir
á opinberri þjónustu eru í
aðsigi og í gær áttum við
tal af viðskiptaráðherra/
Svavari Gestsyni/ og
spurðum hann hvaða or-
sakir lægju þessum hækk-
unum til grundvallar.
„bessar hækkanir eru ekki
beinlinis mitt mál, heldur koma
þær til viðskiptaráöuneytis sem
tillögur frá fagráðuneytunum og
þá er mitt hlutverk að skera þær
niður eins og kostur er, en gagn-
stætt þvi sem margir virðast
halda, snýr að mér að lækka
verölag sem kostur er, en ekki
hækka.
Orsakanna er fyrst og fremst
aö leita i verðbólgunni og upp-
söfnuöum vanda rikisfyrirtækja,
en greiðsluhalli Landsvirkjunar
einnar var t.d. milljaröur á sl.
ári. Þannig er málum viöa háttað
hjá rikisfyrirtækjunum.
Ég held ég geti sagt, að hækk-
unartillögurnar hafi allar verið
skornar niður frá þvi sem um var
beöið, og i einu tilviki var aðeins
25% hækkun veitt, þar sem fariö
var fram á 60% hækkun. Slikt
getur þó verið varhugavert og
þarfnást þess að gát sé viö höfö,
þvi vandinn gæti komið okkur I
koll siðar i staðinn”.
Þessar hækkanir koma upp á
viðkvæmum tima, skömmu fyrir
útreikning visitölu framfærslu-
kostnaðar og meöan verkfall er á
farskipaflotanum?
„Það er hefö að afgreiða þessi
mál siöustu 10 dagana fyrir út-
reikning visitölu framfærslu-
kostnaðar og um það er ekki viö
okkur að sakast. Sömuleiðis er
það ekki útreiknuð ráðstöfun okk-
ar að miða á verkfall farmanna
meö þessar aðgerðir”.
Má búast viö aö stjórnvöld gripi
til ráðstafana gegn þessu verk-
falli?
„Ég vil taka það fram, aö ég tel
mjög óæskilegt aö ráöherrar séu
aö gefa einhverjar yfirlýsingar
um svona mál, meðan viðræður
standa yfir. Ég hvet menn þvert á
móti til þess aö ræða saman og
finna samkomulagsleið”.
Útimarkaðurinn á Læk jar- veðri og meiri útiveru fólks nýja vörutegund. Við horn Út- maga og var þá liöinn dagur
torgi verður sifellt fjöl- verður þar æ líflegra. 1 gær vegsbankans við Austurstræti og ár siðan fisksölukarlar
1 skrúðugri og með batnandi hófst þarna verslun með enn var komin kerra mcð rauð- höfðu sést i miðborginni.
Loftbrú tll Eyja
ESE — //Það hefur verið
haldið uppi loftbrú hingað í
allan dag og ég reikna með
því að um 18 tonn af mjólk
og mjólkurvörum hafi ver-
ið flutt hingað flugleiðis
frá þvi í morgun", sagði
Páll Zóphóníasson bæjar-
stjóri í Vestmannaeyjum í
samtali við Timann í gær.
Eins og kunnugt er, sá útgerð
Herjólfs sér ekki fært að nýta
undanþágu þá sem fengist hafði
fyrir skipiö i verkfallinu, sökum
þess kostnaðar, sem það hefði
haft i för með sér.
Undanþága hefði fengist til
tveggja feröa i viku með mjólkur-
vörur og póst, en það var skilyrði
af hálfu yfirmanna að áhöfn
skipsins væri á kaupi alla vikuna.
Páll sagði, aö ef gengiö hefði
veriö aö þessum skilmálum, þá
heföi það þýtt að hver litri mjólk-
ur, sem fluttur væri til Eyja, heföi
hækkað um 1200 krónur, en með
— 18 tonn af
mjólkurvörum
flutt flugleiðis
frá Hellu
þvi að flytja mjólkina flugleiðis
væri kostnaðurinn rétt innan við
lOOkrónur á litra, og sagði Páll að
bæjarsjóöur yrði að bera þá
kostnaðaraukningu.
Allar verðhækkunar-
beiðnir skornar niður
Timamvnd Trvggvi