Ísafold - 05.11.1884, Síða 1

Ísafold - 05.11.1884, Síða 1
feniur úl á miðvikudajsmorsna. Ilerí árganjsias (50 arka) 4 ár.: erlendis Skr. Borgisl [jnr miBjan júl'mánuð. ÍSAFOLD. Uppsögn (skrifl.) kndii yíJ áramól, 5- gild nema komin sje lil útg. Ijrir 1. okt. Mjreiíslustoia i Isafoldarprentsm. 1. sal. XI 44. Reykjavik, miðvikudaginn 5. nóvembermán. 1884. 173. Innlendar frjettir. Vegabætur og vegabótafje I. 174. Hinn nýji spítali í Reykjavik. 176. Auglýsingarjettnr p»jóóólfs. Hitt og þetta. Auglisingar. __________________ Brauð nýlosnað: Stóruvellir 21/10 • • 710 + 5°o. Forngripasafntð opið hvern mvd. og ld. kl. 1—2 Landsbókasafnið opið hvern rúmhelgan dag kl. 12—2 útlán md„ mvd. og ld. kl. 2 3 Póstar fara frá Rvík 8. nóv. (v.), 10. (n.) og II. (a.). Sparisjóður Rvíkur opinn hvern mvd og ld. 4—5 Veðurathuganir í Reykjavík, eptir Dr. J. Jónassen Okt. Nóv. Hiti (Cels.) Lþinælir Veðurátt. ánóttu|umhád. fm. em. fm. em. M. 29. - 5 -7- 2 29,2 29 N h b 0 b F. 30. - 6 -7~ 2 29,2 28,5 A h b Na hv d F. 31. - 3 -7- I 28,8 29 N h b N h b L. 1. - 2 0 ’-9.« 29,2 N h b 0 b S. 2. - 2 — 3 29.4 29,6 N h b N h b M. 3. - 6 -f- I 29.5 29.5 A h d Sv h d Þ. 4. - 7 + 1 29.3 29,1 N h b N hv b Umliðna viku hefir optast blásið frá norðri, opt hvass til djúpanna, þótt logn hafi verið hjer eða hægur kaldi; talsverður snjór falliö til fjalla og 3. snjóaði hjer talsvert fyrri part dags (fyrsti snjór hjer í haust). I dag 4. mjög hvass til djúpanna. * * * Mér hefir nýlega verið sýndur kafli úr veð- urathugunum herra Thnrlaciusar í Stykkishólmi þetta árið, og er fróðlegt að sjá, hversu mikill munur getur verið á veðri hjer og ’ þar sama daginn, þótt fjarlægðin eigi sje meiri. Jeg skal tilfæra nokkur dæmi. 13. júlí í sumar sem leið var hjer logn, olurlítill kaldi á útsunnan (sv); í Stykkishólmi var austanátt og norðaustan hvass um kvöldið með regni; 14. júli hjer logn, í Shólmi hvass á norðaustan; 19. ágúst hjer blæja logn um kvöldið, þá hvass á sunnan í Shólmi; 1. sept. hjer logn allan daginn, þá hvass allan daginn í Shólmi á norðaustan; 2. sept. hjer hægur norðan kaldi og bjartasta sólskins- veður og heiðskýrt kvöld, þá allan daginn hvass á norðaustan með regni að kvöldi í Shólmi. Aptur á móti er mjög lítill og opt alls eng- inn mismunur á því, hvernig loptþyngdarmælir vísar hjer og í Shólmi; t. a. m. 14. júlí hjer að morgni2,99 þar 30; að kvöldi lijer 29,9 þar 29,9. 25. júlí hjer 30 þar 30. Reykjavík 5. nóv. 1884. Hítardalskirkja lögð niður. Landshöfð- ingi hefir með brjefi 29. sept. samþykkt, að Hítardalskirkja skuli lögð niður og sóknin sameinuð Staðarhraunssókn. Kirkjuna skal selja við opinbert uppboð, til niðurrifs, en ekki til þess, að kaupandi hennar megi láta hana standa og hafa hana til veraldlegra afnota. Ferðakostnaður í landamerkjamálum. Út af fyrirspurn frá einum sýslumanni hefir lands- höfðingi úrskurðað 27. sept., að sýslumönnum beri borgun fyrir ferðakostnað í landamerkja- málum samkvæmt aukatekjuregiugjörð 10. sept. 1830, 16. gr., auk 3 kr. gjalds þess, er ákveðið er í 14. gr. landamerkjalaganna handa dóm- endum á dag; en meðdómendum beri þar á móti ekki önnur borgun en þessar 3 kr. Dáinn 12. sept. á sóttarsæng Stefán bóndi Eiríksson í Arnarnesi í Hornafirði, alþingis- maður, sýslunefndarmaður og hreppstjóri, um eða yfir sjötugt. Hann komst á þing 1859 og sat á hverju alþingi síðan, fyrir Austur-Skapta- fellssýslu, í efri deild síðan þingið varð löggef- andi. Hann var enginn atkvæðamaður á þingi; lagði þó nokkuð til flestra mála, með góðgirni, stillingu og samvizkusemi. En í hjeraði mun sæti hans vandskipað ; svo þötti hann röggsamur í sveitarstjórn, ráðagóður og ráðhollur; dánu- maður og höfðingi í lund. Manntjón af slysförum. Fimmtudag 30. f. m. drukknuðu 2 menn af bát í fiskiróðri frá |>órði skipasmið Jónssyni í Gróttu á Seltjarn- arnesi, sonur hans einn, þórður að nafni, pilt- ur um tvítugt, og vinnumaður frá Bygggarði, er Guðni hjet. J>eir voru 5 á, og varð hinum 3 bjargað af kili, af Gísla bónda Björnssyni á Bakka við Rvík. Slysið varð á uppsiglingu; skautið haft fast og því siglt um koll. J>etta er annað skipið, er J>órður skipasmið- ur hefir misst á sama árinu. Hitt fórst frá honum 21. marz í vetur, með 7 mönnum. Hinn 23. ágúst í sumar drukknaði í Gilsfirði einn af lærisveinum á búnaðarskólanum í 0- lafsdal, Benidikt Benidiktsson frá Hjarðardal í Dýrafirði. Hann var að baða sig þar í sjó á- samt öðrum pilti; stríður aðfallstraumur tók þá og bar frá landi, en hvorugur var syndur. f>að vildi þeim til lífs, er af komst, að mann bar þar að, er gat vaðið út og náð honum í tíma. Vegabætur og vegabótafje, I. J>að var vissulega vel hugsað og vel til fallið, að alþingi ljet það vera sitt eitt hið fyrsta verk, er það fjekk fjárráðin í hendur að búa til ný vegalög og betri en þau sem áður voru, og að veita þegar allríflegan styrk úr landssjóði til vegabóta. Styrkur þessi var fyrst 15000 kr. um allt fjárlagatímabilið, 1876—77, síðan 15000 á ári árin 1878 og 1879, en upp frá þvf 20,000 kr. á ári. Hefir þannig verið veitt til vega- bóta alls 165,000 kr., síðan 1876, og mun véra búið að verja af því framundir hálft annað hundrað þúsund krónum. Oss sem nú erurn uppi, virðist þetta fjár- framlag dáindis-ríflegt, svo litlu sem af er að taka. Getur og vel verið, að niðjar vorir að mannsaldri liðnum eða sfðar, sem hafa vega- bótafjeð ef til vill tífalt á við þetta,—að þeir munu ekki fást svo mikið um, hvað vjer höf- um verið smátækir. En það er annað, sem þeim mun finnast til um, og það er meðferðin á vegabótafjenu fyrstu árin framan af. f>að verður óskemmtilegur dómur. Vjer getum farið nokkuð nærri um aðalatriði hans. J>að var sök sjer, munu þeir segja, þótt fjárframlagið væri ekki meira en þetta fyrstu búskaparárin, hefði fjenu verið vel og skynsamlega varið. En það var öðru nær. Stjórn og framkvæmd vegabótastarfanna var frámunalega ráðleysisleg. J>að var kunnáttuleysið, sem mest bagaði. Forfeður vorir kuunu hvorki að leggja niður fyrir sjer, hvar bezt væri að hafa veginn eða hvernig hann ætti að vera lagaður, nje heldur höfðu þeir vit á, úr hvaða efni vegur- inn átti að vera éða hvernig saman settur. J>ó tók hitt út yfir, að það var algéngt, að hafa til vegavinnu liðljettinga, er ekki gátu fengið annað að gera, og kunnu ekki hót til verka. Menn höfðu naumast hugmynd um það í þá daga hjer á landi, að vegavinna er iðn, sem nema þarf eins og hvað annað, eins og t. d. smíðar. J>að er eins og þeir hafi ekki haft neitt veður af því, að vankunnáttan gerir eigi ein- ungis verkið hálfu ver af hendi leyst, og margopt ónýtt, heldur jafnvel það af því, sem nýtilegt er, hálfu dýrara, af því að sá sem verkið kann og er vanur því, afkastar helmingi meiru en viðvaningurinn; er því aldrei gerður sá munur á kaupgjaldi fá- kunnandi liðljettings og velkunnandi verka- mauns, að liðljettingurinn verði ekki miklu dýrari. Af verkstjórninni kunna gamlir menn sög- ur, sem er bæði illt og broslegt að heyra. Skammt frá sjálfum höfuðstaðnum, undir handarjaðrinum á yfirstjórn landsins, stóð í mörg ár fyrir vegagjörð maður, sem flestir, er til þekktu, voru forviða á, að hafður skyldi vera til þess. Enginn einstakur maður mundi hafa látið sjer detta í hug að setja hann fyrir verksmiðju, ef því hefði verið að skipta, eða yfir höfuð að láta

x

Ísafold

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ísafold
https://timarit.is/publication/315

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.