Ísafold - 05.03.1904, Síða 1

Ísafold - 05.03.1904, Síða 1
Xemur út ýmist einn sinni eða tvisv. i viku. Yerð árg. (80 ark. minnst) 4 kr., erlendis 5 kr. eða l‘/» doll.; borgist fyrir miðjan ’nlí (erlendis fyrir fram). Uppsögn (skrifleg) bnndin við iramót, ógild nema komin sé til átgefanda fyrir 1. október. Afgreiðslnstofa blaðsins er Austurstrœti 8. XXXI. árg. JúíóÁu/ó jfia/ujœ/lMi 1. 0. 0 F. 852398>/7 Augnlœkning ókeypis i. og 3. þrd. á hverjum mán. kl. 11—1 í spltalanum. Forngripasafn opið mvd. og )d. ll —12. Frilækning á gamla spitalannm (lækna- akólannm) á þriðjudögnm og föstudögnm kl. 11 — 12. K. F. U. M. Lestrar- og skrifstofa op- án á kverjum degi kl. 8 árd. til kl. lOsiðd. Almennir fundir á hverjn föstudags- og •annnudagskveldi kl. 8'/a siðd. Landakotskirkja. Gnðsþjónnsta kl. 9 og kl. 0 á hverjum helgum degi. Landakotsspitali opinn fyrir s.jákravitj- 'endnr kl. 10'/j—12 og 4—6. Landsbankinn opinn hvern virkan dag 41 11—2. Bankastjórn við kl. 12—1. Bankastjóri við kl. 11—2. Landsbókasafn opið hvern virkan dag k! 12—3 og k). 6—8. Landssjcjalasafnið opið á þrd., fimtud. ■ <og ld. kl 12—1. Náttúrugripasafn, i Vesturgötu 10, opið 4 sd. kl. 2—3. Tannlækning ókeypis i Pósthásstræti 14b I. og 3. mánnd. hvers mán. kl. 11—1. „Scotland" strandað. Gufuskip Thore-fólagsins, »Sootland«, seœ fara átti og fór frá Khöfn 7. f. mán. áleiðis hingað, kornst ekki Iengra en til Færeyja, með því að það strand- aði þar aðfaranótt mánudags 15. f. mán., við Sandey, 3 vikur sjávar frá |>órshöfn. Skipið var komið rétt inn undir innsiglinguna til þórshafnar, þegar dimma tók kvöldið fyrir, en varð frá að hverfa sakir kafaldsbyls, auk nátt- myrkursina, og ætlaði að hafast við um nóttina þar milli eynna, þar til rofaði til, svo að komist yrði inn til Þórs- hafnar. En svo sem 2 stundum fyrir dag eða um kl. 5 kendi það grunns, og grilti þá að eins fyrir landi, raeð mikl- um brimgarði. Fyrsti stýrimaður, Kierck, fór í bát við 4. mann, að reyna að komast til lands með taug. f>eir leituðu fyrir sér fram með brimgarðinum, og hittu fyrir dálitla vík; reyndu að lenda þar, en þá hvolfdi bátnum og hvarf stýrimaður, en há- setunum skaut ólag á þurt land á- föstum við bátinn, sem fór í spón um leið. Skömmu síðar fleygði brimið Iík- inu af stýrimanninum á land. Brimið, ofviðrið og myrkrið olli því, að ekkert sást né heyrðist xiti á skip- inu, hvað þeim félögum leið. l>á tók annar stýrimaður, C. W. Bgidiussen, að sér að reyna að synda til lands með taug, gegnum brimið. Fyrir frábæran vaskleik og sund- kunnáttu hafði hann sig áfram, en fekk hvorki fótað sig né haldið sér við hált fjörugrjótið, stórbjörg, og varð að láta draga sig út aftur, aðfram kominn af þreytu og kulda. f>á loks skömmu eftir gátu háset- arnir gert vart við sig úr landi með 1>ví að kippa í taugina: höfðu verið Reykjavík laugardaginn 5. marz 1904 þetta að klungrast með hana yfir urð- ina móts við skipið. f>á var og tekið að birta af degi. Nú var dregin önnur taug digrari í land, sá endinn festur þar um stóran stein, en hinn efst í reiðann, smokkað um hann bjarghring, er lék á hjól- kerlíngu eftir tauginni, og’skipverjar dregnir þann veg til lands, sitjandi innan í bjarghringnum, hver á fætur öðrum, 43 að tölu. Skipstjóri síðastur. A því stóð frekar 2 stundir, en aðr- ar 2 stundir'liðu áður, frá því er skip- inu barst á. Farþegar, 24 að tölu, höfðu flestir klæðst að fullu, og sýndu aí sér hug- rekki og spekt, að vitni skipstjóra. |>eir höfðust við uppi á stjórnpallinum meðan stóð á tilraununum að ná sam- bandi við land. Sjór var í skipinu 12—14 feta hátt, þar sem vélin var, þegar eftir það er því barst á, og fyrir það gat og eigi rafmagnslýsingarvél þess neytt sín. Fám föðmum sunnar en skipið bar að landi voru boðar og blindsker um fjórðung mllu út; og hefði engu manns- barni innanborðs orðið lífs auðið, ef skipið hefði lent á þeim. En örskamt norðar voru fyrir ókleif- ir hamrar. þar sem það bar að, var brött hlíð nokkuð, 7—800 fet, en vel fær. f>ar gengu allir upp og tóku síðan að leita bygða; skiftu sér í því skyni í 3 hópa. Sá enn örskamt frá sér vegna kafaldsins. En frost var mjög lítið. Fyrsti hópurinn og vaskasti fann bygð eina í eynni, f mílu vegar þaðan er skipið strandaði. f>ar heitir í Skála- vík, í Sandey austanverðri. f>ar var þegar »skorin upp herör« og lögðu allir karlmenn, er vetling gátu valdið, á stað út í bylinn að leita hinna, með nesti handa þeim o. s. frv. Sent var og jafnharðan skyndi- boð til annarar bygðar, þar sem heitir á Sandi, norðan á eynni, og boðið út almenningi þar í sömu erindum. Brátt drifu að sveitir Færeyinga úr öllum áttum og tókst að finna skip- brotsmenn alla og koma þeim til bygða, í Skálavík. Sumir höfðu vilst og komist í hana krappann. En flest- ir bárust vel af. Skálavík er lítil bygð, meS 200 manns alls. En brátt fengu skip- brotsmenn þar bezta húsaskjól og að- hjúkrun. Gestrisni Færeyinga er að- dáanleg. Fám dögum eftir komust skipbrots- menn til þórshafnar, og höfðu þar beztu viðtökur. Nær helmingi farþega voru útlend- ingar, Norðmenn flestir, og sneru aft- ur til Skotlands og Khafnar að viku liðinni, með »Skálholti«. ' Hinir biðu í f>órshöfn eftir »Ceres«, sem þangað var von 3. þ. m., og ætl- aði til Austfjarða — hingað von 11. þ. m. En 1. þ. m. bar þar að norskt gufu- skip, lítið, »Víking«, frá Haugesund, hingað á leið til Beykjavíkur, og fengu 9 hiuna íslenzku farþega sér far með því, og komu hingað í morgun. |>eir voru: Björn Jónsson ritstjóri, Björn KristjánBSon kaupmaður, Pétur Ölafsson kaupm. frá Patreksfirði, verzlunarmennirnir Guðmundur ödd- geirsson og Elís Magnússon frá Rvík og þrír sjómenn: Kriatján og Rögn- valdur Jónssynir og Sigurgeir Jóhanns- son. Af »Scotlandi« er það að segja, að það hékk á skerinu og ósundurhlutað viku eða meir eftir strandið og tókst að bjarga úr því miklu af farþegagózi og nokkru af vörum. Nú mun það vera farið í spón. Ofriðurinn. Loks laust upp ófriðinum rneö Rússum og Japansmönnum 8. þ. m. Rússar höfö'u þá dregið hina á síðasta svari nær 4 vikur, bersýnilega til þess eins, að fá tóm til liðssafnaðar. Fréttir höfum vér til 27. f. m. Og er þar skjótast af að segja, að Rússar hafa farið hverja lirakförina á fætur annari á sjó þar eystra fyrir sín- um smáu, en kuáu, andstæðingum. Segir síðasta skýrsla, að Rússar hafi látið samtals 16 herskip og 21 kaupskip, en Japanar 4 herskip og 2 kaupskip. Japanar hafa og náð á sitt vald höf- uðborginni í Kórea. Húu heitir Söul. Þeir hafa og gengið þar á land víðar. En stórorustur engar á landi enn, ogó- greinilegar fréttir af viðureigninni þar. En Japönum þó í vil. Þykja mjög litlar líkur til, að Rússareigi viðreisnarvon gegn fjandmönnum sínum á sjó, — hvað sem verður á landi. — Bolmagn hafa þeir vitanlega roiklu meira, er til lengdar lætur. Engar þjóðir aðrar við ófriðinn riðu- ar að svö komnu. Oll ríki lýst yfir hlutleysi sínu af honum. Síldveiðafélagið »Draupnir». Nýstofnað er hér í bænum eitt fram- farafyrirtækið enn með ofanrituðu nafni. Stofnendur þess félags og forstoðumenn eru 5 skipstjórar hér í bænum: Þor- steinn Þotsteinsson í Lindargötu, Krist- inn Magnússon,^ Geir Sigurðssou, Matt- hías Þórðarsou og Jochum Þórðarson og 1 kaupmaður, Thor Jensen (verzlunin (íodthaab). Fólag þetta ætlar að gera út skip til reknetaveiða og salta síldina. Skipið hefir félagið þegar keypt, en áhöld öll og annað, er til útgerðarinnar þarf að kaupa erlendis, býsc það við að fá seiut í næsta mánuði eða í byrjun maímánaðar og þá tekur félagið til starfa. Á að standa fyrir veiðinni norsk- ur maður, þaulvanur þeirri veiðiaðferð, en Jochum Þórðarson verður skipstjóri á skipinu. Er vonandi að þessi nýi félagsskapur eigi góða framtíð í vændum og má því fremur treysta því, sem forstöðumenn- 10. blað. irnir eru ötulir framfara- og dugnaðar- menn, sem eigi er hætt við að heykist eða hætti við hálfgert verk. Stórkostlegir borgarbrunar. Álasund i Norvegi og Baltimore í Ameríku. Aðfaranótt 23. jan. brann borgin Ála- sund í Norvegi nær öll til kaldra kola, eða 800 hús af 900 alls. Um 12000 manna húsnæðislausir. Manntjón lítið sem ekkert. Skaðinn metinn fullar 20 miljónir. Hjálp skjót og mikil úr öllum áttum. Vilhjálmur keisari þar fyrstur og fremstur utanríkis. Gaf sjalfur stórfé (11—12 þús. kr.), sendi sjálfur á stað herskip með vistir og fatnað og fekk önnur gufuskip send á stað frá Þýzka- landi í sömu erindum. Danir sömuleiðis mjög greiðir til hjálpar og örlátir. Samskotin orðin um 1 milj. 300 þús. kr. 18. f. mán., þar af þriðjungurinn innanlands (í Norvegi), en 2/3 utanríkis. Svo er sagt, að 7 árin síðustu hafi brunnið 7 tiroburhúsabæir norskir, og brunabótafélög kostað það 16 milj. kr. Nú á að banna með lögum að hafa hús í bæjum úr öðru en steini. Enn stórkostlegri varð bruninn í Baltimore 9. f. mán. Þar er skaðinn metinn um hálfan miljarð í kr., þ. e. 500 milj. kr. Það hafði verið allur miðkafli borgarinnar. Manntjón er ekki getið um þar heldur. Stjórnarumskiftin. Hinn 31. jan. skipaði konungur vor bæjarfógeta Hannes Hafstein, r. af dbr., ráðherra íslands frá 1. f. mán., um leið og hann veitti P. A. Alberti lausn frá íslandsráðgjafaembættinu — en dómsmálaráðherra er hann áfram. þetta var tilkynt báðum deildum ríkisþingsins daginn éftir. Lausu frá embætti hafa hlotið 27. jan., vegna stjórn- breytingarinnar, landshöfðingi Magnús Stephensen, landshöfðingjaritari Jón Magnússon, deildarstjóri A.. Dybdahl i Khöfn og skrifstofustjóri Ólafur Hall- dórsson sama staðar allir í náð og með biðlaunum. Ennfremur 31. s. mán. P. A. Alberti íslandsráðgjafi eftir umsókn og náðar- samlega. Skipafregn. Hingað kom í morgun frá Haugesund í Norvegi gufuskip Y i k i n g, um 200 smál., skipstjóri L. Apeland, en útgerð-

x

Ísafold

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ísafold
https://timarit.is/publication/315

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.