Ísafold - 05.04.1919, Side 4

Ísafold - 05.04.1919, Side 4
4 ISAFOL D REIÐTÝGI af mörgnm tegnndum og alt sem til reiðskapir iitur, þar á meðal hnakkar t sem stopp blotnar ekki í og endist mann eftir mann. Brdkaðir hnakkar teknir npp i nýji hnakka. — Areiðanlega hvergi ódýrara. Sent kanper.dum á hverja höfn landsins sem óskað er. Stærst úrval í bænum. Lítið inn á vinnnstofu mina. SAMUEL ÓLAFSSON, Langavegi 53. Sími 197. Aðalfundur í h.f. »Breiðafjarðarbáturinn«, verður haldinn i samkomuhúsinu hér i Stykkishólmi, laugardaginn 31. mai næstk., og befst kl. 12 á hádegi. D a g s k r á: Skv. 13. gr. félagslaganna. Stykkishólmi 25. marz 1919. Sæm. Hattdóreson, p. t. formaður. Kaup og sala. Iankaup á útlendum vörum hér i Reykjtvik, sölu á islenzkum af- urðum og yfir höfuð allskonar viðskifti fyrir menn utan Reykjavíkur annast und:rritaður. Vörur sendar gegn eftirkröfu. Fljót afgreiðsla. Lág ómakslaun. Talsími: 353. — Sírnneíni: „Verzlun“. — Box 396. Hallgr T. Hallgríms, Aðalstræti 8. Jörðin Arngerðareyri í Na,uteyrarlireppi í Norður-Isafjarðarsýslu er til sölu, ásamt öllum htisum og mannvirkjum, á komandi vori. Jörðin er 24 hndr. f. m. að dýrleika, vel setin og hin mesta framtíðarjörð. Tún vel girt, vatnsleiðsla í íbúðar- og peningshús, og matjurtagarðar miklir og góðir. Útbeit ágæt og móskurður góður og nálægur. Á Arngerðareyri er bæði bréfhirðing og símastöð og þar er aðal endastöð fyrir Djúpbit ísfirðinga. Arngerðareyri er löggiltur verzlunarstaður. Leitið upplýsinga til Sigurðar Sigurðssonar frá Vigur, yfirdómslögmanns á ísafirði, sem hefir jarðasöluna á hendi. Kaupvorð ágætt. p»i tekur að sér allskonar sjóvátryggingar. Aðalumboðsmaður fyrir íslatid: Eggert Claessen yfirréttarmálaflutningsmaður. Til svars upp á »Eftirskriftina« þetta: Hetra Jobansen og Kaup féla^inu líka var tilkynt að »Sterlint « gætt engin kol tekið ftá Reykjavik austur, enda nóg kol á Seyðisfirði. Hvernig geta menn líka búitt vtð að sk p, sem í þetta sinn og altaf er fullhlaðið ýmsum öðrum nauð- svnjavörum, er það fer frá Reykja- vík, geti hlaðið kolum innanum þær? Skip þetta getur aldrei tekið þær vðrur allar, sem nauðsynlegast er að komist til ýmsra staða kringum land, er örðugast eiga með aðflutn- inga. »Villemoes« tók kolin til Kaup- félagsins á dekk, eftir beinni ósk þess, en vildi alls ekki taka meira. enda hæpið að senda óvátrygt kring- um land á versta tíma árs, og gerir Landsverzlunin það ekki nema eftir beinni ósk hlutaðeiganda. Vér vilj- um líka benda á, að skip þetta var öðrum leigt, svo að vér gátum alls ekki ráðið yfir þvl. Hvorugt skipið »Sterling« eða •Villemoesc komu á Reyðarfjörð. »Hlutdrægnin« er opinber heilaspuni. A. Fl. M. J. Kr. Geta flugferðir borið sig? Einstaka tödd heyrist nm það, að það sé hreint óhugsandi að flug- ferðir geti ávaxtað sig hér á landi. — Og það kann að vera satf, að á þessu augnabliki sem nú er að líða mundi verða tap á þvi að reka hér slikar samgöngur. Ea hvenær hefir verið stofnað til nokkurs fyrirtækis hér á landi svo að ekki hafi stöðugt klingt þessi vantrúarbjalla — að það væri ómögu- legt? Þegar Eimskipafélagið var stofoað, hljómaði hún i sífellu, og það jafn- vei þótt allir vissu að útlend skip sigldu hér stöðugt með ágóða. J*, óhætt mun að segja, að jafnvel margir, sem lögðu i Eimskipafélagið, hafi frrmur gert þ ð af þjóðmetn- aðar hvötum, heidur en af hinu, að þeim dytti i hug að sjá rokkurn- tima nokkurn peningalegan ágóða af þvi. — Jæja, nú er Eimskipafélagið sem stendur stærsta gróðafyrirtækið hér á landi, og hefði getað verið það í enn ííkara mæli, ef það hefði viljað fara það sem það gat komist. Þegar bílarnir komu hingað fyrst, kinkuðu menn kolli — jú, það gæti verið nógu gaman að skjótast á þeim bæjarleið. — En að þeir yrðu eigendunum til byrði, það væiijafn- skýrt og að munur væri á nótt og degi. Enda töpuðu menn á bílun- um hér fyrst, og þeir vantiúuðu fengu um hríð sönnun máls síns. En nú eru margir búnir að stór- græða á þessum fartækjum. — Þ.ð má nefna ótal fleiri dæmi, en þess þatf ekki, því að hver get- nr leitað i reynslu sjálfs sín. — En nú fara menn líklega að skiíja hvem- ig öllu er vaiið. Leyndardómurinn liggur í þ'ví, að bókstaflega oll ný og óinnunnin fyrirtæki hljóta að byrja með tapi, ef þau eru þannig löguð, að þau ekki samþýðast hinum rikjandi sið á þeim stað, er þau eru rekin á. — Það er fyrirfram ljóst, að nýrt eim- skiptfélag hlýtur að tapa, ef menn fylgja áfram þeim sið að flytja alt sitt með gömlu sk;punum, og að bilfeiðir hljóta að fara um koll, ef hver ferðast eftir sem áður »á sinni drógc, eða á tveimur jafnfljótum. Og það er svo sem auðvitað að það kostar ein’ægt tima og fyrir- höfn að fá menn til að semja sig að nýjum sið og SDÍða þarfir sinar i nýju formi. Ekkert nýtt fyrirtæki má því rnæla eftir því hvoit það borgi sig strax, heldur eftir því hvort það tákni jramjör eða ekki. Ef framför er að þvf, þá má skapa því pörf, þá má láta það borga sig, hreint og beint með þvi að láta þá sem þurfa þess borga það sem það kostar. Stofnecdur Flugfélagsins vita það mæta vel, að þ;.ð er langur vegur frá því að flugferðir borgi sig nu pegar. Þess vegna hafa þeir ekki viljað gefa neinum von um að sjá aftur einn eyrir af þvi sem þeir Ieggja fram. En þeir trúa þvi, að minsta kosti þangað til þeir taka á þvi gagnstæða, að það sé ótvíræð Jramför að flugferðum, sem sniðnar væru mátulega við vort hæfi, og það svo mikils verð, að það væri öldangis óafsakanlegt hirðuleysi að reyna ekki að vita vissn sína um málið og brjóta ísinn fyrir öllum sannleik þar að lútandi. Slíkt byrj- unarstarf er verk, sem þarf að vinna 2 folar tii söln. 1. 6 vetra, að eins mýktur, fjör- góður og með töltspori. 2. j vetra graðfoli af bezta kyni og með fallegu ganglagi, væri til kynbóta reiðhrossa. Ritstjóri vísar á umboðsmann seljanda. 1 hverju landi fyrir sig. Aðrar þjóðir hafa aldrei getað saunfært okkur um að við gætum það sem þær geta. Við verðum einlægt að gera það sjálfir, og ekki sízt í þessu efni, þar sem staðhættir eru að ýmsu leyti sérkennilegir. Er því þess að vænta að sem flestir ljái Flugfélaginu liðveislu með þvi að leggja fram nokkurn skerf og gerast félagar í þvi. Menn munu síðarmeir hafa ánægju af því að hafa gert það, einmitt vegna þess hvers eðlis starf félagsins er. íje *fs sís Rafmagnsstöðvar fyrir kaupstaði. Flestallir kaupstaðir og verzlunar- staðir á landinu hafa vatnsafl svo mikið að ■ hægt sé að koma upp raf magnsstöð til Ijóss og hitunar. Stríðið sem nú er loks lokið, hefir kent okkur öllum að bezt sé að bjaigast á eigin framleiðslu, og það sem flestir geta haft, er rafstraumur til ljóss og hita. Nú, og einmitt nú, er timi kom- inn að1 hrista af sér alt mók, og koma þessum þjóðarnauðsynjum í framkvæmd. Við gerum áætlanir fyrir yður á rafstöðvum af öllum stærðam, bæði fyrir vatns- og mótorafl. Gerum mælingar á vatni og gef- um allar upplýsingar og möguleika um byggingar slíkra stöðva. Skrifið okkur og biðjið nm upp- lýsingar; látið okkur gera áætlanir. Viiðingarfylst. H.f. Rafmaqnsfél. Hiti og Ljós, Vonarstræti 8. Reykjavík. Alþíðnfræðsla Studentafélagsins. Dr. M.Jiih Magmís heldur fyrirlestnr um ,Freyjufár‘ sunnndrg 6. aptíl kl. 5 síðdegis í Iðnaðarmannahúsinu. Aðgangseyrir 25 aurar. Frú S’gríður Thordarsea andaðist s(ða8tl. sunnudag að heimili tengda- sonar síns, H. Hafsteins bankastjóra. Prentarar ætla að haida 23 ára af- mæli prentarafólagsinB í kvöld. Er sá afmælisfagnaður frábrugðinn annara fólaga afmælum að því leytl, að þar má enginn fólagsmaður bjóða með sór gestum, þótt sonur só, nema kven- fólki. Lagarfoss fór 3. april til New York. Gulifoss er væntanlegur hingað í dag. Meðal farþega er P. J. Thor- steinssou kaupmaður. Borg kom úr hringferð í gær. Eimskipafélagið ætlar að kaupa hús C. Zimsens við Pósthússtræti, þar sem nú er afgreiðsla Sameinaða félagsins. En á lóðinni hvíldi sú kvöð, að hús- eigandi átti að flytja húsið af henni, livenær sem bærinn þyrfti á henni að italda. Bæjarstjórnin hefir nú samþykt, að afsala sér þessum rétti, gegn því að Eimskipafélagið greiði 12 þús. krónur í hafnarsjóð. Er í ráði að félagið reisi þarna stórhýsi í sumar og á lóöinni þar fyrir sunnan, sem það hefir áður keypt. Brunatryggið hjá „Nederlandenef( Félag þetta, sem er eitt af heims- ins stærstu og ábyggilegustu bruna- bótafélögum, hefir starfað hér á landi í fjölda mörg ár og reynst hér sem annarstaðar hið ábyggilegasta i alla staði. Aðalumboðsmaður: Halldór Eiríksson, Laufásvegi 20 — Reykjavík. Sími 175. Rapresentant Större leveranskraftigt sydsvenskt Glasbruk söker energisk och i glasvaror víU inarbetad representant för Island. Specfalitet: Elektriskt belysningsglas. Tekniska Flaskor. Medlcinglas och Thermosflaskor. Uiförliga anbud med angifvande af Referencer till »S. A.c, Svenska Telegrambyron, Malmö. Erí. símfregnir Frá fréttaritara ísafoldar. London, 2. apríL FriSarskilyrðin. Fréttaritari „Times“ segir, að nú sé fjögra manna ráðið sammála um tvö meginatriði viðvíkjandi vestri bakka Rínar. Segja þeir, að það eigi að varna Þjóðverjum þess, að hafa nokkrar hernaðarstöðvar á vestri bakkanum og á 30 inílna breiðu svæði austan árinnar, og að Frakkar eigi að hafa leyfi til þess að starfrækja kolanámurtiar í Saar- héraði, og sé það að nokkru leytí bót fyrir þær skemdir, sem orðið hafa á frönskum námmn, og það tjón, sem Frakkar hafa biðið í ó- friðnum. Þó er enn eftir að ákveða, hvernig eigi að haga eftirlitinu með því, að Þjóðverjar hafi engan her- búnað bjá Rín og hvemig Frakk- ar eigi að ráða yfir kolanámunum í Saar-héraði. Hafnbannið upphafið áð nokkra leyti. Það er tilkynt, frá París, að hafn- bannið hafi verið upphafið á Pól- landi, Eistlandi, Tyrklandi, þýzka Austurríki og hinum nýjti iöndum Rúmeníu og Serbíu. Einhleypingaskattur. „Daily Mail“ segir, að það megi teljast áreiðanlegt, að í hinum nýju f járlögum Breta verði lagður auka- skattur á alla einhleypa menn. Eelgisku konungshjónin hafa gefið 1000 pund til minnis- merkis, sem reisa skal í Zeebrugge lil heiðurs þeim brezkum hermönn- um, sem féllu þar í áhlaupinu í aprílmánuði 1918.

x

Ísafold

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ísafold
https://timarit.is/publication/315

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.