Ísafold - 14.06.1928, Síða 3

Ísafold - 14.06.1928, Síða 3
ISAFOLD Menja sekknr. Skipverjar komast allir í bátana og er bjargað af „Imperialist.“ DÓMUR JÓNASAR JÓNSSONAR um TRYGGVA ÞÓRHALLSSON. Skipið sekkur á tveim tímum. Aðfaranótt laugard. barst hing- ^ið skeyti um það, að togarinn „Menja“ hefði sokkið vestur á Hala, en skipverjar bjargast í „Imperialist“; síðan hefðu skip- verjar farið um borð í „Surprise* •og kæmu á honum til Hafnar- fjarðar. r— Að öðru leyti var alt óljóst um það, hvernig slys þetta hefði atvikast. Til þess að fá nánari fregnir af slysinu, sendi Morgunblaðið Kolbeini Þorsteinssyni, er var skipstjóri á „Menju“, loftskeyti ög bað hann að skýra blaðinu nánar frá slysinu. — Um kvöld- ið barst blaðinu eftirfarandi skýrsla frá honum: Loftskeyti frá Surprise, laug ardag, kl. 8,30. Við vorum að veiðum á Hal- anum ásamt fleiri skipum. Var jeg nýbúinn að kasta vörpunni kl. 2 í nótt, er sjór byrjaði að falla inn í skipið, einhversstað- ar neðan frá. Var lekinn svo mikill, að skipið sökk kl. 4 og 40 mín. Vindur var á austan (4) og sjógutl. Fórum við allir í bátana, er við sáum hvað verða vildi, og um borð í ,Imperialist‘. Skipverjar á „Imperialist“ sáu til okkar, og komu á vettvang. Úr „Imperialist" fórum við í „Surj)rise“ og erum nú á leið til Hafnarfjarðar. Frá sjóprófinu. Á þriðjudag var sjórjettur Reykjavíkur settur í bæjarþing- .stofunni, til þess að halda sjó- próf út af „Menju“-slysinu. Var fyrst yfirheyrður skip- stjórinn af „Menju“, Kolbeinn Þorsteinsson. Lagði hann fram útdrátt úr dagbók skipsins. Sagði þar frá því, að skipið hefði aðfaranótt 9. þ. m. verið að veið- um vestur á Hala á 95 faðma dýpi; fjöldi skipa var þar um slóðir. Vindstaðan var A 4; skýj- að loft. K1 1,50 var vörpunni kastað. Rjett í sama augnabliki kom 2. vjelstjóri upp í stjórn- pall, og skýrði frá að mikill leki væri kominn að skipinu í vjela- rúminu. Var kominn mjög mikill sjór í skipið þegar skipstjói’i kom niður, en hann fór strax þegar honum var sagt frá þessu. Voru ekki tiltök að bjarga skip- inu, og skipverjar því látnir fara í bátana. Skipstjórinn gat ekki gert sjer neina grein fyrir því hvernig opnast plata og sjórinn streymt inn. Hann getur með engu móti gert sjer aðra grein fyrir lek- anum. Kolbeinn Þorsteinsson tók við skipstjórn á „Menju“ í jan. s.l. Var því næst yfirheyrður Guð- laugur Þorsteinsson, 1. stýri- maður. Hann hafði verið á „Menju“ svo að segja frá því hún kom hingað, og stýrimaður þrjú síðustu árin. Staðfesti stýri- Molar. Ræktarsemin við Eimskip. „Tíminn“ hefir ekki ósjaldan viðhaft stór orð um það, að ís- lendingar væru oft að óþörfu að ferðast méð erlendum skipum. SODBsafnlð kemur út einu sinni í viku og kostar aðeins 25 aura hverjar 16 blaðsíður. Flytur úrvals erlend- Með því sýndu þeir litla ræktar- ar sögur þýddar á íslensku. — I 6. árg. Tímans, 1922, 52. tbl., skrifar Jónas Jónsson frá Hriflu, núverandi dómsmálaráð- herra, grein, sem hann nefnir: ,Heimspeki letigarðsins'. Kemst hann þar meðal annars svo að orði: „Ef embættismaður stendur sjerstaklega illa í stöðu sinni,lkomu ráðherrarnir heim aftur — pósthólf 944, Reykjavík. semi sínu eigin fjelagi, Eimskipa-1 Sögusafnið er afarútbreitt í t'jeUginu. Nú vill svo til, að tveir Reykjavík og grend. — Dugleg- raðherranna fóru utan nú í vor, ir áreiðanlegir útsölumenn baðir a kostnað nkissjóðs. Ann- - , , , TT- - i i \ es. e ' oskast ut um land. Ha solulaun. ar þeirra (torsætisraðh.) fór utan „ með dönsku skipi. Og á sunnudag Utanáskrift er: SOGUSAFNIÐ, fær hann marga krossa og hækk ar í tigninni.“ Jónas Jónsson hefir sennilega einnig með dönsku skipi. Besta farþegaskip Eimskipafjel. fór frá Höfn nokkru á undan danska skipinu, en ómögulega gátu ráð- ekki orað fynr þvi, þegar hann ( herrarnir komið þá. — f einu skrifaði þessi orð, að maður úr | frv. dómsmálaráðh. frá síðasta I Tímaflokknum yrði nokkru sinni. þingi (sem nú er orðið að lögum), I forsætisráðherra Islands, eða að | að "era Eimskip að skyldu að Bæiarkrnni, Akureyri, FB 6. júní. Bærinn Hallgilsstaði'r í Hörgár- maðurinn útdrátt dagbókarinn- ^ ^ ^ Tx* Trvtro-v^Lór-^ fl-vtia ókeypis milli landa ýmsa! dal brann til kaldra kola í nótt. -i-: ' r11.1?8 ° J. , * , . * menn, er fara utan til alþjóðar- Hjónin urðu fyrst, eldsins vör, þeg- hallsson yrði það, þvi að ella; t,essi ákevnis faríriöld ei»a' , ... , . , oío i_:i,sjt'&d °, y.?ls lar^J°ia ei8a, ar hann var að brjotast x gegnum mundi hann tæplega hafa leikið senmlega að ná til allra nema ráð- 8 B samherja sinn svona grátt. ar og skýrslu skipstjóra Þá var yfirheyrður Jón Hjálm arsson 1. vjelstjóri og lagði hann fram útdrátt úr vjelardagbók skipsins. 2. við vakt kl 1. vjelstj. fór úr vjelai'úminu kl. 1,45. Kyndarinn hafði fyi’stur ___*. ’ ^ , _ • . . krossa í utanfor smm og með orðið var lekans. Þegar 1. vjel- . , . ., * , „„ uo*1 ...„„______________herranna. Danska skipafjelagið á kaðstofuþiljurnar og þekjan stóð . , Hafa nú þessi ummæli Jónas- a« fá fnlla borgun fyrir að flytja.* björtu báli. Eitthvað af sængur- vjelst^. hafði tekið ar Jónssonar ræat bókstaflega á r;,ðhe,;rana milli lanáa! Hún er, fatnaði varð bjargað. Haldið er að 1,30 þessa nott, en ^•^xiiAvi.onnm ! ekki litil ræktarsemm við Eim- kviknað hafi ót frá múrt)ípu. vesahngs forsætisraðherranum,; sJiip sem lýsir sjer - þegsum gerð, því að hann hefir hlotið tvo.um stjórnarinnar!! stjóri kom niður í vjelarúm, kl. því hækkað „í tigninni“, en það sem hann hefir unnið sjer til á- Haraldur tottar spenann. 2,15,streymdisjórinninnogvar ‘YföVbeVsari eraðlvsa bví1 Ha?aldur Þ“- fsfirðing^ var við ekkert ráðið. Náði sjórinn í „ þessan, e a y meðal þexrra fyrstu sem fjekk FrjEttir utQsuegar aö. mittiTvielaTúminu^teuarTeir yfir> að hann viljr vinna að «aId, bitliug hjá Tímastjórninni. Hann 1 J; Þf”** 1 . þroti á sæmd og virðingu þjóð- var skipaður í sparnaðarnefndina | sett .a don hættu að dæla og yfirgafu skip- 0 ! svonefndu með kr. 17.28 á da* i dre^mn vl? 8. þing Alþýðusambands fslands dönsku! Rauður fáni var arinnar svonefndu með kr. 17.28 á dag.' ur^uu' UðvÍT 4 UoodtemPlara- ið. — 1. vjelstj. taldi sennilegast 1 . * - , - ,. Þó Haraldi kæmi bitlingur bessi' husmu sd' 1L Þ-m- Forvltmn veg- * i u J i Tryggvi Þorhallsson er fyrsti . oitxmgur pessi di ð svipast um, hvað að naglar hafi gefið sig og plata , . ... _ . t. vel, vax- liann engan vegmn á- , , . du um uvau „heimspekingur letigarðsms , nægðnr Hann vildi meira og fjekk! Þf værx um að vera. Komst hann . sem er krossaður af erlendum það iika. j þinglokin setti stjórn- að .raun um’ að Þ*£ var verxð að lfif- tórhöfðingjum. ( arliðið Harald í milliþinganefnd í jj skatta- og tollamálum. Þann spena tottar hann næstu árin. opnast. Annar vjelstjóri, Loftur Sxg- fússon, var þarnæst yfirheyrður, og bar skýrsla hans heim við skýrslu 1. vjelstj. Fleii’i voru ekki yfirheyrðir. í 7. tbl. Tímans VI. árg. 1922 er grein sem heitir „Á döfinni“ Jón Baldvinsson var að setja sam- komu þessa; talaði haxm á dönsku. Mintist hann starfsemi Alþýðu- Sjóferðaprófið upplýsir í raun Jonssym fra Hriflu eðaL nuver- og veru ekkert um það, af hvaða andl fonœbsraðherra Tryggva orsöklekikomstaðskipinu.Veð Þorhallssym- “ Þessl grem hljóðar svo: „Jón Magnússon notar nú við ur var gott og sljettur sjór, svo engin óvenjuleg áreynsla hefir Haraldur kann auðsjáanlega vel , , . .... * „ . við sig síðan hann komst svona flokksins eltthvað nefndl hann skrifuð annaðhvort af Jónasi vel á spenann hjá ríkissjóði. Hann erlenda íjarstyrla; talaði hann í vill votta stjórninni eitthvert % klst' Þar með, var hm| Þetta þakklæti fyrir vildð. Og þakklæt- i sett T og , Jeifur ekki annað sagt« ið er nauða ómerkilegt nart í|en J'Bald' kunni að hakka fyrir fyrv. stjórn, eins og sjá má á Al- j S1®’ þbl. undanfarna daga. Hann þyk- ist vera að víta fyrv. stjórn fyrir hvert tækifæri hina nýfengnu eyðslu; heldur að á þann hátt vei’ið á skipinu. En sje tilgáta . . , ,, v . ., .., - . , ,. * s krossa, er alþakinn í þessu megi draga athyglx folks fra fjar- skipstjora og 1. vjelstj. íjett, að ___ íslenski stórkrossinn bruðli °£ bitlingasukki nxxverandi boltar hafi bilað og plata opn- g f, ' T L .1 stjórnar! Hann minnist á hesta- ast, þá hlýtur að vakna sú spurn- sveif ast fram °£ a tur a ml° m' hald fyrv. stjórnar, en nefnir ekki ing, hvort skipaskoðun og eftir- inni' Danskir kr°ssar hjer og þar hitt, að' núverandi stjórn hjelt annarsstaðar á líkamanum.Skrít fleii’i hesta á ríkissjóðskostnað; inn má vera hugsunarháttur þess °S ekkl n°g með það. Stjórnin manns, sem sjeð hefir landið sökkva dýpra og dýpra undir lit með skipum sje nægilega ör- ugt eins og nú er. „Menja“ var vátrygð hjá fje- laginu „Skandinavia“ í Kaup- mannahöfn, en umboð þess fje- lags hefir hjer Ti’olle og Rothe. Vátryggingarupphæðin er 370 þús. kr. með veiðarfærum og öllu tilheyrandi. hefir einnig keypt bíl fyrir nm 12 þiis. kr. handa ráðherrunum til skémtiferða og í snatt. Enn- sinni stjórn, en hefir þó gaman fremur hefir stjórnin nýverið af að leika sjer að þessum an- keypt annan bíl fyrir um 8 þús. kanalegu barnagullum. Fróðlegt að vita hvað kross- arnir allir verða metnir til Menja var 8 ára gamalt skip, smíðað í Hamborg 1920, 296 kr. lianda eftii’litsmönnum bif- reiða! Þetta bruðl og ótal margt fleira nefnir Haraldur ekki, svo hann geti í næði verið að totta skatts. Þeir hljóta þó að teljast spenann! til skartgripa.“ III Ennþá dinglar íslenski stór- „Öryggisráðstöfunin.“ „Tíminn“ skýrir frá því, að það ,öryggisráðstöfun“ hjá Fram- smál. brúttó að stærð. Það var krossínn ekki á mjöðm Tryggva ^ ef f það ver8ur rá8ist a8 eign Hf. Grótti, sem Hjalti Jóns- Þoihallssonar og ólíklegt et að stýfa krónuna. Viðu*rkennir blaðið son er framkvæmdarstjóri fyr- hann verði nokkru sinni sæmdur þar með, að engin knýjandi nauð- ir. Kolbeinn Þorsteinsson tók við honum eftir þeim afrekum sem syn reki okkur til að stýfa, held- skipstjórn á Menju í vetur, en Tryggvi Þórhallsson hefir enn ur verði Það fert fil bægðarauka, á5ur hafSi Karl GuSmundsaon u””ið M6® s!“- ~ SraE,' þetTekS verið með hana frá því er hun aftur a moti teljast senmlegt, að svipað þvi; þegar maðurj sem á kom hingað. Skipið var talið ó- hann fái danska krossa „hj'er og meiri eignir en fyrir skuldum leki hafi komið að skipinu. Þeir'traust og af vanefnum smíðað, Þar annarsstaðar á líkamann“,-stingur nokkru af eignurn undan, höfðu engan árekstur haft, og enda var á þeim árum hörgull á því að svo stimamjúkur er hann' en tjáir sig svo ekki eiga fyrir aldrei orðið vart leka fram yfir fiestu smíðaefni í Þýskalandi. Vlð sambandsþjóðina. En finskir og belgiskir stór krossar skreyta þjóðhetjuna eft það, sem venja er. Skoðunarvott- orð skipsins hefðu sýnt að alt hefði vei’ið í lági; hvenær skoð- un fór síðast fram mundi skip- stjóri ekki, en skoðunarvottorðin ■sukku með skipinu. Botn skips- ins var málaður við Hauks- bryggju 2. maí s.l. og þá ekkert fundist athugavert. — Skipstjór inn giskaði á, að orsök lekans hafi verið sá, að boltar í botn- inum hafi losnað vegna þrýst- Ings frá vjelinni og við það hafi Störf ráðgjafarnefndarinnar. ir þessa utanför hans, sem jafn- ast fyllilega á við sumar utan- Ekkert fi’jettist með vissu um innar, sem Tryggvi Þórhallsson störf ráðgjafanefndarinnar fyrri vitnar svo oft í. en að fundunum loknum. Er nú eftir að vita, hvað kross- En nýkomin dönsk blöð geta ar þessir á Tx’yggva Þórhallssyni þess til, að þar verði m. a. síld- verða metnir „til skatts“, því að aTeinkasalan á dagskrá, og ýms skrautgripir verða þeir vafa- atriði í fiskiveiðalöggjöfinni. laust taldir, jafnvel þótt þeir - , __________________ hangi á honum. skuldum og gefur sig upp, fær nauðasamning eða gjaldþrota- skifti, tekur síðan það sem undan var skotið og byrjar nýtt starf, laus við skuldabyrðina ? En hvað nefnuni við slíka „öryggisráðstöf- farir höfðingja Sturlungaaldar- un h*ia emstaklingnum? \ið nefnurn hana sviksamlegt gjald- þrot og refsum þeim, sem slíkt athæfi fremur. — Þannig vill Tím- inn að hið unga íslenska ríki fari að. Það á að lögskipa sviksamlegt ríkisgjaldþort! Fljót ferð. Magnús bóndi Finn- bogason í Reynisdal í Mýrdal kom hingað á laugardagskvöld og var aðeins 10 tíma á leiðinni. Mun það vera fljótasta ferð, sem far- in hefir verið þessa leið. Fór hann í bíl heiman frá sjer og vestur að' Seljalandi, og var 4 tíma þá leið; síðan fór hann á hestum yfir vötn in, Mai-karfljót og Þverá og tók það 2 tíma; steig því næst í bíl í Fljótslilíð og ók hingað á 4 tím- um. Bíll hefir nokkrum sinnum í vor farið austan úr Mýrdal vest- ur að Seljalandi, en sú leið verð- ur strax ófær þegar vöxtur kem- ur í árnar. Þykir Skaftfellingum og Eyfellingiim slæmt, að ekki skyldi fást nú þegar brýr á tvær til þrjár ársprænur, svo að bílar geti komist þessa leið óhindrað alt sumarið; sendu þeir Alþingi í vet- ur áskorun um þetta, en þingið daufheyrðist; lofaði „að rannsaka málið“. Er hart að standa skuli á srnáf járveitingu þegár slík nauð- synjamál eru á döfinni, en á sama tíma er ógrynni fjár ausið út í alskonar bitlinga og óþarfa. Sjera Ragnar E. Kvaran prestúr Sambandssafnaðar í Wp. hefir sagt söfnuðinxim upp þjón- ustu sinni, að því er segir' í Lög- bergi, frá næstkomandi október- mánuði að telja. F.B.). Prestskosningar. í Bíldudals- prestakalli var sjera Helgi Kon- ráðsson kosinn með 193 atkvæðum af 202, sem greidd voru, og í Kálfafellsstaðarprestakalli sr. Jón Pjetursson með 148 atkv. af 154. ;Aðeins einn umsækjandi var um (bæði þessa prestaköll og kosning lögmæt á báðum stöðum. Söng-málastjóri er skipaður Sig- fus Einarsson dómkirkjuorganleik- ari. Hefir hann á hendi umsjón með öllum framkvæmdum, sem varða söng og hljóðfæraslátt á há- tíðinni 1930.

x

Ísafold

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ísafold
https://timarit.is/publication/315

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.