Tíminn - 25.11.1980, Qupperneq 9
8
Þriöjudagur 25. nóvember 1980.
Þri&judagur 25. nóvember 1980.
13
Bragi Árnason:
Geta íslendingar nýtt
innlendar orkulindir í
þeim mæli að þeir
verði óháðir
innflutningi eldsneytis
Inngangur
A timum ört hækkandi oliuver&s
hefur talsvert veriö rætt um þann
möguleika, a& islendingar gætu i
framtiöinni, i vaxandi mæli nýtt
innlenda orku, raforku og jarö-
varma, i staö þeirrar orku, sem
þeir nú flytja inn sem eldsneyti. í
mörgum tilfellum er þetta aug-
ljóslega hægt, svo sem viö hitun
húsa og I ýmsum greinum iönaö-
ar, þar sem oliu er nú brennt til aö
framleiöa varma. Jafnvel er
hugsanlegt aö talsveröur hluti af
bilaflota landsmanna geti i fram-
tiöinnioröiö rafmagnsbilar. 1 öör-
um tilvikum er þó augljóst aö
ekki veröur hjá þvi komist aö
nota áfram eldsneyti, aö minnsta
kosti um all langa framtiö. Þar er
einkum um aö ræöa skipaflotann,
flugvélar og nokkurn hluta bila-
flotans. En skipaflotinn einn not-
ar nú um fjóröung af þvi elds-
neyti, sem flutt er til landsins.
Þaö hlýtur þvi aö teljast eölilegt
aö sá kostur sé grant skoöaöur,
hvort tslendingar geti i framtiö-
inni ef til vill sjálfir framleitt þaö
eldsneyti, sem þeir þurfa nauö-
synlega á aö halda.
Ef aöeins er litiö á máliö frá
þeim sjónarhóli hversu mikil
óvirkjuö orka er tiltæk i landinu,
þá er nú vitaö aö þær orkulindir,
sem eru aögengilegastar, eru
meir en nægar til aö fullnægja
innlendri orkuþörf um langa
framtiö. Viö höfum aöeins virkjaö
um 10% af þvi vatnsafli og um 5%
af þeim jarövarma, sem taliö er
hagkvæmt aö virkja. Og jafnvel
þótt tekiö yröi aö nýta raforku til
eldsneytisgeröar og framleiöa á
þann hátt jafnmikiö eldsneyti og
viö nú notum, mundi aöeins þurfa
aö virkja um helming af nýtan-
legu vatnsafli landsins. Hinn
helmingurinn og næstum öll
varmaorkan væri þá enn eftir til
aö mæta aukinni orkuþörf okkar I
framtiöinni. Orkuskortur ætti
þannig ekki aö standa i vegi fyrir
þvi, aö landsmenn geti framleitt
allt eldsneyti sem þeir þurfa á aö
halda. Máliö snýstfyrst og fremst
um eftirfarandi atriöi.
Hvaöa eldsneytistegundir er
Fyrri hluti
hægtaöframleiöaá tslandi? Geta
þær eldsneytistegundir komiö I
staö þess eldsneytis, sem nú er
flutt tii landsins? Kemur slik
eldsneytisgerö til meö aö veröa
þjóðhagslega hagkvæm í framtíö-
inni, eöa jafnvel nauösynieg til aö
sjá okkur fyrir eldsneyti?
Ég mun hér einkum fjalla um
tvær fyrstu spurningarnar, þ.e.
hvaöa eldsneytistegundir er
tæknilega mögulegt aö framleiöa
á Islandi og hvort viö getum notaö
þær I staö eldsneytis, sem viö nú
flytjum inn. Þá mun ég ræöa
nokkuö um hver sé liklegur fram-
leiöslukostnaöur innlends elds-
neytis. Hvort þjóöhagslega hag-
kvæmt kunni aö vera aö nota
orkulindir landsins til eldsneytis-
geröar, fremur en t.d. I annan
orkufrekan iönaö, um það mun ég
ekki fjaila aö neinu marki. Athug-
un á þvi er miklu umfangsmeiri
og flóknari en svo, aö ég treysti
mér til aö gera þvi viöhlitandi
skil.
Eldsneyti úr
kolefni og vetni
Þær eldsneytistegundir, sem nú
eru fluttar til landsins, eru mest-
megnis efnasambönd, sem inni-
halda einungis f rumefnin vetni og
koiefni. Efnafræöilegur munur
t.d. bensins og dieseloliu iiggur
einungis í þvi, aö i þeim eru þessi
tvö frumefni tengd saman á mis-
munandi vegu. Ef unnt er aö
vinna á Islandi vetni og kolefni, er
þvi fræöilega ekkert til fyrirstööu
aö tengja þessi frumefni saman
og vinna á þann hátt bensin eöa
dieseloliu. Þetta er i raun gert nú
þegar I umtalsveröum mæli á
nokkrum stööum i heiminum.
Auk þess má á þennan hátt vinna
methanol. Methanol inniheldur
auk vetnis og kolefnis einnig súr-
efni. Vegna súrefnisins er metha-
nol aö visu ekki eins orkurikt
eldsneyti og bensin eöa dieselolia.
Methanol er þó hreint ekki slæmt
eldsneyti, og meö þvi aö gera
nokkrar breytingar á bensin- eöa
dieselvélum, má vel brenna i
þeim methanoli.
Vetni er tiltölulega auövelt aö
vinna á Islandi. Til vinnslunnar
þarf einungis vatn og raforku.
Vetnisframleiösla er heldur ekki
nýr iönaður á Islandi, þvi allt frá
þvi aö Aburöarverksmiöjan var
byggö hefur hún framleitt um
2000 tonn af vetni á ári. Vetnis-
Bragi Arnason.
framleiöslu fylgir engin mengun,
hún er algjörlega hreinn iönaöur.
öflun kolefnisins er á hinn bóg-
inn mun flóknara mál. Helstu til-
tækir kolefnisgjafar eru sýndir I
töflu 1. Stærstu innlendu kolefnis-
gjafarnir eru kolsýra úr sjó, lofti
og skeljasandi og auk þess mór.
Einnig er nokkuö af koisýru i
hveralofti og nokkuö kolefni i
surtarbrandi og lífrænu sorpi. Þá
er hugsanlegt aö fá megi talsvert
magn af kolmónoxiöi og kolsýru
sem afgangsefni frá iönaöi. Loks
er fyrir hendi sá kostur aö flytja
inn kolefni, annaö hvort sem kol
eöa mjög þungar jaröoliur. Tveir
siöastnefndu kolefnisgjafarnir
finnast I heiminum i mjög miklu
magni og munu án efa veröa fá-
anlegir lengi eftir aö venjuleg
jaröoh'a er uppurin.
Alla þessa kolefnisgjafa er i
raun hægt aö nota ásamt vetni til
aö framleiöa bensin, dieseloliu
eöa methanol. Sú tækni, sem þarf
til aö framleiöa eldsneyti I stórum
stil úr hinum ýmsu kolefnisgjöf-
um, er þó misjafnlega vel þróuö
og auk þess er ljóst, aö sumir kol-
efnisgjafarnir eru betur til þess
fallnir en aörir. Enn aörir koma
svo tæpast til greina. Þannig sýn-
ist mér nú, aö af innlendum kol-
efnisgjöfum komi vart aörir til
greina i náinni framtib en kol-
monoxiö eöa kolsýra, ef þessi efni
veröa fáanleg sem afgangsefni
frá iönaöi og auk þess mór. Hins
vegar kæmi vel til greina aö f lyt ja
inn bæöi kol og þykkar jaröoliur.
Tækni til aö framleiöa metha-
nol, bensin eöa dieseloliu úr kol-
um og þykkum jaröolium er vel
þekkt og er reyndar notuö nú til
aö framleiöa þessar eldsneytis-
tegundir i verulegu magni. Sama
er aö segja um tækni til aö fram-
leiöa methanol úr kolsýru og kol-
monoxiöi. Methanoli má siöan, ef
hagkvæmt þykir, breyta I háokt-
an bensin.
Methanol var framleitt úr mó
og vetni i Kanada þegar áriö 1930.
Sú tækni, sem til þarf, verður þvi
aö teljast vel þekkt, enda þótt
eldsneytisgerö úr mó hafi hingaö
til veriö fremur lltill gaumur gef-
inn. Þetta er þó að breytast og á
siöustu árum hefur talsvert veriö
gert af þvi aö framleiöa eldsneyti
úr mó i tilraunaverksmiöjum.
Benda ni&urstööur þeirra til-
rauna til aö mór kunni jafnvel aö
vera heppilegri kolefnisgjafi en
kol, auk þess sem mór er aö öllum
likindum ódýrara hráefni en kol.
Raunar getur framleiðslutæknin
veriö svipuö hvort sem eldsneyti
er framleitt úr kolum eöa mó.
Af ofansögöu ætti aö vera ljóst,
aö ef ráöast ætti i aö framleiöa
eldsneyti á Islandi, svipaö þvi
sem nú er flutt til landsins, þá er
margra kosta völ, ef aöeins er lit-
iö á tæknilegu hliöina. Máliö snýst
aö þvi er mér viröist einkum um
þaö, hvaöa aöferðir falla best aö
okkar aöstæöum og hvort einhver
þeirra sé þaö hagkvæm, aö rétt-
lætanlegt sé aö tslendingar ráöist
i slika framleiöslu. Og til aö fá úr
þvi skoriö hvort svo er, sé ég ekki
Veröi ný.ir orkugjafar ekki nýttir llður ekki á löngu þar til þarfasti þjónn nútfma
mannsins veröur einsog hvert annaö afsláttarhross.
Erindi flutt á kjördæmisþingi
Framsóknarflokksins
i Norðurlandi eystra
aöra leið en aö gerö veröi á þvi at-
hugun, hver framleiöslu-
kostnaöurinn kunni aö veröa,
samkvæmt nokkrum álitlegustu
leiöunum. Aö minu viti koma
einkum fjórar framleiösluaöferö-
ir til greina, ef aöeins er litiö til
næsta áratugs. Þessar aöferöir
eru taldar i töflu 2.
Framleiðslu-
kostnaður bensíns
og methanols
A siöastliönu ári geröi vinnu-
hópur á vegum Orkustofnunar
meðalannars athugun á þvi, hver
kynni aö vera framleiðslu-
kostnaöur methanols og bensins,
ef þessi efni yröu framleidd úr
vetni og innfluttum kolum.
Astæöurnar fyrir þvl aö kosiö var
aö skoöa þessa aöferö fremur en
aörar, voru einkum eftirfarandi.
Sú tækni, sem til þarf, er þegar
vel þekkt þannig aö unnt er aö
gera tiltölulega áreiöanlega
kostnaöaráætlun. Þá væri heldur
ekkertþvi til fyrirstööu, aö ráöast
nú þegar i aö hanna og siðan aö
byggja slika verksmiöju, ef hag-
kvæmt þætti. Þá er um aö ræöa
framleiösluaöferö, sem má telja
tiltölulega hreinlegan iðnað, miö-
aö viö aöferöir þar sem kolum og
vetni er ekki breytt fyrst i Metha-
nol, heldur beint i hráoliublöndu,
sem siöan þyrfti aö vinna úr ben-
sin og aðrar oliuafuröir á svipað-
an hátt og gert er i oliu-
hreinsunarstöövum. Loks er hér
um aö ræöa framleiöslutækni,
sem byggir á verksmiöjueining-
um, fáanlegum i þeim stærðum
aö hæfi bensinnotkun Islendinga.
Vinnuhópurinn geröi
kostnaöaráætlun fyrir verk-
smiöju, sem mundi framleiöa um
260 þús. tonn af methanoli á ári.
Methanolinu yröi siöan breytt i
um 110 þús. tonn af bensini, en
þaö jafngildir núverandi bensin-
innflutningi landsmanna. Verk-
smiöja sem þessi mundi nota um
202 MW af raforku og 173 þús.
tonn á ári af innfluttum kolum.
Reiknaö var meö kolaveröi á bil-
inu 1,5-2,5 $/GJ (45-70 $/tonn), en
þaö er aö áliti sérfræöinga talið
liklegt kolaverö i heiminum
næstu áratugi. Sé miöaö viö verö-
lag ársins 1979 og kolaverö 2 $/GJ
eru niðurstööur vinnuhópsins um
framleiðslukostnað bensins sýnd-
ar á mynd 1 sem heildregin lina.
Myndin sýnir framleiöslu-
kostnaöinn sem fall af raforku-
veröi. Af myndinni má ráöa aö sé
Mynd 2
FramlelSslukostnaður bensins
Mynd 1
TAFLA 1.
HELSTU KOLEFNISGJAFAR TIL ELDSNEYTISFRAMLEIÐSLU.
ANDRÚMSLOFT (C03)
HAFIO (COj )
SKELJASANDUR (COj)
MOR ( C )
SURTARBRANDUR ( C )
LIFRÆNT SORP (C, CO. C02 )
AFGANGSEFNI FRA IÐNAÐI < CO. COj )
INNFLUTT KOL (C)
INNFLUTTAR ÞYKKAR OLIUR (CH,.x«a)|
TAFLA 2.
NOKKRAR ALITLEGAR LEIÐIR TIL AÐ FRAMLEIÐA
FLJÖTANDI ELDSNEYTI A ISLANDI.
1. FRAMLEIÐSLA METHANOLS EÐA BENSINS
ÚR VETNI OG KOLUM.
2. FRAMLEIÐSLA BENSINS OG OLIU ÚR VETNI
OG ÞYKKUM JARÐOLIUM EÐA SVARTOLIU.
3. FRAMLEIÐSLA METHANOLS EBA BENSINS
ÚR VETNI OG KOLSÝRU EÐA KOLMONOXIÐI,
EF TVÆR SIÐASTTÖLDU LOFTTEGUNDIRNAR
ERU FAANLEGAR SEM ODÝRT AFGANGSEFNI
FRÁ IÐNAÐI.
4. FRAMLEIÐSLA METHANOLS EÐA BENSINS
ÚR VETNI OG MO.
t.d. reiknaö meö raforkuveröi 15
mill/kWh (8,25 kr./kWh) yrði
bensinveröiö 528 $/tonn. Miöaö
viö þetta raforkuverö ætti sem
sagt verð benslns, ef þaö væri
framleitt á Islandi nú, aö vera
50% hærra en meöalinnflutnings-
verö bensins á árinu 1979 (350
$/tonn).
1 áætlun vinnuhópsins er gert
ráö fyrir aö vetniö sé framleitt á
sama hátt og nú er gert i
Aburöarverksmiðjunni. A slðustu
árum hafa hins vegar fariö fram i
heiminum umfangsmiklar rann-
sóknir á þvi, hvort unnt sé aö
endurbæta framleiðslutæknina og
á þann hátt aö lækka framleiðslu-
verö vetnis. Hafa þessar rann-
sóknir þegar skilaö svo góöum
árangri, aö flestir sérfræöingar,
sem fást viö þessi mál, telja nú
nær einsýnt aö framleiöslu-
kostnaöur vetnis muni lækka um
25% á allra næstu árum. En þetta
þýöir aftur aö framleiöslu-
kostnaður bensins yröi talsvert
lægri en gert er ráö fyrir hér að
ofan.
Slitrótta linan á mynd 1 sýnir
hver yröi framleiöslukostnaöur
bensins samkvæmt áætlun vinnu-
hópsins, ef gert er ráö fyrir aö
vetnisveröiö lækki um 25%. Sam-
kvæmtþviyröi bensinveröum 437
$/tonn, ef miöaö er viö raforku-
verö 15 mill/kWh og kolaverð 2
$/GJ, eöa um 25% hærra en
meöal innflutningsveröiö 1979.
1 staö þess aö nota kol er einnig
fyrir hendi sá möguleiki, aö flytja
inn mjög þykka jaröoliu eöa ódýra
svartoliu og nota hana ásamt
vetni til aö framleiða t.d. bensin
og dleseloliu. Slik þykk jarðolia
finnst Imiklu magni t.d. i Venezu-
ela, Mexico og Kanada. Tækni til
aö vinna eldsneyti á þennan hátt
er vel þekkt þvi þetta er I raun
svipuð aöferö og sú sem nefnist
„hydrocraking” og er notuö i
olíuhreinsunarstöövum til aö
breyta þykkum olium I bensin.
Sem komiö er hefur aöeins laus-
lega veriö kannaö, hvaö þannig
framleitt eldsneyti mundi kosta
hér. Sýnist þó fyllsta ástæöa til aö
gefa þessari framleiösluaöferö
góöan gaum, þvi ýmislegt bendir
til, aö hún kunni aö vera hag-
kvæmari, en ef notuð eru kol.
Ókosturinn við þessa aöferö er
hins vegar sá, ab hún gefur
blöndu mismunandi ollutegunda,
sem siöan þarf að skilja sundur I
bensin, dieseloliu og aðrar oliu-
afuröir likt og gert er þegar jarö-
olia er unnin I oliuhreinsunar-
stöövum.
• Ofnar málmblendiverksmiöj-
unnar á Grundartanga framleiða
verulegt magn af kolmonoxiöi,
sem er látiö fara út i andrúms-
loftið, eftir aö þvi hefur veriö
breytt i kolsýru. Fræðilegt gæti
þetta kolmonoxiö nægt til aö
framleiöa um 50 þús. tonn af ben-
sini á ári. Þá væri unnt aö vinna
um 20 þús. tonn af bensini á ári úr
kolsýrunni, sem nú rýkur upp um
reykháf Sementsverksmiðjunn-
ar. Loks er hugsanlegt aö kolsýr-
an, sem myndasti Alverinu þegar
rafskautin tærast, geti nægt til að
framleiöa 50 þús. tonn af bensini á
ári.
Þannig gæti það magn af kol-
sýru og kolmonoxiöi, sem nú
verðurtilá Islandi, sem afgangs-
efni frá iönaöi, fræöilega nægt til
aö framleiða allt bensín, sem nú
þarf i landinu. Og meö tilkomu
fleiri ofna á Grundartanga gæti
magniö átt eftir að aukast enn.
Tækni til aö vinna methanol úr
vetni og kolmonoxiði eöa kolsýru
er vel þekkt, þannig, aö ef hrá-
efnisverð eru þekkt er hægt aö
gera sér allgóða grein fyrir hvaö
slikt mundi kosta. Methanoli má
siöan eins og áöur segir breyta i
bensin. Mynd 2 sýnir framleiöslu-
verö bensins, sem fall af raforku-
veröi, ef þaö yröi framleitt á
þennan hátt og sé reiknaö meö aö
kostnaöur viö öflun kolsýru eöa
kolmónoxiös sé engin. Astæöur
þess aö kostnaöurinn viö öflun
kolefnisins er ekki tekinn meö eru
einkum tvær.
1 fyrsta lagi er hér um aö ræöa
afgangsefni frá iönaöi, sem nú er
verölaust. 1 ööru lagi er enn ekki
vitaö meö neinni nákvæmni, hvaö
þaö muni kosta aö safna þessum
efnum og hreinsa þau.
Aætlunin er gerö fyrir verk-
smiöju, sem afkastar 18 þús.
tonnum af bensini á ári, en þaö er
svipað magn og unnt væri aö
framleiöa, ef notuð væri til þess
kolsýran sem nú fellur til viö Se-
mentsverksmiöjuna. Sé gert ráö
fyrir stærri verksmiöju lækkar
bensinveröið verulega.
Sé reiknaö meö raforkuveröi 15
mill/kWh og þeim endurbótum á
framleiöslutækni vetnis, sem nú
eru fyrirsjáanlegar, yröi bensin-
veröiö 460 $/tonn ef kolefnisgjaf-
inn er kolsýra, en 325 $/tonn, ef
hann er kolmonoxiö. Eins og áöur
sagöi var meöal innflutningsverð
bensins á árinu 1979, 350 $/tonn.
Hér sýnast þvi’ óneitanlega á ferö-
inni álitlegir kostir. Þó ber aö
skoöa þá meö nokkurri varúö, þar
sem kostnaður viö öflun kolefnis
er ekki reiknaður meö.
Til aö vinna kolsýruna, sem nú
fellur til viö Sementsverksmiðj-
una þarf tiltölulega einfalda
tækni, auk þess sem vinnslan ætti
ekki aö veröa mjög kostnaöar-
söm. Framleiöslukostnaöur ben-
sins, sem unnib yröi úr vetni og
kolsýru frá Sementsverksmiöj-
unni, yröi þvi tæplega mikið hærri
en sýnt er á mynd 2.
öflun kolmonoxiös frá Málm-
blendiverksmiðjunni er hins veg-
ar flóknara mál. Núverandi ofnar
verksmiöjunnar eru opnir og þvi
ekki unnt að safna kolmonoxlði
frá þeim. Nú er hins vegar veriö
aö gera tilraun meö lokaöa ofna I
Noregi, en frá slikum ofni yröi
öflun kolmonoxiös tiltölulega ein-
föld. Þótt þær tilraunir hafi enn
ekki leitt til þess að lokaðir ofnar
séu nú fáanlegir I fullri stærö, þá
lofa tilraunirnar góöu aö sögn
fróöra manna. Þaö hlýtur þvi að
vera sjálfsagt, þegar aö þvi kem-
ur aö bæta viö þriöja og fjóröa
ofni verksmiöjunnar, aö þá verði
athugað vel, hvort þeir ofnar geti
ekki verið iokaöir. Þarna eigum
viö aö öllum likindum möguleika
á aö framleiöa á Islandi verulegt
magn af bensini (50 þús. tonn) á
verði, sem er lægra en núverandi
innflutningsverö.
Eins og áöur segir hefur mór
þegar veriö notaöur i staö kola
með allgóöum árangri. Þannig
má t.d. framleiöa methanol eöa
bensin úr vetni og mó á svipaöan
hátt og lýst er hér aö framan, en
þar sem notuð eru kol. Megin
kostur þess ef unnt er aö nota inn-
lendan mó i staö kola er augljós.
Þá mundi innlend eldsneytisgerö
eingöngu byggjastá innlendri crku
og innlendu hráefni.
A árunum 1939-1940 var gerö at-
hugun á magni og gæöum mós á
Islandi. Þótt sú athugun sé engan
vegin fullnægjandi til aö hægt sé
að segja meö vissu, hversu mikill
mór sé i landinu, þá bendir hún
vissulega til þess, aö á Islandi
megi finna nægan mó til aö full-
nægja kolefnisþörf þjóöarinnar til
eldsneytisgeröar um talsvert
langa framtiö. Væri æskilegt aö
aftur yröu teknar upp rannsóknir
á þessari auölind til aö fá úr þvi
skoriö hversu verömæt hún er.
Um kostnaö viö öflun mós hér á
landi er enn ekki vitaö. Hins veg-
ar hafa Finnar, Bandarikjamenn
og Kanadamenn birt tölur um
þaö, hvaö muni kosta aö vinna
þurran mó og af þvi má ef til vill
ráöa nokkuö. Samkvæmt þvi mun
þaö kosta á bilinu 0,75-1,5 $/GJ a&
vinna þurran mó. Mór ætti þvi aö
vera jafn dýr eöa jafnvel ódýrari
kolefnisgjafi en ódýrustu kol (1,5
$/GJ).
Enn sem komiö er hefur ekki
veriö gerö áætlun um ffam-
leiöslukostnaö methanols og ben-
sins sem framleitt yröi úr mó og
vetni. Tæknin sem til þárf er þó
svipuö hvort sem kolefnisgjafinn
er mór eöa kol. Þaö er þvi
óneitanlega freistandi aö gera ráö
fyrir aö áætlun vinnuhóps Orku-
stofnunar, sem sýnd er á mynd 1,
og þar sem reiknaö er meö kol-
um, gefi einnig visbendingu um
framleiöslukostnaö bensins þótt
notaöur sé mór. Sé þaö gert og
reiknað meö raforkuveröi 15
mill/kWh, móveröi 1 $/GJ og aö
notuö sé endurbætt tækni viö
vetnisframleiösluna, yr&i niöur-
staöan sú aö bensiniö mundi kosta
um 390 $/tonn. Hér skal þó lögö
áhersla á, aö þessar niöurstööur
ber aö taka meö mikilli varúö og
reyndar allsendis óvíst, hvort
eldsneytisgerö Ur mó getur nokk-
urn tima oröiö raunveruleiki á Is
landi. Þaö sem nú er vitað, sýnist
þó réttlæta aö þessum möguleika
sé fyllsti gaumur gefinn og þá
ekki a&eins á þann hátt aö lands-
menn fylgist aöeins meö þvi sem
gert er annars staöar, heldur
leggi jafnvel eitthvaö af mörkum
til rannsókna.
EITT MESTA ÚRVAL
LANDSINS AF MÓDELUM
Módelbilar
m/rafmótor
Stærö númer tegund verö
1/28 376 PorscheCarrera RSR Turbo 3.240
1/28 377 B.M.W. 3.0CSL Racing 3.240
1/28 378 Ford Capri Racing 3.240
1/24 251 Datsun Skyline 2000GT-X 4.020
1/24 252 Toyota Celica LB 2000 GT 4.020
1/24 253 Galant GTQ M11 4.020
1/24 254 Honda Civic RS 4.020
1/24 255 Laurel 2000 SGX 4.020
1/24 256 Toyota Celica 1600 GT 4.020
1/24 257 Datsun Bluebird U 1800 4.020
1/24 258 Toyota Corona Mark 112000 4.020
1/24 365 Porsche Carrea RSR Turbo 4.790
1/24 366 Fcrrari Dino Racing 4.790
1/24 368 Lancia Stratos HF 4.790
1/24 260 Lamborghini Countach 4.890
1/24 261 Super Corvette 4.890
1/24 262 Maserati Bora 4.890
1/24 264 Lancia Stratos HF 4.890
1/24 265 B.M.W. 3.5 CSL Racing 4.890
1/20 100 Datsun Nissan R-381 7.440
1/20 101 Bertone Panther 7.440
1/20 102 Corvair Monza GT 7.440
1/20 106 Porsche917 7.440
1/20 131 Porsche 917 Spider 7.440
1/20 359 B.M.W.3.5 CSL 10.560
1/20 362 Lancia Stratos 10.560
Póstsendum
t
\
.R.J.Bifreiöasmiöjanhf
Varmahlið, j
Skagafirði /1 ■
Simi 95-6119.
Yfirbyggingar á Toyota 4x4 picup. Viö bjóöum upp á 4
gerðir yfirbygginga á þennan bfl. Hagstætt verö. Yfir-
byggingar og réttingar, klæöningar, sprautun, skreyting-
ar, bilagler.
Sérhæfö bifreiöasmiöja I þjóöleið.
V y-V-
Raftækjaverkstæði Þorsteins s/f
Höfðabakka 9. Simi 83901.
Tökum aöokkur viögeröir á: Þvottavélum — Þurrkurum.
Kæliskápum Frystikistum — þeytivindum. Breytingar á
raflögnum — Nýlagnir.
Margra ára reynsla.