Mánudagsblaðið


Mánudagsblaðið - 21.08.1967, Side 1

Mánudagsblaðið - 21.08.1967, Side 1
19. árg'angur Mánudagur 21. ágúst 1967 27. tölublað. BIqjS fyrir alla Hver er ors ök f lugslysa á íslandi? Öryggi og smærri flugfélög — Tapað fimm vélum og tug flugmanna — Engar skýringar frá eftirlitinu — Hunzaðar öryggisreglur — Hver á sökina — Hugleiðingar nær tvo tugi farþega. Þetta er óheilbrigt ástand, sem verður að krefjast að flugef»- irlit ríkisins eða aðrir ábyrg ir aðilar rannsaki til hlítar og geri viðeigandi ráðstafan- ir til að fyrirbyggja eins og framast er kostur frekari slys. .Kuldi" „Glannaskapur" og „kuildi“ eru ekki alltaf ákjósanlegir kostir, þótt ðflaust megi dást máske að flugstjóri „taki sjansinn“ á að allt fari vel. Við vitum dæmi þess, frá flugmönnunum sjáifum, að þeir hafa lent þegar Fi-véi- arnar hurfu frá af öryggisá- stæðum. Sumum finnst þetta „kuldi“, hetjuskapur, en þeir sömu myndu máske ekki verða eins hrifnir af kempum sín- um þegar vélin rækist á og spryngi i loft upp. Þegar þetta er ritað stendur til að ílugdagurinn verði haldinn hér í Reykjavík — ef veður leyfir. Vissulega gefur þessi dagur tilefni til ýmissra íhug- ana í sambandi við flugið almennt en þó einkum öryggi þess og þær ráðstafanir sem gerðar eru til að tryggja bæði flugmenn og farþega. Um heim allan miða flugfélög og sambærilegai stofnanir að því öllum árum að tryggja öryggið sem bezt sam- fara þeim ótrúlegu framförum og tækni, sem á sér sífellt stað á vettvangi flugsins almennt. En hér á íslandi virðist, að sumu leyti, skorta talsvert á, að öryggis og þjálfunai sé ætíð fyllilega gætt. Önóg þjálfun Það er óhagganleg staðreynd, e.ð hvað snertir smærri flugfá- lög, sem hér hafa sprottið upp eins og gonkúlur síðari árin, eru kröfur um þjálfun og öryggi á allt öðru og lakara stigi en hiá stærri flugfélögum okkar, F. I. og Loftleiðum. Flugmenn hafa ekki sömu þjálfun og dæmi eru þess, að smærri félögin hafa lát- ið menn stjórna vélum, án ann- arrar þjálfunay en prófs og síð- an nokkurra stunda æfingaflugs Á alilra vitorði er, að þessi fé- lög hafa, á sæmilega stórum vélum, flogið á staði, sem Flug- félag Islands taldi ekki lendandi á vegna veðurskilyrða. Óheilbrigt ástand Við skulum ekki reyna að hylma yfir þá staðreynd, að eitt af smærri félögunum hefur, á síðustu árum, misst fimm eða sex flugvélar og tug flugmanna, og telja sér- fræðingar að í flestum til- fellum hafi þar verið sök flugmanna, en ekki vélar né veðurs að vélarnar fórust. f einu slíku slysi má telja guðs mildi, að flugvélin var ekki full af farþegum, en sú tók Þukkkð / Þórskaffí Dyraverðir fremja lögbrot — Algjört bann á leit á fólki. Morgunblaðið gerði stórmerka uppgötvun s.l. föstudag. Það lýsii yfir því, að fyrir kæmi að gestir Þórskaffis smygluðu víni inn \ danssalinn — með það fyrir augum að drekka ,,í smul“. Brjósta- miklil stúlka leiddi Moggann í allan sannleika. En í sambandi við þessa „stórmerku uppgötvun“ mætt ispyrja: Hafa ótíndir dyraverðir eða lögregluþjónar nokkra heimild til að þukkla eða leita á gestum? Er hér ekki um skýlaust brot á per- sónufrjálsræði að ræða og freklegt brot á mannréttindum? Það er, á engan hátt, skemmtilegt að hugsa sér, að þessir menn hafi fullt leyfi til að grípa um brjóst kvenna eða aðra líkamshluta í leit að áfengi. Ef þessi skemmtistaður er svo ásóttur af drykkjulýð scm smyglar inn víni, þá á að loka honum. Engin ástæða er til, meðan 10—15 vínstaðir eru í borginni, að ergja og trufla eigendur Þórs- kaffis — með þurrum danslcikjum — veita þeim andvökur og erfiði, til þess að gestir þessir geti fróað vínsótt sinni. Dómsmálaráðherra gæti sjálfur látið kanna hvaða rétt þessir dyraverðir hafa til að leita á fólki og sjálfur er hann þvílíkur réttlætismaður, að hann vill sízt að lög séu brotin á þegnunum. Að lokum ber að þakka hinum árvöku blaðamönnum Moggans fyrir að hafa tilkynnt þjóðinni að máske sé ástæða til að ætla að einn og einn gestur neyti hinna forboðnu ávaxta í sölum Þórskaffis. — Hvað næst? að þeim i styrjaldarflugi og öðrum loftátökum. Gætni og öryggi ætti að vera kjörorö farþegaflugmanna, ásamt og með þjálfun og öruggum vélakosti. Hér skal ekki dærnt um vélar smærri félaganna, þær eru eflaust ágætar, en á hitt skal bent, að almenn- ingur er orðinn undrandi yfir þvi, að hér skuli, nær at- hugasemdalaust, látið við- gangast, að slíkir skaðarveröi hjá félagi. Það má vera, að þessi smáfélög hlýti öðrum ör- yggisreglum en stærri félög. Almenningur hefur enga hug- mynd um það en á heimt ingu á að vita hvort forsvar • anlegt sé að hætta á flug i von og óvon um lendingu eða Ekki sport flugstjórans Það er sár skortur á því, að flugmálayfirvöldin rannsaki nóg ástæðurnar fyrir slysuni þessum, óeðlilega hárri ó- happatölu eins félagsins, og endurskoði þær öryggisreglur, sem smærri félögin hlýta í flugi sínu. Farþegafflug er ekki nein prófun á „kulda“ eða sporthæfileikum Qugstjórans Enn síður er það afsakanlegx- að flugstjórar taka ekki tillú til leiðbeininga frá fllugturn- inum. Um þessa helgi er Flugdagurinn, tileinkaður flug- inu og framtíð þess. Væn ekki ráð, mitt í allri hetju dýrkuninni, að forráðamenn stönzuðu um stund og hug- leiddu þessi mál? S.l. fostudag Iauk heimsókn Ilaralds ríkisarfa Noregs til Islands. Prinsinn fékk hið bezta vcður, fór víða og sá niargt. Myndin er tekin I Reykholti; framan við styttu þá er Norðmenn gáfu af Snorra Sturlusyni en með prinsinum eru m.a. forsætisráðherra og forseti Islands. Tolldónarnir á Keflavíkurvelli 1 Óþolandi ruddaháttur — Viðbjóðsleg landkynning öll lönd, sem óska eftir ferðafólki, láta það vera höf- uðtakmark sitt, að greiða sem mest fyrir afgreiðslu þess strax og það kemur til landsins. Islendingar vilja gjarna fylgja þessari reglu og gera það víðast. Þó er ein undan- tekning. Tollverðir á Keflavíkurflugvelli eru útlendum sem innlendum hvimleiðar skepnur. Ekki er það þó vegna þess i að þeir skoði dót manna sem til landsins koma. Ástæðan í er einfaldlega sú, að menn þessir, flestir, eru þvílíkir dón- í ar, stirðbusar og, almennt, ruddalegir í framkomu, að i fyrstu kynni útlendinga verða þau, að þeir komast i illt skap, sem ekki er að furða — óvanir að vera meðhöndl- aðir rétt eins og glæpamenn. Það er ekki óhætt að hleypa í þcssar stöður ómenntuðum dónum sem heima eiga við öskustörf eða skurðgröft. Dóninn þekkist, þrátt fyrir gyltu hnappana, og yfirmönnum tollgæzlunnar ber skýlaus skylda að losa sig við þetta ruddalið. Það hefur gripið þessa sópara mikilmennskubrjálæði eftir að þeir sluppu frá kústinum og í gylltu hnappana. Það er landi og þjóð til skammar að þessir menn skuli — í nafni embættis og skyldustarfs — auglýsa þjóðina sem ó- uppdreginn skríll, sem enga háttu kann. Hér á landi og þá ekki sízt í Reykjavík eru tollverðir kurteisir og prúðir og vinna störf sín af samvizkusemi. Hversvegna á að leyfa dónum að vaða uppi á aðal lendingarstað þjóðarinnar, þar sem gestir okkar fá fyrstu kynni af landi og þjóð? Bíó-fordæmi HafnfírSinga „Dirfska" — „klám" og „eiturlyf" — Rífandi business I Gætu ekki fleiri þorp eða kaupstaðir, sem eru í vandræðum með fjármál sin tekið upp ágæta og sjálfsagða aðferð Hafnar- fjarðar til fjáröflnnar? Eina fyrirtækið syðra, sem bærinn rekur, og ber sig, að sögn kunnugra, er Bæjarbíó, sem þrífst mæta- vel á að sýna til skiptis og stundum samtímis einstaklega vel- hcppnaða kynferðismynd (nú Sautján — hin umdeilda Soya-list- mynd) og með henni eiturlyfjamynd, sem sett hefnr heimsmet i aðsókn. Leikni Bæjarbíó virðist hafa náð mik- illi leikni að ná sér i myndir þessar og Reykvíkingar. sem lít- ið fiá af þessu feitmeti gera sér drjúgar ferðir þangað suður é- samt kyn-þyrstum suðumesja- búum, sem gjama vilja kynnast nýmetinu. Gróði Það er á allra vitorði að sumir kaupstaðir, t.d. Siglufjörður og önnur smáiþorp nyrðra eru dálit- ið höll fjérhagslega og gætiþað orðið sæmileg björg í bú ef þau fengju slíka skemmtan, jafnvel I svo, að Hafnarfjörður myndi I lána þessum vinabæjum sínum myndir til sýninga. Samkeooni | unga fólkinu, sem annars verður 1 að eyða timanum í hættulegar : bandarískar sjónvarpsmyndir eða j brezkar glæpamyndir á vegum j þess íslenzka. Þessi myndasöfn j Bæjarbxós hafa valdið Hafnar- f jarðarbíói miklum áhyggjum, en nú eru þeir að komast upp á lagið og sýna krassandi myndir eins og t.d. JEG, — en kvindo, mjög „umdeilda" að sögn aug- lýsingarinnar í blöðunum. Flest fer nú að verða umdeilt hjá þeim í Hafnarfirði, og er ná- lega ekkert unnið þar í bæ, sem ekki veldur deilum og erfiðleik- um. Réttast væri nú að öllum þessum deiluaðilum yrði boðið vikulega í bíó þar syðra, svo þeir gætu gert sér vel ljóst hvaða '■ deilumál skipta máii. E. J. Einkum er þetta sér í lagi hoit I Nýjungar hjá SUNNU Ferðaskrifstofan SUNNA hefir nú tekið upp þá nýbreytni að efna til reglulegra flugferða til Spánar og London, annan hvorn fimmtudag. Er flogið með milli- landaflugvélum Loftíleiða, sem Sunna leigir til að halda uppi þessum flugferðum, sem eru fyrstu reglulegu flugferðimar á rnilli íslands og Spánar. Vélarn- ar fljúga á fimmtudögum beint frá íslandi til Palma á Mallorca. samdægurs frá Palma ti(l Lond- on og svo á föstudagskvöldum I frá London til íslands. Jafnframt hefir Sunna gert samninga til margra ára við þrjú stór hótel á Mallorca um á- kveðna hlutdeild í hótelrými, sem er að staðaldri fyrir 85 manns fyrsta árið og verður aillt að 190 gistirúm þegar á næsla ári og upp frá því. Þessi hótel Sunnu eru í fyrsta flokki og lúxusflokki, öll herbergi með böðum og sólsvölum og sund- laugar fyrir hótelgesti, auk þess sem tvö hótelanna eru við stærstu baðströndina á Mallorca 7—8 Framhald á 4. síðu.

x

Mánudagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mánudagsblaðið
https://timarit.is/publication/313

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.