Mánudagsblaðið


Mánudagsblaðið - 23.10.1972, Síða 4

Mánudagsblaðið - 23.10.1972, Síða 4
4 Mánudagsblaðið Mánudagur 23. októbes* t972 laÉiS Ritstjóri og ábyrgóarmaöur: AGNAR BOGASON Sími ritstjómar: 13496 — Auglýsingasími: 13496 Verð i lausasölu kr. 30,00 — Áskriftir ekki teknar Prentsmiðja Þjóðviljans HH svíviriilega „menntaþjóiféiag " Þá er haustið komið, og blöðin farin að birta háar tölur um skólanemendafjölda sem setztir eru við fróðleiksjötur ríkis- Ins til að svala menntaþorstanum alkunna. Stór hluti vinnu- færs fólks hættur störfum og eftir gapir auðn og tóm á vinnu- stöðum, sumir þættir nauðsynjaframleiðslu bera stóran skaða en aðrir draga svo alvarlega í land, að bátum er lagt. „Mennt er rnáttur11 er vinsælt slagorð fundið upp á þeim tímum þegar menn urðu að fórna einhverju til að mennta sig, leggja eitthvað á sig, vinna sumarið allt og leggja fyrir til að geta skrimt í skóla yfir veturinn. Á þeim tímum lögðu menn að sér til að menntast, það var ekki aðeins talið prívilegíum að vera menntaður, heldur urðu þeirra tíma menntamenn margir afreksmenn og flestir dugindismenn. Nú er tíðinn önnur. Menntun er að verða einskonar skálka- skjól letingja og afæta, kröfuharðra aumingja, sem jafnvel telja sér samboðið að fara betlandi á hendur þjóðfélaginu, heimtandi laun fyrir að setjast á skólabekk. Bókasnobb þjóð- arinnar, og sú staðreynd, að um aldaraðir hefur hún logið því að sjálfri sér að HÚN EIN væri hin sanna menntaþjóð hef- ur orðið að pólitísku happdrætti ýmissa stjórnmálamanna, sem hafa haslað sér völl á þessum vettvangi og árum saman „gengið upp“ í að byggja skóla, auka kennslu, stækka kenn- araflotann og „svala“ þesum einstæða þorsta íslendinga. Það má telja liklegt, að hvergi í heimi hafi önnur eins hræsni, eins og viðhorf og gjörðir forustumanna í „menntamálum11 átt sér stað né verið notuð að eins svívirðilegu pólitísku vopni og nú. Að vissu feytf mr þetta skiljanlegt. Alþýðan á íslandi, hin ómenntaða, nýríka alþýða gengur með þann draum í maga, að ekkert hæfi betur afkvæminu en að fá stúdentshúfu, helzt setjast í háskólann eða stunda eitthvað sérnám og siðan setja upp hvítan flibba og stunda skrifstofu eða fulltrúastarf það sem eftir er. Þeir hámenntuðu, læknar, lögfræðingar, prestar og svo framvegis, sem ríkið hefur alið upp og menntað, telja sér ekki annað samboðið en að þeim sé skaífað allt fritt, kaup meðan unnar eru sérgreinar í skóla, óafturkræf lán og styrkir. Margir þesara ölmusukappa þjóðarinnar eru lands- skömm á erlendum vettvangi, hafandi afskipti af innanlands- málum annarra þjóða þar sem þeir reyndar eru gestir og „Námsmenn11. Þjóðin er að verða að einni allsherjar menntunarhít. Meg- fnhluti menntamanna stundar algjörlega gagnslaust nám. Flest það fólk, sem stundar nám við æðri skóla gerir það einfald- lega vegna þess, að líf í skólum á íslandi þ.e. æðri skólum er dans á rósum. Áhyggjuleysi, frístundir, kaup, heimapening- ar, dansleikir og hið göfuga tafl meðan nemendur eru að jafna sig úr síðasta „rúsi“ er ekki, að öllu jöfnu, léleg kjör, enda sýnir „menntaþorstinn11, að þessir panem et circensis, brauð og leikir, menntamanna okkar, eru eftirsóknarverðir. Þeir, sem ekki flýja land, aðallega læknar, eftir að þjóðin hefur kostað þá gegnum skóla, krefjast þess að loknu prófi, að þjóðfélagið skaffi þeim embætti og sjái þannig til þess, að þeir dýfi ekki mjúkum, hvítum höndunum í kalt vatn. Póli- tískir glæpamenn, en svo má kalla þá, sem vísvitandi bæði skapa ný embætti, óþörf, fjölga í öðrum embættum, bæta við „fulltrúum" og á margan annan hátt iþyngja opinberum út- gjöldum með „úrlausnum“ til handa þessum menntunarlýð, venjulega, ef ekki alltaf, pólitískum dindlum, svífast einskis f þessum efnum. Allar ríkisstjórnir undanfarna áratugi hafa verið sekar um þetta, þó um þverbak hafi keyrt með tilkomu núverandi ríkisstjórnar, sem hreinlega hefur með lögleysum vaðið inn á bitlingasviðið og ekki aðeins aukið skriffinnsku og ofhlaðið í ýmsum deildum, heldur og skapað ný embætti i hundraða tali m.a. aðstoðarráðherra til að létta byrðar ráð- herranna. Hvað yrði af þessum mannaræflum ef um fjölmenna alvöruþjóð væri að ræða? Hvenær myndu þessir þjóðþrifa- kappar ganga til vinnu klukkan sjö að morgni og sitja við til klukkan 10—11 að kvöldi, eins og gert er ytra? F-ramhald á 6. síðu. KAKALI skrifar: I HREINSKILNI SAGT Jæ:<u bá er svo komið. a<l sýnilega geðveikir eða skrítnir menn em að verða þjóðhetjur hjá siimum íslcnzku blaðanna, auðvitað kommunum í sjón- varpi og útvarpi og hjá eins konar upplansnarlýð, sem telur öryggislcysi og ltigleysur hina réttu fyrirmynd í þjóðfélaginu. Tvö íslenzk dagbltið, sem koma fyrir almenningssjónir, Tíminn og Þjóðviljinn ,hafa nú tekið hina kunnu þjóðhetju og skyrslettara Helga Hósíasson, trésmið, upp á arma sína og slegið upp hinni hugdjörfu sókn hans í frelsisbaráttu „til að segjast úr lögum við himna- fcðgana". Dást jiessi bltxi mjög að hreysti og kjarki Helga, ein- beittni hans og ckki sízt því, að hann þáði ckki málsverð hins opinbera og lék þar eins konar Gandhi-Ieik. Sjálfur er hinn prúði og hugdjarfi Helgi ekki lítið stoltur af hugrekki sínu, tclur þó ekki endanlegan sigur unninn, því næst er að stefna ríkinu fyrir j>au útgjöld, sem hann segist hafa orðið fyr- ir í sambandi við þetta barátrn- mál sitt. Einmuna aumingjaskapur hræddrar og guðlausrar ríkis- stjórnar kom bezt í Ijós þegar gerður var fulltrúi kirkjumála- ráðuneytisins til að afskrifa Hclga úr liði Krists, afmunstra hann af himnafleytunni og koma honum í heiðinna manna tölti. Skaldauli, auðvitað kommún- isti, hóf mótmæli gegn með- ferð hins opinbera á þessum sjálfskipaða píslarvotti, auðvit- að í Þjóðviljanum, og í hrifn- ingtt sinni scndi annar bréf til biskups og sagði sig úr leik með kristnum. Miklir menn, sannir forustumcnn réttlætis, kommar og guðleysingjar Tím- ans. Þá er auðvitað lögreglunni úthúðað, eins og vant cr, fyrir það sem luin gerði rétt cn ekki rangt. Lögrcglumcnn liljóta á baukinn fyrir að vera harð- hcntir við Helga píslarvott, Jxitt rcyndar gcrðu þeir ekki annað en rétt í að fjarlægja árásarmanninn og koma honum burm af vettvangi. Þetta þótti kommum og ókristnum Tíma- mönnum heldur ómannúðlegt, og gcta kommar þar trútt um taláð, því í alþjóðahrcyfingu kommúnista hefur aidrei kom- ið til harkalegra handaltig- mála né menn meðhöndlaðir með tiðru en silkihönzkum. Þvílíkur djöfuls hráskinnaleik- ur hjá þvílíkum hræsnishund- um og þeim, scm hér eiga hlut að máli. Helgi vill nú að öll alþýða manna, þ. e. ríkið, grciði sér skaðabætur fyrir útgjöld í frelsisbaráttu sinni. Það er ckki nýtt að íslcndingar krefjist launn fyrir baráttu þjóðfrclsis og cinstaklingsfrelsis, og er hctjan Helgi þar ekki cinn á báti, þótt ósvífni hans nái skör lengra. Til að sýna að hann.sé eins og fólk cr flcst, birta þcssi barátthblöð myndir af kemp- unni með barn á háhesti, Tím- inn fer volandi í tugthúsið og sýnir „þrælakistuna" frægu, sem rcyndar er bara bert herb- ergi. Fangavörðurinn telur sig réttilega hafa Iokað Helga þarna inni, því hætta var á að hetjan dræpi sig. Sjálfur Iaugar Helgi sig nú í sigri yfir hinu ísJenzka ríki, aðdáun Þjóðviljans og Tímans og þcirri sárabót, að eitthvert mikihnennið á Þjóðviljanum hafi sagt sig úr kirkjunni. Þetta er svo sem allt gott og blcssað og fyrst af öllu skal játað, að komist menn ekki í himnaríki Helgi „þjóð- hetja" — Ríkið gugnar — Fárán- leg skoðun — Kommar og Framsókn — Deyjandi tru — Hlutverk bisk- ups — Himna- draugarnir — Hve lengi má sví- virða kirkjuna? — Til hvers er biskups- embættið? nema fyrir tilstilli íslenzkra klerka og kirkjuyfirvaida, þá er staðurinn vissulega ekki eft- irsóknarverður. Hins vegar mætti biskupinn blessaður gera sér það ónæði að skýra fyrir alþjóð og þá væntanlega í sjón varpi hvaða áhrif svona skolla- Icikur eins og í Helga, hefur á málcfni kirkjunnar í heild og trúarathafnir almennings. En, eins og fyrr, þá tekur bisk- up áð sigla milli skers og báru og láta ráðiineytið bera sóm- ann eða skömmina af öllu sam- Nú cr ÖII alþýða ekki á því, að greiða Helga skaðabætur fyrir persónulcga baráttu hans gcgn Kristi, skírninni og himnafeðgum, e'ða draugum, eins og hann kallar þá. Hvers vegna stefndi Helgi þeim ekki til skaðabóta, scm í upphafi drógu hann cða báru að skírn- arfontinum? Vissulega eru þar hinir seku, en hvorki kirkja né alþjóð. Helgi er sko ckki heil- ög kýr og crfitt yrði ef allir hegðuðu sér þannig og ríkis- sjóður yrði skaðabótaskyldur. Helgi er eflaust bezti maður, en hann á ekki rétt á eyri af almannafé, vegna þess að hans nánustu létu ausa hann vatni og gefa honum þetta fagra nafn, því vissulega er kristinn andi yfir nafninu „Helgi". Þá mætti og gagnstefna Helga fyrir að spilla almenn- ingseign cða a. m. k. eign Þjóð- kirkjunnar, þegar hann ældi holdi og bltxði Krists í plast- poka í þjóðkirkjunni. Þá var sú tíð, að menn voru sektaðir fyrir helgispjöll, eða „Helga- spjöll", því margsinnis hefur liann truflað helgiathafnir. Enn mættu saklausir þingmenn krefja hann um hreinsun fata sinna, því vart er það þeirra sök, þótt Helgi vildi slíta samningi sínum við Krist. Enn fleira mætt til telja. Ríkisstjórnin, auk biskups, sýna enn grcyskapinn. í stað þess að taka föstum tökum á þessu máli, láta þessi hraknings yfirvöld hrekja sig í yztu myrk- ur, ganga á sér og sýna um leið þcim íslendingum, sem trúa á guð, hina mestu sví- virðu sem um getur. Reyndar mátti búast við því, að grunnt yrði á trúmálunum hjá biskupi þegar í barðbakka slægi, því ef nokkur biskup á íslandi hafði tækifæri til að vera skörungur og sýna bæði sanna trú á mál- efni — guðstrúna — þá hafði sá blessaði biskup sem nú er við völd, það tækifæri. Ó, nei> hann tók það ekki, honum datt ekki í hug að segja trúuðum sauðum sínum hvert stefndi, þegar slíkir menn gerðu upp- reisn gegn þeim, sem hann flytur „OllÐIÐ" fyrir hér á jarðríki. Það er skammt í drott- insvikann, segir máltækið, og sá biskup, sein ekki ver trú sína og þá sauði, sem enn trúa á „himnadraugana" og lætur einstakling svívirða það, sem miklum meirihluta þjóðarinn- ar er heilagt, er hreint út sagt lélegur biskup, þótt hann sé „gáfaður og tali fagurlega", eins og kerlingarnar segja. Þetta er prýðileg huggun fyrir þau gamalmenni, sem komin eru að dauða, að furðufugl í Reykja vík skuli orðinn „þjóðhetja" í augum kommúnista og fram- sóknarmanna fyrir það, að sví- virða þann, sem þær eiga inn- an skamms að hitta á æðri stöðum, uppnefna hann og spotta. Blasfemi er ekki gott orð og framið oftlega af mönn- um á borð við kommúnista, sem opinberlega lýsa yfir, eins og Helgi, að guð og allt það dót sé hreinlega uppspuni einn og hégómi. Nú slcal tekið fram ,að þessi grein er síður en svo skrifuð til varnar eða aðdáunar á kristin- dómi .Svo grálega hafa klerkar og biskup leikið, allt sem lýtur að kirkjunni. Hins vegar var því ekki trúað að óreyndu, að sjálfur fyrirsvarsmaður kirkjunnar, mundi þegja þunnu hljóði með- an sú stöfnun, sem hann veitir forstöðu er opinberlega svívirt. c,

x

Mánudagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mánudagsblaðið
https://timarit.is/publication/313

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.