Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 15.08.1937, Síða 2

Bjarmi - 15.08.1937, Síða 2
2 B J A R M I Mótbárum andmœlt. Eftir Ólaf Ólafsson, kristniboða. V. Er nokkur hæfa fyrir því, að kristniboðar séu yfirleitt ekki þeim vanda vaxnir, að boða fornmenningarþjóðum Austur- landa lcristna trú? ..... KristniboSsmálið var ekki fyrr komið á dagskrá hjá okk- ur, en farið var að liræða menn með því, að það koslaði offjár, ^en ]>æri illan eða engan árang- ur, af því að „kristnihoðsstarfið er svo mikið vandaverk, að það er ekki á annara færi en einstöku framúrskarandi manna“. Smám saman var svo farið að birta þýddar og frum- samdar lygasögur (í Fjallkon- unni, Þjóðviljanum, Sunnan- fara og Bjarka), um kristni- Þoðið og forgöngumenn þess, með mögnuðum lýsingum af kristniboðum, sem sköruðu fram úr í þekkingarleysi, gor- geir, fégræðgi og allskonar sið- spillingu. Síðan hefir kristniboðum verið sagt margt til lmjóðs i íslenzkum blöSum og ritum. Fyrir ekki alls löngu var þeim þannig lýst, að þeir slæðu á meðal heiðingjanna með bibli- una i annari hendi, en brenni- vínsflösku í liinni. Oftast er þó kveðið vægara að orði, sagt sem svo, að „jafnvel beztu kristniboðar geta eigi varnað þvi, að jafnhliða kristniboðinu smeygist inn hjá heiðnu þjóð- unum allskonar lestir og sið- spillirig hinna svonefndu kristnu þjóða.“ Slikar móthárur eru álilca sanngjarnar og sennilegar og þegar talið er, að ölæði og ó- levfileg vínsala standi i beinu sambandi við starf bindindis- frömuða og G.t.reglunnar. Þó starf þeirra hafi ekki ver- ið með öllu árangurslaust, eins og kirkju- og kristniboðssagan sannar munu kristniboðarnir manna fúsastir til að kannast við ófullkoinleik sinn. En þess skal getið, þeim til afsökunar, að frá fyrslu kallaði ekki Krist- ur aðeins fullkomna menn og framúrskarandi til þjónustu i sínu ríki. Yal fvrstu kristni- boðanna (postulanna) bendir til þess og sú staðreynd, að Kristur gaf alveg sérstakt fyr irheit um að vera með þeim alla daga, „þvi að án min get- ið þér alls ekkert gjört.“ Jóli. 15, 5. í stað þess að gera sér háar hugmyndir um sjálfs sín yfirburði, skyldu þeir festa traust sitt á Kristi og lúta hon- um i öllu. — Svo að þrátt fyr- ir okkar mikla ófullkomleik í öllum efnum, efumst við ekki um guðlega köllun okkar, en segjum með fyrsta heiðingja- trúboðanum, Páli: „En þennan fjársjóð höfum vér í leirker- um, til þess að ofurmagn kraft- arins sé Guðs, en ekki frá oss.“ Þess vegna er það fremur sjaldgæft, að kristniboðar láli hugfallast, þrátt fyrir hættur og erfiðleika og vanda starfs- ins, að krafturinn er frá Guði og allt er undir því komið. Mér vitanlega er fullt tillit tekið til þess af flestöllum kristniboðsfélögum, að kristni- boðar þurfa að vera menntað- ir sem bezt og í öllu vel gefn- ir. Þau eru vönd í vali. „I mörg ár hefir kirkjufélag vorl kjör- ið aðeins einn af liverjum tiu, sem sótt hafa um að verða kristniboðar,“ segir Stanley Jones. „En séu ekki einu sinni einn af tíu umsækjendum hæf- ir til að verða kristniboðar, ])á á kirkjufélagið sök á þvi, sem ekki á völ á betri mönnum." „Það eru misjafnir sauðir i mörgu fé“, má sjálfsagt lieim- færa upp á kristniboðana, enda eru þeir nú yfir 20 þúsundir og í þeim hóp finnast fulltrú- ar allskonar sértrúarflokka. En svo er um liverja aðra stélt manna. Læknar, lögfæðingar og prestar eru margir og mis- jafnir; — er annars að vænta af kristniboðum? Það hafa kunnugir staðhæft ótal sinn- um, að þeir efist um að nokk- ur stétt hafi liltölulega hæfari mönnum á að skipa, og að inn- an fárra slétta finnist svo margt afburðamanna. Englendingar hafa sent mörg hundruð sinna beztu sona til Afriku, ræðismenn, landkönn- uði, kaupmenn, kristniboða o. s. frv. En s])yrjið ])á hvern þeirra manna þeir telji hafa verið beztan fulltrúa lands og ])jóðar, og þeir mundu svara einum munni: Livingstone! — Þeir Iiafa sent menn til Ind- lands svo skiptir þúsundum, landstjóra, embættismenn æðri og lægri, rithöfunda o. s. frv. Spyrjið þá hver ])eirra manna Ixafi gert landi sinu mest gagn og mestan sóma, og þeir mundu svara einum rómi: Carey. Hvorki Livingstone og Carey var þó sagt margt til lofs (fremur en Morrison og mörgum öðrum kristniboðum), er þeir fyrst sneru sér til heið- ingjanna. — „Guð hefir útval- ið það, sem heimurinn telur heimsku, til þess að gjöra hin- um vitru kinnroða; og Guð - • »•*. _—_.-1 ---—.—■—-í.-í« •- ^ Er sannara imailíf á Islanili? Það hneykslaði marga, og fvllti þá „réttlátri“ vandlæt- ingar-gremju, þegar prófessor Hallesby sagði eittlivað á þá leið, að islenzkt kirkju- og trú- arlif vantaði líf. Það væri að mestu ylra form. Það undraði mig nú reyndar strax, hve mönnum varð allt í einu ljóst, hve trúar- og safnaðarlíf ís- lendinga var í raun og veru prýðilegl. Og „Halleshy-sinn- arnir“ fengu sannarlega að heyra hve ranglátur próf. Hal- lesby væri og of fáfróður um islenzkt kirkjulíf, til þess að kveða upp þennan dóm. Lát- um það nú vera, þó próf. Ilal- lesby væri ekki, af eigin þátt- töku og reynslu, eins gagnkunn- ugur kristilegu slarfi á Islandi eins og E. H. Kvaran, ræðu- mennirnir á fundinum í Nýja Bíó og aðrir, sem bezt sáu villu próf. Hallesby. Hitt er mér fullkomlega ljóst, að prófess- or Hallesby veit og þekkir bet- ur bvað kristilegl líf er, en þessir ágætu bardagamenn „kristninnar“ á íslandi. Ég ætla að rfta hér dálítið niður, til íhugunar fyrir almenning, svo að hann geti séð dálítið af þeim mun, sem er á kristi- legu lifi og starfi á Islandi og hér í heimalandi próf. Halles- hv, sem eftir öllum sólarmerkj- um að dæma, hlýtur að vera bæði þröngsýnt, kærleikslaust, menningarsnautt og hvað það er nú fleira, sem fylgir kenn- ingu þess mæta manns. (Mér er nú reyndar farið að þykja vænt um alla þessa titla, sem við fáum). Eg hefi reynt að kynna mér trúarlíf og starf hér, eins vel og ég hefi getað. I hænum Sta- vanger erum við húnir að vera í % mánuð. Bærinn hefir um 18 þús. ihúa, eða 11 þús. flciri cn Reykjavík. - Samkomnstaðir, áheyrn og árangur. I þessum hæ eru 4 stórar kirkjubyggingar, sem þjóð- kirkjan á. Auk þess er hér fög- ur og stór kirkjubygging, sem Methodistar eiga, kaþólsk kirkja og fríkirkja. En auk þessa hafa hinar einstöku starfsgreinar samkomuhús, sem mikið eru notuð, svo að hér í bæ eru ea. 30 samkomu- hefir útvalið það, sem lieim- urinn telur veikleika, til ])ess að gjöra hinu volduga kinn- roða — og að ekki skuli neitt liojd hrósá sér fyrir Guði,“ segir Páll. staðir. I sumar, þegar veðrið dregur fólk heldur frá sam- komuliúsunum, eru samkomur haldnar í stóru tjaldi, scm rúmar um 800 manns. Kvöldið, sem við vorum þar, var tjald- ið eins fullt og það gat verið, hvert sæti skipað og fólk stóð út við dyrnar, og fyrir utan. Okkur var sagl, að þannig hefði samkomurnar þar ávallt verið sótlar. Og þó eru sam- komur á sama tíma í sam- komusölum á ýmsum stöðum i bænum. Og á öllum þessum stöðum, sem vel eru sóttir, er fólkinu boðað það, sem verið er að telja íslendingum trú um, að sé orðið úrelt fagnað- arerindi, sem ekki sé hægt að bjóða mönnum upp á, að minnsta kosti ekki þeim, sem fylgjast með í visindum og rannsóknum hútímans. Ó-já, menn ættu að fara varlega i ])að, þvi sannleikurinn er sá, að lærðustu guðfræðingar, læknar, verkfræðingar, kenn- arar, náttúrufræðingar, já, allra stétta menn, vitna um liið sama: Fagnaðarerindið um Jesúm Krist, Guðs eingetinn son, frelsaði þá frá synd og eilifum dauða og boðskapur Bibliunnar veitti þeim frið við Guð i góðri samvizku. Þetta er árangurinn af boðun orðsins. Hér i bæ hefir verið vakning. Það væri fróðlegt til saman- hurðar um ágæti hinnar frjáls- lyndu kenningar, sem haldið er að íslendingum sem krist- indómi, að fá vitnisburði frá guðfræðingum, læknum, verk- fræðingum, kennurum o. s. frv., já blátt áfram frá almúga- manni, sem hefir eignazt þekk- ing á sjálfum sér, blekkingar- lausl samfélag og frið við hinn sanna fíuð, fvrir boðun frjáls- lyndrar guðfræði. Prófaðu •samvizku þina, lesandi minn, hvort samfélag ])ilt við Guð er eins gott og það getur verið, og hver orsökin er. Og sem leiðarvísir skaltu hafa Bihli- una, en ekki slagorð meiri- hlutans. Starf. Við fáum oft að hcyra það, að hinir játningartrúu og „hiblíuföstu" tali um trú — en gleymi verkunum. Þeir séu i raun og veru verri en aíSrir, því þeir „syndgi upp á náðina“, meðan hinir revna að betra sig og gera gott. Þessu hefir oft verið andmælt af hinum trúuðu í ræðu, riti, — og það sem bezt er — í verki. Þvi það er sanrileikur, að hinir frjáls- Frh. á 4. siðu.

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.