Bjarmi

Ukioqatigiit

Bjarmi - 15.09.1938, Qupperneq 3

Bjarmi - 15.09.1938, Qupperneq 3
B J A R M I 3 KRISTILEGT IIEIMILISBLAÐ Kemur út 1. og 15. hvérs mánaðar. Utgefandi: Ungir menn í Reykjavík. Kitstjórn: Ástráður Sigúrsteindórsson, Bjarni Eyjólfsson, Gunnar Sigurjónsson. Áskriftargjald kr. 5.00 á ári. Gjalddagi 1. júní. Afgreiðsla Þórsgötu 4. — Simi 3504. Pósthólf 651. Félagsprentsmiðjan h.f. Vér minnumst þess, að vér heyrðum fyrir nokkurum mánuð- hin ræðu, til eins íslenzka prests- iiis. Sú ræða var bjartsýn á hið öóða i manninuni, og það svo, að oss þótti nóg uni. Meðal annars sagði ræðumaður eiltlivað á þá leið, að hann tryði á liið góða í óianninum. Að vísu ætti hann hágt Uieð ]iað á stundum, en þó tókst l>að ávallt, ef heitt var nógu miklu afli. Annað, sem vér minnumst úr þessari ræðu, var það, að ræðu- ttiaður hélt mikilega fram live 'iesús hefði trúað á hið góða í Uiannilnum, og það jafnvel svo, að meðan verið var að krossfesta hann, hefði liann haldið fast við l>á trú. Þessi ræða hefir komið oss oft í hug á þessu liðna ári. Bæði full- yrðingin um „trú“ hins eingetna sonar Guðs á hið góða í mannin- lun — atriði, sem er óhugsandi eð haldið sé fram nema af van- l>ugsun — og þá ekki síður hjart- sýni prestsins á hið góða í mann- inum. Síðan hafa látlaus morð barna, gamahnenna og kvenna, og ann- nra saklausra borgara vcrið drýgð, í nafni réttlætisins, á Spáni. í Kína hafa, á þessum tíma, hundruð þúsunda manna liðið l'inar liræðilegustu hörmungar og kvalafullan dauða, vegna styrjald- nr, sem háð er „til þess að koma Iriði á í landinu“H 1 Evrópu liefur um langan tima ríkt það ástand, að eitt ógætnis at- vik getur tendrað heimsstyrjöld, l>ví svo logandi og megn er tor- trygsrnin í manninum, að þar treystir enginn öðrum. Það, sem sljórnar gjörðum þjóða og ein- staklinga, er ágirnd á löndum og lýð, löngun til þess að hreykja sér Upp og drottna. Af þessu mótast lif og slefna þjóða og einstaklinga. það er þeirra eðli. Jesús Kristur kom ekki i heim- Uin vegna trúar sinnar á hið góða í manninum. Hann sagðist sjálfur Vera kominn „til þess að leita að uinu týnda og frelsa það“. Hann sagði: „Enginn getur séð Guðsríki Uenia hann endurfæðist“. Hann iuafðist þess, að menn afneituðu sín.u eigin eðli, og tækju á móti eoli guðsharnsins, i trú. Hvers Ekki alls fyrir löngu var liald- in prestastefna i Oliio í Ameríku. Kunnur lútherskur prestur hóf umræður um eftirfarand spurn- ingu: Hvers vegna er framför kirkj- unnar ekki meiri að því er snertir afturhvarf heimsins? Frummælandinn var all-livass- yrtur í upphafi ræðu sinnar og levfi ég mér að tilfæra hér það er hann sagði: „Kirkjan hefir látið heiminn : snúa sér til sín og þá getur ekki I verið um neina verulega vákningu J að ræða fyrir áhrif hennár. A meðan að kirkjan fetaði i fótspor meistarans og var aðskilin frá heiminum, var luin Ijós og salt í heiminum. Ilún var að visu hötuð og ofsótt eins og eðlilegt var, en Ijlóðið sem úthellt var gaf sæðinu gróðurmagn og vöxt. Þá var líf og vakning í kirkjunni. Satan var það Ijóst, að hann mundi bíða ósigur ef þessu færi þannig fram. Ilann t varð að hreyta um hernaðarað- I ferð. Hann lét þá mikilmenni heimsins verða verndara kirkj- unnar, fræðara og leiðtoga. Á- formið var að gjöra kirkjuna að ! stórveldi.Það lánaðist fráhærilega I Meiri var ekki hjartsýni hans | á mannlegt eðli. | Og svo er enn, að einasta von mannanna er, að Ivristur fái leyst þá frá þeirra eigin óstýriláta eðli, j sem er einkerint af sjálfselsku og ágirnd. í Meðan það ekki verður, er ekki unnt að vera bjartsýnn á eðli mannsins, nema hlekkja sjálfan sig. — vegna? vel. Katólska kirkjan hefir verið slikt stórveldi, og er það enn. En kirkjan í löndum mótmælenda hefir líka haft tilhneigingu til að auka veraldlegt veldi sitt. Biskup- ar Iiennar urðu þeir, ertekiðhöíðu hæstu prófin, þeir voru valdir úr licpi liinna lærðustu manna. Doktorsnafnhótin var meira met- in en „merki lambsins á enninu“. Celsus gat ekki lengur haft það við hirðana að athuga, að þeir væru „tóvinnumenn, sútarar og hinir ómenntuðustu allra manna“. Páll hefði heldur ekki lengur get- að sagt: „Ekki margir vitrir að manna dómi, ekki margir máttúg- ir, ekki margir stórættaðir“ eru kallaðir. I stað þeirra, er fyrir- litnir voru af lieiminum, eru nú þeir valdir, sem heimurinn hefir mest álit á til þess að vera leið- togar safnaðanna. Nú er heimur- inn ánægður og Satan lika. Ég veit ekki livort sálaróvinurinn hef- ir það fyrir sið að klappa, en sé svo, þá gjörir hann það í hvert sinn, sem valinn er skynsemistrú- armaður fvrir hirðir. Það er gott ao vera lærður vel, en sé það ekki samfara trúnni á Krist sem frels- ara og friðþægjara, þá getur það orðið eins og eiturtennur liögg- ormsins, — einskonar ræsi sem leiðir eitrið inn i sárið. í mörgum löndum eru söfnuð- irnir innlimaðir í Bahylon. Það er Iíkl ástatt fyrir kirkjunni um þessar mundir eins og Israels- mönnum í útlegðinni. Dýrð Drott- I ins má ekki koma í ljós eða njóta ! sín. Mikilleikur og veldi Bahylon- ! ar skvggir á liana og jafnframt er kirkjan gjörð ósjálfstæð og ánauð- ug. Söfnuður, sem er í ánauð Babylonar getur aldrei snúið heiminum til Guðs. Hann verður að öðlast frelsi sitt fyrst og taka I leiðsögn Ileilags Anda. En þetta j næst ekki haráttulaust. Það þýðir ekki neitt að biða eftir neinum góðviljuðum Kyros er muni segja: „Gjörið svo vel. Nú getið þér snú- ið heim aftur til Jerúsalem. Þér eruð ekki lengur i ánauð í Baby- lon.“ Slíkur drottnari iúún aldrei koma. Gefið gætur að einræðis- rikjunum um þessar mundi og þá laið þér greið svör um það, hvern ■ ; ig fer“. Þannig fórust frummælandan- ! um orð og svo er mælt, að þau Iiafi haft mikil áhrif á tilheyrend- ur og enginn hafi leyft sér að mótmæla. Það má vel vera, að sumum virðisi liann of hvassyrtur, en má ekki sjá vott hins sama hjá oss? Heyrum vér ekki skröltið í lilekkj- um Babylonar stundum hér hjá oss? Höfum vér ekki gott af að íhuga þessi orð þó að þau séu töl- uð í Ameríku. Ertu á sarna máli? í bréfi, ser.i vér fengum frá einum kaupanda Bjanna í Amerílcu stendur meðal annars: „Kæra þökk fyrir Bjarma. Það ættu allir íslendingar að kaupa, það ágæta blað.“ Ert þú á sama máli? Ef til vill finnst þér full sterkt til orða tekið. En hva-ð um það. Bjarmi þyrfti helzt að komast inn á hvert ís- lenzkt hcimili. Það er ekki of mælt. Ættum við nú ekki að hefja nýja heríerð núna með haustinu, og útvcga nýja kaupendur? Það hefir sýnt sig, að það er liægt að ná í marga, og það jafnvel þá, sem manni sizt dettur í liug. Sýnisblöð getur þú fengið ókeypis, ef bú óskar. Og drífir þú þig strax, vinnst á. Einum kaupanda ætti að vera leikur fyrir þig að ná fyrir næsta blað. Reyndu hvort það er crfitt! SoLARUPPRÁS. hugsanir upp í huga hennar. Hún óskaði sér sjúk- dóma eða dauða, eða að hún væri komin eitthvað langt i burtu. En svo óaði henni á eftir við öllum þessum hugsunum, sem ekki gerðu annað en að bæta synd á synd ofan hjá henni. | Svo kom dagurinn næsti á undan afmælisdegin- um og það var erfiðásti dagurinn, sem lnin enn hafði i lifað. Jafn dinnnt hafði aldrei verið í sál hennar áð- ur. Ilún fór inn í herbergi sitt dálitla stund um kvöldið. Sál hennar var sjúk, já aðframkomin fannst henni. Allskonar hræðilegar hugsanir flugu i gegn- uni lniga hennar. Já, lienni var víst útskúfað, það gat eklci aiinað verið; eða þá að enginn Guð var til. Hún þreif Bihlíuna ósjálfrátt og hún opnaðist eins og| af sjálfu sér á þeim slað, er hún hafði marglesið áður: „Biðjið og ýður mun gefast, leitið og þér mun- uð finna, knýið á og fyrir yður mun upplokið verða“, las hún enn á ný. „Nei, þetta er eklci satt“, varð henni að orði í ör- vænting sinni. „Hefi ég ekki leitað, heðið og hrópað dag eftir dag og nótt eftir nótt og þó umlykur myrkr- ið sál mína æ meira og meira. Ég liefi ekki eygl liinn minnsta Ijósgeisla alla hina löngu nótt. Ó, nei, livað á ég að gjöra? Hvert á ég að leita?“ Ilún fleygði sér niður við stól. „Ó, Drottinn, þú mikli Guð liiminsins, þú, sem ert miskunnsemi og náð, liefir þú ekki einn einasta með- al þinna óteljandi engla, sem þú gelur sent lil min með huggun handa minni aumu sál? Ó, Drottinn, ég get ekki horið . . . . “ Allt í einu var harið að dyrum. Hún hlustaði. — Skyldi það nú vera engillinn? þaut í gegnum sál hennar, sem á, þessari stundu var fremur á hinmum en á jörðu. Það var aftur barið. IIúu stóð upp og flýtti sér að ljúka upp dyrunum. Úli fyrir stóð kona, sem liún ekki gat þekkt i skímumii frá ganglampanum. „Gott kvöld, kæra frú“, sagði konan, „og afsakið mig, ef ég trufla yður, en ungfrúin vísaði mér liingað upp til yðar.“ „Ó, eruð það þér, gotl kvöld, Anna, nei, komið þér hara inn.“ Ef að frú Fangel hefði átl að gizka á liver það var, sem bai’ðij að dyrum, hefði lnm sízt af öllu gizkað á Önnu. En hefði hún liinsvegar ált að velja einhvern lil að tala við á þessari stundu, þá hefði hún þó helzt valið liana. Henni liafði einmitt oft orðið hugsað til hennar um dagiim, og það hafði jafnvel flögrað að henni hvort hún ætti ekki að fara til hennar. Og nú var lnin komin inn i lierhergið til hennar. Frú Fangel fannst eins og ofurlitill ljósgeisli skína inn í myrkur sálar hennar þegar þessi fátæka kona gekk inn í herbergið liennar. Henni lá við að hlaupa upp um hálsinn á henni. „Nei, Anna min!“ sagði liún ástúðlega um leið og hún kveikti ljós. „IJvaða erindi getið þér átt við mig fyrst þér hafið rammað hingað í þessu myrkri?“ „Erindi, ja, ég hefi nú eiginlega ekkert erindi — i raunnni — en .... ja, ég skal nú segja yður hvern-

x

Bjarmi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.