Bjarmi

Ukioqatigiit

Bjarmi - 15.11.1938, Qupperneq 3

Bjarmi - 15.11.1938, Qupperneq 3
B J A R M I 3 KRISTILEGT HEIMILISBLAÐ ^eniur út 1. og 15. hvers mánaðar. ^tgefandi: Ungir menn í Rey.kjavík. ^itstjórn: Ástráður Sigursteindórsson, Bjarni Eyjólfsson, Gunnar Sigurjónsson. Áskriftargjald kr. 5.00 á ári. Gjalddagi 1. júní. Áfgreiðsla Þórsgötu 4. — Sími 3504. Pósthólf 651. Félagsprentsmiðjan h.f. >,Helgaðri og líkari þér, Drott- 1(1n Jesús“, þetta er einlæg bæn sanntrúaðra lærisveina til frelsara síns. Það, sem heimurinn þarfnast ^tt) eru menn og konur, sem lifa ^eilögu lífi, eins og Guðs börnum ber. Það er ósigur fyrir riki Guðs, begar trúaðir menn lifa slöppu og (l°ðafullu trúarlífi. „Nafn Guðs verður yðar vegna fyrir lasti með- heiðingjanna“, ritar Páll i Hóniverjabréfinu. Og þessi dómur Setnr vel verið yfirskrift yfir trú- aHífi og hversdagslífi margra trú- a‘ðra manna í dag. Þvi miður finn- lUn vér oft ekki til þeirrar ábyrgð- sem á lærisveinum Jesú hvílir. ^eir gleyma því, að borg, sem s*endur á fjalli, hún getur ekki "ulizt. Og svo verður nafn Guðs lyrir lasti, lærisveinanna vegna. Er það Guði að kenna, að of Uiargir reynast eklti sannir? Nei. En liver er þá orsökin? j Blöð úr sögu safnaðarins. Hinn lítilsvirt Það var eitthvað um að vera i bænum. Lífið gekk sinn vana gang. Menn streymdu um göt- urnar fram og aftur, keyptu og seldu, átu og drukku, en á stöku í slað sást einhver þyrping, sem safnaðist utan um eitthvað sér- stakt. Þar var háre^^sti og stimp- ingar. Það var einn og einn mað- ur eða þá smáhópar manna lagð- ir i einelti og reknir eins og hund- ar frá einum stað á annan; þeir áttu livergi griðland. Ef þeir þurftu að kaupa, voru þeir reknir öfugir úl úr verzlununum aftur af æstum lýðnurn. Þeir máttu eklci láfa sjá sig á neinum opinberum stöðum, ekki á torgunum, ekki á götunum. Þeir urðu að læðast eins og rottur, og ef maður liefði spurt einhvern af þessum hamstola of- sækjendum, hvað þessir vesalings inenn hefðu til saka unnið, hefði þeim vist orðið ógreitt um svar, þvi það veit víst enginn enn í dag. Svarið liefði maður aðeins fengið með skjálfandi heiftarrödd: Þeir eru kristnir. Þetta var til dæmis i Lyon á Suður-Frakklandi á annari öld eftir Ivrist. Lyon var þá stór hær með blómlegu athafnalífi og þar var einnig þá þegar all-hlómlegur kristinn söfnuður. En menn vita ekki um neina séi-staka ástæðu fyrir þvi, að óstjórnlegt hatur greip borgarbúa gegn þeim ■kristnu árið 177. Þeir voru grýtt- ir og skríllinn rændi heimili þeirra. Loks var dálitill liópur hand- tekinn og settur í fangelsi. En þeg- minni hluti. ar þeir voru leiddir fyrir réttinn, kom fram liáttsettur maður í hæn- um, Vettius Epagatus, og gjörðist talsmaður þeirra. Hann var þá að- eins spurður að þvi, hvort hann væri kristinn og þegar hann ját- aði því, var liann einnig settur i fangelsi. Nú urðu þeir að ganga í gegu- um hræðlegar pyntingar, og hér um hil 10 féllu frá: „Þeir ollu oss mestrar kvalar og ósegjanlegrar sorgar. Og allir svifum vér í liin- tun alvarlegasta ótta, ekki við pyntingarnar, en vér vorum hræddir um að fleiri mundu falla frá“, — segir i samtima hréfi frá söfnuðinum, um ofsóknirnar, til safnaðanna í Asíu. — Nú var dag- lega fleirum varpað í fangelsi. Eu flestir af þeim kristnu stóðust, „þrátt fyrir pyntingar, sem ekki er liægt að lýsa með orðum“. Með- al þeirra var Sanktus, safnaðar- þjónn úr nágrannabænum Vienna. Við öllum spurningum gaf liann aðeins þetta eina svar: „Eg er kristinn“. Ung veikbyggð stúlka var með- al píslarvottanna, Blandina að nafni. Hún var gripin ásamt liús- móður sinni, sem óttaðist mjög að unga stúlkan mundi ekki stand- ast eldraunina; en það kom i Ijós, að Blandina var meðal þeirra stöðugustu. Önnur stúlka, Bihlias, afneitaði við pyntingarnar; „en svo vaknaði hún eins og af djúp- um svefni“ —- og játaði og gekk út í dauðann. Nú voru þeir, sem teknir höfðu verið, dæmdir. Maturus, Sanktus, Attalus og Blandina vorn leidd fram á leik- sviðið, og pyntuð aftur frammi fyrir miklum fjölda áhorfenda. Nú varð fólkið hókstaflega vitstola af heift og hlóðþorsta og krafðisl stöðugt meiri pyntinga. Píslarvott- arnir voru lamdir og dregnir um leiksviðið af villidýrum. Þeir voru' settir á glóandi járnstóla, svo að stækjan af sviðnu holdinu náði vitum áhorfendanna. Blandina var hundin við staur, svo að villi- dýrin skyldu rífa hana i sig. En þegar hinir píslarvottarnir sáu hana með útrétta arma á trénu, þá minntust þeir hins krossfesta frelsara og styrktust í djörfung sinni. Þegar ekki var hægt að fá dýrin til að laka þá kristnu af lífi, var Maturus og Sanktus skornir á liáls, og Blandina var aftur leidd til fangelsisins. Nú varð dálítið ldé á pyntingun- um vegna ýmiskonar málarekst- urs. Á meðan gafst sumum þeirra, sem afneitað höfðu, kostur á að átta sig og gengu nú fram og ját- uðu trú sína. Þá hófst leikurinn á ný. Þeir, sem liöfðu rómverskan horgararétt, voru hálshöggnir. Hinir voru leiddir á leiksviðið og notaðir til skemmtunar í marga daga. Síðasta daginn var Bland- ina enn leidd fram ásamt ungum pilti, Pontikusi að nafni. Einliver hugnæmasta mynd píslarvotta- sögunnar er að sjá hvernig þessi unga stúlka virðist alveg gleyma sinum eigin kvölum, en í stað þess allan tímann hugga og upp- örva drenginn eins og móðir son. Einnig nú urðu áliorfendur óðir af hlóðþorsta. Eftir miklar liörm- ungar var Blandinu vafið innan. i net og fleygt fyrir naut, sem slangaði hana til bana. ! Sundurtættum leifum píslar- \ottanna var nú fleygt út á göt- urnai’, þar sem þær lágu til fæðu fyrir hundana í sex daga. Það, sem þá var eftir, var hrent og ösk- Guðs orð segir oss það skýrt og Sfeinilega. Þar segir: „Sá, sem er 1 hiér, hann her mikinn ávöxt“. Pyrir Krist munum vér sigra, °§ í krafti lians tekst oss að lifa ^fi helgunar og heilagleika. Það gagnar eklíert að „sækja S(g“ til þess að gera eitthvað mik- sjálfur. Það leiðir aðeins til l2ýi’ra ósigra, og verður til þess að hiargir gefast upp. Þegar oss verður ljóst, að vér ^hegnum ekki að framganga eins cg oss ber, þá skulum vér leita til 'Tesú, að krossi hans, og biðja laRn, sem hefir frelsað oss, um liálp, „Hann veitir kraft hinurn ])r br eytta, og gnógan styrk hinum óttlausa“. (Jes. 40, 29). I sjálfum oss erum vér ekkert. ^g vér megnum ekkert í eigin lllÐetti, en í honum munum vér áíeira en sigra. Eakmark lífs vors er að líkjast *ú meira. Verða honum, sem ''elsaði oss, til dýrðar. Og þá jafn- Þunt hæfari til þess að vinna aðra Vl‘n' hann. SÓLARUPPRÁS. vék sér snöggt við, krosslagði hendurnar á hrjóstinu og sagði af miklum móði: „Þetta er ofdirfskufullt tal, ungi maður!“ „Ég vil sizt tala liér af nokkurri ofdirfsku,“ svaraði Holm af nokkrum hita, „og ég lield að ég hafi heldur ekki gjört það. Sannleikurinn getur aldrei verið of- dirfska. Eru t. d. ekki til menn, sem sagt er um að þeir séu sálfræðingar, eða hafi mikla sálfræðilega hæfileika? Og þegar talað er um sálfræði, þá er ein- mitt átt við sjálfsþekkingu, — hæfileikann til þess að geta dæmt um sálarástand annara manna. Eða leyf- ist mér að spyrja yður: Eruð þér sjálfur ekki, — og það jafnvel allmikill — lijartnanna rannsakari, herra prestur? Hvernig vitið þér að konan yðar elskar yð- ur? Hvernig vitið þér hverjir eru vinir yðar eða óvin- ir? Er ekki kærleikurinn og vináttutilfinningin ein- mitt lijartaafstaða? Ég veit hverju þér munuð svara. Þér lieyrið þelta á tali þein-a og sjiáið það á framkomu þeirra, já, á óteljandi atriðum. En hefir maður þá ekki rétt til að álykta af sömu einkennum hvort ein- hver maður elskar eða halar Drottin Jesúm? Drottinn Iiefir sjálfur sagt: „Af gnægð lijartans mælir munn- urinn“. Eftir því er tal mannanna einn mælirinn, sem vér getum séð í hvernig ástand hjartans er. Auk þess hefir Drottinn líka, meðal margs annars, lýst fjölda af augljósum verkum mannanna og sagt að þeir, sem þau fremji, muni ekki erfa Guðs ríki. Og opinbert hf mannanna sér maður þó með eigin augum. Loks sagði Jesús einnig: „Af því skulu allir þekkja, að þér eruð mínir lærisveinar, ef þér berið elsku hver til annars.“ Og við heyrum þá líka undir þetta víðtæka orð „allir“. Séra Olsen svaraði með hárri og hvellri rödd: „Skrifað stendur: „Látið hvorttveggja vaxa saman iil kornskurðarins.“ Dirfist þér að aðskilja það, sem Drottinn almáttugur hefir sameinað til hins mikla skilnaðardags ? Þessi orð lians nægja mér og öllum gætnum kristnum mönnum.“ Eftirtekt áheyrendanna var mikil, þvi að menn urðu þess varir að þetta var meira en almenn orð- skipti. Þegar séra Olsen þagnaði sagði hinn gildi bóndí: ,,Já lietta er rétt, þetta gelnr maður skilið, en hitt, það er eins og allir sjá -— e . . . .“ „Já, það álít ég líka,“ sagði sessunautur hans, einn- ig meiri háttar hóndi. Og jafnskjótt lieyrðust sam- sinningar á þessu frá flestum þeim, sem inni voru. Holm gekk þá fram á gólfið, strauk á sér hárið nokkrum sinnum og svaraði síðan undir almennri eftirtekt: „Það er rétt, Drottinn hefir hannað oss að skilja þá trúuðu frá þeim vantrúuðu. Þeir lifa líka saman, hver með öðrum, allsstaðar, á sama bæ, í sama húsi, já og meira að segja í sömu rekkju — eftir orði Drottins. En það er sitt hvort, að skilja þá að og að þ e k k j a þá. Og hið tilfærða orð segir einmitt skýrt og ákveðið að lærisveinarnir gátu gjört greinarmun á illgresinu og hveitinu, annars hefði ekki verið neitt vit í því að spyrja Drottin, hvort þeir ættu að reita illgresið. Og svo vil ég minna á það, að í Biblínnni

x

Bjarmi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.