Bjarmi

Ukioqatigiit

Bjarmi - 13.03.1946, Qupperneq 7

Bjarmi - 13.03.1946, Qupperneq 7
B J A R M I 7 % STUTTUR LEIÐARVISIR um hvers skal leita og vænta í guðspjöllunum. Þá tíu mánuði, sem Lúther var fal- inn í kastalanum í Wartburg, ritaði hann nokkur rit. Meðal annars, sem hann lét frá sér fara, var kirkjupost- illa hans. Hún kom út í mörgu lagi. Framan við fyrstu útgáfuna var for- máli, þar sem Lúther' tileinkaði lands- höfðingja sinum, Albrecht greifa í Mans- feld, verk þetta. Aftan við tileinkunar- bréfið ritaði Lúther leiðarvísi nokkurn um skilninginn á fagnaðarerindinu. Eftirfarandi grein er fyrrihluti þess leiðarvísis. Það er algeng venja, að telja guðspjöllin*) og 'nefna þau eftir ritununi og segja, að guðspjöllin séu fjögur. Þetta er orsök þess, að rnenn vita ekki, hvað Páll og Pétur segja í bréfum sínum, held- ur er kennihg þeirra álitin eins konar viðbót við kenningu guð- spjallanna, eins og líka kemur í Ijós í formála kirkjuföðurins Hieronymusar. Við þetta bætist svo enn verri venja, nefnilega sú, að álíta bæði guðspjöllin ogbréfin lögmálsbæk- ur, sem læra ber í livað gera skuli. Verk Krists eru dregin fram eins og fyrirmynd vor. Ef báðar þess'ar röngu skoð- anir fá að setj'ast að í hjartanu, er hvorki hægt að lesa guðspjall eða pistil á nytsaman og kristi- legan liátt, heldur verða einvörð- ungu (til) heiðingjar, alveg eins og áður. Þess vegna ber (öllum) að vita, að það er aðeins til eitt fagnaðar- erindi en skrifað af mörgum postulum. Öll bréf Páls og Pét- urs og Postulasaga Lúkasar eru eitt fagnaðarex-indi (guðspjall), enda þótt þau segi ekki frá öllum verkum og orðum Krists, heldur segi eitt ritið meira eða minna en annað. Ekkert hinna fjögui’ra guðspjalla inniheldur öll orð Krists og verk. Og það er heldur enginn nauðsyn. Guðspjall er og á heldur ekki að vera annað, en frá- saga um Krist. Alveg eins og á sér stað manna á meðal, að rituð er bók um konung eða þjóðliöfð- ingja, hvað hann hafi gert, sagt og reynt á ævi sinni. Þetta er einnig hægt að skrifa um á mis- munandi hátt, einn nákvæmlega og annar í stuttu máli. Éannig á fagnaðarerindið að vera, og er heldur ekki annað, en annáll, saga eða fi'ásaga um .Krist, hver hann er, hvað hann hefir gjört, talað og liðið. Þessu hefir einn lýst í stixttu máli, ann- ar ítárlega, einn svona og annar hins vegar. Því að i stytztu máli er fagn- aðarerintlið ræða um Krist, að \ ------ —, v *) Á frummálinu er sama orð (evan- gelium) um guðspjall og fagnaðacer- indi. liann er sonur Guðs og hefir gjörzt maður fyrir oss, er dáinn og upprisinn og hefir verið sett- ur Drottinn allra hluta. Alls þessa getur Páll' í hréfum sinum, og hann leggur mikla áherzlu á þetta, en liann minnist ekki á krafta- vexkin og viðburði, sem skrifað er um í guðspjöllunum fjórum. Og þó framsetur hann nægilega og ríkulega gjörvallt fagnaðarer- indið, eins og vér getum greini- lega og glöggt séð í kveðju lians í upphafi Rómvei'jabi'éfsins: „Páll, þjónn Jesú Krists, kallað- ur til postula, kjörinn til að boða fagnaðarei'indi Guðs, sem liann áður gaf fyrirheit um fyrir munn spámanna sinna í helgum ritning- um, um soninn hans, sem að holdinu er fæddur af kyni Daviðs, en að anda heilagleikans er kröft- uglega auglýstur að vera sonur Guðs, fyrir upprisuna frá dauð- um — um Jesúm Krist Drottin vorn.“ o. s. frv. Hér sérð þú, að fagnaðarerind- ið er frásaga um Krist, son Guðs og Davíðs son, dáinn upprisinn og skipaður Drottinn. Það er að- alinnihald fagnaðarei'indisins. Þar sem nú er ekki nema einn Krislur, þá er heldur ekki til nema eittj fagnaðarerindi. Og þar sem Páll og Pétur boða ekki ann- að en Krist, eins og áður er sagt, geta bréf þeii-ra ekki verið neitt annað en fagnaðarerindið. Já, þetla á einnig við um spá- mennina, að af því að þeir hafa boðað fagnaðarerindið og talað um Krist, eins og Páll getur hér um og ein^'og sérhver vissulega veit, þá er kenning þeirra, ein- mitt þar sem þeir tala um Krist, ekkert annað en hið sanna, ln-eina, rétta fagnaðarerindi, al- veg eins og Lúkas eða Matteus hefSu skrifað það. IJins og t. d. þegar Jesaja í 53. kapítula talar um, hvernig Krist- ur átti að déyja fyrir oss og bera syndir vorar, þá hefir liann ritað hið hreina, fagnaðarerindi. Og ég segi yður satt, að sá, sem ekki meðtekur þennan skilning á fagn- aðarerindinu, mun aldrei ýerða upplýstur af Ritningunni eða finna réttan grundvöll í henni. í öði'u lagi mátt þú ekki gera Krist að Móse*) eins og hann hefði ekkert gert nema að kenna og gefa fyrirmyndii', eins og aðrir heilagir gjöra, alveg eins og fagn- aðarerindið væri kennslu- eða lögmáls bók. Þú átt því að meðtalca Krist, orð hans, vei'k og þjáningu á tvennan hátt. *) þ. e. a. s. álíta hann einvörðungu löggjafa. f fyrsta lagi sem fyrirmynd, sem þér er sýnd og sem þú átt að fylgja og breyta eftir eins og Pét- ur segir í 1. Pét. 2,21: „Kristur leið einnig fyrir yður og eftirlét yður fyrii-mynd.“ Þess vegna: eins og þú sérð að Ki'istur biður, fastar,hjálpar mönnunum og auð- sýnir þeim kærleika, þannig átt þú einnig að breyta, bæði hvað snertir sjálfan þig og náunga þinn. I En þetta er þó hið minnsta við fagnaðai’erindið. Og fyrir þetta eitt er ekki einu sinni hægt að kálla það fagnaðarerindi. Því að með þessu kemur Kristur þér ekki að meira gagni en hver annar helgur maður. Líf hans er lijá honum sjálfum og veitir þér enga hjálp. í stuttu máli sagt: að með- taka Krist á þennan liátt gerir engan kristinn. Það skapar að- eins hræsnara. Þú verður að kom- ast enn hærra, enda þótt nú hafi ekki langa lengi verið prédikað um, livernig Kristur verður bezt meðtekinn. Aðalgrein fagnaðarerindisins og dýpsta innibald þess er þetta, að áður en þú meðtekur Krist sem fj’rirmynd verður þú fvrst að taka við honum og viðurkenna hann sem gjöf, sem Guð gefur þér og er eign þin. Er þú þvi litur á hann eða lieyrir að hann geri eða þoli eitthvað, þá efast þú ekki um, að hann sjálfur, Kristur, með þessu verki eða þjáning sé þinn, og aB þú getir reitt þig á liann, al- veg jafn örugglega og þú hefðir sjáífur gjört þetta, já, eins og þú sjálfur værir þessi Kristur. Sjá, þetta er að viðurkenna fagnaðarerindið réttilega, þetta er að viðurkenna rét(ilega óum- ræðilega gæzku Guðs, sem eng- inn spámaður, postuli eða engill hefir getað tæmt i ræðu sinni og sem ekkert hjarta getur nógsam- lega undrazt eða skilið. Þetta er liinn mikli eldur kærleika Guðs 9 til vor. Fyrir hann verður lijartað og samvizkan glöð, róleg og á- nægð. Þetta er að boða hina kristnu trú. Af þessu hefir boðun- in lieitið: „Fagnaðarerindi“ það er á voru máli gleðilegur, góður, huggunarríkur boðskapur. Og eft- ir þessu eru postularnir nefndir hinir tólf boðberar-. Um þetta segir Jesaja i 9. kap. 6. versi: „Barn erj oss fætt, sonur er oss gefinn.“ Ef hann er gefinn oss, hlýtur Iiann að vera vor. Vér verðum þá líka að taka við lion- um sem vorum. Og í Rómverja- bréfinu 8,32 segir svo: „Hví skyldi hann ekki líka gefa oss allt með honum?“ Sjá, er þú tekur þannig við Kristi sem gjöf, gefinni þér til eignar, og efast ekki um það, þá ertu kristinn. Trúin frelsar þig frá synd, dauða og helvíti og veld- ur því, að þú sigrar allt. .0, eng- inn getur rætt nógsamlega um þetta. En nú er kvartað yfir því, að þútt sífellt sé verið að lof- svngja fagnaðarerindinu, þá er þessi prédikun þögnuð í heimin- uni. Þegar þú þannig átt Krist sem grundvöll hjálpræðis þíns, bæl- ist liitt við, að þú meðtekur hann einnig sem fyrirmynd þína og gefur þig til þjónustu fyrir ná- unga þinn eins og Kristur gaf sig fyrir þig. Sjá, þar eru trú og kær- leikur að verki. Þar eru boðorð Guðs uppfyllt og menn eru fagn- andi og óhræddir að gera og þola allt. Líttu þvi einmitt á þetta: Ivristur sem gjöf nærir trú þina og gerir þig kristinn. En Kristur sem fyrirmynd vinnur verk þín. Þau gera þig ekki kristinn, en þau koma frá þér sem kristnum manni, þegar Kristur er búinn að gera þig kristinn. Eins og þannig er hægt að greina milli gjafar og fyrirmyndar er einnig hægt að greina milli trúar og verka. Trúin hefir ekkert frá sjálfum þér. Hún er aðeins verk Krists og lif. Verkin hafa aftur á móti eitthvað frá þér. En þau eiga samt ekki að vera þín eign helduú unnin fyrir náunga þinn. Frá starfinu K. F. U. M. — Æskulýðsvika. Eins og getið var um í siðasta lilaði liéldu K.F.U.M. og K. í Rejdvjavík æskulýðsviku dag- ana 10.—17. febr. Sú breytihg varð á* ræðumannalista þeim, er birtur var i síðasta blaði, að síra Magnús Runólfssoon gat ekki komið sökum forfalía. Svo vel vildi til, að síra Magnús Guð- mundsson í Ólafsvik var staddur hér í bæ og „hljóp i skarðið“ fyrir hann. Samkomurnar voru vel sóttar. ! Söngur var mikill og góður og | boðskapur ræðumanna alvarleg- ur og tímabær. Síðasta kvöldið talaði síra Friðrik Friðriksson og er ræða lians birt hér i blaðinu. í liámessu i Dómkirkjunni sunnudaginn 17. febr. var altaris- ganga. Síra Bjarni Jónsson form. Iv.F.U.M., annaðist guðsþjónust- una. Minntist hann -400 ára dán- ardægurs Lúthers. Var guðsþjón- ustan öll hin uppbj'ggilegasta. Alt- arisgestir munu liafa verið tals- vert á annað hundrað. Keflavík — Njarðvíkur. Ólafur Ólafsson hefir, eins og áður liefir verið skýrt frá, haft barnasamkomur á sunnudögum suður í Njarðvíkum og Keflavík. Sköihmu eftir áramót hóf hann að lialda almennar samkómur kl. 3 e. li. í Ungmennafélagsliúsinu i Keflavík. Ungt fólk úr K.F.U.M. og K. í Reykjavik, liefir skipzt á um að fara með lionum til að- stoðar við samkomuhöldin. Vér biðjum alla þá, s'em í einlægni biðja Drottin, að biðja fyrir þessu starfi, að það mætti verða til blessunar áheyrendum og nafni Drottins til dýrðar. Það er mik- ils virði, að starfið breiðist út og helzt, að hópur trúfastra læri- sveina Drottins komi saman til /

x

Bjarmi

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.