Bjarmi

Volume

Bjarmi - 13.03.1946, Page 8

Bjarmi - 13.03.1946, Page 8
8 B J A R M I XJOOOOOOOOOOOaOOOOOOOOOOOOCÍÍOÍOOOWSOOOOOCOOOOOOOOOÍXiOÍSOOOÍi: «r ;: í: ;; ;: Sviptingatímar Saga frá vakningunum í Svíþjóð, eftir HARRY SJÖMAN. ;; ;: Q ÍÍÖttííeíiOOC Framhaldssaga. OOÍKÆOOOOÍÍÍKIÍÍOOÍÍOCÍÍOÍÍÍ Iiann kom þangað liógvær og liijóður og jafn liljóður fór hann þaðan aftur. En Arve liafði eignazt hlutdeild í himingjöfinni miklu, áður en ljósn voru slökt í gamla Norðurhólms-bænum þetta kvöld. Umskiptin, sem orðin voru á Jónasi Roslund, vöktu almenna undrun i byggðarlaginu. Svæsn- ustu andstæðingar lesaranna urðu jafnvel að viðurlcenna, að liann var orðinn allur annar maður. Hann stundaði starf sitt af kosfgæfni og ' annaðist lieimili sitt með mestu prýði. Hann reyndi, i einu og öllu, að bæta fyrir það, sem hann háfði brotið í fortíðinni. Eftir aftur- livarf sitt fór liann um í marga íhugunar og bæna í liverju ein- asta kauptúni landsins. Til Akureyrar. Gunnar Sigurjónsson cand. theol. og Bjarni Eyjólfsson fóru til Akureyrar síðari hluta f. m. og munu starfa þar hjá Kristni- boðsfélagi kvenna allt að mánað- artíma. / : ■ j Kristileg skólasamtök. Biins og flestum lesendum Bjarma mun kunnugt hefir nú um 11 ára skeið verið starfandi Kristilegt stúdentafélag hér á landi. Hefir það aðallega starf- að á meðal stúdenla, er stunda nám við Háskólann. Allir, sem eitthvað eru kunnugir skólamál- um, hafa fundið, að ef vel á að vera, nægir ekki að starfa meðal stúdentanna einna, heldur verð- ur að reyna að vinna skólaæsk- una almennt fyrir Krist. Einn lið- ur í því hefir verið útgáfa Kristi- legs skólablaðs, er gefið hefir verið lit undanfarin tvö ár og er Væntanlegt einnig í ár. Að útgáfu þess hafa staðið nokkrir skóla- pillar hér í Reykjavík. Nú hefir starf þetta komizt á fastari grund- völl með þvi að stofnað hefir v.er- ið félag er nefnist „Kristileg skólasamtök“. Er því ætlað að sameina alla þá, er nám stunda við framhaldsskóla í Reykjavík og vilja trúa á Drottin Jesúm Krist. Samtök þessi hafa verið síðan í haust, en þann 22. jan. voru þau formlega stofnuð og gengið frá lögum þeirra. I stjórn samtakanna eru þeir .Tónas Gísla- son,' form. (Menntaskólanum). Magnús Guðjónsson, ritari, (Menntaskólanum) og Benedikt Jasonarson gjaldk. (Verzlunar- skófanum). Auk þess á einn af meðlimum Kristilegs stúdentafé- lags sæti í stjórninni, en samtök þessi eru í nánum tengslum við' þaS félag. daga og bað menn fyrirgefningar. Hann' þurfti viða við að koma, og eirði engu fyrr en allt var komið í lag. Margir spáðu því, að fljótt mundi sækja i sama horfið fyrir honum og hann fara að venja komur sinar á krána aftur. Hvern- ig ætti jafn forhertuf drykkju- þræll og hann, að losna úr viðj- unum? Líkami hans var allur gegnsýrður af eilrinu og gerspillt- ur af þessum lesti. Roslund mundi sennilega láta undan freisting- unni, þegar mesta tilfinningavim- an væri runnin af honurn. En kaðlarinn lél alla þessa spá- dóma verða sér til skammar. Það sótti ekki í sama horfið fyrir hon- það er ómlssandi Frh. af 3. síðu: við Guð. Hann er ekki líf vort. ’Hann er ekki hið æðsta og einasta fyrir oss eins og hann á að vera. Raunverulega er hann fjarlægur lífi voru og fær þar htlu að ráða. Vér höfum mismunandi óljósa meðvitund eða sannfæringu um, að hann sé til, en að vér eigum lífið í honum og lifuin í nánu og áþreifanlegu samfélagi við Iiann er annað mál. Hvers vegna? „Það eru syndir yðar, er skilnað hafa gert milli yðar og Guðs yðar,“ segir Guðs orð. Syndir vorar? Hvaða syndir? Eru þær yfirlcitt svo margar eða alvarlegar? Þannig spyrjum vér og það er eitt erfiðasta verk Guðs orðs og Anda að sýna oss syndir vorar í réttu ljósi. Það verk getur enginn unnið nema Guðs orð og Andi. Og allt það starf hans miðar að því einu a&veita oss í sannleika lífið í Guði. Á hvern hátt? Með því að leiða oss til Guðs, sem hefir opinberazt í Kristi Jesú. Orðið veitir oss sanna og lifandi þekkingu á honum. Hann kom til þessarar jarðar til þess að burt taka syndir vorar, burt taka það, sem skilur Guð og menn að. Þess- um boðskap sáir Guðs orð i hjarta vort og þar ber hann sinn ávöxt. Orðið skapar þar trú — trú, sem tengir oss Jesú Kristi svo að vér verðum lifandi greinar hans, sem er hinn sanni vínviður. Fyrir trúna teygum vér líf af hans lifi, samtengjumst honurn. Guð gefi þér náð til þess að sjá það, að þú getur alls ekki verið án Guðs orðs, ef þú villt öðlast ei- líft líf. Guð gefi þér náð til þess, að orð hans fái unnið náðarverk sitt í þínu hjarta á þessu ári. um. Afturhvarf lians hafði verið annað og meira en tilfinninga- víma. Hann var orðinn gersam- lega nýr maður. Þetta var undur, óskiljanlegt almenningi. Jónas Roslund kom inn i stofuna til Manuels, af sér genginn veslingur, og gekk þaðan út aftur nýr og réttlættur maður. Þetta kölluðu lesararnir frelsi. Það var réttlæt- ingin fyrir trú. Trúin gerði Roslund kristinn mann, djarfan og sterkan í sókn og vörn. Fyrri félagar hans viku jafnan úr vegi fyrir honum, því að þeir fengu ekki að vera í friði fyrir lionum. Þegar honum sjálf- um hafði nú verið bjargað á barmi glötunardjúpsins, langaði hann að kippa öðrum þaðan lika. Það kom brátt í ljós, að liann var óvenjulega vel máli farinn, þegar hann fór að bera fram vitn- isburð sinn á samkomum lesar- anna, og enginn var honum fær- ari i því, að útmála syndina í öll- um liennar ógnarlegu og átakan- legu mjuidum. Hann talaði af reynslu á sinu kjarnyrta og ófág- aða máli, sem gerði orð hans sér- slaklega áhrifaþung. Hann hafði að vísu ekki getað sökkt sér nið- ur í leyndardóma Guðs orðs verulega ennþá, en eitt vissj hann til fullnustu, og tók það skýrt fram, aftur og aftur, að syndar- anum væri nauðsynlegt að koma að krossi Krists með eymd sína og synd, og þá mundi allt komasl í rétt horf. Friðþægingarkenning Roslunds var þannig mjög einföld og án allra umsvifa. Þar var um engan stigmun að ræða, sem veslings syndarinn þyrfti að ganga í gegn um til þess að öðlast fulla birtu. Roslund þekkti ekki nema tvær leiðir, leið frelsisins og leið glöt- unarinnar. Hann þekkti ekki nema tvær tegundir manna, frelsaða og ófrelsaða. Hann vitn- aði þá lika um þá náð, sem liann hefði sjálfur öðlazt, i samræmi við hið áður sagða. Hann fekkst ekkert við deilur eða þráttanir og þoldi engin und- anbrögð, eða samninga, þegar um kristindóminn var að ræða, heldur hélt sína beinu braut á- fram. 1 Syndarinn átti að kremjast af lögmálinu og læknast af fagnað- arerindinu. Um hálfvelgju var ekki að ræða lijá Roslund. Hann áleit þann, sem var liálfvolgur, fallinn í skurðinn hjá veginum og væri þvi ekki á veginum lengur. Stenherg kenndi honum að syngja nokkra af eldri kjarn- söngvunum og Roslund var næm- ur. Rödd hans var að vísu hrjúf og óþjálfuð, en samt datt engum i hug að hlæja að söng Roslunds, því að öllum var augljós þróttur- inn og einlægnin í honum. Sunnudag einn lagði Roslund leið sína til Gunnebo, þorps nokk- urs í útjaðri sóknarinnar, og voru íbúar þess alræmdir fyrir ókristi- legt liferni. Hreppstjórinn hafði haft nóg að gera á liðnum árum. Bændurnir áttu í sífelldum erjum út af landamerkjum og girðing- um, og klögumál og stefnur gengu á víxþ svo að úr varð bitur f jand- skapur. Reyndist ærið erfitt að miðla málum með þeim og lcoma á sættum, og stundum ógerlegt, því að þeir voru liarðir i skapi og ósveigjanlegir. Ættimar ofsóttu hver aðra og ástandið meðal æskulýðsins var eftir því. Drykkju- samkvæmi, áflog og allskonar óeirðir voru daglegir viðburðir í Gunnebo. Kunningi Roslunds í þorpinu hafði gefið honum kost á að halda samkomu á heimili sinu, því að hann leit á þetta eins og hvert annað gaman. Hann þekkti Ros- lund frá fyrri tímum og festi enga trú á að hann gæti verið öðruvísi en liann liefði áður verið. Ilann vildi lieldur ekki missa af þeirri skemmtun, að heyra Ros- lund syngja og iprédika, Stenberg hafði engan grun um þetta ferðalag Roslunds, annaxs hefði hann farið með honum til Gunnebo. En Roslund viídi fara þetta einp. Hann langaði að verðia brautryðjandi í Guðs riki; einhver innri hvöt knúði hann til þess, og þá hentaði vel að byrja í Gunnebo. Vegalengdin þangað var hálf önnur mila, en Roslund var van- ur göngumaður. Hann kom þang- að seinni part dagsins og var þá þegar allmikill mannfjöldi sam- ansafnaður. Fjörugt samtal átti sér stað þarna inni og varð af því allhávær kliður. Menn biðu með eftirvæntingu þess, er verða vildi, því að þetta var nýtt augna- gaman og dægrastytting fyrir þá. Þetla reyndist þó ekki eins og þeir liöfðu hugsað sér það. Það var ekki hinn Ölkæri svallari, sem kominn var til þeirra, heldur al- gerlga nýr Roslund, ókunnur þeim með öllu. Roslund fann ekki mikinn trú- arstyrk hjá sér, er hann stóð þarna frammi fyrir þessum áheyrendum sínum. Ifvernig átti hann að ná athygli þeirra með einföldum vitnisburði sínum? Hvað á-tti hann að segja við þá? Var ]ietta ekki alveg vonlaust uppátæki, sem hann hafði ráðizt í? — Eigum við ekki að syngja einn söng? spurði hann. En fólkið glápti bara á hann. Ivaðlaranum ætti að vera það kunnugt, að hér lögðu menn það ekki i vana sinn að syngja sálma! Roslund skildi það líka og söng þá sjálfur. Hann leitaði til þess söngs er honum var kærastur, og þegar hann var kominn á stað, hvarf honum allur ótti og kviði: Ritstjórn: Ástráður Sigursteindórs- son, Bjarni Eyjólfsson, Gunnar Sigur- jónsson. — Áskriftargjald kr. 10.00 á ári. Gjalddagi 1. júní. — Afgreiðsla: Þórsgötu 4. Sími 3504. Pósthólf 651. Félagsprentsmiðjan h.f.

x

Bjarmi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.