Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 22.08.1950, Blaðsíða 4

Bjarmi - 22.08.1950, Blaðsíða 4
4 B J A R M I Hct-ea. Mikið hefir verið rætt um Kóreu að undanförnu. Þar hefir geisað styrjöld, sem kostað hefir fjölda manns lífið. Flestum yðar mun kunnugt, að Kórea er skagi, sem liggur suð-austur frá Mansjúríu og gegnt Japan. Tiltöiulega stutt er síðan landið var nefnt ,,Ein- búaríkið“, því að Kóreubúar vildu engin mök eiga við erlenda menn, hvort sem um var að ræða, siði, háttu, iðnað, verzlun eða trúar- brögð. Loks tókst þó útlending- um að opna þetta lokaða land og hefja viðskipti við íbúana.. Það leið ekki á löngu þar til kristnir, trúaðir menn, sem elskuðu mál- efni Drottins, héldu til landsins og tóku að boða fagnaðarerindið. Kóreumenn voru tortryggnir, og leið langur tími þar til þeir feng- ust til þess að hlýða á boðskapinn. Kristnjboðarnir gáfust þó ekki upp, héldu áfram að prédika og ÝMISLEGT. Albert Ólafsson, bróðir Ólafs kristni- boða, var meðal farþega á Brand V. til Noregs. Albert hafði dvalið hér á landi á annan mánuð, tekið þátt í Vatna- skógarmótinu, haldið samkomur m. a. á Akureyri, í Vestmannaeyjum og í Reykjavík. Ólafur bróðir hans og Felix Ólafsson, kristniboðsnemi, fóru með honum til Akureyrar. Þeir, sem hlust- uðu á Albert, eru honum þakklátir, því að hann boðaði orðið á hrífandi hátt. Sumarstarf K. F. U. K. í Vindáshlíð hafði fleiri þátttakendur nú en nokkru sinni áður. Innréttingu sumarskálans miðar sífellt áfram. Sumarstarfið í Vatnaskógi hefir gengið svipað og undanfarið. Þó mun þáttaka að meðaltali heldur minni í sumar en í fyrra. Erfiðara var með foringja og mun þriggja vikna utanför 30 manna flokks Skógarmanna valda nokkru um. Sumarfrí margra fóru í þá för. Síra Sverre Magelssen, aðalfram- kvæmdastjóri stúdentahreyfingarinnar norsku, sem starfar á Biblíulegum grundvelli, dvelur hér að minnsta kosti hálfan mánuð eftir stúdentamót- ið. Hann mun hafa samkomur á Akur- eyri og í Vestmannaeyjum, ef Guð lofar. Skógarmenn K. F. U. M. efndu til ferðar inn á Þórsmörk um verzlunar- mannahelgina. Þátttakcndur voru um þrjátíu. Frú Steinunn Hayes, kristniboði, hefir dvalið meðal ættingja sinna und- anfarnar vikur m. a. uppi a Akranesi. Hún tók þátt í norræna stúdentamót- inu og sagði nokkur orð á kristniboðs- samkomu þar. Þá hefir hún og haft fund með meðlimum kristniboðsfélags kvenna í Reykjavík. lögðu jafnframt allt kapp á að þýða Guðs orð á tungu lands- manna. Eru margar sögur til um það, hvernig Guðs orð barst til ýmsra einstaklinga þar í landi. Eitt sinn gafst aðalsmanni nokkr- um tækifæri til þess að hitta kristniboða, þar sem hann var að starfi. Meðan á umræðu þeirra stóð, tók aðalsmaðurinn eftir því, að bók lá á borði kristniboðans, og vakti hún forvitni hans. Þetta var Nýja testamentið. Aðalsmað- urinn hafði heyrt getið um það, en aldrei séð það fyrri. Hann var þó of slunginn til þess að minn- ast nokkuð á það, og ef til vill einnig of drambsamur til að láta á því bera, að honum léki nokkur hugur á útlendum trúarbrögðum. Þegar kristniboðinn brá sér fá- ein augnablik út úr stofunni, og aðalsmaðurinn var orðinn einn, greip hann bókina og faldi hana undir kápu sinni. Kristniboðinn kom aftur að vörmu spori, og þeg- ar þeir höfðu lokið samtali sínu, hélt aðalsmaðurinn brott með bókina. Guðs orð er alltaf Guðs orð, einnig þegar það er fengið á ó- heiðarlegan hátt. Aðalsmaðurinn tók að lesa Nýja testamentið, og Guð lauk upp heiðnu hjarta hans og gaf honum trúna. Nokkrum vikum eftir samtalið kom hann aftur til kristniboðans, til þess að játa fyrir honum þjófnaðinn og biðja fyrirgefningar. Kristni- boðinn fyrirgaf honum fús- lega og hjálpaði honum til þess að er frjálst að fara aftur til skól- ans“. Nú var það ætlunin að þau skyldu fara aftur til Gheleb snemma næsta morguns, en þeg- ar hinir innfæddu vinir okkar sáu, að faðirinn og fylgdarmenn hans héldu vörð bæði um garð- hliðið og hliðið út að götunni á- kváðum við að breyta brottfarar- tímanum. Þegar dimmt var orðið, og allir voru inni, samkvæmt venjum landsbúa, að borða aðal- máltíð dagsins, lagði kennarinn á múlasnann sinn, setti Kellu fyr- ir framan sig 1 söðulinn og reið leiðar sinnar. Snemma næsta morguns sáu þjónarnir okkar, að mennirnir voru aftur farnir að halda vörð um hliðin okkar. Obka-Esgi gaf sig á tal við þá og spurði þá, hvaö þeir vildu. Jú, þeir vildu bara fá að vita, hvenær stúlkan ætti að fara til Gheleb. Okba-Esgi sagði þeim, að þau væru fyrir löngu komin til Gheleb, því að þau fóru í gærkveldi. „í gærkvöldi, segir þú, enginn maður fer einn síns eignast eigið testamenti, svo að hann gæti lesiö Guðs orð blygö- unarlaust. Síðan þetta gerðist hafa orðið mikil umskipti í Kóreu, og hefir fjöldi íbúanna tekið kristna trú, Kristnir Kóreubúar hafa verið öt- ulli við útbreiðslu fagnaðarerind- isins meðal landa sinna en flestar aðrar þjóðir, og hefir sjálfboða- starf þeirra vakið mikla athygli meðal kristinna manna um allan heim. Um skeið mátti svo segja, að nær því hver kristinn Kóreu- búi væri kristniboði, þar sem all- ir, eða flestir, unnu markvisst aö því að breiða út fagnaöarerindið, bæði með útbreiöslu rita og svo með vitnisburði sínum. Kristnir menn þarlendir höfðu ekki mikið fé handa á milli, svo að þeir gátu ekki'lagt mikið fé fram til starfs- ins. í stað þess verja þeir eins miklu af tíma sínum og kröftum og þeir geta í þágu starfsins. Það eru þeirra ,,samskot“. Þessi ,,sam- skot“ fara fram á eftirfarandi hátt: Prestur viö kirkju í stórum bæ tilkynnir það einhvern dag- inn, að hann ætli að boða kristni í grennd við bæinn, þar sem hún hafði ekki verið boðuð áður. Því næst spyr hann, hvort nokkrir geti hjálpað honum. Einhver lof- ar þá vikutíma til að aðstoða við að prédika, húsvitja eða útbýta smáritum,, Annar lofar mánaðar- tíma og hinn þriðji, sem á ann- ríkt heima fyrir, lofar einum eða fleiri dögum. Um tíma báru slík „samskot“ svo góðan árangur, að framboðin frá einum söfnuði jafngiltu 300 kristniboðum í heilt ár. Þannig hefir eldur fórnfýsinn- ar logað í hjörtum kristinna liös út í eyðimörkina um nóttina? Hvernig getur nokkur vaðið yfir Anseba nema við dagsbirtu?“ „Ef þú trúir mér ekki, þá komdu og sjáðu, að múlasninn er farinn“, sagði Okba-Esgi. Nú skildu þeir, að ekki þýddi að bíða lengur, en þeir viðurkenndu nú, að þeir hefðu ætlað að ræna stúlkunni. Aðeins nokkur ár gat ég fylgzt með Kellu. Eitt skólafrí fékk hún að vera á heimili okkar í Cheren, og mér fannst ég vera á einhvern sérstakan hátt knýtt fast að henni. Eftir að ég fór heim, heyrði ég sjaldan frá henni. En ég veit, að hún var fermd, og þegar hún var búin á skólanum, fór hún að starfa. Kella hefir aldrei liðið mér úr minni, og oft hefi ég hugsað um stúlkuna, sem barðist svo hraust- lega fyrir trú sinni. Mjög nýlega fékk ég þá sorg- legu frétt, að Kella væri ekki leng- ur á lífi. Nafn hennar þýddi „Allt gott frá Guði“, og ég trúi og vona, að hún hafi nú hlotið það. Endir. KELLA Eftir Hönnu Sundström. manna þar austur frá. Nú eiga margir þeirra við sárustu erfið- leika og þrautir aö stríða — og þaö hafa þeir áöur átt, því að kristnir menn urðu fyrir margs- konar cfsóknum fyrrihluta þess- arar aldar. Biðjum fyrir kristn- um mönnum í Kóreu, að Guð gefi þeim áframhaldandi starfsþrek og baráttuvilja og þolgæði 1 þraut. Minnumst Kóreu í bænum vorum. (Úr fundarblaði Skógarmanna K. F„ U. M.). VihUNHH kejti. Ó, Iíristur minn, ég kem til þín og kom þú lika skjótt til mín, því verið get ég án þín ei, en örugg með þér lifi og dey. Og þér að treysta óþæft er, þá aðrir vinir þregðast mér. f heimi þessum fátt ég finn, sem friðað getur anda minn. Þú einn kannt lækna sviðasár og sorgar þerra höfug tár. Ég fæ að leggja mcinin mín við máttug naglaförin þín. Ég fæ þar allt, sem fá ég þarf, ég finn það glöggt við dagsins starf. í vöku og svefni frið ég finn í faðmi þinum, Drottinn minn. H u g r ú n. Mótið í Vatnaskógi Framh. af 1. síðu. ið tekið að kólna í tjaldinu, enda hafði hvesst að nýju. Á mánudagsmorgun kl. 10 var áltarisganga og voru um 240 af þátttakendum mótsins til altaris. Þjónuðu þeir síra Sigurður Páis- son, (sem einnig flutti skrifta- ræðu) og síra Sigurjón Guðjóns- son, prófastur, fyrir altari. Kl. 1 talaði Jónas Gíslason, cand. theol. og kl. 3 síra Sigurjón Þ. Árnason, en um kl. 4,30 var mótinu slitið, og héldu menn heim að því loknu. Er það von vor, að mótið hafi 'orðið mörgum til blessunar eins og verið hefir undanfarin ár. Biblíunámskeiðið Þátttakendur í fyrirhuguöu Biblíunámskeiði í Vatnaskógi 16„ —24. sept. eru orðnir margir. Til- kynnið þátttöku sem fyrst á af- greiöslu Bjarma. Ritstjórn: Ástráður Sigursteindórs- son, Bjarni Eyjólfsson, Gunnar Sigur- jónsson. — Áskriftargjald kr. 15.00 á ári. Gjalddagi 1. júní. — Afgreiðsla: Þórsgötu 4. Síini 3504. Pósthólf 051. Félagsprentsmiðjan h.f.

x

Bjarmi

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.