Templar - 28.02.1906, Side 1

Templar - 28.02.1906, Side 1
TEMPLAR. XIX. ár. J| Reykjavík, 28. Febr. 1906. j! 4. blað. ílnnrlowl er óciýrasta og frjálslvndasta lífsóbyrgðarfé- Oldlllldlll Ingið. Pað teknr allskonar tryggingar, alm. lífsábyrgð, ellistyrk, fjárábyrgð, ijarnatrj'gg- ingar o. fl. Umboðsin. Zóphóniasson. ritstjóri Rergstaðastradi 3. Heima 4—5, Áfram. »Tengjumst trygðaböndum, tökum saman höndum«. Það heíir oft verið kvartað undan því, bæði af Góðtemplurum og öðrmn öt- ulum bindindisfrömuðum, hve erfitt sé að fá bindindisfélögin hér á landi til að gefa skýrslur um hagi sina, meðlima- tölu, helstu starfsmenn, eignir o. s. frv. og virðast þessar aðfinslur vera mjög eðlilegar, á góðum og gildum rökum bygðar. Það lieíir, eins og hver góður dreng- ur og bindindissinnaður maður lilýtur að skilja, afarmikla þýðingu fyrir bind- indismálið, að hver sá, sem nokkuð liugsar um velferð þess, leggi fram krafta sína með að gera sitt ýtrasta til, að nokkra hugmynd sé hægt að fá um bindindisástandið í landinu, sem til frambúðar og framfara verði eitthvað bygt á. Öll nauðsynleg fyrirtæki, sem l'ramin eru í þarfir bindindismálsins, varðar allan félagsskapinn, engu síður bindindis- félögin sem stúkurnar, og trú mín er sú, að bindisfélögin, sem háð eru undir góðri og reglubundinni stjórn, geti engu síður starfað að framförum bindindis- málsins en stúkurnar, sum jafnvel bet- ur, þar sem svo bagar til; en til þess útheimtist, að tekið sé saman höndum til að vinna af kappi og kostgæfni með sannri trú, sterkum vilja krafti og sí- feldri framleitun að ölln því, sein miða á til þess, að koma öllum sönnum, rétl- um og nauðsynlegum fyrirtækjum í fram- kvæmd: Petta getur hvert einstakt fé- lag, meðal annars, best gert á þann út- látalitla bátt, að senda bindindisblaðinu fáar línur, einu sinni á ári, um bind- indisástandið í einu félagi, hvert fyrir sig og bindindishreyfinguna í hverju þv héraði, sem það er i. Þetta kostar aðeins góðan vilja, sem þó er sjálfsagður, og stundum 10 auraj til að koma fréttabréfi til ritstjóra bind- indisblaðsins. Á þessum og þvílíkúm skýrslum hefir oft verið þörf, en nú krefur nauðsyn og skal eg í fám orð- um benda á bvað fyrir mér vakir með því að telja.þessar skýrslur bindindisfé- laganna, nú fremur venju, sérstaklega nauðsynlegar. Svo sem ílestum bindindismönnum ætti að vera kunnugt, þá verður lyrir ötulan ábuga og ósérplægnan dngnað Góðlemplarareglunnar hér á landi, almenn atkvæðagreiðsla um land alt (1908) um algerl aðflutningsbann á öllum áfengum drykkjum, ef til vill læst meirihluta-vilji hinnar íslensku þjóð- ar. Til þess að geta komist að vilja þjóðarinnar í þessu efni, þarf bindindis- málið á ötulum, framtakssömum og sí- starfandi dugnaðarmönnum að lialda út um alt land. Hverjir skyldu nú l'remur eiga að gangast fyrir Jiessari starfsemi en ein- mitt bindindismennirnir, hvort sem Jieir eru í stúkum eða félögum. En hvernig á að leita styrks hjá þeim félögum, sem annaðhvort ekki þekkjast, eða sem ekki hafa látið til sin heyra, hvort eru dauð eða lifandi. Til þess, að geta snúið sér til llestra — helst allra — bindindisfélaga á land- inu, þarf að þekkja þau nokkuð til blýtar, að minsta kosti formenn þeirra og fleiri J)á, sem starfandi kunna að vera, jafnvel þó utanfélags séu. Eg vona nú, að bindindismálið, þetla gullvæga frelsis og velferðarmál Jijóðar- innar, sé svo langl á veg komið til full- komnunar og sigurs, að enginn megi framar liggja á liði sínu lil að ná hinu fagra, löngu Jjráða takmarki, sem sé að gera all áfengi landræld og landsmenn svarna óvini Bakkusar. Bindindismálið er eitt hið mesta vel- ferðarmál lands og lýðs, sem allar sann- ar framfarir hljóta að byggjast á, fyr eða síðar. Þetta eilt ætli að vera nóg til Jiess að hvetja og örl'a oss bindindis- mennina til að starfa með óþreytandi elju, kappi og kostgæfni að öllu því, sem til framfara mætti verða fyrir bindindis- málið. »Aldrei að vikja« ætlu að vera ein- kunnarorð vor bindindismanna og eftir þeim ættum vér að starfa. Já, samein- um kraftana, glæðum kærleikann, vekj- um trúna, eflum starfsemina ogl'ramsókn- arbaráttuna og störfum svo með kappi og trú, lifandi og eldheitri trú, miðandi áfram að takmarki fullkomnunarinnar. Málefnið, sem við vinnum fyrir, er háleilt, rétt og göfugt. Látum oss því aldrei hresta dug, kjark né áræði, til Jicss að bera sannleik málsins vitni og skýra gildi j)ess réttlætis, sem J)að hefir að geyma við birtu skynsem- innar, svo ljósið megi skina i myrkr- inu, því J)á lyrst náum vér takmarkinu, berum sigur úr býtum og öðlumsl bnossið. »Áfram, áfram! . . . Áfram til fyrir- lieitna landsins; landsins, J)ar sem auð- urin'n og ánægjan og gæfan, l'relsið og virðingin bíða manns o. s. frv. segir söguskáldið Einar Hjörleifsson. Hið sama mættum vér bindindismennirnir ennfremur segja. Vér eigum allir eitt slíkt fyrirhugað land, sem vér eigum að helga krafta vora og kljúfa þrítugan hamarinn til að ná. Þetta land hlasir við oss öllum, og býður oss velkomna. Þar á ekki »spillingarandinn« heima, ekki »lettúðarandinn, kæruleysisaníiinn, trúleysisandinn, kærleiksleysis og von- leysisandinn, sem steypir sér eins og mögnuð drepsótt yfir hverja þá J)jóð, sem sökkur í brennivínsforæðið«; ekki wgæfuránið, andvaraleysið, heilsutjónið, mánnlífin, sem brennivínið kostar ár- lega«; ekki »hjartasorg, hugarangur og hannatár mæðranna og feðranna, sem horfa á bölvunaröldur brennivínsins lykjast saman yfir höfðum barnanna sinna«; ekki »uppeldisvanrækslan, heim- ilisófriðnrinn, hjónasundurlyndið, trygða- rofin og meinsærin, sem brennivínið veldur«; ekki »svívirðingarorðin, ósóma- athafnirnar og saurugleikaverkin, sem stala frá brennivíninu«; ekki »sakleysis- missirinn, mannvirkjatjónið, samvisku- og sálarfriðurinn horfni; sem á rót sína i brennivíninn« og í einu sagt ekki »öll sú andlega bölvun og óhamingja, sem brennivínið skapar mönnum árlega«. Ekkert af Jiessu finst i hinu lyrirheitna landi vor bindindismannanna, brenni- vínið — með því orði á eg við alla á- l'enga drykki -— á J)ar ekki heima og ekkert al'þeirri líkamlegu ogandlegu hölv- un, sem al' því leiðir. En J)ar býr aft- ur auður, friður, ánægja, gæfa, virðing, frelsi og hvers konar dygðir, sem manns- andann má gæða i einu sem öðru, ekk- ert síður en í hinu fyrirheitna landi söguskáldsins. Stefnum J)angað með líli og sál, allir samtaka og samliuga, þvi þá ber oss fljótt áfram. Sameinum kraftana, tök- um saman höndum og sæltjum öruggir og einarðir l’ram með sigurmerki mál- efnisins i skjaldarmerki voru, því J)á mun guð, sem ávöxtinn gefur af allri góðri viðleitni og starl'semi einnig vissulega J)ar til gefa sína blessun, að takmark- markinu veröi náð. Víkjum að eins aldrei frá því, að stefna í áttina til fyrirheitna landsins, Það, sem eg hefi sagt, það segi eg enn; Ál' ram, áfram! Stóra-Skógi, 20. Febr. 1905. Jóliannes Olafsson. Fyrirspurnir: 1. Á sá nafnið góðtemplar með réttu sem leggur í vana sinn, viljandi og af

x

Templar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Templar
https://timarit.is/publication/532

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.