Ægir - 01.02.1927, Qupperneq 11
ÆGIR
27
stoí'u í barnaskóla bæjarins frá kl. 4—7
dag hvern.
Verklega kenslan fór að mestu fram i
steinagerðarhúsi Kf. Drífandi og lánaði
kaupfélagið það endurggjaldslaust.
Nemendur námskeiðsins sóttu námið
af miklu kappi, þeir gengu 14 undir próf
og stóðust það allir.
Vestmannaeyjum, 7. jan. 1-927.
Þ. Iiunólfsson.
Félag eigenda opinna vélbáta
í Reykjavík.
í vetur mynduðu þeir menn, sem opna
vélbáta eiga í Reykjavík og nágrenni, fé-
lagsskap með sér, í þeim tilgangi að
tryggja báta sína.
Stofnfundur félagsins var haldinn í jan-
úar og er markmiðið:
1. að koma á sameiginlegri tryggingu,
2. að koma sér saman um góðan útbún-
að báta,
3. að kaupa það, sein til litgerðar þarf
í félagi,
4. að selja aflann i sameiningu.
Félagið hefir samþykt reglugerð um
útbúnað báta félagsmanna, eins og sjá
niá af því sem hér fylgir:
Reglur um hvað fylgja beri hverjum bát.
a. Lugt með skæru, hvítu Ijósi.
b. Á fjögramannafari skulu vera þrjár
árar, framsegl, fokka og klífir, en sex-
mannaför eða stærri skulu hafa minst
fjórar árar.
c. Akker eða dreki með minst 9 feta
keðju og 50 faðma löngu 1% „Man-
illa“-tógi
d. Einnig skal fylgja hverjum bát 2 blikk-
fötur, rekakker og kompás.
e. Félagið litur svo á, að loftkassa geti
ekki komið til mála að setja í minni
bát en 3 smál., vegna rúmleysis.
f. 1 bátum skal vera tvöfalt framstefni
og gegnumhnoðaður minst annarhver
bandanagli og „krikkja“ í barka með
augabolta til þess að festa í hanafæti.
Reglur um skoðun báta félagsmanna.
1, gr.
Félagið kýs sér tvo menn sem skoða
báta félagsmanna, að þeir séu þannig út-
búnir, sem reglugcrðin mælir fyrir: Skal
annar þeirra hafa þekkingu á bátasmíði, en
hinn vera vanur formaður á opnum bát-
um, og ber bátaeiganda að greiða 3 kr.
til skoðunarmanna.
2. gr.
Skoðun skal fram fara eftir ósk hlut-
aðeiganda, er liann telur sig tilbúinn vera
í fyrsta sinn á árinu.
Að lokinni skoðun skulu skoðunarmenn
gefa út vottorð, að viðlögðum drengskap,
um ásigkomulag bátsins.
Hafi bátur og útbúnaður reynst svo sem
lög félagsins mæla fyrir, gildir vottorð
þetta sem haffærisskirteini, og skal það
jafnan lagt fram er lögskráð er á báta
félagsins.
Þessi félagsskapur ætti að verða til bend^
ingar þeim, sem mótorbáta eiga eða ætla
að eignast annarsstaðar á landinu.
Vonandi fær „Ægir“ tækifæri til að
birta hvernig fyrirtæki þessu reiðir af,
því það virðist á góðum grundvelli bygt
og raá því vænta góðs af því, þótt stofn-
að sé á örðugum tímum hvar sem litið
er.
Eins og áður getur í „Ægi“, 11. tbl. .
192(5, þá fer reglugerð skipaskoðunar-
innar ekki út í það, hvernig útbúnaður
opinna róðrarbáta, sem mótor hafa, skuli
vera, sem stafar af því, að þegar hún var