Leifur


Leifur - 12.10.1883, Page 1

Leifur - 12.10.1883, Page 1
© l. ARG -W imiPEG 12. OKTOB'ER 1883. KO 23. M-H'sir spyrja : Iívcrnig stendur á aö allir lccppa viö aö fá ínyndir sínar tekuar hjá I. Bonnetto & Co. ? jiað-cr mjög auðvelt aö svara pc irri spurningu! paö er vegna þcss aö stofur Jacirra eru betur lagaöar til pess starfa, en nokkrar aðrar 1 Winnipeg, annað pað að peir liafa læi'ðari myndasmiði heldur en aðrir, pað er pvi óhaitt aö fullyrða, að myndir eptir pá cru bctri en apuará. Stofur pt-irra riru á mót- um • Baunatyne’s og Aðalstrætis gagnvart Ash- dovvu’s harðvörUhúð, 14. scpt. IS «; ílutt á fjelogshúsi íslendinga i Winnipeg 25. des, árið 1882. Kæru hræður og systur ! Yður er eflaust öllum, sem komnir eru til vits og ára, vel kunnugt i hvaða tilgangi vjer crum hjer saman komnir í livöld. pað er néfnilcga i peim tilgangi aö sleðja oss mcð eudurminnir.gu pess fagnaðaiboðskopar, er skeð licfir fyrir 1882 árnm síðan. Fagnaðarboð- skapui' pessi cr pýðingarmosti atburður, er nokkurn Uma heflr komið fyrir í heiminum, og, sem nokkun timá mun koma fyrir mcðan heim- urinn stendur. Atburður pessi er uefniiega sá. að Jcsús Kristur gnðsson cnduilausnari og frið- pægjari allra syndugra mauna, fæddist um sama árs tlmabil. Nú par eð putta cr tilgangur sam- ’.om" vorrar i k-vfld, að endnrjlæðá enclur- minning fagnaðarhoðskapar pess, er á hefir vevið minnzt, pá fnnní mjer ekkert á móti, að taka til ihugunar litla stund, hversu fjarska mikið oss vantar til að komast r.okkuð naerri pvi, aö feta i hans fótspoi'. Jesús Kristur iklaiddist monnlégum likama og umgekkst menu hjer á jöröu ekki einungis til pess, aö <rCta endui'leyst lieiminn meö pfnu sinni og dauða, heldur llka til aö gcfa mönnum daglegt eptirdæini i lifnaöi og umgongni við meðbrœður sfna og sýna peiin fram á hveruig peir ættu aö lifa til pess, aö geta orðiö hluttakandi í lmiis ómetanlogu náöarvelgjörningum. Látum oss pví taka til yfirvegunar lifernismata hans IIniiii sýndí hógværð og lltilheti í öllum grein- um, poldi bríxlyrði, ámæli og alls konar illa mcðhöndlun möglunarlaust. Ilaun lvræsnaði ckki fyrii' neinum, heldur sagði hreinan og beinan sanuleikann, hver scm i lilut átti, livort heldur hann var ríkur eða fátæknr, æðri eða lægri stjcttar og hvoit hcldur hann vissi að Jiaiin mundi avinua sjer vinsæld peirra eða óvin- sækl, pá sagði hann peim sannleikann afdráttar- laust. En hvernig höfum vjer pað ? Vjer polum meðbróður vorum okki bið minnsía styggðar- yrði; tali liann eitt óviðfeldið orð til vor, sem ckki er klætt i pann ákjósanlegasta búning, er vjor hefðum getað óskað oss, pá fyllumst vjcr af gromju og ónotum. getmn ekki litið hann langan tfma, og of til vill sættumst ekki við hann i pcssu lifi. í öðru lagi erurn vjcr svo kjarklausir, einurðarlitlir og ólireinlyndir, að vjer porutu ekki að segja hvcr öðrum saimleikann, porum ckki að vara livcr annan viö pvi, sem oss er ábótavant; stundiun má ske fyrir einurðar- leysi, stuudum fyrir paö að vjor álítum, aö sá. sem vjcr sjaum brestiim hjá, geti ef tii viil eílt vorn tiinanlega hagnaö á einhvorn liátt, og vjer pdSS vegna ckki viljum styggja hann, svo vjer missum ekki af pvi, cn gaít.um poss ckki, aö mcö pví aö aövava meöhróður vorn um paö, St-ui honuui er ábótavaut, og koma lioiium til aö sjá a_ð sjcr, ávinnimi v.jer nbVi einnugis sjálfum o,s heldur einnig lvoi....n (imðbróöur vorum) paö hlutfall, pegar vjer förum hjer úr lieimi, scm- oss cr mikið dýrmætara enn litilfjörlegur, timanlcgur hagnaöur. í priðja lagi cr pað citt, sein oss cr ínjög ábótavaiit í. og pað er einn liinn vcrsti nituvorniur i mannlcgu fjelagi. ]>nð er ncfni], pcgar vjer lieyrum sagt frá eður oss virðist vjer sjá oinhvcrja yfirsjón í breytni náunga vors, pá í staðinn fyrir að fara til liíms sjáifs og koínast i'yiir hvort ]vað cr satt, scm oss hefir vcrið sagfrj eður paö sem oss hefir sýnst, og sje hann sekur, aö reyna pá moð vitjsamlegum áminningunv og góöum ráöum að koma lionmn til aö sjá að sjer, cn sje hanti ekki sckur, pá, reyna að afiná og uppræta óoröiö. pá förúm vjer nvann frá manni, hús úr lvúsi og úthreiöum petta, og eptir pví scnv pað er fært 1 stílivvn og fer íleiri á mefal, vcrður pað svo raikilfenglegt í augum inanna, að sá, sem verður fyrir álasími, er búinn að missa æru og mannorð nváske á nveðal heills pjóðfiokks á litlum tíina, og pað svo, að pó hann gæti sannáfi að sökin væri ósönn, mundi honmn veitast full ervitt aö ná heiðri sínum, hvað pá nf sökin væri sönn og pó hann sæi að sjer og yrði að nýrri ög hetri aianni, pá ínuvvdi hann aldrci ná áliti sínu aptnr, eininitt vegna rógburðar nveðbræðra hans í fyrstu. Nú pcgar vjev berunv .-ainnu lifernisháttu vora við frelsar- ans, pá getur oss ckki duli/.t hvcrsvv langt vjer erunv frá pvi taknvarki. að í;aD'<a á lvans vegunv. r - , ©x Vjer evunv alls ckki viærri pvi, vjer stefnum í öfuga átt, og nema vjcr tökum simvaskipti og snúum frá pcssunv ógnðlega liftvaði, hljótum vjer eptir pví sem rilninein kennir, að verða myrkrama h "rnv. En eini vegurinu til að víkja fiá pessnm ósæmilega lifuaöi', cr sá, aö snúa sjer til frclsarans nveö liug og lvjarta; hiðja liann að gefa oss styvk. stöðugljndi, vilja og löngun til að nota skynsenii pá, er guð hcfir geíiö oss frvmi yfir öll lifandi kvikindi jaröarinnar, panúvg, aö vjer sýnunv aö vjer sjcum ckki .skynlausar skcpmiv, með pví að kappkosta af fremsta vnegni aö veröa ;kki cinungis sjálfutn oss heldur nvamvfjelaginu yfir höfivö til svo nvikils gagns og sóma, cr mamvlegum krapti er unnt, á pann hátt, aÖ vera sistarfandi 1 aö efla og viðhalda kristilegu siðferði; vera fúsir á að starfa að og styrkja öll nytsönv og fögur fyrirtæki, scm auðsjáánlega eru lönditnv og llðum til viðreisnar og framgangs. og látri oss pykja ánægja að, að starfa i bróðerni og fjelagssknp, en vera okki of tiltcktasahvir, pó oss finnist nveðbróðir vor höggva nærri pvi, sem oss cr ábótavánt f holdur vera liomun pakklátir fyrir að hafa vakið eptirtckt vora á pví, c» til pess aö allt petta komizt í kring og til pess vjer gctum fcngið lagfæringu á pví sem oss cr ábótavant f, hljótuui vjer um leið og vjer leitum lijálpar drottius, að taka i taumana á liiuum andstyggi- legá hroka og sjálfstiilinning, cr eitrav Ivjórtu vor og spanar oss lvvern upp á móti öðruin, svo að engunv kristilogum fjehvgskap cður góðu samkoinuiagi vorður við konvið. Já, pað er ekki einungis ab hrokinn spani oss lvvcru upp á móti öðrum í niamvfjclagihú, heidur er lvann farinn að gauga svo vitt og iangt að peir pykjast hafa vald og vitsmuni til ab taka franv fyrir hendurnar á guði, Iiiðra honunv fyrir gjörðir lvans og tala um, hvort Ivann hefðiekki'' getað lvaft petta og petta öðruvlsi cn svona nefuilega cins og liaivn hcfir koinið pví fyrir. Jeg tek til dæuiis pá, sem vilja ueita guðdóiui frelsarans og lvafa á móti pví að hann sje guðs sonur, og ftU’a nvörguin hæðilegum orðum um pað, lwort guð lvefði ekki getað haft fyrir— kousnlag á lvcimsins endurlausn öðruvisi evv svo, að láta ivann fæðast af syndugum konum hjerá jörð, jafufranvt mörgum snvánarlegum nlðings- orðum, ei pcir brúka pessu meðfvlgjandi. En til að svara pcim mönnunv, er jeg veit að sverta tungu slna með svona löguðum samvizku- ieysis palladómunv, pá segi jeg eptir minuni skoðunum ; það er efalaust og sjálísagt að guð hcfði getað haft fyrirkomulag á heimsins endur- lausn ööruvisi cn lvann lvafði pað, lvefði lvoivunv póknast svo, cn petta er sá evni vegur, er hann lvcfir sjeð lvaganlegastan og beztan, og jeg álit pað manvvlegum visdómi ofvaxið að finna að pví. ]>að nvá einu gilda hverskonar fyrirkomu- lag guð hefði valió til að framkvæma endur- iausnarverkið. í tilliti til pess að peir sem beínlíuis setja sig út til að berjast móti sanu- leikanum og niðurbrjóta hann, heföu ætíð getað fundið eitthvaö til pess, að gjöra hann (sann- leikann) tortryggilegan í augum fávisra, óstöö- uglyndra og vantrúaðra heinrsins barna. Jeg tek til dæmvs pó mörg lvundruð púsund manns hefðu verið sanvan komnir á einum stað og verið pess sjónarvottar, að maður heíði stigið af himnum cfan og sagst vcra af guði sendur til að endurleysa hciminn, pá rnyndu peir, er eigi voru viöstaddir ekki hafa trúað, heldur sagtað petta væri ósann- indamaður og flœkingur er komið heföi frá einlvverj- mn ókenndum landshluta og pessi söfnuður ætlaði aö styrkja hann til að koma fram i falskri mynd. Jeg vil mcð vvokkrum cptirfylgjandi oröum, loiða athygli manna að pvi, að ura leið og peir afneita gvvödónvi frelsarans, gjöra peir allan guð dóminn ónvcrkan og einskis verðan, pað er hið fyrsta peir neita fyrirheiti pvi, er guð gaf pegar höggormurinu tældi Evu, pá hjet hann (guð) að sá pvi sæði nveðal höggorminns og Evu, er skyldi sundurmola höggormsins höfuö. poir neita lvcilags andagipt spámannanna, cr spáðu fyrir af lvvaða kynpætti hanu skyidi fæðast og hvenær. pcir vveita lviivni guðdómlegu opinberun Maríu, pegar engillinn bivti henni. að hún skyldi son fæða, cr getin væri af heilöguni anda, pcir neita opipherunum Jósefs, bæði pegar engillinn birtist honunv til að láta hann vita að honum væri ólvætt að eiga festar konu sina fyrir pvi hún vær okki sck í ósæmilegum lifnaði. og eins pegar eng illinn gaf honum víshendingu til að ilýja’og forða lífi barnsins; peir neita stjörnu teikninu. er givð gaf vitringunum til að leiða pá til barnsins; neita hinni óhrekjandi guðs ábvváttugs eigin raust, er ljet til síw heyra, pegar Jesús var" skírður 1 ánni Jórdan; neita Jesu eigin játningu, cr hann gjörði fyrir Pílatnsi rjett fyrir andlát sitt, mn að hann væri guðssouur ásamt öllum peiin kenniteiknum, cr sýndu pað gegnunv æfiskcvð liaus lvjer á jörð að lvann væri guð en ekki inaður. ]>eir sem eru búnir að' láta Ivrokanu og dratnbið leiða sig svo langt út á villigötur pessa helins. að peir pykjast hafa vald og visdóm til aö dænva allar pessar öflugu sannanir, ónverkar og einskis virði, álit jeg aö sje komnir svo Jangt á bveiöa veginum, cr liggur til glötunarinnar, að peir nvcga ekki stíga lválfu fótmáli framar á peinv sanva vegi, og ncma peir sjái pví fyrr aö sjer, og láti anðmýkt og litillæti sigra liroka og drambsemi, og moökenni að pcir hafi hvorki vald njo vitsmuni til að dæma jafn gildar sannan ir, og hiö framan skrifaöa, ónverkar, eður pcir á nokkurn lvátt sjo færir að ransaka guðs störf og leyndardóma og dæuia til lvlýtar, pá er óhætt

x

Leifur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Leifur
https://timarit.is/publication/119

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.