Austurland : málgagn sósíalista á Austurlandi - 24.11.1942, Page 3
£ R M C G N Q U R N fí K V i £>
P, V $ T U R I , fl N D •
Þvx hefxi- Xengi verið viS
brugði8?hve illa A.usturXand væri
statb hvaS sajagOngur r.nertir,bæði
viS aSra láncíshluta svo og innbyrð-
is.Ferðamenn,sera vanir eru fj5rug-
nm eamgðngum, finna in.j ög til híns
slasna ástöjids 1 þessum ml'um og.
þykir sem beir séu kcrnnir tvo til
jþrjá áratugi aftur 1 tísann, efþeir
koma hingao t
Þa5 er ekki að astæðulaueu,a5
hafa saiEgðngur ----- ..
iS á síðari árum.en þo eru yms hel
ztu byggðarlögin' án vegasambands.
Þannig ér t.d.un; Norðfjbrð,?4-
skrúðsfjörð og alla Austur-Skafta-
fellssýsluc
Hinar bættu samgöngur á landi
bíeta eðeins ár með póst-og farþega-
flutninga en þð aðeins yfir sumar—
tímann.Allir aðdrættir fara fram á
sj6,en þær Sááigöngiir hafa ætið ver-
ið slæmar,en þo hafa þær margversn-
að síðan stríðið höfst0 Fvrir
stríosigldu hingað að staðalðri,
auk stranöferðarskiparma,Lng&rfoss
og Hova6NÚ er varla hægt að segja,
að hingað komi neraa eitt skip,Ssja
en þo hefir ÞÓr gengið eitthvað á
suðurfirðina.Er öllum augijost,að
slíkar sanigöngur anna ekki nema að
litlu leyti flutningaþörfinni.
Á veturna5meðan Hornafjarðar-
vertíð hefir staðið yfir,hefir
venjulega verið bátur í f'öruia fyrir
Austurlanai og hefir það bætt mjög
úr aðflutningaþörf til Horaiafjarð-
ar.Þessir bátar hafa lit.ið farið
út fyrir fjórðunginn og því aðeins
bætt úr samgðnguj.eysinu milii Aust-
fjarðanna innbyrðís um cat,þriggja
ménaðar tima árlega.En nújþegar
samgöngurnar viÖ höfuðstaoinn
strjélast og vöruflutringar beinnt
fró. útlöndum Deggjast niður,bregð-
ur svc við að strandferðí.r- ’þessar
eru gerðar mjög gagnslitiar?Eátur
sé,er notaður hefir verið til
þessara fiutninga unaanfarið shefii
verið einhver elsta fíej'tan í eig
u landsmanna og injög ganglítill.
En það;, sem g'erir ferðir hans að
minnstú gagr.i,er það,að ú s.l.
vetri var hann fyrst og fremst
hafður til tundurduflaveiða.Slík
starfsemi er hið.mesta nauðsynja-
mál,en hefði þurft að í’ara fram
án þess að kosta Austfirðinga þess
ar ferðir,
Eitt helzta h&gsmunamál Aust-
firðinga?er að vegagerð og sigling
aukist þ.e.að koina lagi a sam-
göngurnar.Það eru ekki lítil óþæg-
indi og heldur ekki nein smáræðis
átgjöldjsem hinar erfiðu saœgðngur
baka f jörðungnumfJTökura eitt dæmi:
Vél 1 austfirzkum báti,hefir bilað
og til þess að hiin komist í lag,
þari að fá stykk.1 i velina sunnan
ur Heykjavilc.Stykki þetta fæst
ekki fyr en eftir mánuð?vegna þes:
Xxve ferðir eru strjáXar.Á meðan
biðið er,ganga sjómennix*nir at-
vinnulausirog útgerðin missir af
afla?sem gæti ráðið úrslitum um
Það^hvort taprekstur yrði á útger?
inni eða ekki.Enn alvarlegra er
þetta,ef svo vill til,sem stundum .
er,að senda þurfi bilaðan vélahlu-j
til Reykjavikur til viðgerð&r á
fullkomnari verkstæði en hér er
völ á.Þá er ekki hægt, að gera ráð
fyrir skemmri stöðvun.en eub þrigg,»
a mánaða tima; Afleiðingarnar eruj;
öllum augljósar.
Alþingi þarf að taka þetta
vandamál til rækilegrar yfirvegunú
ar og úrlausnar.Það sem helzt gæ#::
úr þessu bætt,er að Austfirðingar
fái séi'stakt skip til þess að annj
ast vöru-og fólksflutpinga til og
frá Austfjörðunum og milli þeirra
Skipið þyx-fti að vera svo stórt
að það annaði að mestu flutningun--
um og svo vel útbúið.að viðunandi
mætt;í. teljast til mannflutninga<>
oOo.