Vikuútgáfa Alþýðublaðsins


Vikuútgáfa Alþýðublaðsins - 20.02.1929, Síða 4

Vikuútgáfa Alþýðublaðsins - 20.02.1929, Síða 4
4 VIKUOTGAFA ALÞÝÐUBLAÐSINS 0ryggi skipa. Mörgum eru í fersku mOnni af- drtf togararns „Menju“. Togarinn er á veiðum í blíðskaparveðri, og skiipverjar eiga sér ednskis ills vton. Alt í e'inu kemur ósitöðvandi leká að skipdnu, og varð ekki við ráðið. Togarinn sökk á skömm- um tíma. Skipverjar siuppu naumlega yfir í annað skip, sem af tilviijun var statt þar nærri. Að vonium sló óhug á fólk vió pessar fréttir. Menn höfðu ekki átt von á pvj, að svona gæti far- Sð. Og hefðu pó afleiðingarnar orðið margfalt hörmulegri, ef ekki hefði veriið annað skip í námunda, sem bjargað;i skipverj- Hm. Slík tíðindi — pau eru pví mið- ur ekki einsdæm: — vekja marga — a. m. k. í sv>ip - til umhugs- unar um, hvað unt ,sé að gera ti I pess að tryggja betur Öryggið á .sjónum, — öryggi sjómannanpa sjálfra og ástvina peirra í landi. Það veitir sannarlega ekki af pgí, að eftirlit með skipum sé svo örugt, ,sem framast er unit. I þyí skyni að gera öryggið meiira en áður flytur ríkisstjórnin frumvarp á alpingi um breytmgu á lögum um eftirlit, með skipihrn og bát- Ium ,0g öryggi peirra- Samkvæmt frv. skal skipa sérstakan skipa- skoðunarstjóra, er hafi á hiöndum stjórn á skipaskoðunum og eftir- lit með peim. Til pess ferðist hann um landið og rannsaki skýrslur skipaskoðunarmanna. Skoðunarmenn séu skipaðir sam- kvæmt tillögum skoðunarstjóra. I múgildandi Lögum er lögreglu- stjóra einum heimilað að hefta brottför skips, sem grunur er á að sé eigi haffært. í frv. er á- kveð'ið, að skipaskoðunarmenn fái einnig vaíd til þess. Er pað ákvæði sett fyrir pá sök, að oft getur þurft að grípa til svo skjótra úrræða par um, að eigi sé ráðrúm til að leita til lögreglp- stjóra,. Eigi er pó ætlast tiil, að alliir skoðunarmenn fái petta vald, heldur peir einiir, sem skoðunar- stjóri felur pað sérstaklega. Með skipun sérstaks skaðun- arstjóra, sem ekk'i hefir annað starf á höndum, á að fást trygg- !ing fyrir þ.ví, að honum sé unt að gefa sig. meir að starfinu, held- ur en ef hann hefir það að auka- starfi, og er þá pess að vænta, að meiri festa komiist á eftirlitið og öryggi sjómanna verði betur trygt eftir en áður. Hins vegar segir svo í athugasemdum við frv„ að breytingin muni engin aukin útgjöld hafa í för með sér fyrir ríkissjóð, pví að í fjárlög- um eru nú ætlaðar 8 þúsund kr. til eftirlitsins. Vélhátar, pótt minni séu en 12 smálestir, sem flytja farpega eða vörur að staðaldri, falla sam- kvæmt frv. undir eftiriitið, en svo hefir ekki veriið hingað til. Er sú víkkun eftirlitsiins mjög nauð- synleg. Annað frv. flytur stjórnin wn leiulingar- og leíðar-merki og itið- hnld peirra. Sámkvæmt pví skulu hreppsnefnd'ir safna greiniilegum skýrslum um öll slík imerki, bver í sínum hreppi, ög senda vita- málastjóra. Skýrslurnar skulu einnig ná yfir allar neyðarlend- ‘ingar. Vitamálastjóri geri síðan heildarskrá yfir sjómerk: pessi og skal hún prentuð og gefin út sivo oft, sem pörf krefur, og árlega v'iðbætir váð hana, ef breytingar verða á árinu. Vitamálastjóri' skal hafa eftirlit með pví, að merkj- unum sé xétt lýst í skránni og að þeim sé haldið viið. Viðhald merkjanna og uppsetningu peirra, ef þörf krefur, skulu hreppssjóðir kosta, nema þar, sem uppsáturs- gjöld eru tekin,. Þar hvíli sú skylda á peim, er gjöldin tekur, eiganda eða ábúanda verstöðv- arjarðar. Sé viðhald sjónxerkja vanrækt og dugi ekki aðvöruin, mávitamái^átjóT; láta fraimkvæma pað á kostnað pess, er annast átti viðhaldið. Þá flytur stjórnin frv. mn breytlngu á lögwn um vita og sjómerki. Nú verður farartálmi á löggiltri höfn eða almennri hafn- arleið, t. d. við það, að skip se'kk- ur par, og verði farartálmimn á svæði, par sem hafnargjöld eru tekin, pá skal hafnarnefnd sam- kvæmt frumvarpinu láta memia farartálmann burt á kortn ð hafn- arsjóðs eða gera óskaðiegan, svo fljótt, sem unt er. Því að eins taki rjkið pátt í þelm kostnaði, að hann fari yfir hslming af fé hafnarsjóðs eða arðberandi eign- um hans. Þá skiftist sú uppbæð, sem par er urnfram, jafnt milli rikissjóðs og hafnarsjóðs. Núgild- andi lög gera ríkinu að greiða kostnaðinn, pann sem umfram er 300 kr. Þetta síðasttalda frv. er hér talið með hinum tvaimur af pví, að pað fjallar einnig um öryggis- ráðstafanir fyrir sfcip, en pað breytir eki að mun öðru um pær en þvi, hvær skuli greiða kostn- aðinn. tsinn við Danmerkurstrendur. Flutningar stöðvast. Kol skömtuð. (Sendiherrafrétt.) Erfiðleikarnir vegna hinna miklu kulda og ísalaga við Dan- merkurstrenduir hafa aukist mjög sjðustu fjóra daga. .Mestir hafa erfiðleikarnir orðið á því að halda uppi skipaferðum við útlönd, en mikið hefir pó verið unnið að pví að kola- og landbún- aðaiafurðaflutningar stöðvist ekki. Isbreiðurnar eru mestar í Jót- landshafi, Eyrarsundi og Litla-og Stóra-belti og fyrir sunnan Stevns- klint fram tmdan Möen og Gjed- ser. Víða eru miklar íshrannir, sem ómögulegt er að komast í gegn um. isbrjótar og gufuskip vinna sleitulaust að því að ryðja sundin. öll umferð um Stórabelti er stöðvuð. Að- faranótt mánudags urðu tvær ferjur með um 1100 farpega fast- ar í ísnum og hrakti pær með honum alla nóttina. Ómögulegt er að ferðast á ísnurn. Isbrjótar hafa verið notaðir tii flutninga milli Helsingjaeyrar og Helsingja- borgar. Ferðirnar milli Kaup- mannahafnar og Árósa og Kaup- mannahafnar og Álaborgar stöðv- uðust alveg aðfaranótt fyrra priðjud., en búist var við, að| að pær gætu hafist aftur bráðl. Sambandinu við Bornholm er slit- ið. Kuldinn er afskaplegur um aila Danmörku, en engin hætta virðist á að kolaforðinn prjóti. Hefir bæjarstjórn Kaupmanna- hafnar pó tekið að skamta koks og lætur hún að eins 5 hi. af koksi til hvers einstaklings í einu. Ef ailar ferðir um sundin stöðvast, er ákveðið, að póststjórnin hafi á hendi hina nauðsynlegustu flutninga með fiugvélum, og eru 50 flugvéiar pegar til taks. Síðustu fregnir herma, að eng- án breyting hafi orðið enn á á- standinii. ÚtlSnd. Sviar og fslendingar. Fyrir nqkkru barst sú fregní hingað, að Svíar hefðu í hyggju að stofna fast ræðismannsemb- ætt'i hér á landi. Nýlega var rætt um petta í sænska þinginu og lagði fjárlaganefnd pingsins ti! að embættlð yrði ekki sfofnað. De. Valera. Frelsiishetja íra, De Valera, var nýlega dæmd í eins mánaðar fangelsi fyrir að ferðast um Ul- ster, en pað hafði honum verið bannað. \ Atvinnurekéndnr og iðn- aðár-„Sriðnr“. Frá Lundúnum er simað til Kaupmannahafnarblaðsins „Ber- Jingske Tidende', að tvö öfiug- ‘ustu félög eniskra atvinnurekenda hafi feit pá tillögu Alired Monds,' að félög atvininurekenda og vejtika- manina stofni sameiginlegt iðnað- arráð fyrir alt landið. Eftir alls- herjarverkfallið neituðu námaeig- endur að semja við íandsfólag nómamainna; vildu að eins sernja við einstök námahéruð. Námaeig- endur óttast, að landsféLagið rísi upp af nýju, ef peir samipykki tillögu Monds. Er búist við pví, að tilraunir Moaids tál pess að koma á samviinnu imilLi verka- manna og atvinnairekenda muni misheppnast. Átta stunda vinnudagur i Kína. Nankingstjórnin hefxr nýlega gefið út lög um 8-stunda vinnu- dag fyrir alla verkamenn, sönxu lög bamia, að hörn innan 14 ára séu látin vinna í verksmiöjum eða erfiða vinnu og sömuleiðis banna pau aila næturvinnu img- linga til 18 ára aldurs. Árið 1923 . voru sampykt lög ,sem voru lík pessum nýju lögum, en brezku auðvaidsherrarnir, sem öllu réðu, komu í veg fyrir, að þau kæm- ust til framkvæmda. — Þjóðern- issinnastjórnin hefir nú tekið xögg á sig o;g ætlar að reyna að koma á ýmsum umbótum á iðnaðar- sviðinu. Varðar það miklu fyrir lögfestingu 8-stunda vinnudagsins um allan heim, að Nanking- stjórninni takist þetta áform sitt. — Nanking-stjórnin hefir völdin í Austur-Kína og Mið-Kína (Shang- hai með talin, en þar hefir allur aðbúnaður verkalýðsins verið mjög illur). Óeirðir i Indlandi. „England vexður að hafa gát á Indiandi" — sagði Baldwim for- sætisráðherra nýlega í ræðu. Til- efnið var heldur ekki lítið. Ind- verjar héldu nýlega pjóðfund, og sampyktu þar ályktun, samda af frelsishetjunjni Ghandi, sem vakið hefir mikla athygli um allan heim, sérstaklega þó meðal brezkra kaupmanna og fépúka. I álykt- uninni segir, að Indverjar gefi Bretnm 12 mánaða frest, en að þeim tíma liðnum skuli peir hafa gefið Indverjum stjórnarskrá, sem viðurkemii Indland sem sjálfstætt ríki i brezka heimsveldinu. Ind- vexjar tilkynna enn fremur, að pó pessi krafa fengist, pá megi enginn halda, að pax með sé sjálf- stæðiskxöfum peirra fullnægt. Verkalýðshreyfingm i Ameríku. Verkalýðshreyfingin í Ameríku hefir aukist mjög síðast liðið ár. Meðlimafjöldinn hefir aukist um 250 000 og víða hafa samningar tekist, par sem kaup og kjör voru ekki samningsbundin áðuir. —• LitlLr eða engir verkfallssjóðir hafa verið til, en nú hafa veríð stofnaðjr voldugir sjóðlr, bæði til að styrkja menn, pegar verkföll eru og til styrktar atvinnuieys- ingjuin. Ritstjóri og ábyrgðarmaður: Haraldur Guðmundsson. Ai þýðuprentsmið jan.

x

Vikuútgáfa Alþýðublaðsins

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikuútgáfa Alþýðublaðsins
https://timarit.is/publication/596

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.