Víðir - 17.11.1928, Side 2
Víðir
G. J. Johnsen
£ev:- 03 gfetuömr
í mjög fjölbreyttu úrvali, nýkotnnar. — Hvergi ódýrari nje
smekklegri e'n í verslun
<32. *J. Joimseii
| 'OSatesptooJ-yipu*
hvergi ódýrari n}e betri en í verslun
<3r. JT. Johfisen.
1 8»^ ^ feátasmíBa
nýkomin í verslun
J. Johnsen.
Vatnið.
1
2
|§: í ð i r.
- Kemur út einu sinni í viku. -
Ritstjóri:
ÓLAFUR MAQNÚSSON;
Sími 58. Pósthólf 4.
Verð:
Innanbæjar kr. 0.50 á mánuði,
úti um land kr. 6.50 árgangurinn:
Auglýsingaverð: icr. L50 cm;
var tim miðjan dag, þar sem fólk
var á f'erli.
í hvorugu þessu tilfelli hefurj
lögreglunni tekist aö finn a þ
seku og svo mun um fíeira.
Væri leitt til þess að vita, ef
þjófar og annar þorparalýður
gætt' ótrauður farið sínu fram —
og hætta er á, að hjer alist upp
óþjóðalýður, et hægt er að skáka
í því skjólinu, að lögreglueftirlit
sje lítið sem ekkert.
í fyrra samþykti bæjarstjórnin
lögreglusamþykt fyrirVestmanna-
eyjar, sem staðfest var af Stjórn-
arráðinu og gilair frá 15. apríl
þ. á.
Tilgangslítið virðist vera að
hrúga upp lagasetningum, ef enp-
inn er til þess að sjá um, að
þeim sje framfylgt.
Vonandi er, að bæjarstjórn
sjái sjer fært, að að fjölga aftur
lögregfuþjónum bæjarins, sjer-
staklega þar sem sýnt er, að
breyting sú, er hún gerði í fyrra,
var síst til bóta eða sparnaðar.
L(ka má ltta á það gagn, sem
lögreglan gæti gert, ef eldsvoða
bæri að höndum, einkum meðan
brunamálum bæjarins er ekki
komið í betra horf, en ratun ber
vitni um.
Eiðisbryggja.
í fyrsta íbl. Vikunnar ritar Kr,
Linnet bæjarfógeti um bryggju-
hugmyndir sínar fyrir Eiðinu að
norðan. Nokkru áður birtist í
Morgunblaðinu grein frá honum
um sama efni, og hafði hann þá
auk þess meðferðis ferlegan
bylgjubrjót til að lægja sjávarr-
gang á Ytrihöfn. þykist bæjar-
fógeti hafa fundið góða úrlausn
á þessum vandræða hafnarmálum
hjer, eins og hann orðar það.
Kvartar hann yfir að þeir, sem
með hafnarmálin fara, hafa eigi
viljað lúta þessum umbótatillög-
um, og kennir um sinnttleysi og
öðru illu. það er ems og bæjar-
fógeti ímyndi sjer að engum hafi
á undan honum hugkvæmst
bryggja á Eiðinu. En sannleikur-
inn er sa', að hafnargerð og
ðryggjubygging norðan við .EiÖið
hefur verið mikið rædd og
skilyrðin vandiega athugttð. Hitt
er annað, að í því irtáli hafa aidr-
ei fyr sjest svo vanhugsaðar og
barnaiegar tiliögur, sem bæjar-
fógeti hefur komiö með. £r það
afsakanlegt þó hann, sem er ný-
kominn hingað og þekkir ekki
til, gjöri sjer iitla grein fyrir afli
sjávargartgsins ? vetrarbrimum.
Af þeirri sömu rót, eru öll þau
mistök runnin, sem orðið hafa á
hafnarframkvæmdum bæjarirs, og
þó verið óliku viturlegar til stofn-
að, en hjer er um að ræða hjá
bæjarfógeta.
Fyrir allmörgum árum, þegar
farið var að hugsa t'l hafnargerð-
ar í Vestmannacyjum, voru fyrst
athugaðir möguleikar slíkra mann-
virkja við Eiðið.
Niðurstaðan reyndist sú, að
(II cðstjfa væri svo erfið og
kraftur brimsins svo mikill, að
ókijúfanlegur sostnaður yrði við
byggingu varanlegra halnargarða
og nothæfrar bryggju þar.
Enda þótt frá þv? yrði horfið,
vegna gíftirlegs kostnaðar, hefur
þó oft verið um það rætt, að
gott væri að fá bryggju við Eiðið
fyrir fólksflu tninga úr skipum
Hafa margar tillögur komið fram
um siíka bryggjubyggingu, og
ætla jeg að minnast á tvær
þeirra, sem eru skynsamlegar og
víkja stðan að grein bæjarfógeta.
Norðan við Eiðið, rúma 100
inetra. eru drangar þiír, 18 metra
háir. Út i þá mætti strengja víra og
g'jöra hengibrú. Er það vel fram-
kvæmanlegt, en vissulega yrði
það dýrt. —
Aifstast í grjótunum við Eiðið
úti í sjónum er sker eða klettur
mikiil, sem aðdjúpt er við. Út á
klettinn væri hægt að steypa
s'einbryggju, þv? undirstaðan er
sætnileg. Væri sá kostnaður
margfalt minni en við hengibrúna
en gagn yrði tæpast að, nema
í góðum sjó. Til þess að -betra
yrði við bryggju þessa, mætti
sprengja einn dranginn í sundið
fram af henni og mundi það
hlífa mikið gegn öldugangi.
Hvorttveggja þessara mannvirkja
eru svo kostnaðarsöm, að ekki
er viðlit að ráðast í þau fyr en
jokið er nauðsynlegum mann-
virkjum á Innrihöfn. Mun jeg
víkja betur að því síðar, en
kem nú að bryggju bæjarfógeta.
Taiar hann um ýmsar hugsanleg-
ar gerðir af henni, annað hvort
föst eða flytjanleg. —
Væri hún löst á staðnum vill
hann gera hana úr stálrimlum
eða stálstöngum, svo hún tæki
sem allra minst á sig. {aótt út-
búnaðurinn væri slíkur, er eng-
inn efi á, að sjórinn myndí leggja
hana saman og sópa öllu í burtu
í fyrstu aftökum. Hvergi við
Eyjarnar er meira brim en við
Eiðið í mestu útsunnanveltum.
Fyrir mörgum árum strandaði
við Eið.ið togari og iá skrokkur-
inn lengi í fjörunni. Tók brim-
ið hann, reif allan í sundur og
fleygði síðustu brotunum suður
yiir grjóthrygginn. Á Hringskers-
garðinum liggur jarnbrautarspor
úr afar sverum teinum. Kenuir
þráfaldiega fyrir, að sjórinn keng-
beygir það og brýtur stóra járn-
bolta, sem festa það við garðinn.
þeir sem eins og bæjarfógeti
gera sjer ekki grein fyrir afli
sjávarins í Vestmannaeyjum ættu
að iíta á bjargið sem brimið
kastaði upp á Miðhúsatúnið fyrir
nokkrum árum. Jeg trúi ekki
öðru en að allir kunnugir sam-
sinni með mjer, að „bi-plan“
bryggja bæjarfógeta færi fljótt veg
allrar veraldar.
þá er hitt, að bryggja sé svo
Ijett í vöfum að henni mætti
skjóta út er slcip kæmu, en draga
? land þegar ekki þyrfti að nota
hana eða sjó brimaði snögglega.
Ef sú bryggja ætti að vera nokkurs
nýt, yrði hún að þola straum og
nokkurn sjávargang. þyrfti þá út-
búnað mikinn til að kippa henni
suður á sandinn, þar sem hún
ætti að geymast, eða skjóta henni
út og mannskapur ýrði jafnan að
vera við höndina. Og það væri
afar erfitt, að sameina þetta tvent
að bryggjan yrði svo sterk, að
hún kæmi að gagni og þó við-
rá’ðanleg. f>ó alt væri þetta mögu-
legt, sem er efasamt, þá yrði
bryggjan mjög dýrt fyrirtæki, og
feikilega kostnaðarsöm í rekstri.
Á hinn bóginn gæfi hún engar
eða sáralitlar tekjur, því ekki
borgaði sig að skipa 'upp eða út
vörum víð hana. það er ógern-
ingur oð geyma uppskipunarbáta
norðan við Eiðið og altof fyrir-
hafnarmikið að setja þá þar upp
fyrir tiltölulega litla brúkun.
Vöruflutninga þaðan yrði því að
annast með vjelbátum. Við að
fara að bryggjunnisparaðistaðeins
sú olía, sem annrrs eyddist á
leiðinni fyrir Klettinn. Liggur í
auguni uppi, aö sá olíusparnaður
hrykki skamt til að borga flutn-
ing á heilum vjelbátsfarmi land-
veg inn í bæ.
Eiðisbtyggjan kæmi því aðeins
aö noium við fólksflutninga. (Frli.).
Kristinn Ólafssor.
Mesta mein Eyjanna er vatns-
leysið. Vitaskuld stafar það niikið
ai því, að oHitlar vatnsþrær eru
við fjöida húsa. — Samt eru lík-
indi til, að há hús með litiurn
þakfleti he^'Öu ekki cóg, þótt
ekkert læii niöur. Eitt er víst,
að flestir verða að spara sjer til
óþurftar og margir verða uppi-
skroppa í þurkum.
Mjer hefur dottið í hug ráð,
til þess að ná meiru vatni af
húsum en nú tíðkasr. — Hjer
eru austanrok 200 daga á ári og
þeim oftast samfara m'klar rign-
ingar. Lendir því rnikið vatns-
magn á austurhlið húsanna, og
væri innan handar að hafa renn-
ur við sökkulböndin, eða í þeirra
stað, sem teki á móti því vatni.
Myndi það auka stórkostlega
vatnsmagn af húsunum.
Ef brunnar væru nógu sfórir
og alt vatn af þökum og hús-
hliðum þannig hirt, þyrfti ekki
að spara vatn, og það myndi
vafaiaust nægja í vatnssaierni,
böð og önnur sjálfsögð þægindi.
En eitt hið nauðsynlegasta í
hverjum brunni er góð sía til
þess að taka burt óhreinindin.
Ef þetta kæmist í kring, væri
bætt úr þvt vandræðaástandi,
sem nú er hjer í þessum efnum.
Sk. Al.
Götuiýsingin.
Margir kvarta undan þrí, að
að götulýsing sje ekki fullnægj-
andi, á ýmsum stöðum í bæn-
um. — Götuljós munu hjer að
mestu slökt snemma nætur.
F.r þetta bagalegra fyrir það,
að götur eru hjer víða ógreiðar,
og allar gangstjetialausar.