Vesturland

Volume

Vesturland - 11.09.1930, Page 2

Vesturland - 11.09.1930, Page 2
2 VESTURLAND VESTURLANÐ kemur út einu sinni í viku. Kostar 7 kr. um árið. Gjalddagi 1. október. Ritstjóri og ábyrgðarmaður: jSigurður Kristjánsson Hafnarstræti 1. Slmi 99. Afgreiðslumaður: Loptur Gunnarsson, Aðalstræti H. Sími 37. Samgöngur. Megin skilyrði fyrir vexti og viðgangi einstaklinga, héraða eða heilia þjóðfélaga er það, að búa við góðar samgöngur á láði og legi. Þar sem satngöngur eru góðar innan héraða, miili héraða, milli landa o. s. frv. þar opnast ýmislegir mögaleikar til viðskifta manna á milli, aukinnar fram- leiðsiu og velmegunar borgaranna. Menn verða frjálsmannlegri, djarf- ari og mentaðri af tíóum viðskift- um og kynningu við aðra menn, lífið allt slær örara og verður á allann hátt bjartara og betra. Það er þvi hinn fyrsti og mest áber- andi vottur um mennirigarleysi og amlóðahátt héraðsbúa eða heilla þjóða, sem mætir gestsaug-\ anu, þar sem samgöngur allaretu í hinu versta ólagi. Mennirnir verða á slikum stöðum, ófram- færnir og tortryggnir, framleiðslan stendur kyr, eða gengur jafnvel saman. Þessu fylgir svo fátækt, úrræðaleysi og svartsýni almenn ings, kjarkleysi og vesalmenska hverskonar. Hvernig er nú viðhorfið pkkar íslendinga, sem heildar, við þess- um málum? Það verður að teljast sæmilegt, miðað við hnattstöðu lands vors. Við höfum góðar samgöngur við eriend ríki eftir stærð þjóðarinnar, við höfum einnig iagða vegi um mest allt landið, biifæra vegi um allt suð- urlands undirlenið, Borgarfjörðinn, Hrútafjörð og mest allt norður- land og víða um Austfjörðu. Þá höfum við og brýr á hverjum læk eða á um aljt þetta svæði og við höfum flugvélar í ioftinu. Skyldur þessutft tækjum er og síminn, sem þegar spennir arma sína um þvert og endilangt landið, og greiðir fyrir viðskiftum öllum, þótt ekki sé hann flutningatæki um annað en orð og hugsanir manna. Öll þessi tæki, vegir og brýr rr.eð viðhaldi, kosta mikið fé, en féð er tekið með sköttum • og tollum af hinum ýmsu héruðum landsins, og er því vel varið, er til slíkra framkvæmda fer, því þáð opnar leiðir til aukinnar fjáröfl- unar og menningar í þeim hér- uðum, er samgöngubætur fá. En j hvernig er nú ástandið hjá okkur \ ísfirðingum í þessum efnum? j Maður skyldi ætla að það væri all bærilegt. Það er kunnugt að okkar hérað, ísafjarðarsýslan, er annar eða þriðji hæðsti skatt- greiðandi til ríkissjóðsins og ætti þvi væntanlega að fá eitthvað heim aftur íii vegamála á sjó eða landi, það væri ekki annað' en okkar eigið fé þ'ótt svo væri. En höfum við þá virkilega ekki feng-. ið eitthvað talsvert úr ríkissjóði aftur til þess að hressa upp í héráðinu með, eða hvað hefir annars orðið af öllum greiðslun- um í ríkissjóðinn frá okkur, stærstu gjaldendum íslenzka ríkisins? Því er fljötsvarað, aurunum frá okkur hefir verið varið meðal annars í vegi og brýr annarsstaðar. — Við höfum verið látnir hlaupa undir baggann með Sunnlendingum, svo þeim væri kleift að keyra þurfamönnum sínum í bílum frá Reykjavík austur á sveitirnar og svo höfum við að likindum lagi eitthvað í guðskistuna hjá Norð- lendingum vinum vórum með vegarspotta eða brú, þvi það er svo mikið til af þesskonar á norð urlandi, svo að þeir geti ekið kaupakonum sinum til Reykjavik- ur aö haustinu á bíluiri tfg þurfi ekki að misbjóða þeim með því að stara sjóveikurn í land á fram- taksleysið á Hornströndunum. Sjálfir höfum við ekkert fengið, varla nokkurn pening sem styrk- ur geti kallf^t til nokkurs hlutar. Hér er ekki til meters langur vegarspotti í öllu héraðinu, er rikissjóður hafi lagt eða kostað, en það er til ein brú yfir smálæk hér innra, sem aldrei þarf að nota. Símstöðvar eru jafnmargar í öllu' Djúpinu og í einum hreppi i Hrútafirði. StyrKurinn til Djúp- bátsirrs er enginn styrkur, það er rangnefni á þvi fé sem hann fær, það er lítið annað en bein kaupgreiðsla til okkar fyrir að skila pósti íyrir ríkissjóðinn -í ýmsar áttir og sem hann ekki fengi gert fyrir mikið lægra gjald. Á sama tírna sern aðrar sýslur fá hundruðir þúsunda króna til vega, fáujn við ekki neitt, annað en að greiða fé til framkvæmda annaistaðar. Eina samgöngutæk- ið sem við höfum að hampa, er þá styrklaus, eða styrklítill Ðjúp- bátur. Það vantar ekki rausnina á hærri stööum, þejjar við erum annarsvegar, ísfirðirigarnir. Enginn taki orð mín svo, að eg sé hér að sneiða að þing- mönnum okkar fyrir ódugnað í málarekstri fyrir okkur. Við höfum verið svo heppnir að senda jafn- an á þing hvern ágætismanninn öðrum betri. Við áttum ,Jón Sig- urðsson, Skúla Thoroddsen, Haf- stein, Sig. Stefánssorij Jón Auðunn o fl. Sökin er okkar sjálfra. Við erum svc tómlátir og svo niður- sokknir í hreppapólitík jafnan, að þingtn getur tæplega flutt svo hér- aðsmál fyrir okkur á þingi, að hann ekki sé hérumbil viss um að stórmóöga einlivern hluta kjós- énda sinna um leið. „Án er illt gengi, nema heiman hafi“, mætti sega urn okkur, frernur mörgum öðrum landsins börnum. Og hvernig er svo þetta eiua samgönguiæki, sem við erurn að burðast með? Það er okkur til skammar, auðvitað —- eins og ailt annað í þessum málurn. Slíkt flutningatæki til manníiutninga, mundi hvergi í veröldinni taiið boðlegt sinuðum mönnum annar- staðar en hér í Djúpinu, ekki einu sinni víða annarsstaðar á okkar kæru fósturjörð. Það er ♦ ❖ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ Allt fypir karlmenn: ♦ Ulsterefni, Fataefni, Ftakkaefni. Rykfrakkar. Flibbar, Bindi, Vasaklútar. Sokkar, Húfur, Kaskeiti, og margt fleira skreytilegt fæst altaf hjá ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ #. Þorsteini Uuðmundssyni, klæðskera. 4 K? L 1 Q B S I □ 5 ES S G ea G Haustvörur — í stærra og fjölbreyttara úrvali en áður. — Um 100 sett af hinum vönduðu, ódýru belgisku , lierrafotum, eru nú fyrirliggjandi, og kosta fra 45—120 krónur. Úrval af manehetskyrtum, bindum o. fl. Með næstu skipum koma Dömukjólar og vetrarkápur, vel valið en ódýrt. Þeir sem vilja kaupa góða vöru með sann- gjörnu verði, gjöri *svo vel að líta inn í Verzlun Dagsbrún. a B Q ötioiiöiioiiöjioioiöiiöyöiiöiiöi engin von til þess að ríkissjóður- inn vilji styrkja hátt aðra eins héraðsskömm Og svo er ferðum þessa blessaða skips svo prýði- lega illa fyrir komið, að Djúpið hefir þess ekki full not, án tillits til vanefna skipsíns sjálfs. í stað þess að fara inn i Djúpið degi síðar en „Island“ og „Drottning- ín koma til ísafjarðar á norður- leið, svo við getum fengið póst óg farþega, ef einhverjir eru, beint lil okkar, og komið frá okkur aft- ur samskonar flutningi, meðan skipin fara norður, því öll sam- bönd eru hér við Reykjavik en ekki norðurlaridið, þá fer bátur- inn venjuiega inn i Djúp um iíkt íeiti og skipin fara úr Rvík, svo vjð eigum í flestum tilfellum bæði póst og flutning, lifandi og dauð- an á ísafirði næstu 10—14 daga. Það verður að. laga ferðir báts- ins i samræmi við önnur skip. Þá fáum við að jafnaði eina ferð inn í Djúpið móti hverjum 4—6 norður í Jökulfjörðu og Strandir. Það eru að líkindum aukahlunn- indi, sem við Djúpmenn höfum vegna póstflutninga ríkissjóðs norður. Djúpið, eitt af biómleg- ustu- sveitahéruðum landsins, má því öfgalítið teljast jafn einangraö fyrir öllum samgöngum eins og Grænland. Á niðurlægingartímum þjóðar- innar, var það talið eitt sterkasta einkenni íslendinga, hvað þeir voru þoiinmóðir, seinir til, sila- Dömu- og herra- Ryk- og regnfrakkar seljast næstu daga með 25-50% afslœtti. Karl Olgeirsson. ♦♦♦♦♦ ♦♦ ♦♦♦♦♦ ♦ Matrósaföt X % & frakkar £ ^ fyrir börn og unglinga ^ ♦ Vöruhúsið. ♦ ♦♦♦♦♦ ♦♦ ♦♦♦♦♦ 4» legir og kærulitlir um flesta hluti. Við ísfirðingar erum skrautúfgáfa af góðum íslendingum i þá daga. Með hendurnar i buxnavösunum horfum viö rólegir á að altt sé hér í ólestri og ógert með öllu, sem samgöngur mætti nefna, okk- úi í einu tit stórtjóns og stór- skammar. Mér er sagt af'Strandamönnum, aði þeim sé á næsta sumri lofað bllfærum vegi úr Hrúlafirði til Hólmavikur. Eg veit. ekki hvort þetta er rétt með farið, finnst það ekki ósennilegt, þvf vegur á þess- um kafla er mjög auðgerður og ódýr víðast hvar, sumstaðar sjálf-

x

Vesturland

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vesturland
https://timarit.is/publication/633

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.