Íslendingur - 09.01.1952, Side 1
XXXVIII. árg.
Miðvikudagur 9. janúar 1952
1. tbl.
Aftaka veður um land allt s.l.
♦----------------——
laugardag.
Bátur ferst, liíkr fjuka,
fólk slassist.
Eitt hið versta aítakaveður, er
komið hefir í minnum manna
gekk yfir landið sl. laugardag. —
Var vindhraðinn sumstaðar fár-
viðri og mikil úrkoma með. Setti
niður mikinn snjó á Suðurlandi,
svo að örðugt hefir reynst að
koma mjólk til Reykjavíkur, en
hér nyrðra var úrkoman regn.
Síðan hefir lengst af verið rysju-
veður með nokkru frosti. Tals-
verðar bilanir urðu á raftaugum
og stórskemmdir á símalínum,
einkum um austurhluta landsins,
og mun viðgerðum enn ekki vera
lokið.
Tveggja báta frá Akranesi var
saknað í veðrinu: Sigrúnar og
Vals. Komst Sigrún til hafnar á
sunnudag eftir mikinn hrakning,
en Valur hefir ekki komið fram.
Bjarghringar úr honum hafa
fundist við Mýrar. Á bátnum
voru þessir 6 menn:
Sigurður G. Jónsson, Akranesi,
skipstjóri. Sveinn Traustason,
Hólmavík, 1. vélstjóri. Ingimar
Traustason, 2. vélstjóri, bróðir
Sveins. Brynjólfur Kolbeinsson,
Isafirði. Guðmundur Hansson,
Reykjavík. Sævar Sigurjónsson,
Akranesi.
Valur var eign h.f. Ásmundar
á Akraríesi.
Veðrið ó Akureyri.
Hér á Akureyri var óstætt veð-
ur með hellirigningu. Um há-
degisbilið var Bragi Eiríksson
framkvæmdastjóri á leið upp í
sjúkrahús ásamt tveim ungum
sonum sínum í slórri yfirbyggðri
bifreið. Er hann kom að suðaust-
ur horninu á Lystigarðinum, rak
á byl mikinn, er þeytti bifreið-
inni fram af veginurii, og rann
hún og valt ofan brekkuna, unz
hún stöðvaðist á melbarði fyrir
ofan liúsið nr. 47 við Hafnarstr.
Bragi og annar drengjanna urðu
lausir við bílinn á leiðinni, en
hinn drengurinn ekki. Menn bar
þarna brátt að, og íluttu þeir feðg-
ana í sjúkrahúsið. Reyndist Bragi
talsvert marinn á baki, og liggur
hann enn í sjúkrahúsinu. Dreng-
irnir sluppu hinsvegar að mestu
ómeiddir og fóru heim um kvöld-
ð. Margir fleiri bílar fuku og
unnu út af veginum á brekkun
um, enda mátti telja háskalegt að
ika þar meðan verst lét.
Þennan sama dag var Björn
Porvaldsson í Grafarholti staddui
úti í skúr heima hjá sér, er rokbyl-
ir svifti skúrnum af grunni og
feykíi honum nokkurn spöl. Hlaut
3jörn allmikil meiðsl og var flutt-
Ji' j sjúkrahúsið. Fleira fólk kom
il aðgerðar í sjúkrahúýð þenna
dag, sem hafði særst við að fjúka
i girðingar eða meiðst af bylturn
Ein kona handleggsbrotnaði.
Þak tók af skúi' að Brautarhóli
við Akureyri, er í voru 4 hestar.
Sakaði þá ekki, en er þeim hafði
verið hleypt út, fauk ein hliðin úr
skúrnum. Ljósastaurar brotnuðu
fan við bæinn, og var viðgerð
fyrst lokið á mánudagskvöld.
Plötur og hellur tók all-víða af
húsaþökum, en erígum varð það
að slysi.
Slcautafélag Akureyrar var
itofnað 1. janúar 1937 fyrir til-
ílutan nokkurra áhugamanna, og
arð það því 15 ára síðasla nýárs-
dag.
Stofnendur voru 18 að tölu og
angflestir úr innbænum og Fjör-
mni. Fyrstu stjórn félagsins skip-
ðu þeir Gunnar Thorarensen,
skrifstofustj., Kristján Geirmunds
.on, fuglafr. og Ágúst Ásgríms-
son, verkam.
Tilveru sína átti félagið um
margra ára skeið örfáum áhuga-
nönnum að þakka, því að það
naul lengi einskis opinbers stuðn-
ings.
Hinsvegar átti það þegar í upp-
hafi nokkrum allgóðum skauta-
mönnum á að skipa. Markmið fé-
iagsins var að auka og efla alls-
Örðugar
ílug samgöngur.
Ekkert hefir verið flogið milli
\kureyrar og Reykjavíkur síðan
í föstudaginn var og þar til í gær.
’á kom flugvél frá Flugfél. ís-
mds norður um hádegisbilið og
.veimaði lengi yfir- bænum en
?neri síðan suður aftur. Var þá
dinimt hríðarél í innfirðinum,
svo að ekki taldist hættulaust að
fljúga fram á „Mela“, en þar
'biðu 25 farþegar eftir vélinni. -—
Auðvelt mundi hafa verið að
lenda hér rétt innan við bæinn,
ef hinn fyrirhugaði flugvöllur þar
hefði verið tilbúinn. Annars er
þetta ekkert einsdæmi, að flugvél-
ar verði að snúa við vegna dirnrn-
viðris í innfirðinum, þótt lend-
andi væri í næsta nágrenni bæjar-
ins. Onnur flugvél kom í gær og
lenti á Pollinum. Tók hún farþega
suður.
Talsverðir heyskaðar urðu á
bæjum í nágrenni bæjarins, m. a.
á Syðri-Varðgjá, Jódísarstöðum,
Björk, Gilsbakka, Æsustöðum og
Núpufelli, en nánar fregnir af
þeim hefir blaðið ekki fengið.
kyns skautaíþróttir og var fyrst í
stað helzt lagt kapp á listhlaupa-
æfingar og íshockey. Skaraði
Ágúst Ásgrímsson framúr í báð-
urn þeim greinum, og mun hann
hafa verið bezti Iisthlaups-skauta-
maður á landinu á sínum tíma.
Keypti félagið áhöld, sem til
þurfti að iðka íshockey og lét
þýða úr ensku íshockey-reglur.
En eins og kunnugt er, er sá leik-
ur einn sá hraðasti, sem til er, þar
sem ekki kemur annað til en lík-
amsafl og fimi.
Einnig lærðu nokkrir félagar
(pillar og stúlkur) að dansa vals
á skautum eftir hljóðfæraslætti.
Hélt félagið skautamót í Stór-
hólmanum í Eyjafjarðará árið
1941. Var þar keppt í hraðhlaupi
Framh. á 2. síðu.
ÁEþingi Sauk ekki störfum
fyrir jól.
Þótt gert væri ráð fyrir áð AI-
þingi lyki störfum fyrir jól,
heppnaðist það ekki. Var þingið
kvalt saman á ný 3. þ. m. Margir
þingmenn fóru heim til sín í jóla-
leyfinu, þ. á. m. þingmaður Ak-
ureyrar, Jónas G. Rafnar. Fór
hann aftur suður 2. janúar.
Fyrri umræða um fjárhagsáætl-
un Akureyrarkaupstaðar fyrir ár-
ið 1952 fór fram á fundi bæjar-
-stjórnar milli jóla og nýárs, en
síðari umræða í gær, en þá var
endanlega frá henni gengið. Milli
umræðna hækkuðu gjaldaliðir á-
Niðurjöfnun útsvara nam í
fyrra kr. 7.235.340 kr., og er því
um mjög mikla hækkun að ræða
Rafmagnið
skammfað.
I ofviðrinu á laugardaginn
minnkaði vatnsrennslið í Laxá
svo mjög, að rafveitan tók upp
skömmtun á raforku á mánudags
morgun. Var bænum skipt í tvo
liluta, og hafði hvor liluti raf-
magn að deginum um tveggja
stunda skeið til skiptis. Símasam-
bandslaust var við Laxárstöðina
þar til í gær, en þá var vatns-
magnið í ánni vaxandi. Skömmt-
uninni var hætt í gærkvöldi.
ætlunarinnar um fullar 400 þús.
krónur, og var útsvarsupphæðin
hækkuð að sama skapi. Niður-
stöðutölur tekju- og gjaldamegin
urðu 10,8 millj. kr.
Ilæstu gjaldaliðir á áætlun eru
þessir:
á þessu ári, þegar þess er gætt, að
útsvarsupphæðin gelur hækkað
frá áætlun um allt að 10%.
Shautdfétsg iorepr II dro.
íélíi befr eflt 09 mhið m holjustu vetmr-
íþrótt ceshulýðs bœjirias - shautiíþróttiaa.
Fjirkifsictlin bsjerins
ofireiid i icr.
Útsvör áætluð 8,1 millj. kr.
Stjórn kaupstaðarins ........................... 538100 kr.
Löggæzla ..................................... 449600 —
Þrifnaður (snjómokstur, götu- og sorphreinsun) 570000 —
Vegir og byggingamál .......................... 1364000 —
Lýðlrygging og lýðhjálp ....................... 1410000 —
Framfærslumál .................................. 755000 —-
Menntamál ..................................... 1058900 —
Framlag til fjórðungssjúkrahúss ................ 500000 —
Grj ótmulningur ................................ 370000 —
Fasteignir ..................................... 515000 —
Heilbrigðismál ................................. 155400 —
Eldvarnir .................................... 166700 —
Reksturshalli sjúkrahússins.................... 250000 —
Til nýbyggingar við sundstæðið.................. 200000 —
Framlag til byggingarlánasjóðs ................. 200000 —
Til slökkvistöðvarbyggingar .................... 200000 —
Lán til Laxárvirkjunar.......................... 500000 —
Lán til flugvallatins ...................... 160000 ______
Til brúargerðar á Glerá.......................... 100000 —
— verkamannabústaða, skv. lögum ............... 175400 —
— eftirlaunasjóðs (framlag) .................. 125000 —
Vegna atvinnubóta haustið 1951 ................. 120000 —
Til íþróttavalla ........................... 100000
Ovænt og óviss útgjöld ........................ 150000 —
Helztu tekjuliðir:
Skattar af fasteignum ........................ 299000 kr.
Tekjur af fasteignum ....................... 250000
Endurgreiddir fátækrastyrkir ................... 170000 —
Sætagjald kvikmyndahúsa ......................... 20000 —
Lántaka ........................i........... 500000 —
Ýmsar tekjur .................................. '812450 —
Útsvör ........................................ 8729900 —