Framsóknarblaðið - 30.05.1940, Qupperneq 2
2
FRAMSÓKN ARBL AÐIÐ
Flugvöllur í Vestmannaeyjum
Tilkynning
Eins og menn muna, kom
Agnar Kofoed-Hansen flug-
málaráðunautur hingað á síð-
astliðnu sumri og athugaði flug-
skilyrði. Síðan snerum við, sem
áttum við þetta mál, okkur til
vegamálastjóra og leituðum að-
stoðar hans til þess að mæling-
ar væru gerðar, í því skyni, að
ganga úr skugga um, hvort unnt
væri, og þá með hverjum til-
kostnaði, að búa hér til flug-
völl, sem unnt væri að lenda á
og hefja sig til flugs frá, i sæmi-
lega stórri vél. En með því var
átt við flugvél, sepi tekið gæti
fjóra farþega. Varð það til þess,
að Jón J. Víðis kom hingað og
mældi það landssvæði, sem til-
tækilegast þótti. Einnjig gerði
hann mjög nákvæma uppdrætti
að landinu, með hallamæling-
um o. fl. Að því loknu athug-
aði Gústaf E. Pálsson verkfræð-
ingur landið úr flugvél, og með
hliðsjón af þessu og mælingum
og uppdráttum J. Víðis samdi
hann skýrslu, er hann sendi mér
fyrir hönd nefndar þeirrar, sem
um málið hefir fjallað.
Útdráttur úr þessari skýrslu
birtist nú hér.
Verkfræðingurinn kemst þar
svo að orði, (skýrslan er dag-
sett 15. nóvember f. á.):
„Eftir tilmælum Jóns J. Víðis
og eftir að hafa skoðað landið
úr flugvél 8. þ.m., hefi ég kom-
izt að þeirri niðurstöðu, að ekki
sé nema um einn stað að gera
í Vestmannaeyjum til flugvall-
ar með viðráðanlegum kostnaði.
Þessi staður er austanvert í
Helgafelli og milli Helgafells og
Sæfjalls. Þá er möguleiki á að
lenda flugvél á sandinum sunn-
an við Eiðið undir vissum veð-
urskilyrðum. Til þess þarf þó að
slétta sandinn, taka burtu girð-
ingar og festa hann (valta eða
bera grófan sand ofan í).
Til þess að gera góðan flug-
völl austanvert í Helgafelli þarf
að leggja i mikinn kostnað. Aft-
ur á móti má endurbæta stað-
inn með litlu, og allt, sem gert
er, er til bóta og gerir mögu-
leikann tíl lendinga betri. Aust-
anvert í Helgafelli er í túnun-
um um 200 metra kafli, sem
lítillar aðgerðar þarf til flug-
vallar. Nú er þetta of stutt flug-
braut og má með viðráðanleg-
um kostnaði lengja hana í 300
metra. Þessi flötur hefir þann
ágalla, að hliðarhalli er allmik-
ill og sérstaklega hvað flötur-
inn hefir lítla breidd. Þetta þýð-
ir, að völlur er ekki nothæfur
nema frá austri til vesturs.
Til þess að fá aðra flugbraut
þvert á þessa, virtist úr flug-
vélinni séð, möguleiki til að gera
flugbraut gegnum skarðið milli
Helgafells og Sæfjalls. Þessi
braut þarf að ná alla leið að
veginum, sem liggur suður í
Höfða, eða yfir hann og sam-
einast vellinum í Helgafelli í
góðum boga. Þetta er allmikil
vinna að sameina þessa tvo
staði, en til þess að byrja með, j
mætti laga landið til, þannig, j
að hægt væri að aka flugvél j
milli staðanna. Þessi flugbraut j
frá veginum upp í skarðið hefir j
þann ágalla, að hún er brött. j
Aítur á móti er sennilegt, að j
oftast nær muni vera vindur í j
skarðinu, sem hjálpi flugvélinni
til þess að hefja sig til flugs.
Mín tillaga til flugvallargerð- j
ar verður því sú, að byrjað sé j
að laga þann völl, sem til er,
með því að lengja hann til aust-
urs og jafna landið. Þetta verð-
ur gert með því, að taka burtu
hæðina, sem þar er, og sýnd er
á uppdrætti J. J. Víðis. Réttast
er að byrja austast, því að þá
notast jafnóðum það, sem gert
er. Með þessari fyrstu lögun j
fengist flugvöllur, sem er um :
300 m. langur og 60—120 m. j
breiður.
'i
Til þess að framkvæma þetta,
þarf að flytja um 7000 tenm. af j
jarðvegi og jafna þeim í lautir j
og útjaðra vallarins. Nú er mér j
ekki kunnugt, hvernig jarðveg- j
ur er á þessum stað, en geri ráð j
fyrir að ekki þurfi sprenginga j
við.
Má þá áætla þennan kostnað I
30—40 þús. kr.
Til vara legg ég til, að í fyrstu
verði aðeins jafnað milli lín-
anna .... Teningsmál í þessum
hluta er um 3000 tenm........og
myndi þetta sennilega ekki kosta
nema 10—12 þús. kr...........
Til þess að fá endanlega úr
því skorið, hvernig hægt sé að
gera flugvöll milli Helgafells og
Snæfjalls í sambandi við þenn-
an, sem hér hefir verið talað
um, þarf frekari mælingar. En
líklegt þykir, að vegna kostn-
aðar verði ekki unnið þar fyrst
um sinn, og hitt er víst, að það
(Framh. á 3. síðuj
tíl húsvátryggjenda utan Reykjavíkur
Vegna Iiækkimar á byggingarkostnaði af
völdum styrjaldarástaiidsms, vill Brimabóta-
félagið gefa vátryggjendnm kost á að fá hækk-
nn á vátry^ingnm lenseigna slnna um allt aSI
60% - sextíu af hundraði. — Mánari upplýsing-
ar Isjá nmboðsmönnum og' aðalskrifstofu fé-
lagsins.
BRUNABÓTAFÉLAG ÍSLANBS.
Umsékeir
um styrk þann, sem bæjarstjórn Vestmannaeyja hefir ákveðið að
verja til þess að styrkja efnilega sjómenn til náms í Stýrimanna-
skólanum í Ueykjavík, sendist til bæjarstjórnarinnar fyrir 1.
septembermánaðar næstkomandi.
VESTMANNAEYJUM, 28. MAÍ 1940
Bæjarstjérinn.
Orðsending írá
F r amsókoarí élögnnum
Framsóknarmeiui í Vestmannaeypim hafa
í hyggju ;tð fara í skemmtifcrðalag um miðjan
Jónímánuð upp í Árnes- og Rangárvallasýslur,
et‘ veður og atSrar ástseður leyfa.
Nánari uppl. veita Sigurjón Sigur-
björnsson og Hermann Guðjónsson.
SÍLDVEIÐIN
í FAXAFLÓA
EFNALAUGIN
G L Æ S I R
Eftir hvítasunnuhelgina byrj-
uðu tveir vélbátar frá Akranesi
síldveiðar í Faxaflóa. Öfluðu þeir
þeir þá þegar dável, og hefir svo
haldizt síðan.
Síldin er ýmist fryst til beitu
eða látin til vinnslu í síldarverk-
smiðju kauptúnsins. Meginhluti
síldaraflans er þó notaður til
beitu.
Skrifstofa
Bókaútgáfu Menningarsjóðs,
Austurstræti 9.
Opin daglega kl. 10—7.
Sfmi 4809.
Kemisk fatahreinsun og litun.
Umboðsmaður í
Vestmannaeyjum.
Sveinn Guðmundsson
Dvöl
Aí hverju halda menn
að aðallega mjög vand-
látt fólk á lestrarefni
kaupi Dvöl? Af þvi að hún er þekkt
fyrir að flytja aðeins gott efni, sem
greint og menntað fólk hefir ánœgju
af að lesa.
Vesfmannaeyíngar!
Auglýsið í
F ramsóknarblaðinu