Austurland


Austurland - 23.12.1953, Qupperneq 1

Austurland - 23.12.1953, Qupperneq 1
<rs S. árgangmr Málgagn sósíalista á Austnrlandl Neskaupstað 23. desember 1953 42. tðlublað. ^tjá hvrdns ojmast lilið, heilagt englalið, fylking sá hin fr'ða úr fagnaðarins sal, fer með boðun bfrða, og blessun lýsa skal yfir eymdardial. (S&lmab. 88, 1. v*«). JÞannig- byrjar sálma- skáHdið lofsöng sinn um fögnuðinn mikl,a, sem okk- ur mönnunum er fluttur á hverjum jólum. V:ð mun^ um vafalaust ölll eftir Því frá bemsku árum okkar, bve mikið viðl hlökkuðum tiil jólanna. Og það var ekki langt liðið fram á haust ið, þegar sú tilhlökkun fór að gera vart við sig. Hún óx pg styrkt:st með hverri vik- unni sem leið, og þegar að jólum dró. þávasr húnorðin mestu ráð ndi m alla ugs un. Svora var cftirvænting- in mikil þá. En þegar ald- urinn fæ ðist yfir, þá breytt ist þetta snásaman allt. Og það var - eú’ilegt aó það b-cytt st Viðh rf hi s full- tða manns til fyrirbæra l'ífsins eru önnur en barns- ins, hann sér hlut na í öðru Sjósi og hann metur Uka gildi þ irra á annan veg en bamið gerir. Og þó er ekki með þessu sagt. að horfinn sé útur 2fi hins fulltíóa manns, möguleikinnhil að fagna jólunum, cg hlakka til þeirra áður en þau koma öðru nær, enn getum við beðið þeirra með eftirvænt- ingu, því að þó aldurinn færist yfir, þá hafa jólin enn mikinn, og engu minni boðskap að flytja, þó að þau taHi ajnnari tungu til hins fullltíða. manns en þau tala ti) bamsins. „Dýrð sé Guði 1 upphæð- um, og friður á jörðu meö þeim mönnum sem hann hefir velþðknun á’V Pannig segir guðspjallió að hún hafi verió kveðja englanna til þeirra manna, sem fyrst- ir áttu að verða vottar aö því, að frelsari væri í heim- inn borinn. Eftir að við höfðum kynnst því, hvern- lífsferiijl Jesú var, hvað þaö var sem hann » lagði áherslu á í boðun sinni, og hvernig hann koan fram við þá sem á vegi hans uróu, þá finnst okkur ekki lengur að hún sé neitt furðuleg þessi kveðja. „Sæl- ir eru friðflytjendur” sagði hann sjálfux eitt sinn„ og þó hann ekki vildi sætta sig við rangsleitnina, kúg- imina, ofbeldið og ágengn- ina, þó hann vildi útrýma ajllri harðdrægni og .hjarta- kulda,, þá var takmarkið sem hann stefndi að ekkert minna en fullkominn frióur á jörðu og barnaafstaða allra manna til föðursins á himnum, Hann vildi m.ö.o. að því vinna að öllu lífi irði lifað á Guðsvegum, að hér á jöró yrði ein hjörð og eínn hirðir, að öll breytni hvers manns yrði miðuð við vilja föðursins himnneska. Já hann stefndi að fuilkom- leika, og til þess er hann í heiminn kominn að hann hjálpi mannijífinu áleióis á þeirri braut sem til full- komfeikans ligguiv En erurn við á þessari leið? Getum við í rauninni fagnað komu jólanna, ef við vitum það að takmark Jesú var svona háleitt, en finnum jafnframt að við er- um langa vegu frá því að vera .honum samferða á göt- unni? Öld eftir öld hefir þepsi hátíð veirið haldin í hverju kristnu landi, og allan þann t)íma hafa einmitt jólf in vakið | hjörtum mann- a(nna þá von, að sá* 1 tími kæmi að rætast mundi allt það sem jólin boða. En vió vitum að það er ekki orðið enn. Pað er ekki friður meó mönnunum, það er hvorki um að ræðai þann frið milli manna og þjóða, sem hið stríðlsþreytta mannkyn hef- ir frá öndverðu þráó. Og það er ekki heldur sá frið- ur hið innra með mönnun- mn, sem fæst með því að finna sig vera í fullri sátt við Guó. Nei, stormar ófrið- ar, úlfúðar,;haturs og hefnd aa-hugar geysa um gjörvalla jörð, kúgunin virðist vera lögmál timans tsem við lif- um á. Þeir sem sterkari em beita oifrffíki við þá sem minni hatfa máttinn, og I SÉRA [ EIRÍKUR HELGASON BJARNANESI telja það sjáJfsagt og eðli- legt. og ef sá þjakaói leit- ar réttar sins og leitast vió að brjóta af sér fjötrana, þá er hann talinn óargadýr /■----------------—— ----------\ Or i lielrii byggð voru fjái- hirðar úti i haga og grcttu um nöttlna hjarðar sinnar. Og eng- ill drottius stöð hjá þcim og dýrð drottins ijómaði í kring um þá, og þeir nrðu mjö? lirœddir Og engillinn sagðl við þá: Verið óhrrcddir, því sjá, ég boða yður miklnn fögn- nð, sem vcitast ' mun öl'liun 1 Jý|fnum; þ'ö yður er í dag ' frelsari frcddur, gem er hinn smurði drottinn, í borg Davíðs Og hafið lrctta tll marks; þér mnnnð finna ungbarn reifað eg liggjandi í jötu Og í sömn svipan var með englinum íjöldl himneskra hersveita, sem lof- uðu Gnð og sögða; Dýrð sé guði í npphœðum og írlðni' á jörðu með þelm mönnum sem liann heflr vel" þóknnn á Lúk. 2,8 — H ______________________________.✓ og spellvirki, sem lieyfilegt sé að beita hvaða bolabrögð um sem er. Og ekki má láta sér sjást yfir það, að hér eru kristnar þjóðir að verki, einmitt þær kristnu þjóðir- nar, sem um langa tíma hafa vei’ió taldar öndvegis- þjóðilr kristninnar, þær þjóðirnar sem hæst teljast standa í menningu og telja líka sjálfar að þær séu öðr- um þjóðum betri og full- komnari. Pað er vissulega örðugt að þurfa að játa þetta en þaó verður ekki fram hjá þessu gengið, og of við vil|j- um horfast í augu við stað- reyndir, þá verðum við að taka þeesa staðreyndina með. En hversvegna er á þetta minnst á jólunum?. Hafa þau ekki svo margt að segja okkur mönnunum, aó hugleiðingar þessu líkar megi bíða ainnars twma? Jú víst hafa jólin margt að segja okkur. Pau taia til okkar um kærleika Guðs, þau segja olkur það, að al- drei sé svoi dimmt eða ömur- legt umhotfs að geislar firá kærleikssól Guðs geti ekki brotist þar í gegn; þau segja okkur ennfremur aó um þá umkomulausustu og fátækustu sé hugisað alveg sérstaklega,; þau seg|ja ckk- ur að á æðri stöðum tilver- unnar sé.vakað yfir þjáðu og villuráfandi mannkyni en þó fyrst og fVemst þeim sem frekast þurfa á þeirri umönnun að halda. Allt þetta boða jólin okkur, og þau segja okkur cinnig frá kærleika hams, sem kom í heiminn til þesis að leiða á réttar brautir alla þá sem vi'lltir fóru og opna augu þeirra fyrir kærleika Guós föður. Já hér mætti vissu- lega finna nóg umhugsuir arefni, þó að með öHiLu væri sleppt þeim hinum dökku mannlífsmyndum sem ég drap á hér undan. En kjarn inn í öllu þvii sem jólin boða kjarninn i öilhi því seni kristnar kenningar boða, er þó það, að krislnir menn eigi að gamga þá sömu götu s|em Jesús lagði meó orðunx og verkum. Og þegar við hugsum um brautina þá, og berum saman við þann veg sem nú er alfaraJeið kristn- innar, þá stara þær á okkur þessar dökku myndir,, og það svo fast að við getum ekki einusinni ljitið undan. Og nú skiljum við það, hvernig á því stendur að nú á Idöguni er svo almennt gerður skarpur greinarmun ur á kristninni, þ.e.a.s. ktristinni ldrkju og kenning- um Jesú. Ég hef marg oft rekist á það, bæði í innlend um og erlendum Jiókmennt- um, að höfundarnir taka á- kveðna afstöðu gegn krist- inni kirkju, tellja hana vera fjarri því að vera mannr bætandi stofnun eóa göfg- andi fyrir þá scm innan hennar vébanda eiu. En jafnframt þe sa: aineitun, þá hakla ým ii ssara höf- unda því einnig fram- að Jesus íxi-ist i e -yiir ynu- jn m k:.a B u sanu-ga, sem hvcrtiiii o.mnu,u manni beri ao lyjgja, Hveirnig stendur á þessu? Er það í rauninni pvo ;að kristin kirkja hafi afneitað meist- aira smum og fari aðrar leið ir en hann bonti á, fari ef til vill í gagnstæðar áttir og fjariægist hann þá alltaf meir og meir- Pessara spurninga hlýtur maður að spyrja, og er þaó ekki svo, að þær leiti sérstaklega í'ast á hugann nú, þegar minnst eir hans sem var upphaf og höfundur kristniimaJr, hans sem er leiðtog.nn, mikli,, som hvert kné á að beygja sig fyrir, þeirra sem eru á jörðu og þeirra sem eru á himni? „Verið óhræddir, því sjá ég boða yóur mikinn flogn- uð, sem veitast mun öllum lýðum’*. Petta var fyrsta kveðja englanna til hirð- anna óttaslegnu. Já fögnuð- ur jólanna á að veitjast ölJ- um Jýðnum, hverju’ manns- barni í hverju l'andi, hann á að veitast ungum scm gömlum og' eins h\rort menn, dveljai í borgí eða. byggó. Fögnuður jólanna. hinn kristni fögnuður, fögn,- uður vegna þess að okkur cru flutt háleit sannindi, sem við svo eigum að lifa fyrir. En fögnuður jólanna veirður okkur áreiðanlega hljómandi má mur og vel andi bjalJa, ef við snúum baki við alv. ru ristninnar, en höldum c-amt ai við get- um tileinkað okkur fyrir- heitin. Og þ ð er einmitt þetta, Framhaid á 2. siðu

x

Austurland

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Austurland
https://timarit.is/publication/808

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.