Einherji


Einherji - 17.12.1968, Qupperneq 6

Einherji - 17.12.1968, Qupperneq 6
JÖLARLAÐ 1968 EINHERJI Bygging gagnfræðaskóla á Sauðárkróki jíriðjungi undir áætlun Gagnfræðaskólinn á Sauðárkróki Laugardaginn 9. nóvember s. 1. var vígður nýr gagn- fræðaskóli á Sauðárkróki. — Húsið er um 6.000 rúmm. að stærð og er % hlutar af fyrsta áfanga byggingarinn- ar, sem fyrirhugað er að verði 9.000 rúmm. að stærð. Af þeim hluta, sem nú er byggður, er um helmingur að fullu frágenginn, og í því rými eru 4—5 kennslustofur, bráðabirgðaaðstaða fyrir kennara, snyrtingar, stórt anddyri o. fl. 1 þeim hluta, sem ófull- gerður er, er aðstaða fyrir skólastjóra og kennara og kennslustofur og félagsstarf- semi fyrir nemendur. Áætlaður kostnaður alls þess húss, sem nú er risið af grunni, var rúmar 31 mill jón kr. Raunverulegur bygg- ingarkostnaður þess hluta, sem nú er byggður, er um 14 milljónir kr. og áætlaður kostnaður við að fullgera það, sem ófrágengið er af þegar byggðu húsi, er 7—8 millj. kr., þannig að mismun- ur á áætluðu kostnaðarverði og raunverulegu má ætla að sé 9—10 millj. kr. Húsið kemur þá til með að kosta aðeins % af iþeirri upphæð, sem í fyrstu var áætlað. Á- ætlunin var gerð í lok árs 1966, í samræmi við kostn- aðarverð nýbyggðra skóla á þeim tíma. Arkitektar hússins eru Stefán Jónsson og Þorvald- ur S. Þorvaldsson. Bygging- arverkfr. er Vilhjálmur Þor- láksson. Hitalögn teiknaði Kristján Flygenring og raf- lögn Jón Á. Bjarnason. Að- alverktaki var Byggingafél. Hlynur h. f. á Sauðárkróki, meistari Björn Guðnason. Aðrir verktakar Trésmiðjan Borg h. f. á Sauðárkróki og Vélaverkstæði Kaupfél Skag- firðinga. Múrarameistari Jón D. Jóhannsson. Málarameist- ari Haukur Stefánsson. Raf- virkjameistarar Þórður P. Sighvats, Erlendur Hansen og Birgir Dýrfjörð. Járna- lagnir annaðist Kári Her- mannsson. Eítirlitsmaður Ljósm.: St. Petersen byggingarinnar f. h. Sauðár- króksbæjar var Jóhann Guð- jónsson, byggingafulltrúi. Geta má þess, að bygging- in er að heita má að öllu skagfirzk framleiðsla, bæði hvað framkvæmd og húsa- gerðarlist snertir. Sérstök skólaborð voru gerð fyrir nemendur og kennara, og eru þau nokkuð frábrugðin þeim borðum, sem hingað til hafa verið notuð. þau eru teiknuð af arkitektum skólans. 1 þeim hluta fyrsta áfanga sem óbyggður er, er ætlað að koma fyrir verknámi skól ans, og því mikil nauðsyn á því að byggja þann hluta sem allra fyrst. I byggingarnefnd skólans eru: Hákon Torfason form., sr. Þórir Stephensen, Stefán Guðmundsson, Jónas Þór Pálsson og Magnús Bjarna- son. Stefán Guðm. ★ ekld mildu hagstæ'ðara hér en heima á Fróni. Var mér saRt, að ódýrastar vörur væri að fá í smærri verzlunum í úthverfum borgarinnar, en ekki nennti ég að elta þær uppi. Sendiherrahjónin tóku okkur af mikilli rausn og alúð. Heilsaði Gunnar Thoroddsen hópnum með stuttri ræðu. Dvöldum við þarna hátt á annan idukkutíma við góð- ar veitingar og glaðværar sam- ræður, en við brottför þakkaði Bjarni Þórðarson fyrir okkar hönd. Deginum lauk svo með því, að Flugfélagið bauð olckur til kvöld- verðar á meiri háttar skemmti- stað í borginni. Var sá matmáls- tími bæði langur og strangur og reyndust menn misjafnlega út- haldsgóðlr við borðhaldið, eins og gengur. Sjálfsagt hafa hinir reglu samari haldið á skikkanlegum tíma heim til herbergja sinna, aðrir blandað sér í það mannhaf, sem þarna var statt og að lokum vorum við ekki nema 10 eða 12 umhverfis þá fararstjórana. Bar margt á góma I þeim hópi, sem hér verður ekki rakið. Að lokum urðum við Kristján Sturlaugsson og Stefán Friðbjarnarson sam- mála um, að rétt væri að sofa stundarkom. Benedikt var löngu horfinn, hefur áreiðanlega verið háttaður og sofnaður, eins og hver annar skikkanlegur ferðamaður, og ég búinn að steingleyma núm- erinu á svefnsal okkar. En á- stæðulaust var að gera sér rellu út af því, fannst þeim félögum mínum. f fjögurra til sex manna rúmi var vandalaust fyrir þrjá að Iáta fyrirberast þessar stundir til morguns. Eins og gefur að skllja er áríð- andi að skipulag á svona ferðum sé gott og nákvæmt, eigi not að skammri viðdvöl einhver að verða. Var og líka nákvæmlega sldpað á þennan eina heila dag er dvalið skyldi í Höfn. Tíminn fram að hádegi var að mestu notaður til þess að aka um borgina. Síðan skyldi snæddur sameiginlegur há- degisverður, úr því skoðaðar Carlsbergverksmiðjurnar o. fl. Við ókum að mestu um miðborgina. Var bent út um bílgluggann á ýmsar sögufrægar byggingar, en hvergi stigið út úr bílnum nema hjá húsi Jóns Sigurðssonar. Fyrir þá, sem ekld þekktu áður til í Höfn, urðu þetta því lausleg kynni, enda gat naumast um ann- að orðið að ræða. Svipmót borg- arinnar, einkum hinna eldri hluta hennar, sáum við þó að nokkru. ÓKUNNTJ GLEIKI — HIÐ SKEMMTILEGA f lok ágætis hádegisverðar, sem sendiherrahjónunum var elnnig boðið til, kom vinur minn, Krist- ján skólastjóri á Eskifirði, að máli við mig og kvaðst hafa í hyggju að taka sig út úr hópn- um og skoða sig um á eigin spýt- ur, síðarl hluta dagsins. Hvort ég vildi ekki slást í förina? Ég vissi, að slikt sjálfræði var í raun og veru ekki brot á neinum boðorð- um fararstjórnarinnar. Sveinn Sæmundsson hafði látið þess get- ið, að ef einhverjlr vildu fara aðr- ar leiðir en þær, sem áætlunin gerði ráð fyrir, þá væri það frjálst, en þeir, sem það kysu, yrðu bara að vera mættir á hólel- inu fyrir ákveðinn tíma um kvöld- ið, annars ættu þeir á hættu að verða innlyksa í Höfn. Undir öðr- um kringumstæðum hefði það hlutskipti sjálfsagt verið freist- andl, en ég hygg, að skotsilfur hvorugs okkar Kristjáns hafi leyft þann munað. — Ert þú nokkuð kunnugur hér í borginni? spurðl ég Krlst ján. — Nei, sem betur fer, ókunn- ugleikinn er elnmitt hið skemmti- lega við að ferðast á eigin veg- um, svaraði Kristján. Ekki gat ég neitað því. Kannski var undir hælinn lagt með fróðleikinn, sem við hefðum upp úr svona ferða- lagi, en óneitanlega var þó að því dálítið ævintýrabragð. »Ég hef svo sem ekkert á móti því að bragða Carlsberg gamla, en ég hef hins vegar iitinn áhuga á að sjá hvernig hann er framleiddur. Nú, og hér var kannski ekki svo mikil hætta á ferðum. Aðalatriðið var að hafa rétta klukku og leigu- bíl hlutum við alltaf að geta náð í, til þess að skjóta okkur í tíma heim á hótelið. Og svo slóst ég þá í för með Kristjáni. UPP 1 SÍVALATURN — Hvert er svo förinni heitið? spurði ég, er við höfðum arkað áfram í einar 5 mínútur, eftir hrjúfri og ónotalegri múrsteina- gangstéttinni. — Upp í Sívalatum, svaraði Kristján, — en áttu nokkra danska peninga? — Litla, svaraði ég. — En íslenzka? — Litla líka, en þó meira. — Nú, það er þá engu betur ástatt fyrir þér en mér. Og ég fór að hugsa um, að ef við yrðum nú rotaðir og rændir, þá yrðum við íslenzku þjóðinni til skammar þegar í ljós kæmi, að við værum eins og hverjir aðr- ir umrenningar, sem engu væri af að ræna. En mér gafst ekki lang- ur timi til þess að velta fyrir mér hugsanlegri niðurlægingu okkar, því að Kristján sagði með þrumuraust: — Við verðum að byrja á því að finna einhvem banka og skipta þar þessu íslenzka auramsli okk- ar, því við getum hvenær sem er orðið hungurmorða, ef við höfum ekkert nema íslenzka peninga. Mér varð nú litið á Kristján og satt að segja sýndist mér honum nú svo vel í skinn komið, að hann ætti að geta lifað talsvert á eigin forðanæringu, en öðru máli gegndi með mig, sem ekkert er nema skinnið og beinln. Sem ég var í þessum hugleiðingum snaraðist Kristján þvert yfir götuna og hrópaði svo hátt og hressilega, að vegfarendur námu staðar og tóku að glápa glottandi á þessa útlendu hávaðamenn: — Komdu strax, hér er banki, rétt eins og hann byggist við því að ú væm síðustu forvöð að losna við þessa íslenzku aura áður en enginn þjóðflokkur vUdi við þeim líta. Bankaviðskiptin gengu greið- lega og innan skamms þrömmuð- um við á ný á mUU hinna vin- gjarnlegu, rauðbrúnu múrsteins- húsa, sem hvarvetna eru yfir- gnæfandi í þeim borgarhlutum, sem við sáum. Er við höfðum gengið þannig um hríð og virt fyrir okkur borgarlífið, án þess að sjá nokkurs staðar Sívalaturn, ákváðum við að spyrja til vegar. Náðum vlð í lelgubíl á götunni og ók hann okkur á nokkrum minútum að turninum, því fræga mannvirki. Hafnarbúar em mjög stoltir af Sívalaturninum sínum og mega vera það. Turninn, sem er rúm- lega 38 m hár, stendur við eina af hinum gamalfrægu götum Kaupmannahafnar, Köbmager- gade, og er í tengslum við Trini- tatiskirkjuna, sem Kristján 4. lét hefja byggingu á árið 1637. Skyldi hún vera stúdentakirkja, háskóla- bókasafnið á kirkjuloftinu, en stjamfræðistöð í tuminum. Bygg- ingameistarinn var hlnn konung- legi arldtekt Hans van Steen- winckel yngri, en konungur er sjálfur talinn hafa mjög haft hönd £ bagga um gerð turnslns. Caspar Fincke gerði gluggana á turnþaklð, en nemandi sjáifs Tyge Brahe, Christian Longomon- Um heiðloftin blá Framhald. Og svo stigum við um borð í Gullfaxa, hina fyrstu þotu Islend- inga. Mér fannst það talsverður viðburður. Ég er ekki svo óvanur flugferðum, en með þotu hafði ég aldrei flogið fyrr. Mér hafði verið sagt, að ekki gæti þægilegri ferða- lög og ég þóttist fljótlega sann- reyna það. Vélin haggaðist eldii, enda fljúgum við ofar „forsal vinda“. Útifyrir er brunagaddur, en inni svo hlýtt, að flestir af- klæðast jökkunum. Ef skyggnzt er út um glugga sézt ekkert nema heiðblátt himinhvolfið og einstaka skýjahnoðrar, eins og hvítir ull- arlagðar á bláu vatni. Innan stundar er okkur borið slíkt magn matar og annarra veitinga, að mér verður næstum ekki um sel. Og svo, fyrr en varir, er tilkynnt að við séum að lenda £ Glasgow Við erum beðnir að fara ekki út úr flugskýlinu, þv£ að viðstaðan verði stutt. Sjálfsagt hafa allir hlýtt því boði, þvi að ég býst ekld við að neinn hafi viljað hætta á að láta Kaupmannahafnarferðina enda £ Glasgow, og það á útleið. Einhver þrammar af stað eftir heljarlöngum og að þvf er mér finnst hálfljótum ranghala og all- ur hópurinn á eftir, þar til fyrir okkur verður einskonar bar. Sum- ir fá sér þar hressingu. Sjálf- sagt hefði ég unnið mér það til l£fs að gera það einnig, en naum- ast að öðrum kostl, svo vel sem ég var á mig kominn eftir veit- ingarnar á Guilfaxa. Og svo erum við aftur á lofti. Örskotsstund sjáum við blelka akra og slegin tún Skotlinds. en svo rildr himinbláminn utidir, yf- ir og allt um kring. Framundan er Kastrupflugvöllur. Það er óneitanlega þokkaleg bæjarleið á milli Glasgow og Kaupmannahafnar, en bó fannst okkur það ekld taka nema ör- skotsstund að svifa bennan spöl. Innan skamms vorum við lentir á Kastrupflugvelli. Inni i flug- stöðinni er múgur og margmenni og fyrir augu manns bera, á fá- einum minútum, hinir margvís- legustu þjóðflokkar. Þeir Sveinn og Birgir leggja áherzlu á, að við ferðafélagamir höldum hópinn, þv£ að augljóst er, að fyrir ehin og einn ókunnugan er auðvelt að týnast £ þeim grúa, sem þarna streymir fram og aftur, ýmist að koma eða fara. Áfallalaust og án óeðlilegra tafa tókst okkur þó að koma öllum mannskapnum upp £ bfl, sem beið okkar fyrir utan flugstöðvarbygginguna. A DANSKBI GRUND Þaðan var ekið beint til Palace- hótels, sem vera skyldi samastað- ur okkar meðan staðið yrði við i „borglnni við sundið“, — og var raunar ekkl i kot visað. Litskrúð- ugir þjónar tólcu á mótl okkur £ anddyrl hótelsins, með hinu Iotn ingarfyllsta látbragði, l£kt og þeir væru að veita vlðtöku keisarahirð frá annarri jarðstjörnu. — Ég sting upp á því að við verðum herbergisfélagar, sagði Benedikt frá Siglufirði við mig og var það auðsótt mál frá minni hálfu. Herbergið virtist mér raun- ar ekld bera nafn með rentu. Það var heljar salur, sem mér sýndist, í fyrstu a. m. k., að mundi slaga upp £ heila vallardagsláttu. Um það var, hér og þar, stráð hiniun margvislegustu húsgögnum og á mlðju gólfi stóð hjónarúm, sem með sæmilegu móti sýndist rúma | a. m. k. tvenn hjón. ' Áður en menn tindust tll her- bergja sinna tilkynntu fararstjór- ar boð til sendiherrahjónanna, i Gunnars Thoroddsen og frú Völu, . siðari hluta dagsins og yrðu þvi J allir, er þvi vildu sinna, að vera | mættir í anddyri hótelsins á á- , kveðinni stundu, en fram að þeim tima gætu menn hagað sér eins og þeim sýndist. Munu ýmsir hafa notað tímann til þess að ganga í verzlanir og gera einhver smá- vegis lnnkaup. Virtist mér þó verðlag, á ýmsum vörum a. m. k.,

x

Einherji

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Einherji
https://timarit.is/publication/788

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.