Dagblaðið Vísir - DV - 19.12.2005, Side 26
26 MÁNUDAGUR 19. DESEMBER 2005
Bílar DV
Leó M. Jónsson vélatæknifræðingur svarar fyrirspurnum á ieoemm.com og eru þær birtar
á bílasíðum 'iW
Spurt og svarað
Einfjöður...
Ég er með ChryslerVoyager '99. Flautan og
hraðastillirinn hættu að virka án augljósrar
ástæðu. Ég er búinn að kanna öryggin og
þau eru! lagi. Flauta á nú ekki að vera flókin
og ég skil ekki hvernig hún getur tengst hraða-
stillinum. Erþetta eithvað sem þú kannast við?
Svar: Það sem er svokallað „Clock spring'' en það er fjöður í stýrishjólinu sem
leiðir boð frá flautu og hraðastilli, hún er greinilega ónýt. Þú færð þessa fjöður
hjá H. Jónssyni bílabúð. Ráðlegg þér að láta skipta um hana á löggildu bíla-
verkstæði vegna öryggispúðans Imiöju stýrishjólsins.
Gangöruggir bílar
Ég hefhug á að kaupa Cherokee (Grand-gerðina) '99
n eða '00. Það
1 eru nokkrar vélargerðir í boði; 4ra ,4,7og 5,2ja
, lítra - jafnvel fleiri.
Nú leita ég eftir þinni sérfræðiþekkingu. Hvaða
, vél hefur komið best út hvað varðar
' eyðsiu, bilanatíðni o.fl. Mælirðu með svona
bll?
Svar: Þetta eru vel heþpnaðir og eftir því vin-
sælir bílar. Bilanatíðni er mjög lág. V8-vélarnar, bæði sú eldri 5,2ja lítra og sú
nýrri 4,7 litra, hafa, eftir því sem ég veit best, reynst vel. 4ra litra vélin er 6
sílindra línuvél. Cherokee Laredo með 2,5 lítra 4ra sílindra vél eyðir t.d. 12-13
lítrum. Cherokee með 8 silindra vél afárgerð '00 þarfað vera ígóðu lagi til að
eyða undir 17-18 lítrum -þvier vissara að reikna með miklum eldsneytis-
kostnaði. Nýjustu bílarnirmeð 4,7 lítra V8 eyða um og innan við 13 lítrum í
bönduðum akstri.
Máttlaus Transit
Ég var að vonast til að þú gætir hjálpað mér með
vandamál: Ég á Ford Transit '99 með túrbódísil-
vél. Hann var aldrei mjög sprækur ennúer hann
steinmáttlaus. Bíllinn er búinn að vera ímarga
klukkutíma i bilanaleit hjá Brimborg og þeir segja að púst-
þjappan sé ílagi og virki eðlilega og að eldsneytissían sé lika í lagi. Tölva bíls-
ins gefur ekkert til kynna. Semsagt, þeir finna ekkert að. Hefur þú hugmynd
um hvað það er sem að þeim Brimborgarmönnum gæti hafa yfírsést?
Varnardýnur
á bílinn
Hugmyndaflugi virðast lítil tak-
mörk sett efdæma má auglýs-
ingar í bandarískum timaritum
um dýnur til að hengja á hliðar
bíla. Dýnurnar koma í veg fyrir
að hliðar bíls séu dældaðar með
hurðum annarra bila á bilastæð-
um. Dýnurnar eru nægilega
langar til að verja hliðar fólksbíls
afmeðalstærð og þeim fylgja
festingar sem sagðar eru þannig
útbúnar að stilla megi hæð
þeirra auk þess sem auðvelt sé
að komast inn iogút úr bil án
þessaðtakaþæraf. Þaðþýðir
að ætlast er til að ekið sé með
dýnurnar hangandi utan á - sem
gæti án efa valdið erfiðleikum í
rokinu hér á Suðvesturhorninu!
Þessar dýnur kosta um 130doll-
ara parið og nefnast„Carshield".
Svar: 5íðast þegar þeir Brimborgarmenn gáfust upp á svipuðu máli (einnig
Transit en án túrbó) reyndist orsökin sú að tímareimin hafði hoppað um 1-2
tennur (sá varjafnframt erfíður í gang í kulda). Önnur orsök aflleysis getur
verið óvirk inngjafaraukning. Hún virkarmeð þindarstýrðum loka sem tengist
pústþjöppulögninni og olíuverkinu og eykur við inngjöfþegar þjappan kem-
ur inn. Fáðu Framtak í Hafnarfírði til að skoða þjöppu/eldsneytisstýringuna.
Rafmagns-reimleikar í Pajero
Ég er með langan Pajero ‘96 og var að hækka yfírbygginguna á grindinni um
2i. Eftir hækkunina virka rafmagnsrúðurnar ekki. Ég er búinn að skoða allar
tengingar sem ég kemst að með því að rífa mælaborðið og prófaði að tengja
beint inn á takkaborðið i hurðinni og fékk þá virkni í allar rúður en ekki í
hverri fyrir sig. Spurningin er þá hvar getur þetta legið
og efengin skýring finnst er óhætt að tengja nýja
leiðslu frá sviss í hurðina um öryggi?
•,5var: Einhver leiðsla htýtur að hafa
’ rofnað við hækkunina. A.m.k. myndi
maður leita vel og rækilega að öllum
hugsanlegum leiðslum/jarðsambandi sem
gætu hafa rofnað við þessa breytingu/hækkun.
Áhrif beintengingarinnar þýðir að þú getur einangrað vandamálið við bíl-
stjórahuröina þvíí henni er höfuðrofi sem allur straumur/jörð fer um til hinna
hurðanna. Þessi höfuðrofí gæti verið ónýtur (tilviljun). Framhjátenging án
þess aðfínna bilunina er ekki viðunandi viðgerð þar sem hætta á íkveikju get-
urskapast.
SsangYong „fjölskyldu-
vandamál"
Veistu hvernig bilar SsangYong Family eru?,Á
Netinu má finna marga svona bíla afárgerð ‘98-
99 keyrða 60-100 þús. km. Eru góð kaup í svona
bíl?
Svar: Þetta eru sjálfsagt ekkert verri bílar en aðr-
ir frá S-Kóreu afsömu árgerðum. Vandinn er sá aö þeir eru upprunalega eldri
kynslóð Izusu og eiga ekkert skylt við Musso. Þeir voru fluttir inn á sínum tima
afbröskurum. Varahlutaþjónusta erengin og til umboðsins hafa eigendur
Familyyfírleitt lítið að sækja því ekkertpassar úr Musso. Afþessum ástæðum
erjafnvel enn verra að losna við SsangYong Family en aðra SsangYong/Da-
ewoo (nú Chevrolét)-bíla.
Eru betta goð kaup?
Þekktasti og stærsti bílaframleið-
andi Suður-Kóreu er Hyundai Motor
Company semjafnframt á dótturfyr-
irtækið KIA Motors. Fyrir nokkrum
árum auglýsti Hyundai í fjölmiðlum
skipulagt gæðaátak með það m.a. að
markmiði að slá Toyota út í gæðum
innan ákveðins tíma. Sérfræðingar
efuðust um að Hyundai tækist þetta
og töldu að yfirlýsingin væri auglýs-
ingabrella sem jaðraði við bíræfni:
Blaðamenn gerðu grín að yfirlýsing-
unni sem mannalátum og bentu
m.a. á að Hyundai-bílar væru á lista
yfir þá sem biluðu einna mest. En nú
er öldin önnur - enginn gerir lengur
grín að Hyundai.
5 ára ábyrgð í Bretlandi
Hyundai hefur tekist að ná slík-
um tökum á gæðunum að það státar
nú af og auglýsir lægri bilanatíðni en
Toyota. Hyundai hefur færst jafnt og
þétt upp Ústa alþjóðlegra fyrirtækja
sem mæla gæði. Mest munar þar
um viðsnúning og stöðu Hyundai á
listum bandaríska J.D. Power
(www.jdpower.com) en gæðamæl-
ingar þess þekkja fagmenn á sviði
bílaviðskipta. Það lýsir vel árangri
Hyundai á gæðasviðinu að í Bret-
landi er Sonata seld með 5 ára
ábyrgð.
Ný kynslóð og stærri
Nýr Hyundai Sonata birtist nú
sem árgerð 2006; bæði lengri og
Hyun
I Nýr Hyundai Sonata |
I er stærri, lengri og
I breiðari að innan
I en forverinn.
breiðari en fyrirrennarinn og reynd-
ar með þeim stærstu í þessum flokki
fólksbíla. Verðið er athyglisvert því
bæði er bíllinn stór og mjög vel bú-
inn. Af 5 keppinautum, sem valdir
eru með tilliti til verðs, er einungis
lægra verð á Skoda Superb enda er
sá með minni vél. Nýi Sonata sker
ekki beinlínis í augun. Grámósku-
legir litir undirstrika látleysi. Það er
ekki tilviljun því hópur kaupenda
sækist eftir látlausum bílum - bílum
sem vekja síður athygli þjófa og
skemmdarvarga. Innréttingin er lát-
laus en vönduð; efnisgæði og frá-
gangur þola samanburð við dýrari
bíla. Allur stjómbúnaður bllsins er
einfaldur og rökréttur og vefst ekki
fyrir manni. Stýrishjólið er stillanlegt
901131
(halli og að/frá). Ailar rúður em
reyklitar.
Grunnbygging bílsins er lítið
breytt: Sjálfstæð fjöðrun (gorma-
turnar) á öllum hjólum með jafn-
vægisslám; fjölarma hjólastelÚ að
aftan - í aðalatriðum hjólastellið
sem Mazda hefur þróað og aðrir,
m.a. Volvo, hafa tekið upp enda
mörgum kostum búið; sameinar
m.a. veggrip, stöðugleika og burðar-
getu.
Meira innra rými
Eldri Sonata var rúmgóður bUL.
Sá nýi er rýmri; hann er 55 mm
lengri og með meiri sporvídd sem
nýtast til að auka fótarými bílstjóra
um 10 mm og farþega í aftursæti um
Bensínbílar, handskipting Mál í mm Hyundai Sonata GLS Ford Mondeo Ghia Mazda 6 Sport Skoda Superb
Verð, mkr. 2,22 2,43 2,49 2,27
Vélarstærð 2,4 2,0 2,3 2,0
Hö/sn/mín, hám. 162/5800 145/6000 147/6500 115/5400
Tog/sn/mín, Nm, hám. 219/4250 190/4500 207/4000 172/3500
Handskipting, gírar 5 5 6 5
Snerpa 0-100 km/klst 10,4 9,9 9,9 11,6
Bensíneyðsla, mt * 10,7 7,9 8,0 8,4
Hám.hraði, km/klst 202 215 210 197
Hjólhaf 2730 2754 2675 2803
Lengd 4800 4731 4670 4803
Breidd 1830 1812 1780 1765
Hæð 1475 1415 1435 1469
Botnskuggi, m2 8,793 8,572 8,312 8,477
Farangursrými, lítrar 462 500 492 462
Eigin þyngd, kg 1538 1383 1420 1487
Burðargeta, kg 492 532 465 502
Dráttargeta, kg ** 1654 1800 1500 1400
Dekkjastærð 215/65R15 205/55R16 205/55R16 205/55R16
* Meðaltal, blandaður akstur ** Vaqn með bremsum