Mjölnir


Mjölnir - 23.11.1962, Page 1

Mjölnir - 23.11.1962, Page 1
XXV. árgangur Föstudagur 23. nóvember 1962 19. tbl. Nokkur atriði rarðandi Öldukrjotinn 1958: 25. marz vekur Vigfús Friðjónsson máls á því að brjóturinn verði athugaður og gert við „án tajar“ það sem rannsókn sýni að lagfœra þurfi. 22. des. er lögð fram á hajnarnefndarfundi köfunarskýrsla frá Age Johansen, sem „athugaði skemmdir“ á mannvirkinu. 1959: Ihald og kratar bera ábyrgðina sameiginlega Taka á sig fulla ábyrgð á yanraekslusyndum Sigurjóns Sæmundssonar bæjarsfj. 25. sept er lagt fyrir hafnarnefnd bréf frá Þórarni Dúasyni hafnar- verði, dags. 18. sept., þar sem hann telur ástand Oldubrjótsins mjög varhugavert og leggur til að „bryggjan verði athuguð af sérfróðum mönnum hið allra fyrsta, svo yfirsýn fáist um það, hvað hœgt sé að gera, áður en vetur gengur í garð“. — Á fundinum er samþykkt að fela hafnarverði, bœjarverkstjóra og Þorláki Helgasyni verk- frœðingi að athuga öldubrjótinn og skila álitsgerð til liafnarnefndar. 22. nóv. samþykkir hafnarnefnd „að fela bœjarstjóra að hefja á nœstunni viðrœður við stjórn S.R. um, hvort S.R. séu fáanlegar til þess að taka þátt í kostnaði, sem leiðir af AÐKALLANDI VIÐGERÐ Á ÖLDUBRJÓTNUM“. (Lbr. Mjölnis). 1960: Vantrauststíllaga bæjarfulltrúa Alþýðubandalags- ins, sem borin var frarn, er uppskátt varð, að vanrækt hafði verið að framkvæma viðgerð þá á öldubrjótn- um, sem bæjarstjórn samþykkti í fyrrahaust, var felld með 5 atkvæðum íhalds og krata á bæjarstjórnar- fundinum í fyrradag. — Fulltrúar Framsóknar sátu hjá við atkvæða- greiðsluna, en létu bóka, að þeir styddu bæjarstjór- ann ekki, teldu hins vegar ótímabært að víkja honum úr starfi meðan ekki hefði farið fram opinber rann- sókn á slysinu á öldubrjótnum 9. þ. m. — Meirihlutinn felldi hins vegar tillögu um opin- bera rannsókn áður en vantrauststillagan kom til atkvæða. Hinn 9. þ. mán. gerðist sá fá- heyrði atburður, að dekkið á ann- arri uppskipunarbryggju bæjar- ins, Oldubrjótnum, hrundi niður á stóru svæði er út á það var ekið uppskipunarkrana. Valt kraninn á hliðina niður í ca. 1% m. djúpt holrúm. Kranastjórinn, Jón Kr. Jónsson, festist í brakinu og slas- aðist illa á fæti, tví-ristarbrotnaði og öklabrotnaði. Þykir hin mesta mildi, að þarna skyldi ekki verða enn verra slys, því hús kranans gereyðilagðist, auk annarra skemmda, og bóma hans hefði get- að valdið stórslysi á mönnum, sem voru við vinnu á bryggjunni, er hún féll niður. Fyrir ári síðan fól bæjarstjórn bæjarstjóra að láta fara fram við- gerð á Öldubrjótnum, en hann hefur, svo sem kunnugt er, verið að skemmast mörg undanfarin ár. Er bæjarfulltrúar tóku að grennsl- ast um, eftir bilun bryggjunnar hinn 9. þ. mán., hverju það mætti sæta, að bryggjan hryndi niður Líður vel eftir atvikum Jón Kr. Jónsson, kranastjóri, er ristarbrotnaði og öklabrotnaði er Oldubrjóturinn hrundi undan upp- skipunarkrana S.R. hinn 9. þ. món., liggur enn ó sjúkrahúsinu, og er líðan hans eftir atvikum sæmilcg. Ekkert brotanna mun hafa verið opið, og því horfur ó að hann slcppi við varanleg ör- kuml, en hins vegar munu líða margar vikur og jafnvel mónuðir óður en hann verður vinnfær aftur. svo skömmu eftir viðgerð, kom í ljós, að bæjarstjóri hafði vanrækt að framkvæma fyrirmæli bæjar- stjórnar, aðeins látið klastra smá- vegis í brjótinn til málamynda. Nam kostnaðurinn við þessa „við- gerð“ aðeins 55 þúsund krónum, en fyrir 2% ári var áætlað, að viðgerð á mannvirkinu mundi kosta 1,5 millj. kr. Segir það sína sögu um það, hversu gagnger þessi „viðgerð11 hefur verið. Tveim dögum síðar var haldinn fundur í hafnarnefnd um málið. Þar lagði Benedikt Sigurðsson, fulltrúi Alþýðubandalagsins í nefndinni, fram eftirfarandi til- lögur: „Hafnarnefnd samþykkir að láta þegar hefja viðgerð á Óldu- brjótnum í samræmi við álitsgerð Þorláks Helgasonar verkfræðings o. fl., er lögð var fyrir hafnar- nefnd 1. apríl 1960.“ „Hafnarnefnd telur, að bilun Öldubrjótsins hinn 9. þ. mán. hafi leitt í Ijós, að bæjarstjóri hafi vanrækt að láta fara fram nauð- synlega bráðabirgðaviðgerð á mannvirkinu, sem bæjarstjórn fól honum með samþykkt 14. sept. 1961 að láta framkvæma. Telur hafnarnefnd, að hér sé um svo alvarlega vanrækslu að ræða, að bæjarstjórn beri hið fyrsta að taka afstöðu til þess, hvort honum sé treystandi til að fara áfram með yfirstjórn hafnarframkvæmda og hafnarmannvirkja í bænum.“ Fulltrúar meirihlutans í nefnd- inni vísuðu báðum tillögum Bene- dikts frá með dagskrártillögu. í framhaldi af þessu óskuðu bæjarfulltrúar Alþýðubandalags- ins eftir fundi í bæjarstjórn hinn 14. þ. mán., þar sem afgreidd yrði tillaga um að víkja bæjarstjóra úr starfi. Er bréf þeirra, tillagan og greinargerð með tillögunni birt hér á eftir. Bæjarfulltrúar Framsóknar voru tregir til að taka afstöðu til máls- ins og höfnuðu boði um að vera meðflutningsmenn að vantrausts- tillögunni. Gat því meirihlutinn notað sér ákvæði í samþykktum bæjarstjórnar um að minnst 3 bæjarfulltrúa þurfi til að krefjast aukafundar, til að draga fundinn á langinn, og er drátturinn afsak- aður með ýmsu, en hin raunveru- lega ástæða mun þó vera annríki við að koma út jólabókum Siglu- fjarðarprentsmiðju, en þar hefur bæjarstjóri dvalizt í fríi að undan- förnu. Hér fer á eftir bréf og greinar- gerð bæjarfulltrúa Alþýðubanda- lagsins: Siglufirði, 12. nóv. 1962. Bæjarstjórinn, Siglufirði. Við undirritaðir bæj arfulltrúar óskum hér með eftir því, að hald- inn verði n.k. miðvikudag auka- fundur í bæjarstjórn Siglufjarðar og þar tekin afstaða til eftirfar- andi tillögu okkar: Þar sem bilun sjóvarnar- garðsins (Öldubrjótsins) hinn (Framhald á 2. síðu) 1. apríl er lögð fyrir hajnarnefnd skýrsla bœjarverkstjóra, hafnar- varðar og Þori. Iielgas. verkfr. um athugun þeirra á Óldubrjótnum, sem þeim var falin 25. sept. árið áður. — I álitsgerð þessari, sem er birt í heild á öðrum stað í blaðinu, segir, að a. m. k. 1000 fer- melrar af þekju garðsins séu ónýtir, bríkin á spúnsþilinu ónýt, stórar skvompur í uppfyllingunni vegna sandlekans, og loks, að „óverjandi sé annað en hefja nú þegar aðgerð á honum og leggja aðaláherzlu á að hefta frekari sandleka“. Á sama fundi er lögð fram áœtlun um viðgerðarkostnað. Er gert ráð fyrir, að fullnaðarviðgerð muni kosta um 1,5 millj. kr., og lýst nauðsyn þess, að „á komandi sumri verði garðbryggjan gerð sand- held og jafnjramt steypt í verstu geilarnar undir krónufláanum“. Á þessu ári er varið kr. 10.859,96 til viðhalds garðinum. 1961: 12. sept. er samþykkt í hafnarnejnd að láta þá um haustið hefja viðgerð á Öldubrjótnum. Samþykktin var staðfest í bœjarstjórn tveim dögum síðar og bœjarstjóra þar með falin framkvœmd verks- ins. Til þessarar „viðgerðar“ var varið kr. 55.000,95, eða ca. 1/30 af þeim kostnaði, sem áœtlaður var hálfu öðru ári áður. 1962: 10 fyrstu mánuði ársins var varið kr. 2.339,17 til viðhalds brjótn- um. 9. nóv. hrynur stór hluíi úr bryggjuþekjunni undan uppskipunar- krana. Lenti kraninn á hliðina niður hálfs annars meters djúpt hol- rúm. Kranastjórinn, Jón Kr. Jónsson, slasaðist á fœti, og er talin stórheppni, að ekki varð banaslys þarna. Kraninn stórskemmdist, m. a. gereyðilagðist stýrishúsið og stjórntœki. Og þá er loksins svo komið, að því er virðist, að bœjarstjóri telji þörf á að hefja viðgerð á Öldubrjótnum. Hlýtur hún að verða mun umfangsmeiri en ef hafizt hefði verið handa í tœka tíð, og miklu dýrari, vegna hœkkaðs verðlags og óhentugs tíma til verksins, auk þess sem búast má við því að bœrinn verði dœmdur til að greiða háar fjárfúlgur í skaðabœtur. Brakið af stýrishúsi uppskipunarkrana S.R., er hann lenti ofan um Öldubrjótinn hinn 9. þ. món.

x

Mjölnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mjölnir
https://timarit.is/publication/864

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.