Mjölnir - 04.04.1967, Síða 2
,.|3
Síldar-
• • •
Undanfarin ór hafa leitf í Ijós, að ef ekki á
svo til öll síldarsöltun að leggjast niður á Norð-
urlandi, a. m. k. vestanverðu, er brýn nauðsyn
að hefjast handa um gagnróðstafanir.
Nokkuð hcfur vcrið um það rætt, hverjar þæf
róðstafanir gætu verið, og niðurstaðan, að flutn-
ingaskip með ferska síld af miðunum, væri róð
sem líklegast væri til bjargar.
Ymsar róðstafanir hafa vérið gerðar þesSu
móli til framdróttar ó Siglufirði, en þó mun það
ekki hafa farið frarn hjó neinum sem með mól-
inu hefur fylgst, að talsverður óróður hefur
verið rekinn gegn því, en þó mest ó bak við
tjöldin. Er hér eins og oftast óður, að fó eru þau
mólin, er verkafólki og allri alþýðu mega að
gagni verða, sem afturhalds- og úrtöluöfl ekki
reyna að setja fót fyrir.
Bjartsýnismenn sjó hins vegar í þessum úr-
ræðum framtíðarlausn söltunarinnar og annar-
ar vinnslu úr okkar dýrmæta hróefni, síldjnni.
Það sem gera þarf, er að verkafólk styðji ó
ollan hótt það framtak sem hér bólar ó, cnda
ó það mest í húfi að eitthvað sé gert í atvinnu-
mólunum. Með almennum stuðningi við þetta
mól og önnur slik, gæti svo farið, að úrtölu-
mennirnir og dragbitarnir hyrfu inn í skelina
og fengju lítið að gert.
Tilraunir
Horðmanua
Til þess að sýna fram ó, að við crum ekki
þeir einu um slíkar hugmyndir sem hér eru ó
döfinni, birtum við hér kafla úr Fiskimólaþætti
Jóhanns J. E. Kúld, sem birtist í Þjóðviljanum
þann 28. febrúar sl.
„Norðmenn ætla nú ó yfirstandandi stórsíld-
arvertíð að gera vel undirbúna tilraun með nið-
urkælingu og isun ó sild úti ó sjólfum miðun-
um. í þessu augnamiði hafa þeir útbúið vöru-
flutningaskip með öflugri síldardælu, sem ó að
taka síldina beint úr nót vciðiskipanna og dæla
henni um borð i flutningaskipið. Þegar síldin er
svo laus vð sjóinn, þó tekur hana færiband og
flytur hana að sjólfvirku mælitæki. Eftir mæl-
inguna heldur sildin ófram ó öðru flutnings-
bandi, þar scm með sjólfvirkni er blandað ís
saman við síldina og er hún nú tilbúin í kass-
ana. Sérstakt flutningskerfi flytur siðan kass-
ana i lestina, þar sem þeim er staflað upp með
vélum. Það er ætlun forróðamanna þessarar hug
myndar að þetta skip flytji ekki síldina'ó erlend
an markað, heldur annist það hlutverk sérstök
flutningaskip, en þetta skip ó hins vogar að
halda sig ó sjólfum sildarmiðunum nema rétt
ó meðan það losar farminn, annað hvort til
vinnslu, cða í annað skip fyrir erlendan markað.
Takizt þessi tilraun eins vel og til er stofnpð
þó er ætlun Norðmanna að útbúa þannig mörg
skip næsta vor til hagnýtingar ó Norðursjóvar-
sild til manneldis. Sem skipshöfn ó tilrpund-
skipinu hafa einungis verð valdir þrautþjólfað-
ir sildveiðimenn, svo að mistök ættu sér ekki
stað. Og svo bíða menn eftir órangrinum í eftir
væntingu."
J¥
Y-
+
¥
¥
■¥
■¥■
■¥
í
I
¥
¥
¥
!
!
í
í
¥
¥
¥
¥
¥
í
«¥
¥
¥
1
¥
¥
¥
¥
¥
1
l
¥
¥
¥
¥
t
¥
¥
¥
. ¥
¥
!
¥
¥
!
¥
¥
I
i
í
1
t
¥
¥
¥
¥
¥
t
t
t
t
t
¥
f
¥
¥
I
¥
t
t
t
t
t
¥
¥
¥
ff+iftr-'M
■ karlakeppninni. Ltstar urou:
;tna loa
Árdís Þórðardóttir, S. 77.2
2. Karólína Guðmundsd. A. 80.6
3: Sigríður Júlíusdóttir, S. 84.6
Svig karla
15 af 41 skráðum keppanda
luku keppni í þessari grein. —
Keppt var í tveim brautum. Fyrri
brautin var 550 m löng með 58
hliðum, seinni brautin 600 m
löng með 61 hliði. Rásihark
beggja brauta var í Jörundar-
skálargili og endamark skammt
ofan við Leikskála. Hæð 200 m.
Veður var slæmt, 'hríð, 5—6 vind
stig og 10 gtiga frost. Eftir urðu:
1. Ivar Sigmundsson, A,
1. f. 58.1 2 f. 61.6 Samt. 119.7
2. Reynir JBtynjólfsson, A.
í. f. 60.4 2 f. 60.0 Samt. 120.4
3. Magnús Ingólfssóii, A.
1. f 61.5 2, f. 64.2 Samt. 125.7
Svig kvenna
Brautin var 500 m löng með
50 hliðum, hæðarmism. 150 m.
Rásmark var efst í Nautaskála-
hóluin en endamark skammt of-
an við Leikskála. Keppendur
vóru 5 Óg luku allir keppni. Veð-
ur og færi yar sama og í karla-
keppninni. Efstar urðu:
L Árdís Þórðardóttir, S.
1. f. 55.2 2. f. 55.3 Samt. 110.5
2. Sigríður Júíiusdóttir, S.
1. f. 56.5 2. f. 61.0 Samt. 117.5
3. Karólína Guðmundsdóttir, A.
1. f. 59.2 2. f. 59.3 Samt. 118.5
Alpatvíkeppni karla
Efstir urðu eftirtaldir kepp-
endur:
1. Reynir Brynj ólfsson, A. 26.94
2. Magnús Ingólfsson, A. 60.18
3. Árni Sigurðsson, í. 67.60
Alpatvíkeppni kvenna
Efstir urðu eftirtaldir kepp-
endur: t
1. Árdís Þórðardóttir, S. 0.00
2. Karólína Guðm.d. A. 63.74
3. Sigríður Júlíusd., S. 88.38
Flokkasvig
Þrjár sveitir tóku þátt í keppn
inni. Rásmarkið var ofan Naut-
skálahóla, endamark ca. 100 m
ofan við Leikskála. Veður var
slæmt, hrið með 4 stiga frosti
og vindur 6 stig. Brautin var 550
m löng, hæðarmism. 160 m, hlið
53.
Nr. 1 varð sveit ísafjarðar á
samt. 392.0 sek. Nr. 2 varð sveit
Akureyrar á 399.6 sek, og nr. 3
varð sveit Siglufjarðar á 408.6
sek.
í sveit ísafjarðpr voru Samú-
el Gústafsson, Kristinn Benédikts
son, Hafsteinn Sigurðsson og
Árni Sigurðsson. 1
í sveit Akureyrar voru ívar
Sigmundsson; Reynir Brynjólfs-
son, Viðar Garðárssbn og Magn-
!ús Ihgó'lfsson. '
í sveit Siglufjarðar voru Jó-
hann, Vilbergsspp, Sigurður Þor
kelsson, Sigurbjörn Jóhannssón
oj* | Ágúst Btefánssón. -ý Beztan
brautartima átti Jónánn Vilbéjrgs
son, 46.0 sek í fyrri umférð
sinni,
30 km ganga
Af 16 skráðum keppéndum
luku 10 keppni. —. Norðaustan
kaldi og| snjjómugga var meðan
képpniii fpr. fram, frost 11 'stig.
Þrír ■ efstii riienn urðu:
1. Kristj. Guðmundss., í. 125.17
2. Trausti Sveinss., ; Flj. 127.42
3. Þórhall. Sveinssoh., S. 130.31
" s WM -
HLUTABRÉF HLUTABRÉF
• . *: *» .. ■ V • ii ■„- ■ :>•
Þann 24. febrúar 1967 var stofnað á Akureyri flugfélagið
mmm m
Hið nýja hlutafélag hefur tekið við öllum flugrekstri og flug-
vélum NORÐURFLUGS (Tryggva Helgasonar).
NORÐURFLUG H.F. mun starfa að alhliða flugflutning-
um með aðalbækistöð á Akureyri.
Hugmyndin er að koma á góðum flugsamgöngum milli Ak-
ureyrar og sem flestra staða á Norðurlandi, og frá Akureyri
til Reykj avíkur.
Félagið vinnur nú að kaupum á sinni fyrstu skrúfuþotu af
gerðinni NORD 262 — 29 farþega flugvél, sem kostar með
varahlutum um 30 milljónir króna.
Hlutabréfin
100.000 kr.
eru í stærðunum 5.000, 10.000, 50.000
Jón Asmundsson, Fljótum, sigurvcg-
ari í gengu 17—19 ára
Stökk 20 ára og eldri
íslandsmeistari í þeirri grein
varð Svanberg Þórðarson, Ólafs
firði, hlaut 222.9 stig. Annar
varð Sveinn Sveinsson, Siglu-
firði, sem fékk 215.5 stig, og
þriðji Skarphéðinn Guðmunds-
son, Siglufirði, hlaut 214.4 stig.
Tólf keppendur, allir Siglfirðing-
ar nema sigurvegarinn, luku
keppni.
Stökk 17—19 ára
Keppendur voru aðeins tveir.
íslandsmeistari varð Einar Jak-
obsson, Ólafsfirði, hlaut 212.2
stig. Sigurjón Erlendsson, Siglu-
firði, hlaut 153.6 stig.
15 km ganga
í 15 km göngu fyrir 20 ára
og eldri luku 17 keppni. Logn
var og bjart fyrri hluta keppn-
innar, hríðarmugga er á leið.
Færi var gott. Frost 1 stig. —
Efstir urðu:
1. Gunnar Guðmundss., S. 62.03
2. Kristj. Guðmundss., í. 62.04
3. Þórhallur Sveinss., S. 62.39
Birgir Guðlaugsson, íslandsmeistari
i norrænni tvíkeppni, ræstur í göngu
Norræn tvíkeppni
íslandsmeistari í norrænni tví
keppni varð Birgir Guðlaugs-
son, Siglufirði, með 267 stökk-
stig og 260 göngustig, samt. 527
stig. Annar varð Þórhallur
Sveinsson, Siglufirði, með 217.7
stökkstig og 274 göngustig, sam
tals 491.7 stig. Þriðji varð
Sveinn Sveinsson, Siglufirði með
266.7 stökkstig og 189.1 göngu-
stig, samtals 455.8 stig.
Auglýsið í MJÖLNI
■ ¥*>F)f)F)ý)<-)F>F)F)fX-)f)f)4-)f><-)f)j-)f)f)F)f)f)F)f)fX-)f)F)*-)F)F)f)F>F)f)f)f)f)f)F4.)4-x.)tjt
í
★
-I ★
★
★
★
★
í
í
★
★
★
★
i
I
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
★
1:
★
★
!
★
!
í
★
★
★
★
★
★
t
★
!
i
★
★
★
★
★
★
★
★
★
i
★
★
★
I
i
+:-k-k-k-k-k-k-k-k-tt-k-k-k-k-k-k-K-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k-k*-k-k-k-k-k-k-k-kf:'
vid frAmbjoðendur:
Áskriftarlistar að hlutum í félaginu liggja frammi á eftir-
töldum stöðum:
Akureyri: Hjá öllum bankaútibúum og afgreiðslu NORÐUR-
FLUGS H.F., Akureyrarflugvelli.
Blönduós: Ásgeir Jónsson, rafveitustj óri.
Sauðárkrókur: Haukur Stefánsson, málárameistari.
Siglufjörður: Jónas Ásgeirsson, kaupmaður.'
Ólafsfjörður: Jakob Ágústsson, rafveitustjóri.
Grímsey: Alfreð Jónsson, oddviti.
Húsavík: Jóhannes Haraldsson, stöðvarstjóri.
Mývatnssveit: Pétur Jónsson, veitingamaður.
Kópasker: Isak Hallgrímsson, héraðslæknir.
Raufarhöfn: Valtýr Hólmgeirsson, símstöðvarstjóri.
Þórshöfn: Gísli Pétursson, kaupfélagsstjóri.
Vopnafjörður: Bragi Dýrfjörð, umboðsmaður.
Egilsstaðir: Jón Helgason, rafveitustj óri.
Reykjavík: Samvinnubankinn.
AKUREYRINGAR — NORÐLENDINGAR!
Vinnum sameiginlega að sameiginlegum markmiðum.
Stjórn NORÐURFLUGS H.F. —
Nyrzta flugfélag heims
10 km ganga
Fimm keppendur 17—19 ára
luku keppni í þessari grein. —
Efstir urðu:
í. Jón Ásmundss., Flj. 41.39
2. Sigurjón Erlendss., S. 42.58
3. Héðinn Sverriss., HSÞ 46.41
Aðstæður í þessari keppni
voru hinar sömu og í 15 km göng
unni.
Boðganga 4x10 km
Logn var og sólskin, er keppn-
in fór fram og færi gott, en held-
ur kalt. Þrjár sveitir mættu til
keppni og luku henni. Fyrst varð
sveit Siglufjarðar, tími hennar
2:32.34. Önnur varð sveit tsfirð
inga, á 2:39.30, og þriðja sveit
Fljótamanna, á 2:42.04. Beztan
brautartíma átti Kristján Guð-
mundsson, ísafirði, 36.15 mín.
TILKYNNING
warðandi
íbaðabygfgfingfar
Samkvæmt samþykkt bæjarstjórnar Siglufjarðar fer nú
fram gagnasöfnun varðandi hugsanlega aðild Siglufjarðar
að byggingaáætlun ríkisstjórnarinnar, skv. lögum nr. 19/
1965 og yfirlýsingu ríkisstjórnarinnar frá 9. júlí 1965. —
Gagnasöfnunin miðast einkum við að kanna, hversu margir
Siglfirðingar vildu eiga aðild að íbúðabyggingum sem þess-
um og húsnæðisaðstæður viðkomenda.
Hér er um að ræða stöðluð fj ölbýlishús (raðhús). Lánað
er allt að 80% af byggingarkostnaði. Meðlimir launþegafé-
Iaga (innan ASÍ) hafa forgangsrétt að lánunum.
Þeir, sem vildu nota sér slíka fyrirgreiðslu, við hugsanlega
aðild Siglufjarðar að byggingaáætluninni, í sambandi við rað-
húsabyggingar í suðurbænum, svari skriflega fyrirspurnum
á þar til gerðum eyðublöðum, sem fást á bæj arskrifstofunum,
fyrir 15. apríl n.k.
Siglufirði,
22. marz 1967.
BÆJARSTJÓRI.
Framsókn getur hvergi. .
Framhald af bls. 1.
að fá 1182 atkvæði til viðbótar,
eða samtals 5712 atkvæði.
AUSTURLAND:
A 250 0), B 2804 (3), D 1104
(1), G 905 (l)-.Til þess að fella
Sjálfstæðismanninn hefði Fram-
sókn þurft að fá yfir 4416 at-
kvæði, eða 1612 atkvæði til við-
bótar.
SUÐURLAND:
A 760 (0), B 2999 (3), D
3402 (3), G 955 (0). Til þess að
fella þriðja mann Sjálfstæðis-
flokksins hefði Framsúkn þurft
að fá 4536 atkvæði eða 1537 at-
kvæði til viðbótar.
Eins og sjá má af þessum töl-
um, hefur Framsóknarflokkurinn
hvergi möguleika til að vinna
þingsæti af stjórnarflokkunum.
I þermur kjördæmum er Fram-
sókn næst því að vinna mann af
I'
vinnslu
Mjblnir mun á næstunni birta
viðtöl við frambjóðendur á lista
Alþýðubandalogsins hér i kjör-
dæminu A3 þessu sinni birtum
við stutt viðtal við Hannes Bald-
vinsson, sem skipar 5. sæti list-
ans.
Hannes er fæddur í Siglufirði
10. apríi :1931 og hefur ótt þar
hcima álla ævi. Foreldrar hans
voru Baldvin Þorsteinsson skip-
stjóri, Eyfirðingur að uppruna, og
Oddný Þorsteinsdóttir, ættuð úr
Skaftafellssýslu. Hannes lauk gagn
fræðaprófi, en gerðist síðan sjó-
maður um árabil. Arið 1958 réðist
hann starfsmaður Alþýðubanda-
lagsins i Siglufirði, annaðist þá
m. a. ritstjórn Mjölnis og hefur
verið ábyrgðarmaður blaðsins og
ritað mikið í það síðan. Undan-
farin fjögur ár hefur hann starfað
hjó Síldarmati rikisins að mestu.
Hannes var bæjarfulltrúi í Siglu-
firði 1962—1966, en baðst und-
an endurkosningu sökum mikilla
fjarvista vegna starfs sins, og er
nú 2. varafulltrúi Alþýðubanda-
lagsins.
— Hver mundir þú telja
mestu nauðsynjamál Siglufjafð
ar?
— Eg held, að nauðsynjamál
Siglufjarðar séu í aðalatriðum
þau sömu og annarra staða ut-
an Suðvestanlands. Að vísu eru
atvinnumálin í meiri ólestri hér
en víðast hvar annars staðar;.
bærinn hefur dregist saman
vegna þess hvað þau hafa ver-
ið látin reka á reiðanum. Þetta
kann að* koma verr niður hér
en á ýmsum Öðrum stöðum,
vegna þess hvað atvinnulífið
hér var einhæft. Mín skoðun er,
að við uppbyggingu atvinnu-
lífsins hér þurfi að leggja
mesta áherzlu á aukna útgerð
og fullvinnslu sjávarafla.
Hvers konar skip telur þú
heppilegast að gera út héðan?
— Allar stærðir og gerðir,
sem almennt eru taldar henta
á landinu. Fyrst og fremst 'báta
innan við 100 tonn og yfir
220—250 tonn.
— Yrði ekki stœrri gerðin
einkum notuð til síldveiða?
. " 'J ; ‘ •
— Líklega, en bátar af þess-
ari gerð henta einnig til tog-
veiða, fyrir vinnslustöðvar í
landi.
— Hver er skoðún þín á út-
gerð togara héðan?
— Eg held, að héðan megi
gera út togara með jafngóðum
árangri og frá hvaða öðrum
stað sem er á landinu.
— Hvað segir þú um aðstœð
ur til togaraútgerðar núna?
— Við núverandi aðstæður
virðist öll útgerð dauðadæmd.
Jafnvel sum aflahæstu síldveiði
skipin eru gerð upp með tapi,
hvað þá gömlu togararnir okk-
ar, sem sækja rýr mið éftir
þorski. En útgerð og vinnsla
sjávarafla hlýtur samt hér eftir
sem hingað til að verða undir-
staðan undir atvinnulífi íslend
inga. Það verður að vera höf-
uðverkefni þings og stjórnar
eftir næstu kosningar að koma
þessum málum á viðundandi
grundvöll. i ■ I
—En hvað um vinnslustöðv-
arnar?
— Eins og sakir standa eru
þær líka á hausnum,-----á papp
írnum. Meira að segja er látið
líta þannig út, að útgerð og
vinnsla afla sé styrkþegi ann-
arra atvirinugreina, sem er al-
gert öfugmæli. Þessu þarf auð-
vitað að breyta. Eg álít, að ekki
verði komizt hjá því á næstu
árum að breyta mjög mikið til
með verkun og notkun aflans,
hætta sem mest að framleiða
úr honum fóðurmjöl, en nýta
meira til manneldis. Sú með-
ferð sem við höfum á þessu á-
gæta hráefni, fær ekki staðizt
til lerigdar. Um þetta þarf að
skapa samstöðu. — Stundum
er talað um, áð sjómenn og út-
gerðarmenn fái ekki rétt verð
fyrir aflann, t. d. síld, og vitn-
að til verðs í Noregi til saman-
burðar. En í þessu efni eiga
sjómenn og útgerðarmenn
nokkra sök sjálfir. Til dæmis
hefur meðferð síldarinnar í
skipunum versnað ár frá ári
undanfarið. — Þetta viðtal er
e. t. v. ekki vettvangur til að
gera þessu skil, en ég væri
reiðubúinn til að gera það, hve
nær sem er.
— Vildir þú segja eitthvað
um vandamál kjördœmisins í
heild, eða kannski Norðurlands
alls?
— Eg tel, að það, sem sagt
er um Siglufjörð, eigi við um
kjördæmið allt í aðalatriðum,
og jafnvel um landið allt utan
Suðvesturkjálkans. Það eru
alls staðar sömu vandamálin,
sem við er að etja, t. d. á Skaga
strönd, Sauðárkróki og Hofs-
ósi. Þetta verður ekki læknað
með neinum kákráðstöfunum,
og full-
t. d. smá-innspýtingum fjár-
magns rétt til að halda á floti
atvinnurekstri, sem er' að vesl-
ast upp. Það þarf að gera á-
ætlanir um allsherjaraðgerðir,
sennilega til nokkuð langs tíma
og ríkisvaldið og Alþingi að
hafa forgöngu um framkvæmd-
irnar, í samvinnu við fulltrúa
héraðanna sjálfra. Núverandi
ríkisstjórn virðist hafa verið
alveg blind í þessu efni, og því
tel ég, að nauðsynlegt sé, að
henni verði velt í kosningunum
í vor.
— Þú gleymir Norðurlands-
áœtluninni.
— Hugmyndin um Norður-
landsáætlun er auðvitað ágæt,
En'ég hef því miður enga trú
á því, eftir það sem á undan
er gengið, að þessi ríkisstjórn
geri neina viðhlítandi Norður-
landsáætlun, ekki sízt þar sem
hagspekingarnir, sem eiga að
semja hana ásamt ríkisstjórn-
inni, eru einmitt sömu speking-
arnir og skipulögðu „viðreisn-
ina,“ sem allir sjá að ekki fær
staðizt lengur. Annars er bezt
að sjá plaggið áður en maður
dæmir það. En fyrirfram hef
ég ekki trú á, að það verði
annað en einhvers konar auglýs
ingaplagg.
— Þú vantreystir sem sagt
ríkisstjórninni til að gera raun-
hœfa Norðurlandsáœllun?
— Já, mér virðist að þessari
sjöhöfðuðu ríkisstjórn okkar
hafi farið nákvæmlega eins og
mögru kvígunum sjö, sem átu
feitu kýrnar hans Faraós. Hdn
hefur á sjö árum urið upp af-
rakstur sjö góðæra svo ræki-
lega, að þjóðin stendur verr að
vígi eftir en áður. Af slíkri rík-
isstjórn tel ég lítils góðs að
vænta.
:
Alþýðubandalaginu, en munur-
inn er þó meiri en svo, að Fram-
sókn geti gert sér nokkra von:
Til þess að fella Alþýðubanda-
lagsmann á Vestfjörðum 489 at-
kvæði, á Austurlandi 996 at-
kvæði og á Reykjanesi 1473 at-
kvæði.
Nú þegar nœr dregur kosn-
ingum, er nauðsynlegt, að vinstri
menn geri sér almennt Ijóst, að
sigur Alþýðubandalagsms er
eina leiðin til að fella ríkisstjórn
ina og knýja fram breytta stjórn
arstefnu.
Afla sæmilega
M.s. Siglfirðingur og b.v. Haf
liði lönduðu báðir á Siglufirði
dagana fyrir páska. Hafliði land
aði tæpum 120 tonnum og Sigl-
firðingur hafði komið inn no'kkr
um sinnum með stuttu millibili
með góðan og dágóðan afla
hverju sinni, miðað við útiveru,
en hin óstillta veðrátta hamlaði
að skipið gæti verið að veiðum
nema stutta stund í einu. — Tals
verð vinna hefur því verið í
Hraðfrystihsi S. R. að undan-
frönu og var meira að segja unn
ið fram á kvöld á skírdag.
Skíðaskór
Ódýrir skíðaskór nýkomnir.
KAUPFÉLAG SIGLFIRÐINGA
kjörbúðin
Kjot
salfað, nýtt
og reykt
Alegg
nýtt, reykt
og súrsað
B|úg:a- Ogr
TÍnarpjliar
Vörur frá Sláturfélagi Suður-
lands eru gæðafæða
GESTUR FANNDAL