Mjölnir


Mjölnir - 19.05.1967, Page 4

Mjölnir - 19.05.1967, Page 4
Tujjum milljóno krinu sóai ðr með þrefðldu olíudreifingarherfi lolmr Alþýðubandalagið vill að stofnsett verði olíuverzlun ríkisins Það er nákvæmlega smaa olían og benzínið, sem olíufé- lögin þrjú selja landsmönnum með þreföldum dreifingar- kostnaði. Þau hafa einokunaraðstöðu á þessu sviði og milli þeirra er engin samkeppni um verða eða sölufyrirkomulag. Nú er mikið rætt um hagræðingu í fiskiðnaði og landbún- aði. En hvers vegna má ekki koma á skynsamlegri hagræð- ingu í olíuvrzlun og spara þjóðinni tugi milljóna króna árlega? í vetur flutti Lúðvík Jósepsson frumvarp á Alþingi um olíuverzl un ríkisins. í greinargerð er á það minnt, að Alþýðubandalagið hefur lengi barizt fyrir þessu máli, en andstaða hefur einkum komið frá forystumönnum Fram sóknar- og Sj álfstæðisflokksins vegna tengsla þeirra við olíufé- lögin þrjú. Á undanförnum árum hafa olíufélögin byggt upp þrefalt olíudreifingarkerfi með miklum tilkostnaði, sem að sjálfsögðu hefur komið fram í hærra benzín og olíuverði. Víða um land má sjá á sama stað þrjá birgða- geyma og fjölmargar dreifingar stöðvar, sem nú eru reknar með þreföldum reksturskostnaði, og sérstaklega í stærstu kaupstöðun- um hefur fjárfesting olíufélag- anna verið gífurleg. Nú hefur háttað svo til í allmörg ár, að ríkið hefur annazt innkaup á svo til allri olíu, sem landsmenn nota og er hún aðallega keypt frá Sovétríkjunum. Olíufélögin þrjú skipta með sér þessum kaupsamn ingi hverju sinni og selja sömu vöruna á sama verðinu með sömu greiðsluskilmálum. Eðlileg samkeppni þeirra í milli er nán- ast ekki til, enda þjónustan svip- uð, og þessi félög, sem fengið hafa einokunaraðstöðu í olíu- Hejrzt he]ur AÐ sjónarmið Sigluf jarðarfull- trúanna á landsfundi Sjólf- sfæðisflokksins í landhelgis- mólum njóti ekki almcnnrar hylli hjó frillukörlum hór I bænum. AÐ bjartsýnir menn geri sér von- ir um að Strókavcgur vcrði opnaður óður en Skarðið lok ast í haust. AÐ komið hafi til orða í bæj- arstjórnarmeirihlutqnum að leigja vegarstæði Hvanneyr- arbrautar út sem ræktunar- land til fimm óra. v'erzlun, hafa náið sam&tarf sín á milli til þess að gróðamöguleik ar þeirra verði sem mestir. Nokkur olíusamlög eru enn starfandi í landinu. Þau geta þó aðrir þeiy aðilar, sem nota þurfa mikið olíumagn, keypt olíur á heilctsöluverði. Það er mikið sanngirnismál, að þegar verði afnumin þau þvingunarviðskipti ^em nú eru ríkjandi á þessu sviði. Nú er mikið um það rætt, að þörf sé á meiri hagsýni í fiskiðn aði og landbúnaði. Þegar svo er komið, að framleiðslukostnaður frystihúsanna í landinu er orð- inn of mikill vegna síaukinnar dýrtíðar, þá þykir sjálfsagt að taka til endurskoðunar uppbygg ingu frystihúsa og rekstrarað- stöðu þeirra. En skyldi ekki vera kominn tími til að athuga olíusölukerfið í landinu? Ef auka þarf hagræðingu í fiskiðn- aði og landbúnaði, skyldi þá ÚTG. ALÞÝÐUBANDALAGIÐ I NORÐURLANDSKJÖRDÆMI VESTRA AbyrgSarmaður: Hannet Baldvinsion. AfgreiSda: Su&urgötu 10, Siglufirli, tími 71294. Árgjald 75 kr. — PrentsmiSja Björns Jónssonar h.f. Akureyri Veríar síMirflBtiungashíp honii fjrir vertii IMJ! Bróðabirgðastjórnin hefur sótt um fyrirgreiðslu og heimildir til bygginga ó nýju skipi, 10—1100 smólestir, sem yrði tilbúið fyrir sildarvertíð 1968 Eins og áðu hefur verið skýrt frá hér í blaðinu, var á sínum tíma kosin níu manna bráða- birgðastjórn í félaginu, sem hér var stofnað til kaupa á skipi til flutnings á söltunarsíld. Bráðabirgðastjórnin hefur staðið í sambandi við ríkisstjórn ina og trúnaðarmenn hennar undanfarið, þá Jónas Haralz for stjóra Efnahagsstofnunarinnar og Þór Guðmundsson fram- kvæmdastjóra Atvinnujöfnunar- sjóðs. Bráðabirgðastjórnin hefur í samráði við sérfróða menn gert áætlun um rekstur skips, er væri í síldarflutningum þrjá mánuði ársins, en vöruflutningum í níu mánuði. Samkvæmt þeim er um ábatasaman rekstur að ræða, sem á að geta staðið vel undir sér. En aðalhagnaðurinn væri sá óbeini gróði, sem yrði af flutningi síldar hingað og söltun hennar hér. Stendur málið þannig í dag, að fyrir liggur hjá ráðherra um- sókn stjórnarinnar um aðstoð til að láta byggja 11—1200 tonna skip, sem yrði tilbúið fyrir síld- arvertíð 1968. Gert er ráð fyrir, að skipið með öllum útbúnaði kosti um 35 milljónir kr. Hefur stjórnin óskað eftir því við ráð- herrann, að svar ríkisstjórnarinn ar bærist fyrir næstu mánaða- mót, því þá munu vera síðustu forvöð að semja um smíði skips ins, og mikil hætta á að það yrði ekki tilbúið fyrir vertíðina 1968, ef samningar drægjuslt lengur. Vinsamlegar undirtektir Er nú beðið eftir svari rkíis- stjórnarinnar. Þess skal getið, að undirtektir fj ármálaráðherra voru mjög vinsamlegar, og sama er að segja um þá trúnaðarmenn ríkisstjórnarinnar, sem um mál- ið fjölluðu. Ymsir munu vera bjartsýnir á framgang málsins, vegna loforða ríkfsstjórnarinnar í sambandi við Framkvæmdaáætlun Norð- urlands. Hvort sú bjartsýni reyn ist á rökum reist, verður skorið úr nú á næstunni, væntanlega fyrir eða um næstu mánaðamót, samkvæmt því, sem sagt var hér að framan. hvergi fengið olíuvörur á eðli- legu heildsöluverði, en neyðast til að selja olíuna á því verði og með þeim söluskilmálum, sem olíuhringarnir ákveða. Ef olíu- verzlun ríkisins annaðist alla heildsölu á olíum, gætu samlögin fengið olíur á eðlilegu heildsölu verði og selt þær neytendum á lægra verði en nú er unnt. Eins gætu bæjar- og sveitarfélög og ekki einnig vera þörf á hagræð- ingu í verzlun og viðskiptum? Innflutningur á olíum er meiri en á nokkurri annarri vöruteg- und. Verðlag á olíuvörum varð- ar því alla landsmenn að meira eða minna leyti. Hér er um það að ræða, hvört menn meta meira: hagsmuni atvinnuveganna og kjör almennings eða gróðahags- muni olíufélaganna þriggja. Atviniiuliorfnr í Sigrlnfirði 10-15 moniM vélum flogið tll Siglufjarður Blaðið hafði fyrir tveim dög- um samband við Gest Fanndal, umboðsmann Flugsýnar hér, og spurði hann frétta af fluginu. — Sagði Gestur, að Flugsýn sendi nú hingað vélar eins oft og hægt væri vegna veðurs, stundum 3—4 ferðir á dag. Þá sagði hann, að jafnskjótt og búið væri að yfir- keyra nýja völlinn, eða þann hluta hans, sem búið er að fylla upp, vonaðist hann til að hafið yrði flug hingað með stærri vél- um, er flutt gætu 10—15 far- þega, og þá yrði um reglubundn- ar ferðir að ræða. — Búizt var við, að ofaníkeyrsla í völlinn myndi byrja nú í vikunni, og ætti því verki að ljúka á fáein- um dögum. MJÖLNIR átti að vera 8 síður að þessu sinni, en vegna anna í prentsmiðjunni var ekki hægt að hafa hann nema 4 síður, en þess í stað kemur út annað blað, 4 síður nk. þriðjudag. Famhald af bls. 1. verða utanbæjar í vinnu. Sem sagt: ekkert stórt framundan. Bæjarframkvæmdir Við höfðum einnjg tal af bæj- arstjóra, Stefáni Friðbjarnar- syni. Hann kvað ekkert stórt framundan hjá bænum. Stærstu verkefnin væru dýpkunarfram- kvæmdir og vatnsveitufram- kvæmdir, sem ekki mundu veita teljandi atvinnu umfram það, sem venjulegt væri hjá bænum yfir sumarið. Um Hvanneyrar- brautina kvaðst hann ekkert á- kveðið geta sagt, fyrr en eftir næsta bæjarstjórnarfund. Rauðka Þessu næst höfðum við tal af einum Rauðkustjórnarmanni. — Hann sagði, að bæjarstjórn og Rauðkustjórn myndu nú ámæst- unni gera lokatilraun til að koma :því til leiðar að verksmiðjan- yrðr rekin í sumar. Ekki taldi hann neina möguleika á að hún fengi flutningaskip, og yfirleitt var heldur dauft í honum hljóð- ið. Samt var hann ekki alger- lega vonlaus, og sagði, að þó ekki væri nema um smávægilega bræðslu ,að ræða, værí það skárra heldur en að láta hana standa alveg óhreýfða. Fisksölfun Að síðustu leituðum við upp- lýsinga um fisksöltun og trillu- útgerð. Sögðu saltendur, að þeir myndu reyna að salta, en ann- ars væri allt í óvissu um smá- fiskverðið ennþá. Búið væri að gefa fyrirheit um úrbætur, en ekkert öruggt lægi fyrir. Þá er óvíst, hveriær salt fæst, en erfið- leikar eru á að fá það afgreitt, sökum þess hve lítið salt hefur verið paritað til Norðurlands. — Hefur lítið sem ekkert verið salt- að það sem af er vorimu. Trillu- útgerð verður svipuð og undan- farið, ef hægt verður að af- setja aflann, því fiskverðið er þolanlegt, ef sæmilega reitist.

x

Mjölnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Mjölnir
https://timarit.is/publication/864

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.