Skólablaðið

Ukioqatigiit

Skólablaðið - 01.12.1947, Qupperneq 13

Skólablaðið - 01.12.1947, Qupperneq 13
13 framhald af t>ls. 12. taka (excurs), G.T. er lesið á íslenzku, en sum veigamii.il hugtök eru skýrð ræki- | lega út frá hebresku orðunum. Við m»rgn erlenda háskóla er úrval úr G.T0 lesið á hehresku og skýrt út frá hehreska textanumo Kirk.jup.agan er einnig meðal aðal- namsgreina guðfræðinnar? hæði hin almenma kirkjusaga og kirkjusaga íslands. Hér er : lögð j'herzla á myndun og é. u'öhxaiðslu kirkjunnar, ytri og innri haráttu, sigra og C3ig.-m0 Milcil áherzla hefir hingað til verið lögð a að greina frá áhrifa— miklum persónuleilmm kirkjusögunnar. Hú J er hin dramatiska sögufræði að ryðja ser j til rúms erlendisj en hún leitast við að finna orsakir í>esss sem gerist á einhverju tímahili, í því, sem á undan er fariðo Gerir jþe.hta söguna mjög skemmti- lega. EÓr koma einnig sérgreinar kirkju- sögunnar. játningasaga, trúarkenninga- saga5 kirkjuleg listasaga, saga guðs- þjónustugerðar, helgisiða o.s0frv0 Her eru þessi fræði ekki kennd sem sjálf- stæðar greinar, en tillit er tekið til þeirra, hæði í kirkjusögunni almennt og í trúfræðinni. Þa koraa hinar samstæðilegu fræði- grelnar, trúfræði, siðfræði, trúvarnar- frsöi og kirkjuleg truarheimsspeki. Trúfræðin lýsir hinni kristnu trú, ! greir.ir frá sannindum þeim, sem Guð hefirj gert kunn í opinheron sinn.1. e En hun er ekki aðeins fólgin £ lýsingu, heldur einnig skilgreiningu, þannig að greint er milli hins sígilda kristilega trviar- innihslds og þess, sem ekki er kristi- legt, en er af öðrum rótum runnið. Hor verður trúfræðin að styðjast vio hin sögulegu rit kirkjunnar, G.T0 og EoT. En trúfræðin notar cft heimspekileg hugtök, er. yfurgefur þó aldrei heimildirnar um cpinherunar- vitnishurðinr. í Heilagri Hitningu * Sagt hefir verið af hinum mikla guðfrsðingi nútímans, dr. Earl Earth, að blutverk tvúfraðlnnar só kirkjulegt, ! það að rannsaka, hvort kirkjan só kirkja,: þ... e. rannsalua, hvcrt hún sé trú Erottni í sínum og herra.Jesu Eristie '&S hossari g.roin vevður ± næeta • - i Fortíð og Framtíð. (ifiðurlag þessarar greinar fóll niður í síðasta hlaði, og hirtist það hór.) Það á ekki lengur að líðast, að leikfimi, ritleikni og teikning só hvert um sig metið jafn mikils eins og fög sem ísl. cg ísl. stí.11 , latína - náttúrufr, o.fl. Hfleiðingar þessa koma skyrar í ljos. Það er ekki iengur fínfc að vera andans ma.our, hao er sú mesta heimska sem hægt er að hugsa ser. Sa, sem getur samio goða sogu eða kveðið faglega vísu er viðundur, annað hvort ofviti eða fáviti, ætti heizt ekki að ganga lau,s , heldur vera sem sýnitigargTipr.r á nátfúrufræðistcfunni, öðrum til viðvörunar, Býrlingar þessa skcla eru þeir,sem flest mörk setja . í handholta, eða hoppa sem engjpvrrettur einum centimeter hærra en maður úr öðr- um skóla, Ef þessu heldur áfram verða Menntaskolanemendur hunir að hóppa • og sprikla úr só:r allan skapandx e.nda, húnir að hlaupa, ef til vill á mettíma, frá öllum þeim vonum, sem við þf. e:rn tengdar. En það er enn hægt að breyta og hjarga. Það er algjörlega a okkar valdi að færa skóla okkar aftur hinn forna anda. hað er á okkar valai, hvort stúdentar hinna komandi. ára verða spreny lærðd.r í handholta og hlaupum.j eða kunna að tala sitt móðurmál lýtalaust, svo ekk só meira sagt. Við getum það, með því ac sameina kr-afta okkar til viðreisnar á andlega sviðinu • Það voru að visu ekki við, sem .grófuia gull feðranna í jörð, en við megum ekki láta það liggja þar, við verðum ao grafa þaö upp og endurhoimta. tá mun skólinn aftur hljóta þarn virðingarsess, sem hann iyrr skipaði hjá þjóðinnio f»á munu komandi kynslóoir ekki einungis sækja hingað menntun, heldur einnig menjiir.gu. ólafur H. ólafsscn.

x

Skólablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.