Fjarðarpósturinn - 01.09.2011, Qupperneq 6
6 www.fjardarposturinn.is Fimmtudagur 1. september 2011
Þann 7. júlí sl. samþykkti bæj
ar ráð samhljóða að flytja málefni
þeirrar frístundaþjónustu sem í
daglegu tali hefur ýmist verið
nefnd heilsdagsskóli eða frí
stunda heimili og hefur verið á
for ræði Skólaskrifstofu
yfir til Skrifstofu æsku
lýðs mála og þar með
undir Íþrótta og tóm
stundanefnd. Í breyt
ingunum, sem hafa ver
ið í undirbúningi um
langa hríð, felst jafn
framt að skipulag og
stjórn un félags mið
stöðva og heils dags
skóla verði sameinað í
nýj um og öflugri starfsstöðvum í
hverjum skóla. Ofangreind
ákvörð un er í fullu samræmi við
yfirlýsta stefnu bæjaryfirvalda
um eflingu þessa málaflokks og
er meginmarkmið breytinganna
að tryggja enn frekar faglegan og
rekstrarlegan grundvöll frí stunda
þjónustunnar.
Ákvörðunin var tekin í fram
haldi af ítarlegu samráðs og und
ir búningsferli þar sem m.a. var
haldinn opinn fundur með for
eldr um og starfsfólki, þau ráð og
þær nefndir sem fjalla um málefni
barna og ungmenna tóku virkan
þátt í umfjöllun um málið, bæði
sitt í hvoru lagi og einnig á sér
stökum sameiginlegum fundi
fjöl skylduráðs, fræðsluráðs og
íþrótta og tómstundanefndar.
Leit að var umsagna frá hags
muna aðilum og einnig frá
mennta vísindasviði Háskóla
Ís lands, frá Ungmennaráði,
skóla stjórnendum og jafnframt
bárust umsagnir og athugasemdir
frá fleiri aðilum, m.a. frá for
stöðumönnum félagsmiðstöðva.
Á grunni þeirra upplýsinga, um
sagna, gagnlegu ábendinga og
fjölbreyttu sjónarmiða sem fram
komu í þessu ferli byggði bæjar
ráð samhljóða ákvörðun sína.
Efasemdir
varabæjarfulltrúans
Í grein sem birtist í síðasta tölu
blaði Fjarðarpóstsins undir fyrir
sögninni „Breytingar í félags mið
stöðvum og heils dags skólum“
gerir vara bæjar full trúi Sjálf stæð
is flokksins og fulltrúi flokksins í
fræðsluráði inn leiðingu þessara
breytinga að umfjöllunarefni. Í
grein inni tíund ar vara bæjar full
trúinn það sem hér að ofan er sagt
um að draganda málsins og stað
festir m.a. þá mikilvægu þver
pólitísku sátt sem skapaðist um
breyt ingarnar en lýsir að sama
skapi efasemdum sínum varðandi
inn leiðingu þeirra. Virðast
áhyggjur varabæjarfulltrúans
eink um bein ast að lögbundnum
rétt indum og kjörum þess starfs
fólks sem fyrirséð var að breyt
ingarnar myndu snerta með hvað
bein ustum hætti, þ.e. for stöðu
menn þeirra stofnana sem ákveð
ið var að sameina. Það er varla
hægt að skilja orð varabæjar
fulltrúans á annan hátt en að hún
telji að frest un á innleiðingu ofan
greindra breytinga um ótil greind
an tíma hefði með ein hverjum
hætti getað forðað bæjarsjóði frá
því að greiða umræddu starfsfólki
laun í upp sagnarfresti líkt og
kjara samningar kveða á um.
Erfitt er að ímynda sér hvaða til
gangi þessar vangaveltur vara
bæj ar full trúans eiga að þjóna. Ég
get þó stað fest að hugmyndir á
borð við þær sem fram koma í
umræddri grein voru
ekki hluti af þeirri til
lögugerð sem sam þykkt
var í bæjarráði. Það stóð
aldrei til að snið ganga
s a m n i n g s b u n d i n
réttindi þess starfs fólks
sem um ræð ir og vona
ég satt að segja að sá
dagur komi ekki upp að
slíkur þanka gangur
skjóti rótum í ráð
húsinu.
Mikilvægt að eyða óvissu
Hið rétta í málinu er að engu
hefði skipt hvenær ráðist hefði
verið í breytingarnar, frá og með
byrjun þessa skólaárs eins og
ákveðið var að gera, frá og með
næstu áramótun eins og vissulega
kom til álita eða að ári. Það lá
alltaf fyrir, líkt og gildir almennt
um skipulagsbreytingar af þessu
tagi, að efna þyrfti gildandi
samninga við starfsfólk Hafnar
fjarðar bæjar og að sjálfsögðu
kom aldrei neitt annað til greina.
Af því leiðir að sú hagræðing í
stjórnunarþætti frístunda þjónust
unnar sem í breytingunum felst
og er í raun undirstaða þess að
hægt sé að standa vörð um þjón
ustuna og um leið skapa svigrúm
til samræmingar hennar og efl
ingar, mun ekki koma fram að
fullu fyrr en á næsta rekstrarári.
Frest un á innleiðingu breyt ing
anna, líkt og ætla má að vara
bæjarfulltrúinn hafi viljað leggja
til, hefði því aðeins frestað því að
jákvæð áhrif þeirra kæmu fram í
frístundastarfinu og rekstri bæj ar
sjóðs. Í ljósi þeirrar þver pólitísku
samstöðu sem virtist ríkja um
meginefni breytinganna var það
niðurstaða bæjarráðs að ekki væri
tilefni til að fresta innleiðingu
þeirra og viðhalda þannig þeirri
óvissu sem um fjöllun um þær
hafði vissu lega skapað í starfsemi
allra þeirra fjölmörgu stofnana
sem málið snerti.
Starfsemin hafin af fullum
krafti
Það lá þó alltaf fyrir að lítill
tími væri til stefnu og vinna þyrfti
hratt og skipulega að því að
tryggja að hægt yrði að hefja
starf semi hinna nýju starfsstöðva
á réttum tíma. Lögð var rík
áhersla á að notendur þjón ust unn
ar yrðu ekki fyrir óþægindum
vegna breytinganna, skrán inga
ferli væru þau sömu og áður og
starfsemin í grund vallar atriðum
eins og foreldrar og börn þeirra
hafa átt að venjast. Næstu skref í
eflingu frístunda þjón ustunnar
verða svo tekin þegar grunn ur
verð ur lagður að sam ræmdri
stefnumótun í málefnum
frístundastarfsins, sem ætlunin er
að vinna m.a. í nánu samstarfi
þann öfluga hóp fagfólks sem
leiða mun starfsemina á hverjum
stað, notendur þjónustunnar og
alla þá fjömörgu samstarfsaðila
sem koma að frístundastarfi
barna og ungmenna í Hafnarfirði.
Öflugra frístundastarf
Skýr markmið og pólitísk samstaða
Gunnar Axel
Axelsson
Þess ber líka að geta að lokum
að starfsemi heilsdagsskólans
hófst af fullum krafti á tilsettum
tíma og ólíkt því sem fréttir berast
nú af m.a. frá Reykjavík, þá hafa
ekki myndast neinir biðlistar eftir
þjónustunni í Hafnarfirði. Það er
því full ástæða til þess að þakka
okkar frábæra starfsfólki sem enn
og aftur hefur sýnt það og sannað
hvað það er úrræðagott og tilbúið
að bregðast við nýjum og
breyttum aðstæðum.
Höfundur er bæjarfulltrúi og
formaður fjölskylduráðs.
MEIRIskóli
Við erum á Facebook með allar upplýsingar undir “Meiriskóli”
Söng og raddskóli
Margrétar Eir
Upplýsingar og skráning á
haustnámskeið hafin í síma
822-0837 eða sendið
okkur tölvupóst á
meiriskoli@gmail.com.
Námskeið fyrir 10-12 ára.
13-15 ára og 16 ára og eldri.
Kynnið ykkur námskeiðin á
facebookinu okkar undir
"Meiriskoli".
Kennsla fer fram í Hafnarfirði
og Kópavogi.
Kennsla hefst
12. september
Í alþingiskafla nýrrar stjórnar
skrár eru nokkur nýmæli sem vert
er að nefna, þ.á.m. er Lögréttan.
Nafnið er tekið frá hinni einu og
sönnu lögréttu sem var á þjóð
veldis öld æðsta stofnun Alþingis,
setti m.a. lög og skar úr lagadeilum.
Í endurnýjun lífdaga verður hlut
verk Lögréttu þetta:
62. gr. Lögrétta
Alþingi kýs í Lögréttu
fimm menn til fimm ára.
Þingnefnd eða 1/5
hluti alþingismanna
getur óskað eftir áliti
Lögréttu um hvort frum
varp til laga samrýmist
stjórnarskrá og þjóðrétt
ar legum skuldbind ing
um ríkisins. Ekki má
af greiða frumvarpið fyrr
en álit Lögréttu liggur fyrir. Um
störf Lögréttu skal mælt fyrir í
lög um.
Hlutverk Lögréttu er að vera
eins konar lagabætir skipuð sér
fræðingum og á að koma í veg
fyri r vondar lagasetningar.
69. gr. Greiðsluheimildir
Enga greiðslu má inna af hendi
nema heimild sé til þess í fjár
lögum. Að fengnu samþykki fjár
laga nefndar Alþingis getur fjár
mála ráðherra þó innt greiðslu af
hendi án slíkrar heimildar, til að
mæta greiðsluskyldu ríkisins
vegna ófyrirséðra atvika eða ef al
manna hagsmunir krefjast þess.
Leita skal heimildar fyrir slíkum
greiðsl um í fjáraukalögum.
Ofangreint ákvæði um greiðslu
heimildir er nýlunda að því leyti að
fjárlög skuli nú standa og eftirá
uppáhellingar óleyfilegar nema
vegna brýnna og aðkallandi
almanna hagsmuna. Þetta er gert til
að auka aðhald og ábyrgð þingsins
við fjárlagagerð. Ekki veitir af
myndu sumir segja.
72. gr. Eignir og
skuldbindingar ríkisins
Ekki má taka lán eða undir
gang ast ábyrgðir sem
skuldbinda ríkið nema
með lögum. Stjórnvöld
um er óheimilt að
ábyrgj ast fjárhagslegar
skuld bindingar einka
aðila. Með lögum má þó
kveða á um slíka ríkis
ábyrgð vegna almanna
hagsmuna.
Ekki má selja eða láta
með öðru móti af hendi
fasteignir ríkisins né afnotarétt
þeirra nema samkvæmt heimild í
lögum. Um ráðstöfun annarra
eigna ríkisins fer að lögum.
72. grein rammar inn skuld
bindingar ríkisins og meðferð
ríkis eigna. Þinginu eru settar
strang ari skorður við ríkisábyrgðum
á einkamarkaði. Markmiðið með
þessu ákvæði er að verja almenning
gegn skuldsetningu og illri ráð
stöfun ríkiseigna vegna gerræðis
eða spillingar í stjórnsýslunni.
96. gr. Skipun
embættismanna
Ráðherrar og önnur stjórnvöld
veita þau embætti sem lög mæla.
Hæfni og málefnaleg sjónarmið
skulu ráða við skipun í embætti.
Þegar ráðherra skipar í em
bætti dómara og ríkissak sókn ara
skal skipun borin undir forseta
Íslands til staðfestingar. Synji for
seti skipun staðfestingar þarf
Alþingi að samþykkja skipunina
með 2/3 hlutum atkvæða til að
hún taki gildi.
Ráðherra skipar í önnur æðstu
embætti, eins og þau eru skil
greind í lögum, að fenginni tillögu
sjálf stæðrar nefndar. Velji ráð
herra ekki í slíkt embætti einn
þeirra sem nefndin telur hæfasta
er skipun háð samþykki Alþingis
með 2/3 hlutum atkvæða.
Forseti Íslands skipar formann
nefndarinnar. Um nánari skipan
hennar og störf skal mælt fyrir í
lögum. Í lögum má kveða á um að
í tiltekin embætti megi einungis
skipa íslenska ríkisborgara. Krefja
má embættismann um eiðstaf að
stjórnarskránni.
Skipun embættismanna hefur
verið mjög umdeild í íslenzku
samfélagi og þótti stjórnlagaráði
því rétt að sníða um það sérstaka
grein. Völd forseta og þings eru
aukin við skipun æðstu embætta og
sérlegri hæfnisnefnd komið á fót.
Einræði ráðherra í embættis
veiting um heyrir því sögunni til.
Þó hér sé aðeins drepið á fáum
ákvæðum um alþingi miða tillögur
stjórnlagaráðs að styrkingu þings
ins, gera það sjálfstæðara í störfum
sínum og skilvirkara. Markmiðið
er að auka samráð þingmanna en
minnka átök. Samantekið ætti
þetta að leiða til vandaðri laga
setningar sem vonandi skilar sér í
betra þjóðfélagi.
Höfundur er læknir og fyrr um
fulltrúi í stjórnlagaráði.
Fróðleikur um tillögu að nýrri stjórnarskrá
Alþingi í nýrri stjórnarskrá
Lýður
Árnason