Hagtíðindi - 01.11.1961, Blaðsíða 18
158
HAGTlÐINDI
1961
Gulrófur og næpur
Sýslur (frh.) 1958 1959 1960 1958 1959 1960
Akranes 112 161 376 _ 57 54
ísafjörður 2 7 28 - _ 5
bauðárkrókur .. 200 54 54 _ — _
Siglufjörður ... _ _ - _ _ -
Ólafsfjörður ... - 50 - - - -
Akureyri 2 929 3 230 3 488 115 115 129
Húsavík 70 - 350 _ _ _
Seyðisfjörður .. 50 - - _ - _
JNeskaupstaður . 452 500 704 - - -
V est mannaeyj ar 265 226 129 133 131 30
Kaupstaðir samtals 16 377 12 486 17 667 1 870 2 358 3 365
Alls 71 013 63 806 97 649
5 755 7 818 8 744
Skipakomur á íslenzkar hafnir, vöruflutningar með skipum og
aflamagn á einstökum útgerðarstöðum 1959 og 1960.
í júlíblaði Hagtíðinda 1960 voru birtar töflur um skipakomur á einstakar
hafnir, vöruflutninga með skipum o. fl. fyrir árin 1958 og 1959, og nú er bætt
þar við árinu 1960, að rnestu leyti í sama formi.
Ýmsar dreifðar upplýsingar um skipakomur og vöruflutninga er t. d. að
finna i ársskýrslum skipaútgerða, Árbók Reykjavíkur, árbókum Landsbankans
og síðar i Fjármálatíðindum, prentuðum skýrslum Ilagstofunnar um skipa-
komur 1913—1917, fjölrituðu áliti samgöngumálanefndar 1958, skýrslum hér-
aðsdómara til endurskoðunardeildar fjármálaráðuneytisins og inn- og útflutn-
ingsskýrslum Hagstofunnar. Reynir Hagstofan að nýta sumar af jiessum heim-
ildum til skýrslugerðar, en hafnarstjórnirnar munu þó sjálfar liafa með hönd-
um einna beztar upplýsingar til þess að gera heildarskýrslu um þýðingu ein-
stakra hafna fyrir samgöngur á sjó. Fiskifélag íslands hefur liins vegar upp-
lýsingar um þýðingu liafnanna sem útgerðarstaða.
í marz 1959 sneri Hagstofan sér til allra héraðsdómara utan Reykjavikur
og óskaði eftir því, að þeir söfnuðu skýrslum, á þar til gerðum eyðublöðum,
um komin og farin skip árið 1958, frá öllum hafnarstjórnum í umdæmi sinu.
Þessi skýrslusöfnun gekk ekki vel og skýrslum hefur þvi ekki verið safnað
fyrir árin 1959 og 1960. Vonir standa til, að skýrslur fáist frá hafnarstjórnunum
fyrir árið 1961 í nokkuð breyttu formi.
í töflum þeim, sem hér eru birtar, hafa ýmsar heimildir verið notaðar
í staðinn fyrir skýrslur liafnarstjórnanna, og er þeirra getið í skýringum við
hverja töflu sérstaklega.
Til þess að gefa hugmynd um þýðingu hafnanna sem útgerðarstaða eru
töflur 1 a og b. Þýðing einstakra hafna fyrir innanlandssiglingarnar kemur fram
i töflu 2 og skýringum með henni. í töflu 3 sést þýðing hafnanna i hverju
héraðsdómaraumdæmi fyrir vöriiflutninga milli landa, og í skýringum við töfl-
una er greint frá viðkomu annarra erlendra skipa. í töflu 4 er magn og verð-
mæti vöruflutninga milli íslands og annarra landa greint sundur eftir þjóðcrni
skipa. í töflu 5 er yfirlit yfir vöruflutninga nokkurra islenzkra skipaútgerða
sérstaklega, og i töflu 6 er sérstakt yfirlit yfir skipakomur á Reijkjavíkurhöfn.
Loks er i töflu 7 yfirlit yfir vöruflutninga til landsins og frá þvi með erlendum
skipum, eftir vörutegundum og þjóðerni flutningaskipa.