Fréttir - Eyjafréttir - 28.09.2006, Page 7
Frcttir / Fimmtudagur 28. september 2006
7
Prófkjör Samfylkingarinnar:
Bergvin
yngri í
slaginn
Ég, Bergvin Oddsson, fæddur 16.
apríl 1986, hef ákveðið að bjóða
mig fram í prófkjöri Samfylk-
ingarinnar í Suðurkjördæmi þann
4. nóvember 2006.
Ég ætla að leggja áherslu á m.a. að
bryggja við Bakkafjöru verði sett á
laggimar. Herða þarf öll umferðar-
lagabrot, samræma þarf 18 ára
aldurinn til kosninga, bílprófs-
aldurinn og áfengiskaup á bjór og
léttvíni verði 18 ár. Setja þarf upp
þekkingarmiðstöð fyrir blinda og
sjónskerta og að lokum þarf að
fella niður vörugjöld og virðis-
aukaskatt af öllum hjálpartækjum
fyrir fatlaða og getnaðarvömum
ásamt niðurfellingu á stimpilgjald-
inu sem þarf að taka í tveimur
skrefum, 1% haustið 2007, síðasta
áfangann haustið 2009.
Ef þið óskið eftir nánari upp-
lýsingum, getið þið hringt í mig.
Bergvin Oddsson sími 8958582.
Bæjarstjóm:
Skipað í
almanna-
varnanefnd
Bæjarstjórn samþykkti að skipa sex
menn í almannavarnanefnd auk
lögreglustjóra.
Skipaðir em Karl Gauti Hjaltason
lögreglustjóri, Ragnar Þór Bald-
vinsson slökkviliðsstjóri, Elliði
Vignisson bæjarstjóri, Frosti Gísla-
son framkvæmdastjóri umhverfis-
og framkvæmdasviðs, Karl Bjöms-
son yfirlæknir heilsugæslustöðvar
HV, Adolf Þórsson og Sigurður
Þórir Jónsson, báðir fyrir hönd
Björgunarfélagsins.
Fjármálaráðherra: Enginn hélt að Landsflug hætti svona snöggt
Farþegum hefur fækkað mikið
Allt áætlunarflug milli Reykjavíkur
og Vestmannaeyja liggur nú niðri,
eftir að Landsflug tilkynnti í síðustu
viku að félagið myndi hætta því
síðasta sunnudag. Astæðuna sögðu
forsvarsmenn Landsflugs vera að
flugleiðin hafi ekki staðist arð-
semiskröfur.
Ef litið er yfir tímabilið frá gosi og
fram til dagsins í dag hjá Flugfélagi
íslands, Islandsflugi og síðast
Landsflugi sést að farþegafjöldi á
þessari flugleið er aðeins rétt rúm-
lega þriðjungur þess farþegafjölda
sem flaug þessa flugleið árið 1974.
Margt kemur þar til, aukning hefur
orðið á farþegafjölda Herjólfs og
einnig hefur farþegum sem fara um
Bakkaflugvöll fjölgað gríðarlega
mikið - og þá hefur íbúum Eyjanna
fækkað um u.þ.b. 700 manns á
þessu tímabili, sem hefur líka sitt að
segja.
A töflunni, sem fylgir hér, sést að
allt frá árinu 1985 og allt þar til
Flugfélag Islands hætti áætlunar-
flugi til Eyja 30. september 2001,
voru að fljúga milli Reykjavíkur og
Vestmannaeyja um það bil 40 þús-
und farþegar á ári sem gera um
3.300 farþega á mánuði að meðal-
tali og um 110 á dag.
Eftir að FÍ hætti og íslandsflug tók
við og síðan Landsflug, fækkaði
farþegum hins vegar um nálægt
helming, niður í u.þ.b. 20 þúsund
farþega á ári eða kringum 1600
farþega á mánuði sem gerir u.þ.b.
50 farþega að meðaltali á dag.
Hverju svo sem um má kenna, þá
er það ljóst, samkvæmt meðfylgj-
andi yflrliti, að mikil farþega-
fækkun varð á flugleiðinni
Vestmannaeyjar/Reykjavík, eftir að
Flugfélag Islands hætti að fljúga þá
leið í áætlunarflugi. Staðreynd er
að það félag bauð upp á betri flug-
vélakost og sinnti flugleiðinni af
mun meiri metnaði heldur en arf-
takar þeirra. Eða kannski er réttara
að orða það þannig, að hvorki
Islandsflug né síðar Landsflug hafi
haft fjárhagslega getu til að sinna
þessari flugleið. Því til viðbótar var
Landsflug að fljúga á ríkisstyrktum
flugleiðum til nokkurra áfanga-
staða, sem höfðu forgang umfram
Vestmannaeyjar.
Kom á óvart
Ámi Mathiesen, fjármálaráðherra,
sagði að nú væri
málið komið í
ákveðið ferli.
„Þetta eru hlutir
sem gerst hafa
áður. Bæði hvað
varðar tíma-
bundna lausn og
útboðið. Svo
kemur út úr því
hvað þetta mun
kosta.“ Árni
sagði óvíst hver viðbrögð þeirra
sem starfa á markaðnum eru.
Aðspurður um skilyrði sem menn
hafa talað um, varðandi sætafram-
boð eða ferðir, segir Ámi að slikt sé
alla jafna í útboðsgögnum.
„Það eru áreiðanlega svoleiðis
skilyrði sett. Hver þau eru er inni í
aðferðafræði ráðuneytisins varðandi
slík mál. Þau verða að taka mið af
aðstæðum á hverjum stað og hafa
samráð við bæjaryfirvöld. „Svona
útboð eru í grunninn ætluð til þess
að standa að grunnþörfum í þessu
sem aðilar geta byggt ofan á. Eins
skiptir máli að það sé hægt að taka
að einhverju leyti tillit til staðbund-
inna aðstæðna."
Hann sagði jafnframt mjög brýnt
að leysa núverandi ástand skjótt.
„Það er brýnt og það er verið að
vinna í því. Þó það hafi verið í
umræðunni að Landsflug myndi
Farþegatölur FÍ frá 1974
AR HEILD 1998 33.891
1974 56.197 1999 39.523
1975 51.126 2000 39.523
1976 36.016 2001 32.078 *
1977 40.748 2001 4.015 **
1978 36.694 2002 21.820
1979 33.958 2003 17.995
1980 27.391 2004 17.415
1981 26.133 2005 19.759
1982 24.260 2006 14.385 ***
1983
1984
1985
1986
1987
1988
1989
1990
1991
1992
1993
1994
1995
1996
1997
21.779
27.466
40.350
43.655
47.313
46.216
44.916
44.475
42.682
42.307
40.532
42.532
38.107
38.674
34.861
* Flugfélag Islands hættir flugi til
Vestmannaeyja 30. september
2001 (fyrstu níu mánuðir ársins).
** íslandsflug byrjar flug til
Vestmannaeyja 1. október 2001
(síðustu þrír mánuðir ársins).
*** Þegar Landsflug hættir, 24.
september 2006
FIUGFÉLAG ÍSLANDS J
Air Iceland ^
hætta, datt engum í hug að þetta
gerðist svona snöggt. Þetta hafði
komið til tals áður og þess vegna
voru menn kannski tilbúnir að taka
ákvörðun svona snöggt. Það hefði
verið betra að hafa lengri aðdrag-
anda, sérstaklega hvað varðar
bráðabirgðastuðning
Flug og flutningar tii og frá Eyum frá 1981-2001
Áætlunarflug Leiguflug Samtals lendingar ófært
1981 26104 7444 33548 1833 48
1982 24247 6391 30638 2604 72
1983 21859 7298 29157 2225 74
1984 27474 7866 35340 1994 54
1985 40283 9781 50064 3525 36
1986 43782 11025 54807 4312 30
1987 47048 11957 59005 4280 35
1988 46284 14799 61083 5016 36
1989 45127 15956 61083 4487 49
1990 44549 15162 59711 4513 37
1991 43664 14773 58437 4498 56
1992 41695 16183 57878 5169 38
1993 40588 17930 58518 6349 48
1994 61910 24022 85932 7062 21
1995 54206 21630 75836 6749 25
1996 53418 25941 79359 7419 28
1997 47195 20919 68114 6418 31
1998 62744 20916 83660 7722 25
1999 68031 20982 89013 5451 29
2000 55516 28561 84077 6398 30
2001 37431 19682 57113 6103 30
Samt. 933155 339218 1272373 104127 1132
Bæjarstjórn:
Fundur
um ástand
lundans
í bæjarstjórn á fimmtudaginn
lagði minnihlutinn fram tillögu
um að boða til fundar sem fyrst
um ástand lundastofnsins í
Vestmannaeyjum.
Á fundinn skal boða veiðimenn,
aðila í ferðaþjónustu og þá
Eyjamenn sem stundað hafa
merkingar, fylgst með varpi og
unga eða rannsakað hafa hegðan
lundans á annan hátt í Vestmanna-
eyjum.
Markmið fundarins verði greina
hvort aðgerða sé þörf í Ijósi þess
að varp virðist hafa brugðist
undanfarin tvö ár og veiði verið
lakari. Bæjarstjóm samþykkir að
fela bæjarstjóra að boða til fund-
arins.
I greinargerð segir að lundinn sé
Vestmannaeyingum mikilvægur.
„Lundaveiðar eru af fjölmörgum
stundaðar sem sport og eru einnig
tímabundin atvinna annarra.
Ferðamenn koma hingað til að
fylgjast með fuglinum í einstakri
náttúru.
Flug pysjunnar á ljósin í bænum
og framganga yngri kynslóðar-
innar við björgun ungans er
sérstakt fyrirbæri sem vakið hefur
athygli víða um heim. Það er því
áhyggjuefni þegar stofninn gefur
eftir og rétt að kanna hvort ein-
hverjar aðgerðir geti stutt hann.
Sem er reyndar alls ekki víst.“
Svohljóðandi afgreiðslutillaga
barst frá fulltrúum Sjálfstæðis-
flokksins:
Bæjarstjórn samþykkir að vfsa
tillögunni til sljómar Náttúrustofu
Suðurlands í Vestmannaeyjum og
fela henni framgang málsins sem
fyrst. Ennfremur samþykkir
bæjarstjórn að beina því til
stjórnar Rannsókna- og fræða-
seturs Vestmannaeyja og stjómar
Náttúrustofu Suðurlands að kanna
forsendur fyrir stofnun vísinda-
ráðs til ráðleggingar og eftirlits
með lundastofninum og öðrum
bjargfuglum.
Tillagan var samþykkt með sjö
samhljóða atkvæðum.
Ástand vatnsleiðslu og
sæstrengs í bæjarstjórn:
Vilja upp-
lýsingar um
ástandið
-Spurt um viðbragðs-
áætlanir
Minnihluti bæjarstjómar lagði fram
tillögu á síðasta fundi um að óskað
verði eftir upplýsingum hjá
Hitaveitu Suðurnesja og Landsneti
um ástand vatns- og rafmagns-
leiðslna milli lands og Eyja og skili
bæjarstjóm skýrslu um hvort og
hvaða viðbragðsáætlanir liggja
fyrir komi til þess að tjón verði á
leiðslunum. Leiðslurnar séu
lífæðar Eyjanna en séu komnar til
ára sinna, og því mikilvægt að fyrir
liggi áætlanir um hvemig verði
bmgðist við, verði tjón.
Fram kom hjá meirihlutanum að
umbeðnar upplýsingar liggi nú
þegar fyrir hjá Vestmannaeyjabæ.
Var lagt til að bæjarstjórn feli
bæjarstjóra að eiga sem allra fyrst
viðræður við fulltrúa Hitaveitu
Suðurnesja og Landsnet um
endurnýjun vatnsleiðslna þeirra
sem lagðar vom 1968 og 1971.
Líka að óskað verði eftir því við
Hitaveitu Suðumesja og Landsnet
að bæjarstjóri verði á öllum tímum
upplýstur um ástand lagna milli
lands og Eyja.
Unnið við viðgerð á vatnsleiðs-
lunni í hafnarminninu.