Röðull - 29.10.1933, Side 3
H 3
Gefið ut af nokkrum
A llpýðuf 1 o kksmönnum.
A'b/rgð armaður
óskar Ssmundsso n,
VÍk•i■¥yrdal.-
Sunnudaginn 29. nóvem'ber 1903»
1.tbl.
R ö ð u 1 ■ 1
hefur göngu sína með vetri, einmitt
þegar aflgjafinn mikli, nafni hans,
dvelur e styfctri stuiid ycð, á iiinai
daglegu göngu sinni, njá oss og'er
það von okkar sem að utgáfu bldðs-
ins stöndum, að það mfegi verða afl
og ylgjafi Skaftfellskrar alpýðu.
BÍað, sera gsfci r.jetfcar hinna virm-
andi stjetta, verkamanna og bsnda.
Blað, séiy verði má1svari hinna und-
irokuðu, í baráttu peirra gegn auo~
valdsskipulagL Pví sem vio nú eig-
um við að búa. Blað. sem fletti of
an af því, sénkranglega eða aí'laga
fer í stjorn opinböxra'mála. Blað.
sem skýri tilgang or stefnu Jafnað-
armanna { helstu þjoðfjelágsmálum.
Blaðj sem hnekki peirxi auðvalds-
lýgi að verkaménn ogjbaudur sjeu
andstaðingar. er hljótu að bsrjast.
J a f n a ð a r s t e í n a n .
'NÚverandi þjóðskipulag liiir
á þolinmeði fát ekiingaríaa.. •
Anafc o1e France„
Hugsjónir jafnaðarmahna eru eldri
en fjöllin, en sem ílokkur erum vúr
tiltolulega angir. Aðalhlutverk vort
er því fræðslu- og útbreiðslu-starí
Vjer verðum að frsða og vekja hver
annan. Menn geta feðst til skoðana
íhaldsmanna og frjálslyndra, en
sannferingar jafnaðarmanna veröa
menn að afla sjer sj.álfir með and-
legu erfiði, - með því. ao beita
skynseminni og siðferðilegu innsei
voru.
Mjög óft þurfa jafnaðarmenn, að
afneita í politískum skilningi,íor-
eldrum sínum, br.eðrum, systrum og
vinum, til þess að geta verið truir
ljósi framsoknarinnar. Alvarlegar
gtaðreyndir og strangur veruleiki
hafa aflað hreyfingunni sona og
datra. Skoðanir jafnaðarmanna eru
sprottnar af athygii og íhugun.
Þeir lesa og.nema. Þeir spyrja.Þeir
beita skynseminni. Þeir hugsa.
Stersti þröskuldurinn á vepi vorum
til framfara'er, fáfr.eðx, hirðuleysi
og hleypi.dómar alþýðunnar sjálfrar.
Það er þetta, sem er skrímslið á veg-
.inum. höi'uðóvinurinn, ,sá grundvöllur
sem allur órjettur hvílir á
Albýðan hef'ir höfðatöluna, flest
atkveðin, ög gjet'i því haft yfirnönd-
ina, ' allri polifcík. En það er kunn-
ugfc ua allan heim, að hið raunveru-
lega vald hennar n.;r ekkx tíunda
hlutanum af því valdi sen hún á ráð
a. Það, sem hana vantar, or 'þekking.
Jverniysvo sem því" er várið, þá
hefxrgalþyVían ek'ki konist til" skiln-
xuas h kjöram aínum og kringumstaðumc
Tían pekkir eu ki pai' -staðreynáir; sem
ligr ja til grundve.ilar fyrir -lífi
iienuar. P-án gerir sjer engapgrein
f/rir, nvernig henni er stjórnað.
'In ixefir ekki komið auga á það,
hvernig aðrir fjefletta hana. Hana
níunai' ekki ■ nver's , vegna ma.rgxr eru
íatokir en fáir riuir. Henh-i eru ekki
kunnar or sak'ir atvx rniul e ys i s ! ns „ Hana
órar exki fyrir^orsökuip- og tilgangi
styr jaldanna-. 'HÚu aexi.r- ekki hugmynd
um oað, seiu kallað "er landvinninga-
stefna, -HÚn sjer ekki verkanir auð-
valdsins .•
Henfji er jafnvel dulið sict eigið
pildi. Hú,íinnur ekki5 hvað nana
vantar. HÚri er sjer þesá ekki meðvit-
andi að hún -er anauðugur þrsll. Hun
veit ekki, að hún veit það ekki. HÚn
gerir sjer 'ekki ljóst, hvernxg tiún
er þr.slkuð f j árhagslega, 1 í kamlega
og andlega.
Menn segja, að þeir hafi ekkipáliuga
a stjórnmálum. Þ'eír' totna ekki 'í, til
hvers st.jórnmál eru. Þ-. ir hafa ekki
hugboð um, að nokkurt samband sje á
milli atkvsðagreiðslu og lífskjara
þeirra.^Þeim er nulin orsök þjaning-
anna. Þa svíður ek'ki undan hlekkjun-
um. sem þeir bera, Þeir greina ekki
í sundur vini sína og óvini.