Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.2007, Side 50

Frjáls verslun - 01.08.2007, Side 50
50 F R J Á L S V E R S L U N • 8 . T B L . 2 0 0 7 að einhvern tíma komi upp sú staða að hægt verði að draga úr fjárframlögum til samkeppniseftirlitsins en sú stund er a.m.k. ekki runnin upp. Þvert á móti er það mín skoðun að efla þurfi þessa starfsemi enn frekar með auknum fjármunum.“ Sektargreiðslur nema hærri upphæð en kost- naður við eftirlitið – Nú er Samkeppniseftirlitið alfarið rekið með fjárframlögum sem ákveðin eru í fjárlögum á Alþingi. Kæmi það til álita, að þínu mati, að stofn- unin fengi t.d. hluta þess fjármagns sem innheimtist vegna brota á samkeppnis- lögum? „Það er alltaf álitaefni hvað er við hæfi í þessum efnum. Við búum við annað skipu- lag en margar aðrar stofnanir. Nægir þar að nefna Fjármálaeftirlitið, sem ég þekki best til, en í því tilviki eru það hinir eftirlitsskyldu aðilar sem greiða fyrir eftirlitið. Menn geta líka spurt hvort það sé við hæfi eða ekki. Ég tel svo vera. Svo hafa sumir talið að það væri ekki við hæfi að Samkeppniseftirlitið sé að einhverju leyti rekið á grundvelli sekta sem aflað er með eftirlitinu. Í raun er það þannig að ef litið er aftur til ársins 1993, þegar samkeppnis- lögin voru tekin upp, þá nema sektargreiðslur töluvert hærri upphæð en sem nemur þeim fjármunum sem varið hefur verið til samkeppniseftirlitsins á sama tíma,“ segir Páll Gunnar. Þess má geta að fjárlagaheimildir fyrir Samkeppniseftirlitið á þessu starfsári nema röskum 212 milljónum króna. Það er töluverð aukning frá því sem áður var en forstjórinn segir að mat þeirra, sem starfa hjá stofnuninni, sé að meiri fjármuna sé þörf og eftir þeim hafi verið kallað. Í dag starfa um 20 manns hjá Samkeppnis- eftirlitinu, flestir sérfræðingar á sviði lögfræði og viðskipta- og hagfræði, en einnig er töluvert um að stofnunin leiti utanað- komandi sérfræðiráðgjafar. Liður í því er að efla tengslin við háskóla og fræðasamfélagið. Páll Gunnar segir að mikilvægt sé að leita út fyrir veggi stofnunarinnar í þessu skyni. Oft þurfi starfsmenn að setja sig inn í hin flóknustu mál, sem geta lotið að fræðilegum eða tæknilegum atriðum, og því sé mikilvægt að vera í góðu sambandi við utanaðkomandi ráðgjafa. Aðspurður segir Páll Gunnar að þótt stofnunin hafi eflst sé því ekki að leyna að hjá svona lítilli stofnun geti almenn verk- efni raskast þegar mjög stór mál koma upp. „Það hefur t.d. mikil áhrif á starfsemina ef upp koma sam- runamál sem þarfnast mikillar skoðunar. Þau eru þess eðlis að það þarf að afgreiða þau á tiltölulega skömmum tíma. Til þess höfum við lögbundna fresti og ef við höldum þá ekki tapast möguleikar okkar á aðgerðum. Við höfum einn mánuð til að ákveða hvort rannsaka eigi mál frekar og ef niðurstaðan er að halda rannsókn áfram höfum við þrjá mánuði til viðbótar til að ljúka þeirri vinnu. Alls eru þetta fjórir mánuðir en það er mjög skammur tími þegar um mjög flókin mál er að ræða. Við höfum öðru hverju lent í því að þurfa að ýta verkefnum til hliðar um tíma vegna slíkra mála. Samt reynum við í okkar verkskipulagi að takmarka hættuna á því að staða sem þessi komi upp.“ Ólögmætt samráð er meðal alvarlegustu efna- hagsbrota sem hægt er að fremja – Hvað með valdheimildir Samkeppniseftirlitsins, eru þær fullnægjandi og nógu skýrar að þínu mati? „Samkeppnislögin eru býsna skýr hvað þetta varðar. Mark- miðin eru skýr sem og þær heimildir sem við höfum. Okkur er bæði ætlað að hafa eftirlit með samkeppnismarkaðnum eins og hann er á hverjum tíma sem og að vera ráðgefandi gagnvart stjórnvöldum og veita þeim aðhald. Hvað varðar samkeppnis- markaðinn þá er hlutverk okkar aðallega þríþætt. Við höfum eftirlit með banni við ólögmætu samráði, sem er hvað þekkt- asti brotaflokkurinn og sá allra alvarlegasti. Í öðru lagi eftirlit með misnotkun á markaðsráðandi stöðu og í þriðja lagi er það samrunaeftirlitið sem er stór þáttur í okkar starfi,“ segir Páll Gunnar, en að hans sögn eru íslensku samkeppnislögin mjög lík því sem tíðkast í nágrannalöndunum enda byggja þau að miklu leyti á Evrópurétti. „Hitt er það að samkeppnislögin þurfa að vera í stöðugri endurskoðun og við sem hér störfum höfum oft og iðulega vakið athygli á ýmsu sem orðið gæti til að styrkja lögin. Það er t.d. ýmislegt í samrunaákvæðum laganna sem þörf er á að fara yfir. Einnig þarf að efla rannsóknarheimildir Samkeppniseftirlitsins. Við höfum einnig vakið athygli á því að til þess að við getum beitt okkur fyrir skipulagsbreytingum í fyrirtækjum þá þarf að staðreyna brot. Við höfum ekki heimildir til að beita okkur fyrir skipulagsbreytingum hjá markaðsráðandi fyrirtækjum sem eru orðin svo stór að þau eru farin að hamla samkeppni þótt brot hafi ekki sannast. Bretar eru með slík heimildarákvæði í sínum S A M K E P P N I S M Á L „Stjórnendur fyrirtækja og aðrir einstaklingar sem taka þátt í brotum á samkeppnislögum eiga nú yfir höfði sér allt að sex ára fangelsi.“ Forstjóri Samkeppniseftirlitsins: 1. Sektargreiðslur nema hærri upphæð en kostnaður við eftirlitið. 2. Ólögmætt samráð er meðal alvarlegustu efnahags- brota sem hægt er að fremja. Viðurlögin geta verið allt að 6 ára fangelsi. 3. Húsleitarúrræði eru frekar sjaldgæf. 4. Samruna- og sameiningarmál geta verið ákaflega flókin. 5. Nauðsynlegt er að veita stjórnvöldum aðhald. 6. Ábendingum frá almenningi hefur fjölgað verulega.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252
Side 253
Side 254
Side 255
Side 256
Side 257
Side 258
Side 259
Side 260
Side 261
Side 262
Side 263
Side 264
Side 265
Side 266
Side 267
Side 268
Side 269
Side 270
Side 271
Side 272
Side 273
Side 274
Side 275
Side 276
Side 277
Side 278
Side 279
Side 280

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.