Morgunblaðið - 10.03.2015, Qupperneq 8

Morgunblaðið - 10.03.2015, Qupperneq 8
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 10. MARS 2015 8 BÍLAR M arteinn Guðmundsson, ökukennari hjá Vis- takstur.is, gaf les- endum nokkur hagnýt sparnaðarráð í síðustu viku í tengslum við eldsneytisnotkun bifreiða. Það er engum blöðum um það að fletta að eldsneyt- iskostnaður er með stærri kostn- aðarliðum í bókhaldi flestra heim- ila landsins og því til mikils að vinna til að draga úr honum. Stef- án Ásgrímsson, ritstjóri hjá Félagi íslenskra bifreiðaeigenda, hefur um langt árabil gefið góð ráð í þessum efnum. Hann segir að með hækkandi eldsneytiskostnaði hafi umræðan um mögulegar sparnaðarleiðir aukist til mikilla muna. Hann segir nokkuð algengt að sjá bíla í lausagangi, til dæmis þegar ökumenn þurfi að bregða sér frá í skamman tíma. „Það borgar sig alltaf að drepa á bílnum þegar hann er yfirgefinn. Fyrir nú utan það að mannlaus bíll í gangi getur orðið sterk freisting þeim sem ekki eru of sterkir á hinu siðferðislega svelli, eins og dæmin sanna. Þá má minna á þá stað- reynd að einnar mínútu lausa- gangur er eldsneytisfrekari en gangsetning vélarinnar. Tíu mín- útna lausagangur vélar (bíllinn í frígír og slökkt á lofkælingu) þýðir að vél í meðalstórum bíl brennir um 130 rúmsentimetrum af elds- neyti til einskis.“ Fjarlægið óþarfa búnað Stefán segir að eldsneytiseyðsla aukist eðlilega, séu bílar of þungir eða með óþarfa búnað. Til dæmis sé algjör óþarfi að vera með skíða- boga eða „tengdamömmubox“ á bílnum allan ársins hring. „Þegar ekið er um með 100 kíló að nauðsynjalausu leiðir það til umtalsvert aukinnar eldsneyt- iseyðslu. Aukningin nemur um sex prósentum á meðalstórum fólks- bíl. Því er skynsamlegt að athuga hvort einhver ónauðsynlegur þungi sé í farangursgeymslunni, t.d. farangur eða dót sem væri betur geymt annars staðar. Nú- tímabílar eru flestir hannaðir með loftmótstöðu í huga. Farang- ursgrind á toppnum getur aukið eldsneytiseyðslu um 20 prósent.“ Vélahitari eykur endingu Veturinn hefur verið erfiður og eyðsla bíla eykst eðlilega þegar kalt er í veðri. Stefán mælir með vélahitara í bíla. „Vélahitarar eru mikil þarfaþing. Þeir draga stórlega úr vélarsliti og lengja þannig endingu bílvéla veru- lega og draga úr eldsneytiseyðslu og mengun. Það gera þeir vegna þess að vélin er heit þegar bíll er ræstur á köldum morgnum. Vél- arhitarar eru í raun og veru hi- taelement svipað og í hrað- suðukatli. Elementinu er komið fyrir í vélinni til að hita upp kæli- vatnið og klukkurofi sér um að kveikja á hitaranum tveimur til þremur klukkustundum áður en ekið er af stað að morgni. Margir hafa auk þess inni í bílunum lítinn rafmagnsblásara sem fer í gang um leið og kviknar á elementinu í vélinni. Þar með eru þeir lausir við alla ísingu og snjó á rúðum, bíllinn dettur í gang um leið og miðstöðin blæs heitu lofti strax. Vélahitarar þykja vegna kosta sinna sjálfsagð- ur búnaður víða, eins og í Svíþjóð, Finnlandi og Noregi. Þeir spara auðveldlega 30% eldsneyti á fyrstu fjórum til fimm aksturs- kílómetrunum miðað við bíl án vél- arhitara og að sama skapi gefa þeir frá sér amk 30% minna af skaðlegum mengunarefnum.“ Jafn ökuhraði Með hækandi sól eykst umferð- in á þjóðvegum landsins. Stefán undirstrikar nauðsyn þess að halda jöfnum hraða. Slíkur akstur lækki ekki aðeins eldsneytiskostn- aðinn, síðast en ekki síst verði aksturinn öruggari. „Mjúkt aksturslag krefst minna eldsneytis, er öruggara og skilar þér og farþegum þínum þægilegar á áfangastað. Auktu hraðann mjúklega og haltu jöfnum hraða. Aktu mjúklega af stað (20 km/ klst. á fimm sekúndum þýðir 11% minni eldsneytiseyðslu) og forð- astu að vera sífellt að stansa og rífa bílinn af stað þegar þú ekur. Forðastu að aka þétt aftan við næsta bíl. Það krefst þess að þú þarft stöðugt að vera að hemla og gefa í og veldur tvö prósent meiri eldsneytiseyðslu í þéttbýli og sex prósent meiri eyðslu á vegum úti. Aktu í sem hæstum gír eftir því sem mögulegt er miðað við að- stæður.“ karlesp@simnet.is Nokkur góð ráð til að draga úr eldsneytisnotkun Vélahitarar eru mikið þarfaþing Morgunblaðið/Ómar Í rysjóttri vetrartíð er segin saga að eldsneytiseyðsla bíla er meiri en ella. Þá gildir sem fyrr að aka með jöfnum hraða og vélahitarar geta þá gert gæfumuninn, bæði með tilliti til eyðslu og endingar vélar. Á þriðjudag í síðustu viku var tilkynnt við hátíð- lega athöfn á pressu- dögum bílasýning- arinnar í Genf að VW Passat hefði hlotið titilinn Bíll ársins í Evrópu að þessu sinni. Það var Hakan Matson, forseti dóm- nefndarinnar, sem afhenti Heinz-Jakob Neusser, tækniþró- unarstjóra VW, verðlaunin. Sigur VW Passat var með talsverðum yfirburðum því að hann fékk hvorki meira né minna en 340 stig sem er frekar fáheyrt í þessu vali. Hann var tæpum hundrað stigum fyrir ofan þann bíl sem varð í öðru sæti, sem var Citroën C4 Cactus sem hlaut 248 stig. Í dómnefndinni sitja 58 bílablaðamenn frá 22 löndum en það eru sjö leiðandi bílatímarit sem standa að baki valinu. Það eru Auto frá Ítalíu, Autocar frá Bretlandi, Autopista frá Spáni, Autovisie frá Hollandi, L’Automobile frá Frakklandi, Stern frá Þýskalandi og Vi Bilä- gere frá Svíþjóð. Annars voru stig bílanna í undanúrslitum sem hér segir: 1. VW Passat 340 2. Citroën C4 Cactus 248 3. Mercedes-Benz C-lína 221 4. Ford Mondeo 203 5. Nissan Qashqai 160 6. BMW 2 Active Tourer 154 7. Renault Twingo 124 Komnir niður á réttu formúluna Íslenskir blaðamenn fengu tækifæri á að reynsluaka nýjum Passat á eynni Sardiníu síðast- liðinn nóvembermánuð og und- irritaður getur tekið vel undir með bílablaðamönnunum frá meginlandinu. VW er sérlega þéttur og vel smíðaður bíll enda er nýja kynslóðin sú áttunda í röðinni en VW Passat hefur ver- ið framleiddur óslitið síðan 1973 í alls 22 milljónum eintaka. Pas- sat selst í 1,1 milljón eintaka ár- lega, sem eru tveir bílar á mín- útu eða 3.000 bílar á dag. Það er því líklegt að hönnuðir bílsins séu búnir að detta niður á réttu formúluna fyrir smíði bílsins þegar svona tölum er náð. Hann byggist á sömu MQB-undirvagn- stækni og nýr Golf sem hlaut titilinn árið 2013. Passat notar meira hágæðastál og ál í grind og yfirbyggingu og þótt hann sé næstum 100 kílóum léttari er hann talsvert sterkari en áður. Einnig er hann rúmbetri þrátt fyrir að vera örlítið styttri og lægri en fyrri kynslóð. Að lokum þykir frágangur á ytra sem innra byrði minna meira á bíla sem kenndir eru við lúxusflokk þrátt fyrir að Passat haldist nokkurn vegin á sama góða verði og áð- ur. Von er á Passat til landsins á allra næstu dögum og því ef- laust stutt að bíða að sölumenn Heklu blási í herlúðra til að kynna þennan bíl á næstu vik- um. njall@mbl.is Volkswagen Passat er bíll ársins í Evrópu 2015 Vann með yfirburðum Frá reynsluakstri VW Passat á Sardiníu seint á síðasta ári. Ekki verður annað sagt en að bíllinn sé hinn rennilegasti á velli og aksturseiginleikarnir eru í takt við það. Bíllinn þykir einkar þéttur og vel smíðaður á alla kanta. Heinz-Jakob Neusser, tækniþróunarstjóri Volkswagen tók við verðlaun- unum eftirsóttu en Passat er annar bíll VW samsteypunnar sem byggður er á MQB undirvagni til að hreppa þennan titil.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.