Hagskýrslur um utanríkisverslun


Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1963, Page 16

Hagskýrslur um utanríkisverslun - 1963, Page 16
14* Verzlunarskýnlur 1961 3. Innfluttar vörur. Imports. Tafla IV A (bls. 12—73) sýnir, hve mikið hefur verið flutt til landsins af hverri vörutegimd árið 1961. Eru vörurnar þar flokkaðar eftir vöruskrá Sameinuðu þjóðanna. Fremst í innganginum er gerð nánari grein fyrir þessari vöruskrá og notkun hennar í verzlunarskýrslum, og vísast til þess. í töflum I og II (bls. 1—3) er yfirht um skiptingu vöruskrárinnar. Þyngd hverrar einstakrar vörutegimdar í töflu IV A er brúttóþyngd, og er í því sambandi vísað til 1. kafla inngangsins, þar sem gerð er grein fyrir ástæð- unum fyrir því, að frá og með árinu 1951 er magn innflutningsins gefið upp með brúttóþyngd. Annar töludálkur töflu IV A sýnir hundraðshluta nettóþyngdar af brúttóþyngd fyrir hverja vörutegund í tollskránni, samkvæmt því sem þetta hlutfall reyndist á árinu 1950, sjá bls. 8*. Næstsíðasti dálkur töflu IV A sýnir fob-verðmæti hverrar innfluttrar vörutegundar. Mismunur cif-verðs og fob-verðs er flutningskostnaður vörunnar frá útflutningsstaðnum ásamt vátryggingariðgjaldi. Flutningskostnaður sá, sem hér um ræðir, er ekki einvörðungu farmgjöld fyTÍr flutning á vörum frá erlendri útflutningshöfn til íslands, heldur er í sumum tilfellum líka um að ræða farmgjöld með járnbrautum eða skipum frá sölustað til þeirrar útflutningshafnar, þar sem vöru er síðast útskipað á leið til íslands. Kcmur þá líka til umhleðslukostnaður o. fl. Fer þetta eftir því, við hvaða stað eða höfn afhending vörunnar er miðuð. Eitthvað kveður að því, að vörur séu seldar cif íslenzka innflutningshöfn. í slíkum tilfellum er tilsvarandi fob-verð áætlað. 2. yfirht sýnir verðmæti innflutningsvaranna bæði cif og fob eftir vörudeildum. Ef skip og flugvélar er undanskihð — en á slíkum innflutningi er cif-verðið talið sama og fob-verðið — nemur fob-verðmæti innflutningsins 1961 alls 2 850 655 þús. kr., en cif-verðið 3 103 424 þús. kr. Fob-verðmætið 1961 var þannig 91,9% af cif-verðmætinu, en árið áður var það 91,5% af því. —Ef litið er á ein- staka flokka, sést, að hlutfallið milli fob-verðs og cif-verðs er mjög mismunandi, og enn meiri verða frávikin til beggja handa, ef litið er á einstakar vörutegundir. Til þess að fá einhverja vitneskju um, hvernig mismunur cif- og fob-verðs skiptist á vátryggingu og flutningskostnað, hefur hið fyrr nefnda verið áætlað og verður flutningskostnaðurinn þá sá mismunur, sem fram kemur, þegar fob-verð ásamt áætlaðri vátryggingu er dregið frá fob-verðinu. Vátryggingin er áætluð með því að margfalda cif-verðmæti hvers vöruflokks með þeim iðgjaldshundraðshluta, sem telja má, að eigi að meðaltah við hvern flokk. Tryggingariðgjald fyrir olíur og bensín með tankskipum er nú talið 0,3% af cif-verði, og fyrir ýmsar aðrar vörur er það talið með sem hér segir: Kol 0,75%, salt 0,7%, almennt timbur 1%. Reiknað cr almennt með 1% iðgjaldi fyrir vörur, sem ekki fá sérstaka meðferð í þessum út- reikningi. — Að svo miklu leyti sem tryggingin kann að vera tahn of há cða of lág í 2. yfirliti, er flutningskostnaðurinn talinn þar tilsvarandi of lágur eða of hár. Innflutningsverðinæti skipa, sem flutt voru inn á árinu 1961, nam sam- tals 125 002 þús. kr., og fer hér á eftir skrá yfir þau. Hagskýrslunr. 735-02, skip og bátar yfir 250 lestir brúttó: Rbrfuó'r InnfluVVj'Vfl e/s Hvalur VI frá Noregi, hvalveiðiskip.................. 434 2 510 ,, Hvalur VII frá Noregi, hvalveiðiskip.................. 427 2 510 v/s Drangjökull frá Hollandi, kæhskip ................... 1 909 47 881 2 770 52 901
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Hagskýrslur um utanríkisverslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hagskýrslur um utanríkisverslun
https://timarit.is/publication/1123

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.