Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1906, Side 21

Landshagsskýrslur fyrir Ísland - 02.01.1906, Side 21
19 Sei/lskip og gufliskip. líins og áðnr var síigl, kom l'vrsla gufuskip lil lamls- ins árið 1<S58. Danskur útgjörðarmaður leigði skipið á Englandi og keypli jiað síð- an. Skipið var póstskip milli Kaupmannahafnar og Reykjavíkur og fór (i lerðir á ári. 1858—85 komu mörg gufuskip liingað árlega, en skýrslurnar ylir siglingar að greina ekki seglskip og gufuskip fyrr en 1886 og lijer er [n í sell talla vlir jiessa að- greiningu frá 1886—1901. VI. T a f 1 a. Gufuskip: Se<. lskip: A r i ð , C/2 H H tT \r. V) V. ■T 1886 56 29748 199 16653 1887 56 33060 165 14912 1888 47 22432 207 180691 1889 64 24564 234 21021 1890 78 31035 212 19521 1886—90 60 28167 204 18035 1891—95 (4 ár>... 95 32631 236 21741 1896—00 170 50396 198 19822 1901 ... 254 66643 173 16460 1902 208 70940 142 13669 209 72593 131 14891 1904 278 88862 98 10272| Skipin voru af hverju hundraði smálesta: Guliiskip . Seglskip. Alls. 1886 90... 60.9 39.1 1(0.0 1891—95... 60.0 40.0 100.0 1896—00... 71.8 28.2 100.0 1901—03... 82.4 17.6 100.0 1903 89.6 10.4 100.0 Á þcssum tíma hefur smálestajal gul'uskipa aukist um ‘JSI af hundraði og* seglskipa lækkað að sama skapi. Nú er einungis einn tíundi hluti af farmrými skipa, sem kemur hingað und- ir seglum. Fyrir 10 árum voru segl- skipin fjórir líundu af skipunum, sem fluttu hingað vörur. I}að liggur nærri að álíla að í tíð þeirra manna sem nú lifa, nnini segl- skip hætta að flytja hingað farma. Það er golt að mjög mörgú levti að svo vrði. A þeim er miklu meiri mannhælta fvrir farmcnn, en á gufuskipum. Seglskip Icomast illa leiðar sinnar gegnum hafís- inn, sem opt er lijer lýrir norðan land, af þcim leiddi að vörubyrgðir kaupmanna bæði matvæli og annað náðu ekki sarnao nema stundum. Af því að skipin töfðust í hafi, og af ísum, var opl matarskortur og hungur í stölai landshlulmn, sem annars hefðu alls ekki þurft að hungra eða líða skort á neinu. Gufuskipunum sem koma til landsins eigum við að þakka það, að halíæri og neyð koma ekki nú lýrir vegna aðflutningaleysis. Reynslan hefur sýnt það í öðrum löndum, að eplir að samgöng- urnar voru bættar, hefur hungur og neyð, sem kom upp í einslökum landshlulum, þó nóg væri fyiir hendi annarsslaðar, dotlið úr sögunni, og sama mun koina i Ijós hjer á landi, ef ekki má álíta, að það hafi komið í Ijós nú þegar.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Landshagsskýrslur fyrir Ísland

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Landshagsskýrslur fyrir Ísland
https://timarit.is/publication/509

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.