Aldan - 20.10.2015, Side 14
10 | SÓKNARFÆRI
Hafnarbryggju - 580 Siglufjörður
Símar:
467 1205 - 467 1203 - 692 5060 - 869 4441
„Þróun á veiðarfærum er mikilvægur
þáttur í starfi netaverkstæða Ísnets.
Þegar veiðarfæri er þróað, annað-
hvort frá grunni eða eldri gerðir
veiðarfæra endurbættar, þá er í öll-
um tilfellum unnið með skipstjórum
fiskiskipa annars vegar og birgjum
félagsins hins vegar. Það er megin
markmið okkar að prófa þau veiðar-
færi sem við þróum í tilraunatanki
til að fá sem bestar niðurstöður um
veiðarfærin áður en þau eru fram-
leidd í raunstærð,“ segja þeir Birkir
Agnarsson framleiðslustjóri og Kári
Páll Jónasson rekstrarstjóri hjá Ísneti
en í október fór um 50 manna hóp-
ur frá Ísfelli til Hirtshals í Dan-
mörku þar sem ný dragnót og
rækjutroll frá fyrirtækinu voru
kynnt. Í hópnum voru innlendir og
erlendir viðskiptamenn félagsins,
ásamt fulltrúum frá Selstad, Mor-
gére og Garware Wall-Ropes og
starfsmönnum Ísfells. Hægt er að
segja að hópurinn hafi verið fjöl-
þjóðlegur þar sem gestir voru frá Ís-
landi, Grænlandi, Færeyjum, Dan-
mörku, Noregi, Frakklandi, Þýska-
landi, Kanada og Indlandi.
Ný dragnót lítur dagsins ljós
Starfsfólk Ísnets hefur undanfarna
mánuði þróað nýja gerð dragnótar.
Á meðan á þróunarferlinu stóð var
verkefnið unnið í samstarfi við skip-
stjóra á dragnótabátum. Megin
markmiðið var að hanna alhliða
dragnót sem væri létt í drætti og fari
vel í sjó. „Í hönnuninni var lögð
áhersla á góða lárétta og lóðrétta
opnun, styrk og góða endingu sem
og einfaldleika í allri meðhöndlun.
Meðal nýjunga í dragnótinni er ný
gerð af neti frá Garware sem heitir
SNG. Netið er ný kynslóð af Safír
neti sem er mun sterkara og nún-
ingsþolnara en hefðbundið PE net.
Með þessu neti er hægt að hafa efnið
grennra án þess að skerða styrk og
endingu. Þá var möskvastærð einnig
breytt frá hefðbundnum dragnótum
til þess að létta hana í drætti og gera
hana fisknari,“ segir Birkir en meðal
annarra nýjunga má nefna breyting-
ar á lögun á dragnótinni, fiskilínu,
höfuðlínu og fótreipi.
„Viðbrögð skipstjóra, sem voru
viðstaddir tankprófun á dragnótinni,
voru strax jákvæð og nú þegar er bú-
ið að panta hjá okkur dragnætur af
þessari gerð. Það var samdóma álit
viðstaddra að um vel heppnaða
hönnun væri um að ræða sem von-
andi á eftir að skila sér í auknu og
hagkvæmara fiskiríi,“ segir Birkir.
Ísnet 2967 Lukkutroll
Á undanförnum árum hefur Ísnet
unnið að þróun á svokölluðu Luk-
kutrolli til rækjuveiða í samstarfi við
Ómar Þorleifsson, skipstjóra á Sig-
urborgu SH frá Grundarfirði. Sigur-
borgin hefur notað Lukkutroll frá
árinu 2005 með ýmsum breytingum
sem gerðar hafa verið frá upphaflega
trollinu sem var 2512 möskva.
Nýjasta útfærslan af trollinu var
svo skoðuð í áðurnefndri tankferð til
Hirtshals en um er að ræða 2967
möskva troll og segja þeir Birkir og
Kári að mönnum hafi borið saman
um að trollið liti mjög vel út í
tanknum. Lukkutrollið hefur lengst
af verið eingöngu úr Safírneti, en í
nýja trollinu er auk þess notað
hnútalaust Dyneema net til að létta
það enn frekar í drætti. Í upphafi var
Lukkutrollið tveggja grandara og er
það ennþá valmöguleiki þó nýjasta
útgáfan sé þriggja grandara.
„Ísnet kynnti þetta troll á síðasta
ári fyrir öðrum viðskiptavinum og
hafa nokkur slík verið afhent undan-
farið, bæði úr Safírneti, Dyneema og
einnig venjulegu PE neti. Kúlurnar,
sem við mælum með á trollið, eru
svokallaðar Hydro kúlur frá Castro á
Spáni sem er nýjung hjá Ísneti. Þær
líta út eins og golfkúlur á yfirborð-
inu og eru hannaðar til að veita
minna togviðnám.
Þess má geta að trollið hefur ekki
einungis gefist vel við rækjuveiðar
heldur veiðir það grálúðu einnig vel
en núorðið má hirða þann fisk sem
kemur í rækjutroll með svokölluð-
um yfirpoka. Það má því segja að
Lukkutrollið sé alhliða troll sem tek-
ur bæði hátt og breitt og hægt er að
fá í öllum stærðum,“ segir Kári.
Ísnet 4200 Gigantus
„breiðskafa“ til rækjuveiða
Gigantus troll er einnig nýjung frá
Ísneti og var það hannað í samstarfi
við Selstad í Noregi. Meginmark-
miðið við hönnunina segja Birkir og
Kári að hafi verið hönnun á trolli
sem væri fyrst og fremst breitt og
létt í drætti en þyrfti ekki að taka
neitt sérstaklega hátt.
„Ísnet hefur þegar framleitt tvö
Gigantus troll fyrir grænlenska
rækjutrogarann Qaqqatsiaq og þau
voru að stærstum hluta gerð úr Saf-
írneti en þó var notað hnútalaust
Dyneema í hluta af yfir- og hliðar-
byrðum. Qaqqatsiag hefur náð góð-
um árangri með þessi troll og en
skipið dregur tvö 3960 möskva troll.
Við veiðarnar hafa bæði verið notað-
ir hefðbundnir botntrollshlerar eða
flottrollshlerum.“
isfell.is
Fylgst með prófunum á Lukkutrolli í tanknum í Hirtshals og áhuginn leynir sér ekki.
Rækjutroll Gigantus, 4200 möska.
Dragnót, 38 faðma.
Rækjutroll (Lukkutroll), 2967 möskva.
Dragnót, 38 fm í köstun.
Ísnet:
Ný hönnun á dragnót og Lukkutroll
SKEIFAN 3E-F · SÍMI 581-2333 · FAX 568-0215 · WWW.RAFVER.IS
Háþrýstidælur
Vinnuþjarkar ætlaðir til
daglegra nota
HD 10/25-4 S
■ Vinnuþrýstingur
30-250 bör
■ 500-1000 ltr/klst
■ Stillanlegur úði
■ Sápuskammtari
■ Túrbóstútur + 50%
HD 6/16-4 M
HD 6/16-4 MX
■ Vinnuþrýstingur
30-160 bör
■ 230-600 ltr/klst
■ 15 m slönguhjól
■ Stillanlegur úði
■ Sápuskammtari
■ Túrbóstútur + 50%
20. Október 2015ALDAN14
Íslensku skipa
félögin auka
verulega þjónustuna
við fiskútflytjendur
Framkvæmdir við nýja saltfisk-
geymslu og umstöflunaraðstöðu fyrir
ferskan fisk eru nú á lokametrunum á
gámasvæði Samskipa við Sundahöfn.
„Með tilkomu nýju geymslunnar
verður gjörbreyting á aðstöðunni, bæði
hvað varðar aðkomu fyrir viðskipta-
vini og vinnuaðstöðu fyrir starfsfólk,“
segir Rúnar Sigurðsson forstöðumaður
gámavallardeildar Samskipa, en hann
hefur yfirumsjón með framkvæmd-
unum. Með tilkomu nýju saltfisk-
geymslunnar tvöfaldast geymslurými
Samskipa frá því sem það er í dag.
Þetta verður algjör bylting í þjónustu
skipafélagsins hvað varðar þjónustu
við salfiskútflytjendur sem og fersk-
fiskkútflytjendur. Útflutningsdeild
Samskipa hefur innanborðs starfsfólk
með áralanga reynslu af flutningum
og býður hagkvæmar og samkeppn-
ishæfar lausnir fyrir viðskiptavini.
Ný frystigeymsla
Eimskipa í Hafnarfirði
Tugþúsunda tonna af frystum sjávar-
afurðum fara um Hafnarfjarðarhöfn
árlega, aðallega af frystitogurum,
bæði íslenskum og erlendum. Til-
koma nýrrar frystigeymslu Eim-
skips við Óseyrarbraut, milli Hval-
eyrarbakka og Suðurbakka sem er
í byggingu, mun bætir þá þjónustu
verulega. Útflutningsdeild Eimskips
veitir heildar þjónustu og ráðgjöf í
útflutningi hvort sem um er að ræða
þurrvöru, ferskar eða frosnar afurðir,
heilgáma eða smærri sendingar.
Starfsfólk Eimskips getur aðstoðað
við allt sem viðkemur flutningnum
t.d. akstur á Íslandi, geymsluþjónustu,
hleðslu flutningseininga, útflutnings-
skjalagerð, sjóflutning, geymslu og
dreifingu erlendis og aðra tengda
þjónustu.
byggingu frystigeymslu eimskipa við Hafnarfjarðarhöfn miðar vel.
Saltfiskgeymsla Samskipa er á athafnasvæði félagsins við Sundahöfn.
Steinbíts in r unnar í
verðmæta útflutningsvöru
Steinbítskinnar eru verðmæt útflutn-
ingsvara, en vinnsla steinbíts fer að-
allega fram á Vestfjörðum þar sem
styst er á hefðbundin steinbítsmið.
Einnig hefur steinbítur verið unninn í
Hafnarfirði og á Dalvík sem þekkt er.
Fiskverkanir sem sérhæfa sig í stein-
bítsvinnslu vinna þó einnig annað
aukfiski til að hafa stöðugri vinnslu
og vinnu í fyrirtækinu en stundum
getur reynst erfitt að fá steinbít til
vinnslu.
Á síðari árum hefur verið unnið
betur úr fiskinum og það nýtt nú til
verðmæts útflutnings. Þessu var áður
jafnvel hent, eða í besta falli nýtt til
dýrafóðurs. Af þeim ástæðum verður
stundum erfiðara að afla hráefnis, en
ef verið sé á tánum og fylgst vel með
mörkuðum og þeim sem helst er haft
viðskipti við, þá gengur þetta.
Steinbítskinnar eru herramanns-
matur.
Steinbítinn má nýta meira en bara kinnarnar.
Áhrif viðskiptabanns Rússa:
Tekjutap sjómanna er ætlað 440 til
1.000 illjónir króna en talið er að
400 sj m nn verði fyrir tekjutapi
Blikur eru nú á lofti fyri íslenskan
sjávarútveg. Viðskiptabann Rúss-
lands, möguleg lokun Nígeríu-
markaðar, áhyggjur f lækkandi
heimshagvexti ásamt lakari
samkeppnisskilyrðum samhliða
styrkingu raungengis eru allt þættir
sem snerta atvinnugreinina, tekjur
hennar og þar með heildarhags-
muni þjóða búsins. Þetta kem r
fram í nýrri greining efnahagssviðs
Samtaka atvinnulífsins. Mikilvægi
sjávarútvegs í íslensku efnahagslífi
er óumdeilt. Framlag fiskveiða og
fiskvinnslu til landsframleiðslu var
8,4% á síðasta ári og er greinin ein af
stærstu útflutningsgreinum landsins.
Heildarútflutningsverðmæti sjávar-
afurða var 244 milljarðar króna á
síðasta ári eða sem nemur fjórðungi
af heildarútflutningi þjóðarbúsins.
Þá námu bein opinber gjöld sjávarút-
vegsins alls um 26,4 milljarða króna
árið 2013. Á síðasta ári störfuðu ríf-
lega 9.000 manns við fiskveiðar og
fiskvinnslu en það jafngildir um 5%
af heildarfjölda starfandi á Íslandi.
Mest eru áhrifin af innflutningsbanni
Rússa. Efnahagssvið SA hefur metið
þau á bilinu 11-17 milljarða króna
en hlutfallslega hefur bannið mest
áhrif á Ísland af löndum EES. Lokun
Nígeríumarkaðar gæti einnig leitt til
um 6 milljarða króna samdráttar í
útflutningsverðmætum en landið
er helsti markaður Íslendinga fyrir
þurrkaðar afurðir.
Um miðjan ágúst óskaði sjávarút-
vegs- og landbúnaðarráðherra eftir að
Byggðastofnun tæki saman upplýsingar
um mat á byggðalegum áhrifum við-
skiptabanns Rússa.
Helstu niðurstöður voru:
1. Samtals má reikna með að tekjutap
sjómanna og landverkafólks vegna
innflutningsbannsins geti verið á
bilinu 990 (1.300 - 310) milljónir
til 2.550 (2.900 - 350) milljónir á
heilu ári.
2. Tekjutap sjómanna er áætlað 440 til
1.000 milljónir króna en talið er að
400 sjómenn verði fyrir tekjutapi.
3. Tekjutap landverkafólks við
frystingu er talið geta verið á bilinu
frá 860 til 1.870 milljóna en talið er
að 780 manns verði fyrir tekjutapi.
4. Samtals verða 1.180 sjómenn og
landverkamenn fyrir tekjutapi á
bilinu 1.300 til 2.900 milljónir.
5. Á móti kemur að vegna aukinnar
bræðslu þarf 220 fleiri starfsmenn
til starfa í bræðslunum og eru laun
til þeirra áætluð á bilinu frá 310 til
350 milljónir.
6. Tekjutap sveitarsjóða vegna lægri
útsvarstekna er áætlað á bilinu 143
til 364 milljónir króna og tekjutap
vegna lægri aflagjalda er áætlað allt
að 43 milljónum króna.
Áhrif á einstök byggðalög
Mikil áhrif: Þórshöfn, Raufarhöfn,
Vopnafjörður, Neskaupstaður, Eski-
fjörður, Fáskrúðsfjörður, Höfn, Vest-
mannaeyjar, Snæfellsbær, Garður.
Lítil áhrif/engin áhrif: Grindavík,
Sandgerði, Reykjanesbær, Reykjavík,
Hafnarfjörður, Akranes, Búðardalur,
Patreksfjörður, Tálknafjörður, Suður-
eyri, Flateyri, Þingeyri, Bolungarvík,
Ísafjörður, Hólmavík, Skagaströnd,
Sauðárkrókur, Siglufjörður/Ólafs-
fjörður, Dalvík, Akureyri, Grenivík,
Húsavík, Seyðisfjörður.
Almennt gera fyrirtæki ekki áð fyrir
að segja upp starfsfólki að svo stöddu
en á sumum stöðum er verið að nýta
takmarkaðan bolfiskkvóta. Hins vegar
mun ekki koma til ráðninga vegna
vaktavinnu við frystingu makríls og
loðnu sem hefur verið búbót víða og
sums staðar mjög mikil. Þó atvinnu-
leysi sé lítið er vinnumarkaður í þeim
byggðalögum þar sem uppsjávarveiðar
skipta mestu máli þannig að ekki er
hlaupið í önnur störf. Litlar sem engar
líkur eru til að fá störf sem gefa samb-
ærilega tekjumöguleika. Fyrir fólkið í
frystingunni sem hefur bætt sér tekjur
með miklum vinnutörnum, þegar
vertíð hefur staðið sem hæst, verður
tekjufallið tilfinnanlegt. Heildaráhrif
innflutningsbannsins eru metin út frá
þrem sviðsmyndum þar sem aðeins er
horft til uppsjávarafurða:
Að 30% af afurðum sem fóru á Rúss-
landsmarkað fari í bræðslu en 70%
afurða fari á nýja markaði.
Að 50% fari í bræðslu og 50% á nýja
markaði.
Að 70% fari í bræðslu og 30% á nýja
markaði.
Samtals má reikna með að tekjutap
sjómanna og landverkafólks vegna inn-
flutningsbannsins geti verið á bilinu
990 (1.300 - 310) milljónir króna til
2.550 (2.900 - 350) milljónir á heilu
ári. Tekjutap sjómanna er áætlað 440
til 1.000 milljónir króna en talið er
að 400 sjómenn verði fyrir tekjutapi.
Tekjutap landverkafólks við frystingu
er talið geta verið á bilinu frá 860 til
1.870 milljóna króna en talið er að 780
manns verði fyrir tekjutapi.
Frystri loðnu pakkað til útflutnings til rússlands fyrir nokkru. Nú bæði þarf
og er verið að leita nýrra markaða.