Vestfirska fréttablaðið


Vestfirska fréttablaðið - 12.03.1980, Page 3

Vestfirska fréttablaðið - 12.03.1980, Page 3
I vestíirska FR.STTABLADID Jóhannes Laxdal háseti á Guðbjörgu hugleiðir: Kjaramál sjómanna 1. HINN NEIKVÆÐI ÞÁTTUR FJÖLMIÐLA. Eitt aðaleinkenni verðbólgu er að krónunum fjölgar en verðgildið minnkar. Það sem fyrir fáum árum var talið í hundruðum. er nú talið I þúsundum og það sem þá var metið til þúsunda er nú metið Ul milljóna. Því er það brýn nauðsyn að samningar um kaup og kjör séu í stöðugri endurskoðun. En þótt verðgildið sé lítið þá er ennþá einhver sjarmi yfir orðinu milljón í hugum margra. einkum fréttamanna fjölmiðla. Nú hefur það gerst að útgerðar- menn skuttogara á Vestfjörðum mata þessa sömu fréttamenn stanslaust á upplýsingum um tekj- ur háseta á skipum sínum. Svona uppblásnar æsifregnir eru engum mönnum sæmandi. Allra síst út- gerðarmönnunt. því þeir vita manna best. að sjómennskan er ekki bara ship o hoj. Hún er líka hif op og stansiaus vinna. Síðast en ekki síst er hún happdrætti. Og eins og í öllum happdrættum getur bara einn fengið stóra vinninginn þ.e. verið aflahæstur. Hvers vegna er þá alltaf verið að tala um topp- ana. undantekningarnar. en þagað um hitt og gefa fólki þannig ranga mynd af kjörum íslenska sjó- mannsins? Af hverju skýra útgerðarmenn ekki á sama hátt frá því. sem að þeim snýr? Svo sem eins og hver útgerðarkostnaðurinn er? Og hvað aflinn er í raun og veru mikils virði? Bæði fyrir þá sem seljendur og þá sem kaupendur? Eins og í flestum 'tilfellum hér á Vestfjörð- um? Af hverju þegja þeir um sinn eiginn gróða? Er Kristján Ragn- arsson búinn að setja á þá múl? Spyrsá sem ekki veit. Og hvað vakir fyrir þeim mönn- um sem básúna aflahlut einstakra skipa í upphafi veiðiárs? Þegar framundan eru stórfelldar þors- veiðitakmarkanir sem eflaust eiga eftir að taka kúfinn af þeim tekj- um sem þegar hefur verið aflað. Eru einhverjar annarlegar hvatir sem liggja að baki? Þeir skyldu þó ekki vera að skapa móralska and- úð almennings á imyndaðri heimtufrekju vestfirskra sjómanna í þeim kjaradeilum sem nú standa yfir og firra sig allri ábyrgð á afleiðingum þeirrar deilu? 2. ÞÁTTUR FISKVERÐS f KJÖRUM SJÓMANNA. En lítum nú á málið frá hinni hliðinni. Eins og allir vita ákvarð- ast kaup sjómanna að mestu leyti af fiskverðinu eins og það er á hverjuni tíma og ekki ósjaldan höfum við róið uppá væntanlegl fiskverð. sem oft á tíðum reynist allmiklu lægra en við höfðum bú- ist við. og töldum réttlátt miðaö við almenna kaupgjaldsþróun. En af hverju gerðu sjómenn aldrei neitt róttækt í því að fa þessu breytt? Af hverju fórnuðum við ekki stundargróða fyrir lang- tíma hagnað? Var kaupið svo lágt og kjörin svo bág hjá þorra manna. að við höfðum ekki efni á því að hirða krónuna? Það hlýtur að vera. Þessi óánægja með fisk- verðið stafar af því að viðmiðun- argrundvöllur verðlagsráðs og yf- irnenfdar fæðir alltaf af sér lag- marksverð. þ.e. það verð sem illa rekin og illa staðsett hús geta borg- að án þess að fara á hausinn. Og þeim fiskkaupendum sem betur eru stæðir og betur í sveit settir t.d. fyrstihúsin á Vestfjörðum. er í sjálfsvald sett hvort þau greiða hærra verð. En vitanlega ætti í sambandi við verðákvarðanir að miða við best reknu húsin og tryggja þannig hámarksverð. en það virðist vera orðin lenska að verðlauna skussana. Og alltaf er það launafólkið sem ber skaðann. 3. ÞÁTTUR FISKKAUPENDA I AÐ RÝRA HLUT SJÓMANNA. Þrátt fyrir óánægju sjómanna með það hvernig staðiö er að fisk- verðsákvörðunum gætum við enn um sinn unað við óbreytt ástand. ef ekki væri leikinn þessi sífelldi skollateikur í sambandi við verð- lagsmálin. þar sem fiskkaupend- unum er gert kleyft að hrifsa það til sín aftur með hægri hendi sem þeir þó höfðu látið með þeirri vinstri. Þetta er lögverndaður þjófnaður sem sjómenn standa varnarlausir gagnvart. Nægir að nefna 2 dæmi þessu til sönnunar: í fyrsta lagi þegar breytt var stærðarmörkum á grálúðu þannig að stærsti hlutinn af því sem áður fór í hærri verðflokkinn. fór eftir breytinguna í lægri flokkinn. I öðru lagi var á síðasta hausti tekin upp ný aðferð við verðlagn- ingu á jiorski. Þar sem áður var beitt lengdarmælingum er beitt þyngdarmælingum við verð- flokkaákvarðanir. Og var þetta gert án alls samráðs við samtök sjó- manna. Ef þessum tilfæringum væri nú hætt og sjómenn fengju hið raun- verulega fiskverð allt til skipta. er ósennilegt að látið hefði verið sverfa til stáls í kjaramálum sjó- manna núna. því sjómenn eru seinþreyttir til vandræða. En á þessu er engin leiðrétting.í vændum og því hefur sjómannafé- lag ísfirðinga neyðst til að taka upp baráttu á heimavelli fyrir bættum hag. 4. ÞÁTTUR SJÓÐAKERFIS í AÐ RÝRA HLUT SJÓMANNA. Þegar ég tala urn raunverulegt fiskverð á ég við hið opinbera fsikverð + þau 150 sem útgerðar- menn taka af óskiptu. Þessi 15'< skiptast þannig að 10rV fara í stofnfjársjóð og 50 í olíusjóð. En til hvers eru þessir sjóðir? Koma þeir áhöfnum skipanna einhvern- veginn til góða? Svarið er nei. Stofnfjársjóður er hugsaöur til endurnýjunar skipanna og átti kannski rétt á sér þegar um tap á rekstrinum var að ræða. en í verð- bólguþjóðfélagi þegar skipin margfaldast að verðmæti í öfugu hlutfalli við afskriftir þá á þessi sjóður engan rétt á sér. Varðaandi olíugjaldið getur það varla talist réttlátt að stór hluti flotans skuli rúnta um á frírri oliu á kostnað þeirra sem þurfa svo líka að borga hundruð þúsunda á ári til kyndingar heimila sinna í landi. 5. SJÓMANNAÞÁTTUR ÍSFIRÐ- INGA. Því er það að við höfum í kjara- baráttu okkar sett á oddinn hækk- un skipshluts um 3 prósentustig. úr 29.3 í 32.30. Finnst mönnum það ósanngjörn krafa þegar haft er í huga að skiptaprósenta okkar var 350 fyrir breytingarnar sem gerð- ar voru á sjóðakerfinu árið 1976? Aðrar og léttvægari kröfur okkar hafa heldur ekki mætt skilningi hjá útgerðarmannafélagi Vest- fjarða. svo sem eins og kröfur um: 1. Greiðslu á frívaktavinnu. 2. Frítt fæði. 3. Hækkun á ákvæðisbeitningu. Hins vegar eru þeir til viðræðna um róðarstöðvun hjá línubátum yfir páskana atriði sem búið er að lögbinda samkvæmt ákvörðun sjávarútvegsráðherra. Svona þver- girðingsháttur getur ekki leitt til samkomulags. Báðir aðilar verða að setjast niður og skipta réttlát- lega þeirri köku sem um er bitist. en eins og málin standa í dag. hafa útgerðarmenn upp í sér svo stóra sneið af kökunni að þeim mundi svelgjast á ef þeir gleyptu hana. KRISTJÁNS ÞÁTTUR RAGNARSSONAR Að lokum vil ég minna á að þessi vinnudeila er ekkert einka- mál Vestfirðinga. Hún snertir sjó- rnenn hvar sem er á Islandi. Og ef við náum málum okkar frarn. munu aðrir njóta góðs af og fylgja á eftir. Þetta veit Kristján Ragnarsson og berst fyrir því af oddi og egg að ná öllum sjómannasamtökum á landinu undir einn hatt í samn- ingamálum og mikil áhrif virðist sá maður hafa innan samtaka út- gerðarmanna. En það er trúa mín og fleiri í Sjómannafélagi ísfirð- inga. að vestfirskir útgerðarmenn yrðu til muna samningsliprari ef þeir losuðu sig við spottann suður. Samkomulag útgerðarmanna og sjómanna á Vestfjörðum hefur hingað til verið gott og því er það illa komið að útgerðarmenn skuli í þessu máli vera orðnir að áttavillt- um kálfurn í tjóðurbandi Kristjáns Ragnarssonar. Jóhannes Laxdal bátsmaður á Guðbjörgu ÍS 46 ÍSFIRÐINGAR - VESTFIRÐINGAR HÖFUM Á LAGER PLATÍNUR, LOK, ÞÉTTA, HAMRA, PERUR, SAMLOKUR, AÐALLJÓS, BREMSUKLOSSA, BREMSUBORÐA, BREMSUGÚMMÍ, BREMSUSLÖNGUR, ALTERNATORA, REGULATORA, VARAHLUTI í STARTARA, VARA- HLUTI í DYNAMÓA, KÚPLINGSDISKA OG PRESSUR HJÓLALEGUR OG PAKKDÓSIR, ÞURRKUBLÖÐ OG ÞURRKUMÓTORA, KÍLREIMAR, MIKIÐ ÚRVAL, AURHLÍFAR, FRAMAN OG AFTAN, HJÓLATÉKKA OG GLUSSATÉKKA, HLJÓÐKÚTA, MIKIÐ ÚRVAL, DEMPARA, MIKIÐ ÚRVAL, VINNULJÓS OG ÞOKULJÓS, EYRNA- HLÍFAR, ÖRYGGISHJÁLMA, RAF- SUÐUVÉLAR, HLEÐSLUTÆKI, NÝ- KOMIÐ SÆTAÁKLÆÐI AF. — FR.,ÝMSIR VARAHLUTIR OG AUKA- HLUTIR ÁVALLT TIL Á LAGER. KOM- IÐ OG KYNNIÐ YKKUR ÞAÐ SEM TIL ER ÁÐUR EN ÞÉR LEITIÐ ANNAÐ. Raf hf. - Bílabúð ísafirði sími Frá Vestfjarðamiðum: „Sjómennskan er ekki bara ship ohoj“ FASTEIGNA VIÐSKIPTI Pólgata 6, 8 herbergja íbúð á 2. og 3. hæð. Á 2. hæð eru 4 svefnherbergi, sjón- varpshol, stofa, eldhús, þvottahús og bað. Á 3. hæð eru 3 herbergi. Bílskúr úr timbri fylgir. Fjarðarstræti 47, múrhúð- að einbýlishús. Á 1. hæð eru eldhús, stofa, eitt her- bergi, bað og búr. í risi eru 3 svefnherbergi. Stór bíl- skúr úr timbri fylgir. Eignar- lóð. Mjallargata 6, norðurendi, 2x45-50 fm. Á efri hæð eru 3 svefnherbergi og bað. Niðri er eldhús og stofa. 56 fm. hlaðinn bíl- skúr fylgir. Eignin er laus um miðjan júní. Hafraholt 28, rúmlega fok- helt raðhús. Pólgata 4 2ja herb. íbúð á 3. hæð. Holtabrún 16, Bolungarvík, 4ra herbergja íbúð í.nýlegu fjölbýlishúsi. Traðarland 4, Bolungarvík, byggingarframkvæmdir að 143 fm. einbýlishúsi. Sökkl- ar eru steyptir og grunnur uppfylltur. Talsvert af timbri fylgir. Einnig geta allar teikningar fylgt. ARNAR G. HINRIKSSON HDL. Aðalstræti 13 ísafirði Sími3214 Bílasala DAÐA Sími3806 utan vinnutíma BfLAR TIL SÖLU AudilOOLS 75 3.800 Austin Mini 77 2.400 Citroen Pallas 78 4.700 Cortina 1600 L 77 3.500 Ch. Nova Custom 78 6.300 Datsun 220C Diesel 77 5.500 Datsun 200 L 74 Fíat 128 79 4.000 Fiat 132 GL 78 5.200 Fíat 131 78 4.200 Ford Escort 75 2.100 Mercury Comet 74 3.100 Mercury Comet 73 2.000 Mazda 616 75 2.600 Mazda 818 74 2.000 Mazda 616 73 1.900 Plymoth Volare 76 Plymouth Valiant 74 3.000 Peugot 504 75 3.800 Subaru 4x4 78 4.500 Subaru 4x4 77 3.500 Saab 99 70 1.300 Toyota MK II 72 1.500 Volvo 244 GL 79 7.500 JEPPAR Bronco 74 3.000 Bronco 73 3.800 Blazer 74 4.000 Blazer 74 5.000 SKEUMTIBATAR Hafrót sem er 22 feta flugtiskur með Volvo Penta innanborðsvél, fullfrágengin að innan er til sölu. Verð kr. 7.500.000. Semja má um greiðslukjör. Hef umboð fyrir Flugfisk skemmti- báta, nýsmíði. Einnlg Sterndrive utanborðsdrif. Skipaferöir til ísafjaröar og Hafóu samband I' I Akureyrar alla mánudaga EIMSKIP |® HALFSMANAÐARLEGA TIL SIGLUFJARÐAR OG HUSAVIKUR VÖRUMÓTTAKA í SUNDASKALA TIL KL.1500 FÖSTUDAGA

x

Vestfirska fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vestfirska fréttablaðið
https://timarit.is/publication/1149

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.