Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 47

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 47
Viðhorf grunnskólanemenda á Islandi og I Finnlandi til tækni og námsgreinarinnar hönnunar og smíði áhrif hennar á handmenntakennslu lítil. Verkleg kunnátta var enn talin mjög mikil- væg og notkun rafmagns og verkfræði var tekin inn í námsgreinina. Menntayfirvöld vildu þróa tæknimenntaáhersluna frekar en það reyndist þó erfitt að koma á breyt- ingum, einkum vegna þess að haft var að leiðarljósi við breytingu á námsgreininni að halda í finnskar handverkshefðir og styðja jafnrétti. í námskrá fyrir handmenntir sem út kom árið 1994 var staðhæft að tæknimennt væri mikilvægur þáttur nútímasamfélags í Finnlandi (Framework Curriculum Gui- delines, 1994). Sjálfbær þróun var einnig kynnt til sögunnar. En þrátt fyrir það var tæknimennt ekki komið á fót sem sér- stakri námsgrein og ekki var lögð áhersla á tæknimennt innan handmennta. Þó var lögð áhersla á tæknilæsi nemenda til þess að stuðla að aðlögun þeirra að breyttu samfélagi og gera þeim kleift að taka þátt í tæknilegri þróun í finnsku samfélagi. Það var staðhæft að slíkt væri bæði drengjum og stúlkum í hag. í kringum árið 2001 áttu sér stað viðræð- ur á milli menntayfirvalda og talsmanna atvinnulífsins um mikilvægi þess að inn- leiða tæknimennt sem þátt í almennri menntun í Finnlandi. Því miður var ekki tekið tillit til þessara óska þegar námskrá- in sem út kom árið 2004 var skrifuð (Fram- ework Curriculum Guidelines, 2004). Þar var einungis stuttlega minnst á tækni- mennt í kaflanum um handmenntir. Litlar breytingar voru gerðar frá fyrri námskrá. Fjallað var um mikilvægi þess að þjálfa handlagni og að nemendur tækju þátt í hönnunarferli frá hugmynd til afurðar í samræmi við áherslur menntayfirvalda frá árinu 1970. Tæknimenntaáherslan var hins vegar kynnt sem hluti af sérstöku þverfag- legu þema sem kallað var einstaklingurinn og tæknin. Þar að auki var lögð áhersla á per- sónuleikaþroska nemenda og sjálfstraust. Þróun námskráa í námsgreininni hönnun og smíði á íslandi Fyrstu talsmenn handmennta hér á landi kynntu hugmyndir sínar fyrir fslending- um um aldamótin 1900. Á þessum tíma var mikið rætt um menntun og hvaða fyrir- komulag hentaði best á íslandi. Fyrstu lög um fræðslu barna voru síðan samþykkt á Alþingi árið 1907 (Lög um fræðslu barna nr. 59/1907). En þrátt fyrir þátttöku tals- manna handmennta í samningu fræðslu- laganna var ekkert minnst á handmenntir. Skortur á aðstöðu og lítill áhugi alþingis- manna hefur sennilega haft sín áhrif. Fyrsta námskráin kom út árið 1929 og voru böm í þéttbýli skólaskyld í sjö ár en dreifbýlisbörn í fjögur ár. Skylt var þá að kenna teikningu, en ekkert var minnst á kennslu í handmenntum (Helgi Elíasson, 1944). Það var ekki fyrr en með lögum um fræðslu bama frá árinu 1936 að skylt var að veita börnum „nokkra tilsögn í hand- iðju" (Lög um fræðslu barna nr. 94/1936), eins og handmenntagreinarnar voru þá kallaðar. Þótt handavinna hafi ekki orðið skyldu- námsgrein fyrr en árið 1936 hafði kennsla í hannyrðum og smíðum víða hafist, ekki síst fyrir áhrif kvennaskólanna og félaga- samtaka kvenna (Ólafur Rastrick, 2008). Ekki var inntak námsins þó skilgreint frekar. Árið 1948 voru gefin út drög að námskrám fyrir barna- og gagnfræðaskóla
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.